Top 11 bác sĩ nổi tiếng nhất về chuyên khoa tim mạch ở Hồ Chí Minh

Xuân Thành 7771 0 Báo lỗi

Với tay nghề chuyên môn cao và được nhiều bệnh nhân dành nhiều lời khen ngợi, có những bác sĩ đã tạo nên tên tuổi của mình và trở thành một địa điểm uy tín cho ... xem thêm...

  1. GS.TS.BS Đặng Vạn Phước là một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tim mạch, là người Thầy đã đào tạo rất nhiều thế hệ bác sĩ nước nhà. Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống y khoa và nhiều năm học tập ở Mỹ, Đức… GS.TS.BS Đặng Vạn Phước hiện là Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2020, Cố vấn chuyên môn cấp cao Bệnh viện Đại học Y Dược.


    Ông cũng thu nhận được nhiều kiến thức chuyên khoa khi làm thực tập sinh tại Viện Karl Mark, Đức (1975-1978); tham gia chương trình đào tạo tiến sĩ của Viện Đào tạo sau đại học - Đức (1987-1989); nhận học bổng của Trung tâm Y Khoa can thiệp tim mạch Houston, Texas, Mỹ (1994-1995).


    Giáo sư từng giữ cương vị Chủ tịch Hội Tim mạch TP. HCM, Hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược, và nhiều chức vụ quan trọng khác. Ngoài việc khám chữa bệnh, ông cũng công bố 120 bản thảo, 8 cuốn sách, và 14 đề tài về y khoa.

    GS.TS.BS Đặng Vạn Phước
    GS.TS.BS Đặng Vạn Phước

  2. Quá trình công tác:


    • Từ năm 1986 - 2003: Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Từ năm 2003 - nay: Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

    GS.TS.BS Trương Quang Bình tốt nghiệp Đại học Y Dược năm 1986. Tốt nghiệp thạch sĩ chuyên ngành Nội khoa năm 1998, nhận bằng tiến sĩ chuyên ngành Nội khoa tim mạch năm 2002. Năm 2007 được phong hàm phó giáo sư, năm 2010 được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Bên cạnh công tác chuyên môn, PGS Bình còn tham gia nghiên cứu, viết sách. Những cuốn sách của ông trở thành "kim chỉ nam” của nhiều sinh viên ngành Y. Trên 80 bài viết, công trình nghiên cứu của PGS Bình đã được đăng báo.


    Quan điểm của GS.TS.BS Trương Quang Bình: "Đối với lương y như chúng tôi, cứu được một mạng người là quý lắm. Mỗi một ca phẫu thuật thành công đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của chúng tôi; đặc biệt là cứu sống những trẻ em nghèo không may mắc bệnh tim bẩm sinh, thì niềm vui, niềm hạnh phúc ấy lại được nhân lên gấp bội".

    GS.TS.BS Trương Quang Bình
    GS.TS.BS Trương Quang Bình
  3. Quá trình công tác:


    • Giám đốc chuyên môn – Bệnh viện Tim Tâm Đức (Từ 08/2008 đến nay)
    • Phó Giám đốc viện Tim TP HCM (1991 – 08/2008)
    • Trưởng khoa Tim mạch – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (1979 - 1990)
    • Phó khoa Tim Mạch – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (1978 - 1979)
    • Giảng viên bộ môn nội Đại học Y khoa Tân Tạo
    • Chuyên gia tim mạch Viện Tim TP HCM

    PGS.TS Phạm Nguyễn Vinh được biết đến như một trong những cán bộ nòng cốt, gắn bó với Viện Tim TP. HCM từ những ngày đầu thành lập. Ông cũng là một trong ba sáng lập viên Bệnh viện Tâm Đức - cơ sở y tế tư nhân đầu tiên trên cả nước chuyên điều trị và phẫu thuật tim.

    Phó Giáo sư đã có 139 bài viết và các nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí trong nước và quốc tế cùng với nhiều cuốn sách đăng tải tại nhà xuất bản y khoa như: bệnh van tim: chẩn đoán và điều trị, bệnh học tim mạch, sổ tay điện tâm đồ, siêu âm tim và bệnh lý tim mạch... Ngoài công việc bệnh viện, ông còn tham gia giảng dạy thường xuyên tại một số trường đại học y, xuất hiện ở nhiều hội thảo y khoa trong và ngoài nước, đồng thời điều hành một phòng mạch tư đặt tại nhà riêng.

    PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh
    PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh
  4. Quá trình công tác:


    • Nguyên Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Nguyên Phó trưởng Bộ môn Lão khoa, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM
    • Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park
    • Hội viên của Hội Tim mạch can thiệp Mỹ FSCAI
    • Hội viên Hội Tim mạch can thiệp Châu Á Thái Bình Dương APSIC.

    GS.TS.BS Võ Thành Nhân - một bác sĩ tim mạch nổi tiếng đồng thời là giảng viên được nhiều sinh viên trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh yêu thích khi đảm nhiệm vị trí phó trưởng bộ môn Lão khoa, cũng là trưởng khoa Tim mạch can thiệp – bệnh viện Chợ Rẫy. Bên cạnh đó, vị bác sĩ này không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những bài viết, những tập sách về đề tài y học, và đã cho ra đời 70 bài viết đề tài về tim mạch. Năm 2015, GS.TS.BS Võ Thành Nhân được phong tặng của học viện gia sư và không dừng lại ở đó, bác sĩ Võ Thành Nhân còn từng được nhà nước trao tặng danh hiệu "thầy thuốc ưu tú".


    Bên cạnh việc chẩn đoán, điều trị và giảng dạy, ông còn tham gia nghiên cứu khoa học và viết sách báo. Ông đã tham gia biên soạn 9 cuốn sách giáo khoa, tham khảo và chuyên khảo về tim mạch, là tác giả của hơn 70 bài báo chuyên ngành tim mạch. Với những thành tích và kinh nghiệm kể trên, bác sĩ Nhân thực sự là người thầy thuốc mà mọi bệnh nhân cần tìm để bảo vệ sức khỏe trái tim của mình.

    GS.TS.BS Võ Thành Nhân
    GS.TS.BS Võ Thành Nhân
  5. Quá trình công tác:


    • Nguyên Trưởng Khoa Nội Tim Mạch, Bệnh viện Nhân Dân 115
    • Giảng viên thỉnh giảng Học Viện Quân Y

    “Thầy Hiền” là danh xưng tôn kính của hầu hết các bác sĩ, điều dưỡng khối Tim mạch của BV Nhân dân 115 dành cho BS.CKII Nguyễn Thanh Hiền - nguyên trưởng khoa Tim mạch tổng quát. Nhắc đến thầy Hiền là mọi người nhớ ngay tới cái dáng cao dong dỏng, mái tóc trắng như chiếc áo blouse và chất giọng Hà Nội nhẹ nhàng, thanh lịch rất riêng của vị trưởng khoa.


    BS Hiền cũng là một trong những người thuộc thế hệ đầu tiên của BV Nhân dân 115 học tim mạch can thiệp để chuẩn bị triển khai chụp và can thiệp mạch vành vào khoảng 2003. Nhắc đến khoa Tim mạch BV Nhân dân 115, hầu như các bác sĩ tim mạch của cả nước không ai mà không biết đến cái tên “bác sĩ Thanh Hiền 115”. Như một bệ phóng vững vàng, đã có nhiều bác sĩ là học trò, đàn em được BS Nguyễn Thanh Hiền dẫn dắt, đào tạo thành những nhân tố chính của các khoa Tim mạch: Tim mạch can thiệp, Hồi sức tim mạch, Phẫu thuật tim. Những ai đã từng làm việc, học tập cùng BS Hiền đều rất yêu mến người thầy - người anh cả của mình, một người nhân hậu đúng như tên, có tâm - có tầm và rất giỏi chuyên môn.

    BS.CKII Nguyễn Thanh Hiền
    BS.CKII Nguyễn Thanh Hiền
  6. PGS Hoài Nam là Giảng viên chính Bộ môn Phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch Đại học Y dược TPHCM; Trưởng phòng khám Lồng ngực và Tim mạch Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM; Trưởng phân môn Phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch Đại học Y dược TP. HCM năm 2009 - 2010.

    Bên cạnh đó, ông còn là Chủ tịch Hội Tĩnh mạch học TPHCM; Tổng thư ký Hội Phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch TPHCM; Ủy viên Ban chấp hành Hội tim mạch học Quốc gia Việt Nam; Ủy viên Ban chấp hành Hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực Việt Nam; Ủy viên Ban chấp hành Hội Y học TP. HCM.

    Bên cạnh việc khám chữa bệnh và giảng dạy, ông còn tham gia viết sách, là đồng tác giả của 2 cuốn sách giáo khoa: triệu chứng học ngoại khoa, điều trị ngoại khoa bệnh lồng ngực và tim mạch; 5 cuốn sách chuyên khảo; 3 công trình nghiên cứu về tĩnh mạch. Cùng với đó, bác sĩ còn hướng dẫn cho nhiều luận văn cấp Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa I,II. Đây đều là những tài liệu quý báu cho các thế hệ bác sĩ trẻ sau này muốn nghiên cứu chuyên sâu về tim mạch.

    PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Nam
    PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Nam
  7. Quá trình công tác:


    • Giảng viên trường đại học Y Dược TP HCM
    • Viện trưởng Viện tim TP HCM
    • Công tác tại khoa Thông tim can thiệp - Viện Tim TP HCM

    Năm 1986, PGS.TS.BS Đỗ Quang Huân tốt nghiệp trường đại học Y tại Liên Xô cũ, sau đó vị bác sĩ này về nước và cống hiến khả năng của mình khi đảm nhiệm chức vụ giảng viên tại đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại bác sĩ Quang Huân là viện trưởng Viện Tim Mạch Hồ Chí Minh.


    Bác sĩ Đỗ Quang Huân rất giỏi chuyên môn với những bệnh về van tim, động mạch vành, rối loạn nhịp tim, suy tim, điều trị tăng huyết áp, các bệnh về cơ tim và viêm tắc động – tĩnh mạch... Là một bác sĩ giỏi, tiếp cận nhanh với kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Cùng với tài năng là tấm lòng đầy nhân ái của bác sĩ đã góp phần không nhỏ trong hành trình cứu người của mình, không tiền, vẫn phải được chăm sóc.

    PGS.TS.BS Đỗ Quang Huân
    PGS.TS.BS Đỗ Quang Huân
  8. TS.BS Nguyễn Thượng Nghĩa hiện là Giám đốc Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ hiện có phòng mạch riêng chuyên khám điều trị các bệnh lý của hệ tim mạch như bệnh lý van tim, bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim, các rối loạn nhịp tim, suy tim, viêm tắc động tĩnh mạch, tăng huyết áp… Tư vấn, phát hiện sớm và phòng ngừa các bệnh lý tim mạch cũng như các biến chứng của bệnh.


    Bác sĩ Nghĩa còn là người trực tiếp thăm khám, trực tiếp điều trị và chịu trách nhiệm chuyên môn tại Phòng khám Bác sĩ Nguyễn Thượng Nghĩa – Chuyên khoa Tim mạch. Bác sĩ Nghĩa đã từng học tập và tốt nghiệp Bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó,Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thượng Nghĩa còn là người giàu y đức, thân thiện và có trách nhiệm với bệnh nhân.


    Bác sĩ Nguyễn Thượng Nghĩa (ngoài cùng bên trái) bên đồng nghiệp
    Bác sĩ Nguyễn Thượng Nghĩa (ngoài cùng bên trái) bên đồng nghiệp
  9. Quá trình công tác:


    • Phó hiệu trưởng kiêm trưởng khoa y trường Đại học Y TP HCM
    • Nguyên trưởng khoa tim mạch Bệnh viện Nhân dân Gia Định
    • Phòng khám Tim Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM (1994 – nay)

    Năm 1984, sau khi tốt nghiệp, PGS Hoa là một trong số ít nữ sinh viên được phòng tổ chức giữ lại trường để đào tạo nguồn giảng viên trẻ cho bộ môn Nội. Bà tham gia tu nghiệp tại Pháp năm (1989 - 1991). Năm 2006, PGS Hoa được phong hàm Phó giáo sư.

    PGS Hoa
    được biết đến là thầy thuốc hàng đầu của chuyên ngành tim mạch, đã không ít lần giúp người bệnh thoái khỏi lưỡi hái tử thần; đồng thời là nhà nghiên cứu khoa học, nhà giáo ưu tú tận tâm với nghề, vừa làm công tác quản lý vừa đào tạo cho biết bao thế hệ bác sĩ phục vụ đất nước.

    PGS.TS.BS Châu Ngọc Hoa
    PGS.TS.BS Châu Ngọc Hoa
  10. BS CKII Lê Thành Khánh Vân hiện đang là Phó khoa Hồi sức Phẫu thuật tim, bệnh viện Chợ Rẫy. Đối với nhiều bệnh nhân, bác sĩ Lê Thành Khánh Vân là một con người y đức vẹn toàn, luôn tâm huyết với nghề và chăm lo tận tình, chu đáo cho bệnh nhân.


    Bác sĩ Khánh Vân hiện đang đảm nhiệm vị trí công việc tại khoa Phẫu thuật Tim – Bệnh viện Chợ Rẫy và đã từng thực hiện 1.000 ca mổ tim. Đã dành thời gian để nghiên cứu chuyên sâu về ngành tim mạch ở Úc nên ông có tay nghề và chuyên môn cao trong việc điều trị những vấn đề liên quan về tim. Hơn vậy Lê Thành Khánh Vân còn ứng dụng kỹ thuật mổ tim mới trong phẫu thuật tim hở để điều trị các bệnh tim bẩm sinh để thực hiện thành công và an toàn hơn những ca mổ của mình.

    BS.CKII Lê Thành Khánh Vân
    BS.CKII Lê Thành Khánh Vân
  11. Quá trình công tác:


    • Từ năm 1992 đến 1996: Công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy
    • Từ năm 1996 đến 2006: Làm việc tại Viện Tim TPHCM
    • Từ 2002 đến 2003:Tu nghiệp tại bệnh viện Jeorge Pompidou của Pháp
    • Từ năm 2006 đến 2010: Công tác tại bệnh viện Tim Tâm Đức với vai trò Phó Giám đốc Ngoại Khoa
    • Từ năm 2010 đến nay: Đảm nhận chức vụ Giám đốc chuyên môn phụ trách Ngoại Khoa tị bệnh viện Tim Tâm Đức.

    TS.BS Chu Trọng Hiệp hiện là Giám đốc Chuyên môn phụ trách Ngoại Khoa của Bệnh viện Tim Tâm Đức. Ông có hơn 25 năm kinh nghiệm trong phẫu thuật tim và đã tham gia trên 15.000 ca mổ, đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho hàng chục ngàn con người. BS Hiệp còn là một trong những gương mặt trụ cột có mặt từ ngày đầu thành lập Bệnh viện Tim Tâm Đức.

    TS.BS Chu Trọng Hiệp
    TS.BS Chu Trọng Hiệp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy