Top 10 Anime hay dành cho những ai thích suy ngẫm về cuộc đời

Thủy Tinh 10911 0 Báo lỗi

Đối với những bộ anime "triết lí" cao thì đòi hỏi người xem cần phải của ý thức suy ngẫm về nội dung thực sự đằng sau những thước phim. Anime dạy cho ta nhiều ... xem thêm...

  1. Mushishi được sáng tác bởi tác giả Yuki Urushibara, được đánh giá là một trong những kiệt tác manga của thời đại. Thường xuyên có mặt trong top 10 manga bán chạy nhất tại Nhật Bản, truyện cũng nằm trong top 10 manga hay nhất mọi thời đại theo một cuộc bình chọn của Japan's Agency for Cultural Affairs vào năm 2007, bên cạnh những bộ truyện nổi tiếng như Slam Dunk, Doraemon, Dragon Ball, Death Note. Sau khi được thể thành anime, Mushishi khiến cho bao người yêu thích bởi nội dung cốt truyện có phần hơi khó hiểu một chút, gợi cho người xem bao suy nghĩ.


    Mushi là những dạng sống gần như nguyên thủy, tồn tại mà không vì bất kỳ mục đích nào, chúng có hình hài hết sức đa dạng và có thể giả dạng mọi thứ trong thế giới tự nhiên như con người, thực vật và thậm chí cả cầu vồng. Có những Mushi vô hại, nhưng cũng có những Mushi gây bệnh cho con người. Câu chuyện tiếp tục tiếp diễn với chuyến hành trình của Ginko, tìm ra những bí ẩn, sự thật đằng sau sự tồn tại của Mushi. Đây là một bộ anime rất là hay, hơi trừu tượng một chút, cần phải theo dõi từ đầu đến cuối, thì bạn sẽ nhận ra được nhiều giá trị thực sự trong cuộc sống, thú vị lắm nha.

    Mushishi
    Mushishi
    Mushishi

  2. Parasyte hay còn có tên gọi khác là "Kí sinh trùng", ban đầu khi ai mới xem phim sẽ thấy toàn cảnh kinh dị không à. Câu chuyện có nội dung xoay quanh việc một loài sinh vật ngoài hành tinh được gọi là kí sinh trùng tiến vào Trái Đất. Chúng xâm nhập vào cơ thể qua đôi tai và lỗ mũi, kí sinh trên não và chiếm lấy não của một con người. Chuyện này cũng xảy ra với nam chính của bộ anime, cậu bị một "kí sinh trùng" thâm nhập vào người, nhanh chóng ngăn con vật kì lạ ấy đi tới não, cuối cùng nó chỉ chiếm được cánh tay phải của cậu.


    Không còn cách nào khác, Shinichi Izumi đành phải lựa chọn giải pháp sống cộng sinh cùng loài vật bí hiểm này. Vì nó chỉ chiếm được tay phải của cậu nên được gọi là Migi. Những thông điệp gửi gắm qua bộ phim này ý nghĩa lắm. Chúng ta buộc phải hợp tác với ai đó để có thể chống lại kẻ thù. Mang màu sắc kinh dị tuy nhiên bộ anime này là một sự lựa chọn hoàn hảo với những ai thích việc suy ngẫm về cuộc đời đó nha.

    Parasyte
    Parasyte
    Parasyte
  3. Câu chuyệnYahari Ore no Seishun Rabu Kome wa Machigatteiru xoay quanh một học sinh cao trung với tâm lý chống đối xã hội tên là Hikigaya Hachiman. Cậu ta có một cái nhìn đầy méo mó về cuộc sống, do đó cậu không có bất kì người bạn cũng như một cô bạn gái nào. Giáo viên môn Văn Học cổ điển của cậu- Hiratsuka Shizuka bắt Hikigaya phải tham gia vào "Câu lạc bộ tình nguyện" (Service Club), nơi vô tình lại có cô gái xinh đẹp nhất trường, Yukinoshita Yukino.


    Sau khi cả hai người nhận được yêu cầu giúp Yuigahama Yui tự làm bánh bích quy handmade, Yuigahama chính thức gia nhập CLB. Tuy rằng không có tươi đẹp đến mức ấy, nhưng Hikigaya đã trải qua rất nhiều chuyện ở trong lẫn ngoài CLB, dần dần có nhiều kỷ niệm đẹp với Yukinoshita và Yuigahama. Cũng vì vậy, quan niệm sống của cậu đã thay đổi.


    Một bộ anime học đường romance tuy nhiên những suy nghĩ của "main chính" thường mang tính "tiêu cực hóa" nên khiến cho bộ anime này trở nên "triết lí" hơn bình thường. Những suy nghĩ của cậu ta không hề sai mà đó chính là những mặt xấu của xã hội. Có lẽ, với những suy nghĩ mang phong cách ông cụ non của mình, Hachiman đã khiến cho bộ anime trở nên "trừu tượng" hơn một chút. Để rồi người xem phải ngẫm nghĩ, phải tìm hiểu xem những suy nghĩ của cậu có thực sự đúng hay không.

    Yahari Ore no Seishun Rabu Kome wa Machigatteiru
    Yahari Ore no Seishun Rabu Kome wa Machigatteiru
    Yahari Ore no Seishun Rabu Kome wa Machigatteiru
  4. Top 4

    Monster

    Phải chăng bác sĩ là những người chuyên môn đi cứu chữa người khác? Phải chăng "lương y như từ mẫu"? Tuy nhiên trong cái ngành y đầy rẫy bất công ấy thì chẳng có gì là đúng đắn cả. Ngay cả mạng sống con người không bình đẳng, ai có nhiều tiền, ai nổi tiếng thì sẽ được ưu tiên chữa trị. Việc làm này có phải đã đi trái lại với ý nghĩa thực sự của người thầy thuốc hay không? Hãy xem Monster để ngẫm nghĩ và đưa ra quan điểm của bản thân.


    Nội dung truyện Monster xoay quanh cuộc đời của Tenma Kenzo, một bác sĩ phẫu thuật người Nhật sống tại Đức rơi vào tình cảnh hỗn loạn sau khi dính dáng đến một bệnh nhân cũ của ông là Johan Liebert, một kẻ sát nhân hàng loạt nguy hiểm.


    Bác sĩ Tenma đã cãi lại cấp trên, làm theo lương tâm mình để cứu sống một bé trai mồ côi. Không ngờ hành động này lại vô tình thả một con quái vật mất tính người ra ngoài và gây ra nhiều hậu quả khủng khiếp mười năm sau. Những tuyến nhân vật được phát triển trong bộ anime, tâm lí nhân vật được khai thác cặn kẽ khiến cho nó trở nên hấp dẫn, thu hút người xem hơn. Tuy nhiên nó cũng bắt con người ta phải suy nghĩ về những giá trị thực sự của cuộc sống, về lương tâm và cả đạo đức.

    Monster
    Monster
    Monster
  5. Chuyện gì sẽ xảy ra khi mà bạn vừa mới nhận thức được sự tồn tại trong thế giới này thì lại rơi vào một thực tại tàn nhẫn? Con người bị điều khiển bởi hệ thống máy móc, người ta phán xét một con người, hành động mà họ làm là tốt hay xấu chỉ thông qua một thiết bị và một hệ thống được gọi là tối tân? Và đôi khi chỉ vì quá hoảng sợ mà bạn trở thành đối tượng nguy hiểm? Trong bối cảnh tương lai gần, một công nghệ mới có thể đo đạc và xác định được hiện trạng tâm lí và tính cách của con người xuất hiện.


    Những thông tin này sẽ được lưu trữ dưới một hệ thống hoàn chỉnh, “Psycho-Pass” là cụm từ dùng để chỉ khâu xử lí và đưa ra tiêu chuẩn đánh giá của từng cá nhân. Shinya Kogami – 1 sĩ quan có nhiệm vụ kiểm soát tội phạm tại thế giới này khi vừa nhận việc đã có những suy nghĩ hết sức mông lung và có cả những nghi ngờ. Những giá trị thực sự của cuộc sống, sau mỗi một vụ án lại là những thông điệp hàm ý sâu sắc ẩn sâu trong đó. Đây sẽ là một bộ anime lí tưởng cho những ai thích những bộ anime "triết lí" nhé.

    Psycho - Pass
    Psycho - Pass
    Psycho - Pass
  6. Có thể nói đây là một series "khó hiểu" nhất từ trước tới giờ, hay còn được gọi bằng cái tên "hack não" người xem nhất. Bakemonogatari là một tựa anime được chuyển thể từ bộ light novel cùng tên. Koyomi Araragi, nam sinh năm ba cao trung là nhân vật chính của câu chuyện, xém chút nữa là trở thành một vampire. Một lần cậu trông thấy một cô bạn trong lớp, người mà không hề nói chuyện với ai - Hitagi Senjougahara ngã từ trên cầu thang xuống.


    Cậu chạy vội tới nơi và dang tay ra đỡ cô ấy, vô tình phát hiện ra bí mật của cô bạn gái đó, cô ta không hề có trọng lượng, phải nói là cô ấy rất nhẹ. Những bí ẩn đằng sau những truyền thuyết được họ khám phá ra thu hút và lôi cuốn người đọc rất nhiều. Một câu chuyện tình nhẹ nhàng, hài hước nhưng thâm thúy, và nhiều số phận, hoàn cảnh của các nhân vật làm nên tính nhân văn của Bakemonogatari, hãy xem và hòa mình vào cảm xúc của các nhân vật nhé.

    Bakemonogatari
    Bakemonogatari
    Bakemonogatari
  7. “Terra E…” không chỉ đơn giản nói về mâu thuẫn và chiến tranh trong không gian; nó còn nói về chủng tộc và chính trị, sự loại trừ và sự diệt vong, mối quan hệ của nhân loại và công nghệ. Qua sự trưởng thành của hai nhân vật chính Jomy và Keith thuộc về hai bên chiến tuyến - Mu và con người, “Terra E…” đã thêu dệt nên một cốt truyện sử thi dài 20-30 năm với vô số nhân vật và cuộc đời của hai chủng loại khác biệt.


    Diễn ra ở một thế giới viễn tưởng, nhưng những chủ đề và cảm xúc “Terra E…” mang đến gần với thực tế hơn bao giờ hết - nạn phân biệt chủng tộc, âm mưu chính trị, sự sống còn, hệ tư tưởng và tín ngưỡng tôn giáo. Tất cả chủ đề này đều là vấn đề chính của cả hai bên đối lập, đánh dấu sự thiếu hiểu biết, mù quáng, nỗi đau và mất mát của mỗi bên. Một thiên sử thi kết thúc với một cảm giác thỏa mãn sâu sắc mặc dù cũng có đau đớn và buồn bã, một chút hy vọng trỗi dậy hiếm hoi từ một thể loại anime tăm tối và bi kịch.

    Terra E…
    Terra E…
    Terra E…
  8. “Mardock Scramble” là một bộ tiểu thuyết Nhật Bản được viết bởi Tow Ubukata . Cuốn tiểu thuyết đầu tiên được xuất bản tại Nhật Bản vào tháng 5 năm 2003, với cuốn tiểu thuyết cuối cùng được xuất bản vào tháng 7 năm 2003. Sau đó chúng được chuyển thể thành một loạt manga và một bộ ba phim anime. Không chỉ đề cập đến những chủ đề hết sức 18+ mác người xem cần phải có đầu óc thoáng một chút như hiếp dâm, tính dục và bạo lực, nó còn đem đến một câu hỏi thú vị để suy nghĩ: việc sống có ý nghĩa gì? Thông qua nhân vật Rune Balot, một câu chuyện được kể về một người được tái sinh và câu hỏi được đặt ra liệu đây có phải là một điều tốt?


    Những khía cạnh tâm lý của series cũng được nhấn mạnh qua nhiều hình tượng - giấc mơ của Rune Balot, tạo hình của vô số kẻ thù của cô ta, sự xuất hiện của Tweedledee và Tweedledum trong phần hai của phim. Tất cả đều được gói gọn trong phong cách hoạt hình tuyệt đẹp của GoHands, kỹ thuật diễn chất lượng của diễn viên lồng tiếng. Đây là một series phim anime rất đáng để xem dành cho mọi fan thích anime tâm lý cân não và xây dựng thế giới quan tuyệt vời.

    Mardock Scramble
    Mardock Scramble
    Mardock Scramble
  9. Shin Sekai Yori” là một anime kinh dị nhưng cũng đồng thời có tính chất kỳ bí, giả tưởng và tâm lý với một chút nhẹ thần thoại Nhật Bản. Nhưng nói chung, nó mang lại một anime về việc nhân loại liều mình duy trì nền hòa bình, dù cho nó có là kết quả của một hệ thống thối nát và đạo đức có vấn đề. Thật khó để đề cử anime này mà không tiết lộ hết bí mật của nó. Đây là một series cực tăm tối khiến bạn nghi ngờ bản chất của con người và con người ta sẽ đi xa đến đâu để có được những gì mình muốn cho dù nó kinh khủng đến thế nào.

    Những gì làm nên trẻ em, và rồi đến một thời điểm chúng trở thành người lớn, phải mất đi những gì khi lớn lên cũng là một trong những điểm được nhấn mạnh của “Shin Sekai Yori”. Nó khiến bạn suy ngẫm nhưng cũng khiến cho người xem cũng toát mồ hôi khi theo dõi. Hình ảnh của anime có lẽ không phù hợp với nhiều người, sắc thái nghiêm túc và tăm tối của nó khá khó khăn để có thể vượt qua, nhưng nhìn chung đây là một anime khác biệt, độc đáo và cực kỳ hấp dẫn.

    Shin Sekai Yori
    Shin Sekai Yori
    Shin Sekai Yori
  10. Thư gửi Momo - Momo e no Tegami là một bộ phim mang đậm phong cách hoạt hình Nhật Bản. Tuy mộc mạc, giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa. “Thư gửi Momo” được công chiếu và giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011. Khi vừa ra mắt, bộ phim này đã tạo nên một làn sóng mới với hiệu ứng người xem rất tốt và nhanh chóng đạt được nhiều giải thưởng.


    Bộ phim kể về khoảng thời gian khó khăn của một cô bé 11 tuổi khi bố cô qua đời do tai nạn. Hai mẹ con phải chuyển về quê ngoại sống, một nơi xa lạ đối với cô bé. Cô luôn mang theo bên mình bức thư mà cha cô để lại. Dù nhìn bề ngoài bức thư chưa hoàn chỉnh, nhưng nó chứa đựng tình cảm sâu sắc của bố dành cho cô. Cô luôn cố gắng để tìm hiểu ý nghĩa của bức thư đó.

    Ẩn chứa trong nội dung của Thư gửi Momo là những thông điệp đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình bạn, giá trị của niềm tin và lời hứa. Khi còn cơ hội, hãy trao yêu thương nhiều hơn, đừng giấu kín trong lòng. Thông qua hình ảnh những vị thần hộ mệnh và lá thư được gửi xuống hạ giới ở cuối phim đã gửi đi một thông điệp rằng: Người thân dẫu đã qua đời, vẫn sẽ luôn dõi theo và ủng hộ chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải dũng cảm vượt qua nỗi đau và sống thật vui vẻ. Như vậy mới giúp họ có thể mỉm cười yên tâm ở thế giới bên kia.
    Momo e no Tegami
    Momo e no Tegami
    Momo e no Tegami



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy