Top 10 Đất nước có tốc độ truyền Internet nhanh nhất thế giới

  1. Top 1 Monaco
  2. Top 2 Singapore
  3. Top 3 Hồng Kông
  4. Top 4 Romania
  5. Top 5 Thụy Sĩ
  6. Top 6 Đan Mạch
  7. Top 7 Thái Lan
  8. Top 8 Chile
  9. Top 9 Pháp
  10. Top 10 Hàn Quốc

Top 10 Đất nước có tốc độ truyền Internet nhanh nhất thế giới

Thanh Đông 4000 0 Báo lỗi

Internet tốc độ cao là điều cần thiết đối với hàng triệu người trên thế giới, dù ở nhà hay tại nơi làm việc. Nền kinh tế toàn cầu ngày càng phụ thuộc nhiều vào ... xem thêm...

  1. Top 1

    Monaco

    Monaco là một đất nước nhỏ, độc lập, nằm trên vùng Riviera của Pháp. Được biết đến với lối sống sang trọng, sòng bạc cao cấp và bờ biển tuyệt đẹp, Monaco là điểm đến nổi tiếng của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Monaco là một quốc gia có tốc độ truyền Internet nhanh nhất trên thế giới, lên tới 261,82 Mb/giây. Cơ sở hạ tầng internet ở Monaco hiện đại và đáng tin cậy, với internet tốc độ cao có sẵn trên toàn quốc. Hầu hết các khách sạn, nhà hàng và quán cà phê đều cung cấp Wifi miễn phí cho khách hàng, giúp du khách dễ dàng kết nối khi đang di chuyển.


    Ngoài Wifi miễn phí, còn có một số quán cà phê Internet trên khắp Monaco. Những quán cà phê này cung cấp truy cập Internet tốc độ cao với một khoản phí nhỏ, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những du khách cần truy cập trực tuyến nhưng không có thẻ SIM nội địa. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chất lượng Wifi có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn ở Monaco. Ở một số khu vực, tín hiệu Wifi có thể yếu hoặc không đáng tin cậy, vì vậy, bạn nên kiểm tra chất lượng Wifi trước khi sử dụng. Có một số nhà khai thác mạng di động ở Monaco, bao gồm Orange, Monaco Telecom và Free Mobile.

    Monaco
    Monaco
    Monaco
    Monaco

  2. Tốc độ Internets ở Singapore ngày nay thuộc hàng nhanh nhất thế giới, với tốc độ băng thông rộng trung bình của quốc gia đứng đầu Chỉ số toàn cầu Speedtest của Ookla vào năm 2018 và tiếp tục giữ vững vị trí đó tính đến tháng 2 năm 2023. Tốc độ truyền Internet của Singapore vào năm 2024 đứng thứ 2 trên thế giới, với 255,83 Mb/giây, chỉ xếp sau Monaco. Truy cập internet của Singapore cũng là một trong những nơi có giá cả phải chăng nhất trên thế giới, xếp thứ hai thế giới khi tính đến tốc độ và giá cả địa phương.


    Giống như nhiều quốc gia khác, hai loại dịch vụ băng thông rộng phổ biến nhất ở Singapore là ADSL (Đường dây thuê bao kỹ thuật số bất đối xứng) và cáp. Hiện tại, có sáu nhà cung cấp băng thông rộng cố định ở Singapore: Singtel, StarHub, M1, MyRepublic, ViewQwest và WhizComms. Ngày nay, băng thông rộng cáp quang là tiêu chuẩn cho người tiêu dùng Singapore: các dịch vụ ADSL và cáp cũ lần lượt bị loại bỏ vào năm 2018 và 2019. Bạn có thể dễ dàng nhận được gói băng thông rộng cáp quang 1Gbps ngay bây giờ với giá dưới 40 đô la.

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore
  3. Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, vai trò của Hồng Kông như một trung tâm kinh doanh hàng đầu nhờ vào cơ sở hạ tầng viễn thông tiên tiến. Sự xuất sắc trong lĩnh vực viễn thông đã trở nên quan trọng đối với khả năng cạnh tranh của Hồng Kông trong thời đại thương mại điện tử này. Tốc độ truyền Internet của Hồng Kông hiện nay đang đứng ở vị trí thứ 3 trên thế giới với tốc độ lên tới 254,70 Mb/giây. Hồng Kông đứng thứ hai trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và thứ ba trên toàn cầu về trí tuệ kỹ thuật số với cơ sở hạ tầng CNTT-TT mạnh mẽ.


    Tính đến tháng 3 năm 2022, Hồng Kông có 12 hệ thống cáp ngầm dưới biển và 23 hệ thống cáp trên đất liền kết nối với đất liền, đồng thời vận hành 9 hệ thống cho các vệ tinh liên lạc bên ngoài. Vào tháng 4 cùng năm, tỷ lệ thâm nhập băng rộng hộ gia đình của nước này đạt 99,5% trong khi, theo Văn phòng Cơ quan Truyền thông , tốc độ kết nối Internet của nước này thuộc hàng cao nhất thế giới. Hồng Kông có một đội ngũ lớn các chuyên gia CNTT lành nghề, cung cấp dịch vụ cho khách hàng thuộc nhiều doanh nghiệp.

    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông
  4. Romania tập trung xây dựng mạng băng thông rộng quốc gia như một bước tiến tới đạt được các mục tiêu kết nối của EU. Romania đứng thứ hai trong Liên minh Châu Âu về số lượng đăng ký mạng băng thông rộng nhanh, dành cho 59% người dùng. Gần đây đã xây dựng cơ sở hạ tầng internet của mình, Romania cùng với các quốc gia thành viên mới khác của EU được hưởng lợi từ các công nghệ cáp quang tiên tiến hơn. Tốc độ băng thông rộng trong nước cao hơn mức trung bình của EU và ở tốc độ tương đương với tốc độ ở Scandinavia.


    Romania có cơ sở hạ tầng internet hàng đầu, tốc độ truyền internet của đất nước này đứng thứ tư trên thế giới với 232,17 Mb/giây. Tỷ lệ thâm nhập dịch vụ internet ở Romania cao nhất ở châu Âu, vượt qua cả một số quốc gia giàu có nhất lục địa như Pháp, Bỉ, Phần Lan và Áo. Khả năng kết nối rộng rãi này phần lớn là do sự gia tăng nhanh chóng của các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở các khu vực lân cận nhỏ cung cấp khả năng truy cập Internet cục bộ và giá cả phải chăng. Romania phát triển mạng chất lượng cao của riêng họ và bắt đầu với mạng cáp quang và hiện tại, ở Romania, nhà cung cấp dịch vụ Internet chính là một nhà điều hành thay thế, nhà điều hành độc quyền nhà nước trước đây.

    Romania
    Romania
    Romania
    Romania
  5. Việc sử dụng Internet đặc biệt rộng rãi ở Thụy Sĩ, với 96% dân số trong độ tuổi từ 15 đến 88 tham gia trực tuyến vào năm 2021. Tính đến cuối năm 2022, Thụy Sĩ được xếp hạng cao nhất về tỷ lệ thâm nhập băng thông rộng trong số các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Cơ sở hạ tầng băng thông rộng tiên tiến của đất nước đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho tốc độ truyền internet của nước này có thể đạt mức 229,96 Mb/giây, đứng thứ 5 thế giới.


    Vào năm 2022, thị trường mạng di động Thụy Sĩ chủ yếu do ba nhà cung cấp thống trị: Swisscom với 57% thị phần, Sunrise với 26% thị phần và Salt với 16% thị phần. Ngoài ra, các nhà cung cấp khác chiếm khoảng 1% thị trường. Thụy Sĩ đã dần dần loại bỏ mạng GSM (2G), được giới thiệu vào năm 1993, cho đến cuối năm 2022. Mạng 3G, phủ sóng 99% dân số, cũng sắp ngừng hoạt động và Swisscom sẽ vận hành mạng này cho đến năm 2025. Tính đến năm 2022, hơn 99% Thụy Sĩ được phủ sóng bởi LTE (4G) và việc triển khai mạng 5G nhanh chóng đã giúp Swisscom đạt được phạm vi phủ sóng 99% dân số với tốc độ lên tới 1Gbps và Sunrise bao phủ hơn 96% với tốc độ tương tự.

    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
  6. Đan Mạch được coi là một quốc gia có phần đặc biệt khi nói đến khả năng truy cập internet. Công ty điện thoại nhà nước TDC trước đây sở hữu toàn bộ cơ sở hạ tầng chặng cuối về đường dây điện thoại đồng và phần lớn cơ sở hạ tầng cáp đồng trục. Mặc dù cơ sở hạ tầng viễn thông của Đan Mạch bị chi phối rất nhiều bởi một công ty, nhưng khách hàng sử dụng Internet ở Đan Mạch vẫn được hưởng mức giá hợp lý và sự sẵn có rộng rãi của các kết nối Internet truy cập thế hệ tiếp theo khác nhau so với hầu hết các quốc gia EU khác.


    Tốc độ truyền internet của Đan Mạch có thể lên tới 227,91 Mb/giây, đứng thứ 6 thế giới. Năm 2012, Đan Mạch được OECD xếp hạng thứ ba về số thuê bao băng thông rộng có dây trên 100 dân (xem biểu đồ bên dưới). Cùng năm đó, 99.9% tất cả các hộ gia đình và công ty có thể kết nối Internet thông qua kết nối băng thông rộng ít nhất 2 Mbit/s. Tính đến năm 2015, 1,3 triệu hộ gia đình Đan Mạch được kết nối Internet thông qua cáp đồng trục và cáp quang của TDC, tất cả những người này sẽ sớm có cơ hội nhận được kết nối gigabit mỗi giây.

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
  7. Nhờ tiếp tục đầu tư, Thái Lan hiện có cơ sở hạ tầng internet hàng đầu ở ASEAN. Nhấn mạnh tuyên bố này, speedtest.net báo cáo rằng Thái Lan có tốc độ tải xuống trung bình nhanh thứ ba thế giới đối với truy cập băng thông rộng cố định vào tháng 12 năm 2020. Hiện tại, Thái Lan là nước có tốc độ truyền Internet nhanh thứ 7 thế giới với 225,17 Mb/giây.


    Thái Lan đã chứng kiến sự cải thiện đáng kể về tốc độ Internet băng thông rộng cố định trong vài năm qua, khi sự thâm nhập của mạng cáp quang đến nhà (FTTH) tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở các nước các khu đô thị lớn. Thái Lan đã giải quyết tương đối tốt các thách thức về lưu lượng truy cập gia tăng do đại dịch. Sự cải thiện tốc độ Internet của Thái Lan này là kết quả của sự thâm nhập cao của Internet Wi Fi cũng như việc tiếp tục đầu tư vào băng thông rộng cố định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi từ Internet cáp sang Internet cáp quang.


    Thái Lan hiện có 10 cổng internet quốc tế, 11 điểm trao đổi internet và hơn 200 Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Là cơ sở của cơ sở hạ tầng vận hành này, quốc gia này được kết nối với 13 mạng cáp ngầm dưới biển với ba trạm cập bến. Điều đáng chú ý là Thái Lan được kết nối với tuyến cáp ngầm quốc tế AAE-1, đây là một trong những tuyến cáp quan trọng và mới nhất trên thế giới kết nối các quốc gia từ Đông Á đến châu Âu.

    Thái Lan
    Thái Lan
    Thái Lan
    Thái Lan
  8. Top 8

    Chile

    Chile là một trong những quốc gia có tốc độ truyền Internet nhanh nhất ở Mỹ Latinh, nhanh thứ 8 trên thế giới với 217,60Mb/giây. Với dịch vụ giá cả phải chăng và tỷ lệ thâm nhập internet cao nhất trên các thị trường lớn nhất trong khu vực, bối cảnh internet ở quốc gia Andean này đơn giản là độc nhất về chất lượng và khả năng truy cập. Với sự hiện diện mạnh mẽ của các kết nối Internet cố định, Chile tự hào có khả năng kết nối Internet cho hầu hết các hộ gia đình của mình, với khả năng truy cập tốt vào các kết nối di động. Không có gì ngạc nhiên khi phương tiện truyền thông xã hội và thương mại điện tử có thể có mức độ thâm nhập cực kỳ cao trong số gần 17 triệu người dùng internet ở Chile.


    Với tốc độ kết nối cao hơn gần mười lần so với tốc độ di động, Chile là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về tốc độ Internet dành cho kết nối băng thông rộng nhờ mạng lưới cáp quang rộng khắp lãnh thổ. Tuy nhiên, Internet di động ở Chile có tiêu chuẩn cao tương đương, với tỷ lệ thâm nhập cao ngang với đường dây cố định, một vấn đề được người dân nước này đánh giá rất cao, ưu tiên khả năng truy cập dễ dàng ở mọi nơi có thể. Hưởng lợi từ việc truy cập internet rộng rãi, thương mại điện tử cũng rất phổ biến ở Chile, với khoảng 12,7 triệu người mua sắm trực tuyến trong dân số.

    Chile
    Chile
    Chile
    Chile
  9. Top 9

    Pháp

    Pháp có lẽ tự hào về cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới. Ở châu Âu, Pháp có thị trường viễn thông lớn thứ 3. Tập đoàn Telco Orange thống trị lĩnh vực viễn thông. Lĩnh vực di động có bốn nhà cung cấp thống trị. Pháp có một hệ thống thông tin liên lạc mạnh mẽ và đa dạng. Tốc độ truyền Internet của Pháp cũng thuộc hàng cao nhất thế giới với 214,04 Mb/giây. Chính phủ Pháp đã đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ liên lạc quan trọng bao gồm điện thoại, đài phát thanh và truyền hình cũng như các dịch vụ bưu chính.


    Cơ sở hạ tầng của Pháp liên quan đến Internet được cung cấp rộng rãi. Bạn có thể nhận được wifi miễn phí hoặc trả tiền khi bạn sử dụng. Phần lớn các khách sạn ở Pháp có dịch vụ kinh doanh có truy cập Internet và những khách sạn khác có truy cập không dây tốc độ cao. Ngày nay, hầu hết các phòng nghỉ đều cung cấp wifi trong phòng, đôi khi với mức giá cao. Nếu bạn định ở lại Paris, bạn có thể muốn tận dụng 296 địa điểm công cộng có wifi miễn phí. Phần lớn các nhà khai thác điện thoại di động địa phương cung cấp gói trọn gói trị giá 35 euro bao gồm Internet, truyền hình Pháp, các cuộc gọi nội địa và quốc tế miễn phí.

    Pháp
    Pháp
    Pháp
    Pháp
  10. Hàn Quốc được biết đến là quốc gia có mạng Internet nhanh nhất thế giới. Kết hợp với khả năng sẵn sàng cao của Internet tốc độ cao, không có gì ngạc nhiên khi 93% người Hàn Quốc sử dụng Internet. Cơ sở hạ tầng internet có mức độ ưu tiên cao trong nhiều quy định của chính phủ dẫn đến việc mở rộng nhanh chóng và triệt để. Tốc độ truyền Internet của Hàn Quốc hiện nay đứng thứ 10 trên thế giới với 212,57 Mb/giây. Chính phủ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển điện thoại cố định và mở rộng Internet. Ảnh hưởng của chính phủ đối với sự phát triển internet vẫn không hề suy giảm.


    Rất lâu trước khi Hàn Quốc giới thiệu 5G, chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một ủy ban liên chính phủ bao gồm các công ty tư nhân và viện nghiên cứu. Điều này có nghĩa là tất cả các lực lượng đó phải hợp tác cùng nhau để giới thiệu 5G nhanh nhất có thể. Có ba nhà cung cấp Internet băng thông rộng lớn: KT Corporation, SK Broadband và LG Uplus. KT Corporation là công ty dẫn đầu thị trường có nhiều thuê bao Internet tốc độ cao nhất. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ internet di động hàng đầu là SK Telecom, thuộc cùng tập đoàn với băng thông rộng SK, đồng thời cũng một lần nữa đảm bảo vị trí dẫn đầu thị trường khi nói đến 5G.

    Hàn Quốc
    Hàn Quốc
    Hàn Quốc
    Hàn Quốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy