Top 10 Bãi biển đẹp nhất Nha Trang bạn không thể bỏ qua

Thai Ha Nguyen 1059 0 Báo lỗi

Nha Trang đã không còn là cái tên lạ lẫm của du khách quốc tế mỗi khi đến Việt Nam. Được thiên nhiên tô màu thành bức tranh hoàn hảo “Bình yên – giản dị”. Là ... xem thêm...

  1. Bãi Dốc Lết nằm trên địa phận huyện Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km. Đây là một bãi biển tuyệt đẹp với lớp cát trắng tinh khiết trải dài. Biển nơi đây vẫn mang nguyên vẹn vẻ nguyên sơ, màu nước xanh trong, trong đến mức chúng ta có thể nhìn rõ những hạt cát trắng dưới đáy. Những dải cát trắng trải dài bất tận, những đụn cát cao hàng chục mét, ngăn cách bãi biển với phần đất ven bờ. Ai muốn đến bãi tắm đều phải leo qua những đụn cát dài, mệt phờ mà hứng thú, đúng với cái tên “Dốc Lết”. Bù lại, khi vượt khỏi cồn cát du khách sẽ được đặt chân lên một bãi biển tuyệt vời với bờ cát trắng mịn, phẳng lì chạy dài ven biển gần 10 km với nước biển trong xanh, tinh khiết với muôn ngàn lớp sóng nhẹ vỗ bờ chào đón. Thiên nhiên đền bù cho bạn một cách xứng đáng. Dốc Lết được những dãy đảo phía xa bao quanh chắn gió, mặt biển luôn êm dịu, hiền hòa ngay cả những ngày có gió to. Đáy biển Dốc Lết lại thoải dần ra xa bờ mà không dốc như các bãi biển khác. Ra xa bờ đến 100 m, nhưng mực nước chỉ khoảng ngang ngực. Phía trong bờ là những khu rừng phi lao mênh mông, xanh ngắt làm thành bức tường xanh thiên nhiên dịu mát.


    Bạn có thể tắm biển thỏa thê và lên bờ tản bộ dưới rặng phi lao, để chân trần dẫm lên lớp cát mịn, hoặc bước đi trên những lớp lá khô nhám cũng thật thích thú. Trước mặt Dốc Lết chếch về phía Bắc là vịnh Văn Phong- một trong những quần thể du lịch hấp dẫn, được tổ chức du lịch quốc tế OMT quy hoạch. Được thiên nhiên ưu đãi, che chắn nhiều phía nên bạn có thể du lịch bãi biển Dốc Lết hầu như quanh năm. Cao điểm là các tháng mùa hè, biển xanh, cát trắng, nắng vàng như rót mật, giá cả có thể tăng vào các ngày cuối tuần. Hải sản ở bãi biển Dốc Lết có tiếng với các món: Tôm tích hấp, mực nướng than, ốc nhảy xào sa tế, lẩu cá mú chua cay, gỏi lua (cá cơm trỏng bóp rau)… Hay món chả cuốn (nem nướng, nem chua Ninh Hòa) và bún cá dầm đều thu hút thực khách đến đây.

    Bãi Dốc lết nguyên sơ với màu nước xanh trong
    Bãi Dốc lết nguyên sơ với màu nước xanh trong
    Vẻ đẹp của bãi biển Dốc Lết

  2. Hòn Mun thuộc địa phận tỉnh Nha Trang. Nó nằm ở phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên. Từ cảng Cầu Đá, du khách di chuyển 10km là đến Hòn Mun. Tên gọi Hòn Mun xuất phát từ màu đen như gỗ mun của những hòn đá nhô lên trong các hang động ở đây. Hòn Mun nằm trong số những hòn đảo nổi tiếng nhất Nha Trang với làn nước trong xanh, thiên nhiên đẹp đến nghẹt thở, khung cảnh thơ mộng và thoáng đãng hứa hẹn sẽ cuốn bay mệt mỏi. Đảo Hòn Mun là một hòn đảo nổi tiếng với làn nước trong veo và hệ sinh thái rạn san hô vô cùng đẹp đẽ và lộng lẫy, phong phú. Theo thống kê, trên thế giới có khoảng 2.000 loài san hô và sinh vật biển thì ở Hòn Mun đã có tới 1.500 loài. Với độ sâu dưới 18 m, thì không còn cảnh đẹp của san hô, nhưng có rất nhiều hang động. Có những hang sâu 10- 15 m, phải dùng đèn để quan sát những sinh vật biển chuyên sống trong bóng tối như tôm, mực, tôm hùm, cá đuối… Hòn Mun được đại dương bao la bao bọc xung quanh vô cùng đẹp. Nhìn từ trên cao, khung cảnh đẹp và hài hòa giữa màu xanh của sóng biển hòa với màu xanh của cây cối rất mát mắt sẽ khiến bạn bất ngờ. Ngoài ra, vị trí địa lý của hòn đảo này cũng gắn với dòng hải lưu nóng được đẩy từ phía xích đạo tới nên đáy biển sở hữu rất nhiều loại san hô phong phú với các hình dạng lạ mắt quy tụ.

    Mặt khác, các hang đá ở đây hàng năm còn là nơi làm tổ của chim yến cùng nhiều loài sinh vật khác. Do đó, đến đây bạn có thể vừa tắm biển, ngắm làn nước trong lành thì bạn còn được tham gia các hoạt động như lặn biển, đi tàu đáy kính để chiêm ngưỡng hệ sinh vật biển vô cùng đa dạng, rực rỡ màu sắc và ngắm nhìn vẻ đẹp thần tiên mà tạo hóa đã ban tặng cho quê hương ta. Đây cũng là nơi hấp dẫn để cho các nhà hải dương học nghiên cứu và khám phá về đáy đại dương. Không những thế, đây còn là nơi quan sát, nghiên cứu rất lý thú, bổ ích cho các nhà nghiên cứu sinh vật biển, hải dương học và du khách muốn tìm hiểu về biển.

    Bãi biển ở đảo Hòn Mun
    Bãi biển ở đảo Hòn Mun
    Vẻ đẹp bãi biển ở Đảo Hòn Mun
  3. Biển Đại Lãnh được khách du lịch ưu ái dành nhiều lời khen rằng nơi đây chính là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung nước ta. Và nếu có dịp đến đây một lần bạn sẽ phải xuyến xao trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của nơi này. Biển Đại Lãnh có vị trí hết sức độc đáo khi nằm ở giữa hai tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên và nằm trong Vịnh Vân Phong trứ danh. Chỉ cách thành phố Nha Trang khoảng 80 cây số về phía Bắc và cách thị xã Tuy Hòa của Phú Yên khoảng 30 cây số về phía Nam. Chính vì vậy mà thiên nhiên biển Đại Lãnh vừa được thừa hưởng nét đẹp dịu dàng đằm thắm của biển Nha Trang, nhưng cũng không kém vẻ hoang sơ, hùng vĩ của biển Phú Yên. Vì lí do này nên biển Đại Lãnh mang cả vẻ đẹp đằm thắm của biển Nha Trang và cả nét hoang sơ của biển Phú Yên. Từ những năm 30 của thế kỉ XIX, vua Minh Mạng vì yêu thích phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây nên đã cho chạm khắc hình ảnh của biển trên 9 chiếc đỉnh đồng lớn đặt trong cung điện của mình để có thể ngày đêm được chiêm ngưỡng. Biển Đại Lãnh cho đến ngày nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn nét hoang sơ mà không chịu sự tác động của con người. Một điểm đặc biệt nữa đó chính là biển Đại Lãnh được bao bọc bởi hai con đèo vô cùng nổi tiếng ở nước ta, đó chính là đèo Cả ở phía Bắc và đèo Cổ Mã ở phía Nam. Được che chắn bởi hai con đèo hùng vĩ nên dù cho những ngày biển động, gió lớn, biển Đại Lãnh vẫn êm đềm, sóng vẫn hiền dịu vỗ bờ.

    Nếu chạy xe từ thành phố Nha Trang, khi đến gần đèo Cổ Mã, biển Đại Lãnh hiện lên như một bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình khiến bạn như muốn say đắm. Hàng phi lao xanh ngắt trải dài, xa xa là rừng cây hùng vĩ, mặt biển xanh thăm thẳm, dưới nắng càng lung linh như dát vàng. Những thuyền đánh cá neo đậu san sát vào nhau mang đến vẻ bình yên, mơ màng. Phải chăng bởi vì biển ở đây quá đẹp nên không cần tu tạo nữa cũng đã làm đắm say biết bao du khách ghé thăm? Bãi biển Đại Lãnh được nhận xét rằng: Trong 3.000 km bờ biển ở Việt Nam thì chưa có bãi biển nào sạch và đẹp như ở đây. Vì bãi biển ở đây còn hoang sơ, nằm cách xa các khu dân cư, phố xá, khu công nghiệp nên không chịu tác động của các hoạt động sinh hoạt. Biển ở đây có bãi cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, nước biển luôn xanh mướt mát, trong trẻo với triền cát thoai thoải gây ấn tượng lòng người.

    Bãi biển Đại Lãnh đẹp tuyệt vời!
    Bãi biển Đại Lãnh đẹp tuyệt vời!
    Vẻ đẹp của bãi biển Đại Lãnh
  4. Đã từ lâu địa điểm du lịch Bãi Dài- Nha Trang là một trong những điểm đến hoang sơ mà đẹp nên thơ trữ tình. Giữa nắng và gió biển khơi Bãi Dài đẹp yêu kiều như nàng tiên con gái của mẹ biển cả. Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 25km, Bãi Dài thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Do bãi cát nơi đây dài khoảng 1 km, Bãi Dài rất thích hợp cho các tour du lịch dã ngoại, vui chơi ngoài trời hay team building... Ở Bãi Dài có khoảng 30 hàng quán được dựng lên để phục vụ nhu cầu du lịch của du khách như: Tắm nước ngọt, ăn uống, cho thuê quần áo, phao tắm… Với bãi cát dài và mịn màng, khi thủy triều rút du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy hiện ra trước mắt là cả một bờ cát trắng trải dài mênh mông. Chính vì thế, biển ở đây mới mang tên “Bãi Dài”.


    Mỗi lần đặt chân tới Bãi Dài tại Nha Trang du khách sẽ phải ồ lên thích thú bởi vẻ đẹp nên thơ của bãi biển này. Không khí thoáng đãng trong lành, bầu trời trong xanh lung linh một màu sắc ánh vàng. Những bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, kéo dài bất tận. Vào buổi sáng mặt nước bãi dài trong vắt như một tấm thủy tinh phản chiếu. Cả bầu trời như nằm gọn trong lòng biển. Khi ánh nắng Mặt Trời chiếu rọi biển như khoác lên mình một chiếc áo xanh ngọc bích. Những gợn sóng nô đùa đập mạnh nhau lên những triền cát, lấp lánh như được phủ lên thêm bạc. Hạt cát nhỏ xíu lấp lánh như những viên kim cương bị bỏ quên của biển cả. Cả khung cảnh biển trời đẹp lung linh như một kho báu quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho miền đất này. Trong tương lai gần, dọc bờ biển Bãi Dài sẽ xuất hiện hàng loạt các khu du lịch đẳng cấp, sang trọng, hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn trong tour du lịch Nha Trang thu hút du khách muôn phương. Đến Bãi Dài, ngoài việc tắm biển, đi dạo hưởng không khí trong lành, hải sản cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch. Nơi đây có rất nhiều tôm, mực, cá tươi rói mới đánh bắt, được chế biến ngay tại chỗ với giá cũng vô cùng hợp lí nên hầu như khách nào đến đây cũng đều không thể bỏ qua những món ngon này.

    Bãi Dài mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình
    Bãi Dài mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình
    Vẻ đẹp Bãi Dài được so sánh với nàng công chúa bị đánh thức sau giấc ngủ dài
  5. Điệp Sơn là một dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp- Hòn Giữa- Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Tuy còn hoang sơ và chưa có nhiều dấu hiệu của sự khai phá, Điệp Sơn hấp dẫn du khách bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m. Đây là trải nghiệm độc đáo chỉ có ở duy nhất Điệp Sơn và biến hòn đảo xinh đẹp này sánh ngang với tứ bình nổi tiếng của Khánh Hoà: Bình Ba- Bình Hưng- Bình Lập- Bình Tiên. Từ tháng 12 tới tháng 6 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch Đảo Điệp Sơn Khánh Hòa. Vào khoảng thời gian này thời tiết trên đảo khá dễ chịu, khí hậu khô ráo, ấm áp và ít mưa tạo điều kiện cho kế hoạch vui chơi diễn ra thuận lợi. Các bạn hay bị say sóng cũng phần nào cảm thấy ít khó chịu hơn khi di chuyển tới đảo bằng tàu.


    Để đến được đảo Điệp Sơn, du khách sẽ phải dừng chân tại bến cảng thuộc thị trấn Vạn Giã, sau đó đi thuyền khoảng 45 phút là đến với hòn đảo Điệp Sơn xinh đẹp. Khám phá một vòng quanh các đảo chắc chắn bất cứ du khách nào cũng sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ với cát trắng, nước biển trong xanh và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể lên tàu để khám phá vẻ đẹp của các hòn đảo nhỏ xa xa. Một điều lý thú nữa khi đến đảo Điệp Sơn là bạn có thể vùng vẫy thoả thích trong làn nước mát lạnh, trong xanh trên những bãi biển dài và tận hưởng không khí trong lành, cảm giác bình yên khi đi dạo dọc bờ biển, xua tan đi mọi căng thẳng trong cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên nơi đây. Nhắc đến Điệp Sơn là mọi người sẽ nhớ đến con đường đi bộ độc đáo giữa biển, khi thuỷ triều lên con đường sẽ ẩn mình dưới làn nước trong xanh nhưng khi thuỷ triều rút đi thì để lại một tuyệt phẩm của thiên nhiên ban tặng cho người dân Nha Trang- Khánh Hoà. Đa phần du khách đến đây để được chụp lại những bức ảnh độc đáo cùng với con đường để về khoe với bạn bè, gia đình.. Đã có người từng so sánh việc lênh đênh giữa biển trong vịnh Vân Phong như đang đi giữa vịnh Hạ Long vậy. Bạn có thể cho tàu đậu lại một hòn đảo hoang sơ nào đó và thả mình giữa làn nước biển mát lạnh, trong xanh để thỏa thích vẫy vùng.

    Vẻ đẹp của bãi biển ở đảo Điệp Sơn
    Vẻ đẹp của bãi biển ở đảo Điệp Sơn
    Vẻ đẹp bãi biển đảo Điệp Sơn khiến du khách trầm trồ
  6. Vịnh Ninh Vân nơi “ẩn cư” để rời xa ồn ào phố thị. Vịnh cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, thuộc địa phận xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây vô cùng lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi những ồn ào phố thị để tìm về nơi bình yên, sâu lắng trong tâm hồn, để được tĩnh tâm và hòa mình vào thiên nhiên đất trời một cách trọn vẹn nhất. Bạn sẽ mất tầm 20 phút để đi bằng tàu cao tốc ra đảo và đến nơi, tất cả những gì bạn thấy trước mắt sẽ khiến bạn chỉ chực “ố” “á” ngạc nhiên và sững sờ bởi sự bình yên và vẻ đẹp trong sự tĩnh lặng tuyệt vời của nó. Vịnh Ninh Vân có rất nhiều bãi biển đẹp cát mịn như bột, với từng cơn sóng biển nhẹ nhàng cùng làn nước trong vắt nguyên sơ như: Bãi Chướng, bãi Bàng, bãi Bé, bãi Nhỏ… Khung cảnh xinh đẹp của Vịnh Ninh Vân đẹp tựa bức tranh với những nét vẽ và màu sắc chủ yếu được tạo từ màu xanh bao la của dòng nước, màu trắng mịn của những bãi cát, màu xanh rì của những hàng cây hay chấm phá vài sắc đỏ của những hòn đá nằm ngổn ngang. Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch Nha Trang tại Vịnh Ninh Vân thì nơi đây sẽ cung cấp cho bạn các dịch vụ như: Lặn biển để ngắm những rặng san hô, những sinh vật biển tuyệt đẹp hay tham gia những trò lướt ván, lướt sóng, câu cá trên chiếc thuyền nhỏ và thậm chí là bạn có thể thiền bên bờ biển để tĩnh tâm hơn… Những trò chơi thú vị này sẽ khiến bạn thực sự được hòa mình vào thiên nhiên, cảm giác được tìm thấy được phần vô tư nhất trong con người mình vậy. Ngoài ra, đối với những du khách thích cảm giác mạnh thì có thể lựa chọn tham gia những trò chơi biển như lướt sóng biển, khí cầu biển…


    Ngoài việc tắm biển thỏa thích, bạn còn có thể lặn sâu dưới biển để ngắm san hô hay bình thản theo những bè thuyền của ngư dân lênh đênh câu cá, cảm giác đó mới thật thi vị làm sao. Những rạn san hô tuyệt đẹp trên vịnh biển này hút hồn những ai thích bơi lặn, khám phá giới tự nhiên. Một cuộc sống tĩnh lặng và thanh bình, không ồn ào náo nhiệt mà chỉ nghe thấy tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng gió vi vu xào xạc, hít thở một luồng không khí trong lành, thoải mái và nhìn rõ những rặn san hô ngầm rực rỡ. Bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một cõi hoang sơ và tâm hồn tự động được tĩnh lại. Nếu như ai đã một lần đặt chân đến đây đều phải thốt lên rằng: “Biển và cát ở đây quá sạch và tuyệt đẹp!”. Nhiều người còn so sánh cát ở vịnh Ninh Vân với những hạt pha lê trong suốt mỗi khi sóng tràn vào rồi trở lại biển, để lại những hạt li ti lấp lánh dưới ánh nắng Mặt Trời.

    Vẻ đẹp khiến người ta chỉ muốn thả hồn phiêu lãng bên bờ vịnh Ninh Vân
    Vẻ đẹp khiến người ta chỉ muốn thả hồn phiêu lãng bên bờ vịnh Ninh Vân
    Làn nước trong xanh với bãi cát trắng ở vịnh Ninh Vân
  7. Bãi Trũ nằm trên đảo Hòn Tre ngay trước mặt thành phố Nha Trang. Nhìn từ xa hòn đảo này tựa như một con cá sấu khổng lồ đang bơi ra biển, phía sau được núi Hòn Tre che chắn. Bất cứ du khách nào đã từng đến Bãi Trũ đều bị thu hút bởi vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Nơi đây cũng được các web tour du lịch đánh giá rất cao và chọn là điểm cần đến ở Nha Trang. Bãi Trũ là nơi du khách không thể bỏ qua khi đến Nha Trang. Cát ở Bãi Trũ trắng mịn và đẹp đến lạ lùng. Đặc biệt là độ tinh khiết của nước biển và môi trường xung quanh, làn nước trong xanh có thể nhìn đến tận đáy. Bờ cát thoai thoải dần khi ra xa, êm dịu và mịn màng. Bãi Trũ ghi dấu ấn trong lòng du khách nhờ vào chính vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có của mình. Nơi đây được núi Hòn Tre phía sau che chắn nên rất êm sóng và thích hợp cho việc tắm biển. Làn nước trong xanh, tinh khiết đến mức có thể nhìn thấy tận đáy. Cát thì trắng mịn một cách lạ lùng. Vẻ đẹp của bãi Trũ là sự kết hợp hài hòa giữa biển, đảo, rừng và núi. Đến đây du khách có thể thỏa thích tắm biển, đi dạo trên bờ cát nhặt những vỏ sỏi hay bắt ốc. Hay đơn giản chỉ là nằm nghỉ giữa những tán cây rợp bóng mát và ngắm nhìn biển khơi mênh mông, cảm nhận tiếng sóng biển rì rào bên tai.


    Bạn còn có thể đi thăm và tìm hiểu về văn hóa của như cách sinh hoạt của làng chài nhỏ dưới chân núi, thưởng thức hải sản và những món ăn địa phương. Đến với Bãi Trũ, chắc chắn du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây. Phía trong Bãi Trũ là sườn núi rợp bóng cây, khách không những được tắm biển, phơi nắng, dạo trên bờ cát lượm vỏ sò vỏ ốc, đi câu hay lặn hụp săn tôm, câu mực mà còn có thể nằm nghỉ ngơi dưới những tán cây rợp bóng mát dịu. Đến với bãi Trũ và Hòn Tre, du khách có thể thuê xe máy nước hay một chiếc thuyền để đi một vòng quanh đảo và chụp những bức hình siêu đẹp. Ngoài ra, các hoạt động khác như lướt sóng, lặn biển cũng được rất nhiều người yêu thích. Đêm đến thì bạn có thể ra biển câu mực hay tổ chức ăn uống, ca hát trên bãi biển đều rất tuyệt. Cách bãi tắm không xa là một xóm chài nho nhỏ nằm khiêm nhường dưới chân núi, du khách có thể thăm và tìm hiểu về phong tục làng chài, thưởng thức những trái dừa, hoa quả tươi ngay trên đảo.

    Bãi Trũ là nơi du khách không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
    Bãi Trũ là nơi du khách không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
    Vẻ đẹp của Bãi Trũ
  8. Hòn Nội vốn nổi tiếng với bãi tắm đôi cực độc đáo, độc đáo như chính tên gọi của nó vậy. Đảo yến Hòn Nội chỉ cách bờ Đông bán đảo Cam Ranh (Bãi Dài) chừng 3 hải lý, nhưng từ bến cảng du lịch Cầu Đá (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) phải mất chừng 100 phút chạy tàu, vượt hơn 15 hải lý để đến đây. Bao quanh hầu hết Hòn Nội là những vách đá hiểm trở, dựng đứng, với rất nhiều hang sâu để chim yến làm tổ- yến sào. Nhưng nối giữa phần phía Nam và phần phía Bắc của Hòn Nội lại là một dải cát trắng, chỉ cao hơn mặt biển chừng một mét. Đứng trên đỉnh Du Hạ ở phần phía Nam đảo Hòn Nội ngắm cát trắng trải giữa hai vũng biển nước trong vắt nhìn được thấu đáy, sắc độ màu xanh của nước thay đổi theo độ sâu của nước và theo góc nhìn cảm giác như đang chiêm ngưỡng một thứ gì đó vô cùng hấp dẫn.


    Đảo Yến Nha Trang nổi tiếng với bãi tắm đôi độc đáo và duy nhất với một bên nóng, một bên lạnh và do các dòng chảy tạo nên. Các bạn có thể thoải mái trải nghiệm tại bãi tắm duy nhất ở Việt Nam này. Giới trẻ chắc đã biết nhiều đến bãi tắm đôi ở đây. Hòn Nội chính là nơi có bãi tắm đôi, với cát mịn, nước trong xanh, mát lạnh. Nếu nhìn từ trên cao chúng ta sẽ đinh ninh rằng đó là một dải cát dài trắng xóa chia đôi con nước để tạo thành hai bờ. Nhưng thật ra con đường này được hình thành bởi cả cát lẫn xác san hô. San Hô sau khi chết bị sóng biển thổi dạt vào đây bồi đắp nên con đường này, chia biển ra làm hai bãi, bên phải được gọi là bãi ngắn và bên trái là bãi dài... Hòn Nội vốn nổi tiếng với bãi tắm đôi cực độc đáo. Cùng một bờ cát trắng mịn, nhưng lại có đến 2 bãi tắm nước trong vắt ở hai bên. Nếu như quan sát từ trên cao xuống du khách mới có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp này. Men theo những bậc thang đá để lên đỉnh núi Du Hạ cao khoảng 90m, các bạn sẽ được thu vào tầm mắt bức tranh thiên nhiên có núi, có biển bao la cực lãng mạn của Đảo Yến này...

    Bãi tắm đôi Hòn Nội độc đáo như chính cái tên của nó
    Bãi tắm đôi Hòn Nội độc đáo như chính cái tên của nó
    Bãi tắm đôi Hòn Nội - Nơi thiên đường có thật
  9. Vịnh Nha Trang có diện tích khoảng 507km2 với 19 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có đảo Bãi Bàng còn được gọi “đảo Bàng Lớn”. Điểm đến Nha Trang này nằm về hướng Đông Bắc đảo Hòn Tre với diện tích khoảng 5km2. Địa hình chủ yếu là đồi núi và bãi biển dài khoảng 600m. Đảo Bãi Bàng hoàn toàn đối lập với sự nhộn nhịp, hiện đại của thành phố Nha Trang. Nơi đây mang đậm vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn của những cánh rừng bao phủ cả hòn đảo. Dưới làn nước biển trong xanh, những rạn san hô được vây quanh bởi đàn cá sặc sỡ như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Bãi biển của đảo Bãi Bàng rất đẹp và sạch sẽ với những dải cát trắng mịn màng và hoàn toàn sạch sẽ. Chính vì vậy, nơi đây là điểm đến Nha Trang lý tưởng nhất để du khách tắm biển vào buổi sáng khi thời tiết mát mẻ. Không gian nơi đây vô cùng đẹp, có bãi biển với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh như ngọc, trong thấy tận đáy. Bãi biển cát trắng mịn sạch không hề bị ô nhiễm. Những bãi đá tuyệt đẹp nằm quanh chân đảo là nơi để du khách có thể lưu lại những hình ảnh đẹp cho chuyến du lịch khám phá biển, đảo. Trên đảo chủ yếu là đồi núi. Đứng ở ngọn núi cao bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh biển tuyệt đẹp của vịnh Nha Trang.

    Ngoài ra, đảo Bãi Bàng có rừng xanh bao bọc tạo cho hòn đảo có bầu không khí trong lành mát mẻ và vô cùng thích thú. Trong rừng có rất nhiều cây ăn trái mà du khách có thể khám phá như: Lá giang dùng để nấu canh chua, trái me dương, giũ dẽ…Các loài hải sản quý hiếm có giá trị kinh tế như: Cá mú, tôm hùm, cá bớp… được nuôi trong lồng bè cách đảo khoảng 200m, rong biển chủ yếu là rong sụn được trồng và kết hợp với nuôi ốc biển như: Ốc đụn, ốc bàn tay, ốc cầu gai… Vì vậy, khi đến đây du khách sẽ được tham quan khu vực nuôi hải sản. Buổi sáng nơi đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn tắm biển. Xung quanh chân đảo là những bãi đá rất tuyệt đẹp, là nơi để bạn có thể lưu lại những hình ảnh đẹp cho chuyến du lịch của bạn cùng những đàn cá bơi tung tăng rất ấn tượng.

    Đảo Bãi Bằng có làn nước trong có thể nhìn thấu cả dưới đáy biển
    Đảo Bãi Bằng có làn nước trong có thể nhìn thấu cả dưới đáy biển
    Đảo Bãi Bàng
  10. Hòn Chồng thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Khu vực này là một bãi đá được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên. Hòn Chồng gồm hai cụm đá lớn nằm trên bờ biển, bên dưới chân đồi La San. Cụm đá lớn hòn Chồng gồm một khối đá lớn vuông vức nằm chồng lên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn, phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn. Ở gần đó có một tảng đá khác cũng đặt chồng lên nhau nhưng nhỏ hơn gọi là hòn Vợ. Hòn Chồng là một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển như có một bàn tay khổng lồ nào xếp đặt, tạo dựng trong một trò chơi xếp hình tinh nghịch. Khu du lịch Hòn Chồng là nơi du khách có thể vừa tắm biển, vừa ngắm cảnh biển, cũng có thể tham gia trò chơi mạo hiểm như leo núi. Không gian ở Hòn Chồng khá yên tĩnh, bình yên. Khác với sự náo nhiệt ở bãi biển dọc theo đường Trần Phú, Nha Trang, khu vực hòn Chồng khá yên tĩnh. Nơi đây phong cảnh hữu tình với núi, biển nằm sát bên nhau. Bãi biển phía trên hòn Chồng sóng cũng rất êm, bãi tắm lươn dài ra biển. Hàng ngày, vào buổi sáng ngư dân lại đẩy thúng vào đây gỡ lưới thu hải sản. Du khách có thể đến đây tự tay gỡ lưới và mua hải sản tươi ngon giá rẻ. Khi thủy triều xuống ở khu vực hòn Chồng nước cạn, người dân lại ra đây bắt ốc, lấy rong… Nếu muốn, bạn cũng có thể tham gia. Đến hòn Chồng, du khách có thể ngồi trên mỏm đá buông câu hoặc đi dạo bờ cát hay leo đá. Giữa những tảng đá to lớn, bằng phẳng bạn có thể ngả lưng nghỉ ngơi hay ngồi ngắm cảnh biển trời. Đứng trên hòn Chồng nhìn ra xa là hòn Yến, quay về bên phải là cảng Cầu Đá, hòn Tre và bờ biển Nha Trang, phía bên kia là núi Cô Tiên. Từ vị trí bên hòn Chồng sẽ nhìn rất rõ hòn Đỏ ở gần đó. Con đường đến hòn Chồng giờ khá thơ mộng bởi một bên là biển cả với những dải cát vàng trải dài một bên là những công trình kiến trúc đẹp luôn tấp nập người qua lại.

    Ngoài ra, ở khu du lịch hòn Chồng còn có Hội quán vịnh Nha Trang với kiến trúc dạng Huế được xây dựng ở phía trên. Trong này trưng bày giới thiệu những hình ảnh và hoạt động của hòn Chồng, cảnh đẹp Nha Trang và câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây có phong cảnh hữu tình với núi, biển và bờ nằm sát bên nhau, tạo cảm giác vô cùng thư thái và thoải mái cho khách du lịch đến nghỉ ngơi sau thời gian làm việc vất vả. Đến Hòn Chồng du khách có thể ngồi trên mõm đá buông câu hoặc di chuyển vài chục mét vào phía bờ để tắm trên bãi cát mịn màng, thoai thoải với nước biển xanh trong và hiền hòa. Ngoài khơi, các hòn đảo lớn nhỏ bao bọc làm giảm tốc độ gió và ảnh hưởng của mưa bão. Vì vậy, biển trên vịnh Nha Trang và danh thắng Hòn Chồng được xem là một trong những vịnh biển đẹp và vô cùng an toàn.

    Vẻ đẹp bãi hòn Chồng vào sớm tinh mơ
    Vẻ đẹp bãi hòn Chồng vào sớm tinh mơ
    Vẻ đẹp của Bãi Hòn Chồng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy