Top 10 Bãi biển đẹp và hoang sơ đến khó tin của Việt Nam

Huong Phung 275 0 Báo lỗi

Việt Nam vốn đã vô cùng nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp mê hồn được ghi danh vào các bảng xếp hạng quốc tế như Côn Đảo, Phú Quốc, Mũi Né, Nha Trang,... ... xem thêm...

  1. Từ thành phố Rạch Giá, sau 2 giờ lênh đênh trên biển, quần đảo Nam Du sẽ hiện ra trước mắt du khách với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ, cuốn hút du khách với những bờ biển đẹp và thế giới thủy cung huyền ảo. Trong đó, bãi Cây Mến chính là địa điểm tuyệt đẹp của Nam Du với biển trời xanh trong thơ mộng khiến du khách bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Bãi Cây Mến
    được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hòn Củ Tron, nằm lọt thỏm trong một vịnh nhỏ xanh biếc, hấp dẫn với triền cát trắng tinh, mặt biển trong veo, sạch sẽ, điểm tô những hàng dừa nghiêng mình soi bóng. Thời điểm tốt nhất để có thể thưởng lãm trọn vẹn vẻ đẹp của Cây Mến và các đảo ở Nam Du là vào mùa xuân, từ tháng 1 đến tháng 3 bởi lúc này bãi biển không chỉ êm mà nước biển còn xanh trong, ấm áp. Sau vài giờ lênh đênh trên biển, tiến gần hơn với bãi Cây Mến, du khách sẽ nhìn thấy được sự phân tầng tuyệt đẹp. Bãi Cây Mến như một bức tranh hiện ra trước mắt du khách với 3 tầng màu xanh tươi tắn vô cùng đẹp: trên cùng là bầu trời xanh dịu mát, giữa là màu xanh của cây mến và cánh rừng hùng vĩ, dưới cùng là màu xanh của mặt nước biển trong vắt.

    Biển Cây Mến có vẻ đẹp hoang sơ và bình yên
    , sóng dịu nhẹ ngay cả khi vào mùa mưa bão lớn nên thoạt nhìn, bãi biển trông như một hồ nước khổng lồ bao bọc chung quanh là những hàng dừa nghiêng mình và những vách đá vững chãi. Gọi là bãi Cây Mến nhưng xung quanh bãi tắm chỉ toàn là cây dừa, nhiều cây dừa ở đây đã được trồng cách đây 70, 80 năm về trước, hàng dừa chạy dài dọc theo bờ biển tỏa bóng mát rượi. Mấp mé bên bãi biển xanh ngát là bãi cát chạy dài, mịn màng – địa điểm đẹp thích hợp cho du khách tản bộ vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà, tổ chức những hoạt động vui chơi trên biển, ngắm cảnh hoàng hôn kì vĩ.

    Trước đây, đường bộ ở bãi Cây Mến còn khá hiểm trở và khó khăn cho việc đi lại của du khách nhưng hiện nay con đường đã được sửa lại lớn hơn và an toàn cho du khách nên nó đã dần trở thành điểm khám phá lý tưởng của hầu hết du khách. Tuy đa phần ngư dân nơi đây đều sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản nhưng nguồn nước biển hay bờ cảng vẫn luôn giữ được vệ sinh tốt nhất bởi người Nam Du quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, đây cũng chính là lý do làm nên vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết cho bãi Cây Mến. Trên bãi Cây Mến chỉ có một căn nhà tranh của người dân, vừa làm quán nước vừa là chỗ cho du khách tắm nước ngọt. Bạn có thể thưởng thức món đặc sản dừa tươi tại quán nước đó, dừa tươi nơi đây có tên là dừa chỉ được hái từ trên cây xuống, rất mát và rất ngọt không nơi nào có được. Du khách cũng có thể thuê thuyền thúng của chủ quán nước để trổ tài chèo chống trên mặt nước êm dịu hay mò cua bắt ốc ở triền đá phía đầu bãi tắm.

    Bãi Mến xinh đẹp
    Bãi Mến xinh đẹp
    Bãi Cây Mến  - Nam Du
    Bãi Cây Mến - Nam Du

  2. Chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm hơn 30km, nằm trong tuyến du lịch Mũi Dinh nhưng Bãi Tràng vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ vì không đông đúc như các bãi biển du lịch khác. Muốn đến bãi biển này, khách phải đi xe… máy xúc để vượt qua các đồi cát trập trùng. Tại bãi Tràng, bạn có thể cùng bạn bè trải nghiệm cảm giác cắm trại, dựng lều và thỏa thích tắm biển - một bãi biển sở hữu những bãi cát trắng mịn như kem, bãi biển xanh, trong vắt...rất lý tưởng cho những chuyến cắm trại qua đêm ngắm sao, tổ chức bữa tiệc nướng cùng bạn bè.


    Bãi Tràng có đường bờ biển vòng cung tuyệt đẹp, cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh văn vắt, không rác thải, xung quanh là những mỏm đá núi làm cho Bãi Tràng càng thêm thơ mộng pha chút hùng vĩ, hoang sơ.

    Trước đây, bãi biển này rất vắng khách vì không có phương tiện để vào và không có dịch vụ gì phục vụ du khách. Hai năm trở lại đây, một hộ dân sống ở Bãi Tràng đã xây dựng hàng quán để phục vụ khách du lịch. Chủ yếu là nước giải khát và hải sản. Đặc biệt là hải sản ở Bãi Tràng rất tươi, ngọt và ngon, giá cả lại bình dân.


    Nhờ vẻ đẹp hoang sơ, Bãi Tràng cũng rất thu hút các “phượt thủ” đến du lịch dã ngoại. Với bãi cát rộng bằng phẳng, du khách có thể dựng lều, cắm trại, tổ chức tiệc nướng từ những con cá, con mực được câu lên từ bờ biển này, trải nghiệm ngắm sao trời giữa thiên nhiên Bãi Tràng thơ mộng, sóng biển vỗ rì rào, để khi sớm mai thức giấc thì chạy ù ra biển ngắm bình minh hoặc đắm mình trong dòng nước ấm trong xanh hiền hòa.

    Bãi Tràng - Mũi Dinh
    Bãi Tràng - Mũi Dinh
    Bãi Tràng - Mũi Dinh
    Bãi Tràng - Mũi Dinh
  3. Bãi Triều Dương là một trong những khu vực thuộc xã Tam Thành huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây chỉ cách đảo Phú Quý khoảng 1 km. Đến với Bãi Triều Dương bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp tuyệt vời của những bãi cát trắng trải dài hàng trăm cây số, những hàng dừa rủ bóng, cùng với đó là hòn Tranh Hoa Sơn nằm đối diện, tất cả đều tạo nên một bức tranh hoang sơ, thơ mộng mà vô cùng tuyệt vời. Có thể nói đây chính là một trong những điểm đến mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Khoảng thời gian đẹp nhất để đặt ngắm Bãi Triều Dương đó chính là vào buổi chiều. Bạn có thể đắm mình trong những làn nước biển xanh mát cùng với những con sóng nhẹ nhàng, vô cùng thư giãn và dễ chịu. Đặc biệt, bạn có thể đi dạo trên những bãi cát trắng dài thẳng tắp, nó sẽ khiến cho bạn xua tan mọi mệt nhọc buồn phiền trong cuộc sống.

    Một trong những điều để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách khi đến với Bãi Triều Dương đó chính là cảnh hoàng hôn. Khi hoàng hôn buông xuống hình ảnh của làng chài Phú Quý được phác họa lên tạo thành một bức tranh vô cùng đẹp của cuộc sống thanh bình, yên ả nơi đây.

    Khi đến với Phú Quý nói chung và vịnh Triều Dương nói riêng thì bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá cuộc sống của những người dân tại vùng đảo. Bạn hoàn toàn có thể cùng họ giăng lưới, thả câu, kéo lưới lên, tự tay mình gỡ những con cá con mực vẫn còn tươi sống, thưởng thức mùi vị của biển cả. Thông thường những người dân trên đảo Phú Quý sẽ hội tụ tại bãi Triều Dương vào những dịp lễ Tết. Tuy là một hòn đảo còn hoang sơ nhưng nó lại được thiên nhiên ưu ái, có được vẻ đẹp xanh mát quanh năm, khí hậu trong lành, bãi tắm đẹp. Chắc chắn trong một khoảng thời gian không xa nơi đây sẽ trở thành điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

    Bãi Triều Dương
    là một địa điểm nằm trong quần đảo Phú Quốc. Chính vì vậy để đến được đây bạn cần phải đi bằng tàu thủy. Đây là một trong những khó khăn khi đến với Vịnh Triều Dương. Bởi vậy tốt nhất bạn nên chọn vào thời điểm nước biển lặng sẽ thuận lợi cho quá trình di chuyển. Tại đảo Phú Quý chưa phát triển quá nhiều về các dịch vụ nghỉ dưỡng và khách sạn lớn. Chính vì vậy du khách chỉ có thể nghỉ tại các nhà nghỉ nhỏ, các Homestay hoặc các khách sạn có quy mô nhỏ. Tuy nhiên đây cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn, bạn có thể ở tại những Homestay và thưởng thức cuộc sống của người dân tại đây. Trên đảo Phú Quý hầu như không có quá nhiều phương tiện công cộng để di chuyển. Vì vậy bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển đó là xe máy để tham quan toàn bộ đảo Phú Quý và vịnh Triều Dương. Tuy nhiên, tốt nhất bạn hãy đi bộ để trải nghiệm được vẻ đẹp nơi đây.

    Vịnh Triều Dương
    là một trong những vịnh nhỏ của đảo Phú Quý, vì vậy nó có rất nhiều hải sản thơm ngon và bổ dưỡng, mức giá lại vô cùng phải chăng. Khi đến với đảo Phú Quý các bạn đừng quên thưởng thức những món ăn như bánh mì, bún, phở… với công thức riêng biệt của người dân nơi đây.

    Bãi Triều Dương - Phú Quý
    Bãi Triều Dương - Phú Quý
    Bãi Triều Dương - Phú Quý
    Bãi Triều Dương - Phú Quý
  4. Kỳ Co là bãi biển mới được đưa vào khai thác trong những năm gần đây và nổi lên như là một địa điểm du lịch hấp dẫn với bờ cát dài và nước biển siêu đẹp của khu vực miền Trung. Khi bạn đặt chân lên đảo sẽ hiện ra trước mắt là một bãi cát trắng phau trải dài dưới núi đá cao sừng sững. Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

    Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm như dải lụa nhấp nhô quyến rũ vô cùng. Bạn có thể thả mình vào làn nước mát, vui đùa với từng con sóng hoặc ngâm mình trong những hồ nước tự nhiên ngay sát bãi biển do nước biển đánh vào những vách đá lõm tạo thành.

    Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh thì chắc chắn nơi đây sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn. Mọi “ngóc ngách” Kỳ Co đều là những góc chụp “thần thánh” khiến bạn không thể ngừng bấm máy và mỉm cười sảng khoái. Những ai yêu khám phá, thích chụp ảnh có thể trèo lên những vách đá, ngắm toàn cảnh biển từ trên cao, biển xanh, cát trắng, những hòn đá muôn màu muôn vẻ hòa quyện vào nhau thành khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp. Du khách nhất định phải nếm thử những món ăn dân dã nhưng mang hương vị rất riêng ở Kỳ Co như: các loại ốc nướng, bào ngư nướng, cua, mực hấp, cầu gai nướng mỡ hành... Chi phí cho một người bao gồm đi ghe và ăn hải sản khoảng từ 280k đến 300k một mức giá rất hợp lý cho một trải nghiệm tuyệt vời.

    Kỳ Co
    chưa bị khai thác du lịch nhiều, đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm cuộc sống dân dã, gần gũi và không xô bồ. Tìm hiểu cuộc sống của người dân làng chài, thưởng thức những món hải sản tươi ngon, và đắm chìm trong cuộc sống bình yên tại một vùng biển còn ít dấu chân của con người - đó thực sự là trải nghiệm tuyệt vời. Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn dần trở thành một điểm du lịch cực kỳ ấn tượng và hút khách. Chắc chắn một điều, ai đã từng ghé thăm Kỳ Co sẽ luôn có một mong muốn được quay trở lại đây để được tận hưởng những ngày nghỉ như thiên đường tại vùng biển này.

    Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn
    Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn
    Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn
    Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn
  5. Bãi biển Lăng Cô là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên-Huế, cùng với cụm Hải Vân-Non Nước được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam. Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam.

    Nếu ai đã một lần đến miền đất kinh đô Huế xưa, miền đất mộng mơ với tà áo dài tím, với nhịp cầu Tràng Tiền, sông Hương Bến Ngự, và với những bãi biển thoải dài mang vẻ đẹp hiền hoà thơ mộng thì không thể không ghé thăm bãi biển Lăng Cô được mệnh danh là "người đẹp làng chài". Nhiều du khách khi tới Huế, được đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã nói rằng "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc", và không có gì "quá lời" vì đây là thực tế. Nơi đây không những mang dấu ấn của một thời dài lịch sử trải qua 13 đời vua nhà Nguyễn, nơi có những di tích lăng tẩm được xem như di sản văn hoá thế giới, nơi có những làn điệu dân ca, có nhã nhạc cung đình Huế được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể thế giới mà nơi đây còn những có bờ biển và bãi tắm đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam.

    Dọc theo chiều dài đất nước Bãi biển Lăng Cô là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, làn n­ước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên các dãy núi nhấp nhô vẫn chưa đủ để mô tả Lăng Cô bởi còn thiếu đầm Lập An rộng lớn đầy huyền bí.

    Từ Lăng Cô, vào những ngày đẹp trời, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh quan khu vườn quốc gia Bạch Mã. Trên tuyến quốc lộ 1 từ Huế vào Đà Nẵng, cách Huế khoảng 60km, nằm giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Đông còn có bãi tắm và nghỉ mát lý tưởng mang tên Cảnh Dương.

    Để khai thác hiệu quả những bãi tắm này, trong những năm gần đây có nhiều dự án đã và đang được triển khai như dự án hệ thống đường của khu du lịch Lăng Cô, đường phía tây đầm Lập An, dự án đường nối cảng Chân Mây đến cửa Tư Hiền và đường xuống Bãi Cả, dự án phát triển khu du lịch Sơn Trà-Hải Vân...

    Và không lâu nữa, Lăng Cô không những sẽ nổi tiếng bởi vẻ đẹp trữ tình thơ mộng mà còn "quyến rũ" du khách bởi nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn khác.

    Vịnh Lăng Cô đẹp đến nghẹt thở
    Vịnh Lăng Cô đẹp đến nghẹt thở
    Bãi Lăng Cô - Huế
    Bãi Lăng Cô - Huế
  6. Nhắc đến du lịch Khánh Hoà, bạn sẽ nhớ đến ngay bãi biển Nha Trang cùng “Tứ Bình” – 4 hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng. Trong số đó, Bình Lập với vị trí tách biệt hẳn với bên ngoài vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ mà khó có nơi nào có được. Bình Lập thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh, tuy nhiên Bình Lập ít được nhiều người biết đến vì vị trí gần như tách biệt hoàn toàn. Tuy nhiên, nhờ vậy Bình Lập còn vẻ hoang sơ, chưa khai thác du lịch nhiều với biển xanh, cát trắng trải dài đến vô tận. Bình Lập được người ta biết đến như Maldives của Việt Nam. Nó mang một dáng vẻ đơn sơ giản dị với bãi cát trắng mịn, những dòng nước xanh mát đến lạ lùng. Mang cho bạn trải nghiệm khám phá tuyệt vời tại đây.

    Cũng như những vùng biển đảo khác, thời gian tuyệt vời nhất để bạn khám phá Bình Lập là vào mùa xuân và hạ từ tháng 1 và kết thúc vào tháng 8. Thời điểm này ở đây nước biển trong xanh, biển lặng sóng nước hiền hòa. Lưu ý mọi người nên tránh những ngày mưa gió bão bùng từ tháng 9 đến tháng 12, thời điểm không mấy tốt đẹp để các bạn du lịch bình lập tự túc. Ngày nay với sự phát triển hiện đại và đa dạng về phương tiện đi lại bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc di chuyển đến Bình Lập như thế nào nữa. Nếu lịch trình tham quan đảo Bình Lập của bạn kết hợp tới Nha Trang, thì nên đi máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách tới thành phố biển này luôn. Tuy nhiên, nếu thời gian chuyến đi của bạn hạn hẹp, chỉ đủ để tận hưởng vùng biển Bình Lập thì nên đi xe khách, tàu lửa hay máy bay đến Cam Ranh. Sau đó thuê xe máy hoặc đi xe du lịch vào Bình Lập tham quan cho thuận tiện.

    Đến với du lịch Bình Lập tự túc, bạn có thể chọn cho mình những nhà nghỉ bình dân hay khách sạn mini nếu chi phí mang theo hạn hẹp. Nếu chuyến đi của bạn thực sự với mục đích nghỉ dưỡng hãy chọn cho mình những resort cao cấp để tận hưởng như: ốc đảo Hoa Vàng, Resort Ngọc Sương– nơi được chọn để quay bộ phim Mỹ Nhân Kế và Những Nụ Hôn Rực Rỡ năm nào, hay một khu sinh thái riêng biệt, dành cho những ai yêu thích sự yên tĩnh - khu sinh thái Sao Biển. Đều là những khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nhưng có mức giá tương đối cao.

    Cũng như đến với những bãi biển khác, một đặc sản bạn không được bỏ qua tại vùng đảo này đó chính là hải sản. Đồ hải sản ở đây được các ngư dân đánh bắt và bày bán ngay tại chỗ, đảm bảo độ tươi sống. Ngoài ra, còn một số món ăn nổi tiếng như cháo mực, bánh căn, nhum nướng mỡ hành… Đã đến đây rồi thì nên thưởng thức hết các món ăn hấp dẫn các bạn nhé.

    Maldives Việt Nam
    Maldives Việt Nam
    Bình Lập - Khánh Hòa
    Bình Lập - Khánh Hòa
  7. Đảo Bình Ba – nằm cách thành phố Cam Ranh khoảng 1h30 đi tàu, là hòn đảo chắn gió, giữ gìn sự bình yên cho vịnh Cam Ranh. Nhưng không chỉ vậy, chỉ một lần bạn vô tình đặt chân lên hòn đảo này sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ đến không muốn rời đi. Thu hút du khách không chỉ có vẻ đẹp của các bãi biển trên hòn đảo, mà còn là vẻ đẹp của sự thân thiện, hiền hòa của người dân nơi đây, các món ăn đắc sắc, đặc biệt là tôm hùm. Tôm hùm được người dân ở đây nuôi nhiều và cực ngon được chế biến thành nhiều món ăn phong phú và món rượu được pha với tiết của tôm hùm xanh thì thật là một hương vị khó quên khi một lần được thưởng thức. Vì vậy mà hòn đảo này còn có một cái tên rất đặc trưng là “đảo tôm hùm”.

    Là bãi biển đẹp nhất, còn hoang sơ nhất của đảo Bình Ba. Bãi Nhà Cũ Bình Ba đang được mệnh danh là thiên đường bình yên nhất trên đảo. Đây là điểm đến không thể bỏ qua của hầu hết các du khách, nó đã được khai thác thành một khu du lịch đang dần hoàn thiện và chỉnh chu hơn so với những nơi khác trên đảo.

    Bãi Chướng cũng là một trong những bãi biển đẹp tại đảo Bình Ba. Tại đây, tuy không lung linh như bãi Nhà Cũ nhưng điều thu hút du khách là nhờ vào vẻ đẹp bình yên và nên thơ cùng lối sống dung dị đời thường của người dân nơi đây. Vào lúc sáng sớm bạn có thể nhìn ngắm cảnh người dân thu hoạch cá sau một chuyến ra khơi trở về, cảnh háo hức của trẻ nhỏ khi gặp lại người thân chúng. Bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái và bình yên khi đến với nơi đây.

    Là bãi tắm nằm gần khu dân cư nhất nên cũng được khai thác khá mạnh tạo cho khách du lịch không gian giải trí, thư giãn tốt nhất. Bãi Nồm Bình Ba nổi tiếng với cảnh sơn thủy hữu tình. Nó được bảo vệ bởi hai dãy núi đá cao, ôm lấy eo biển trong xanh tuyệt đẹp. Đối với một mỹ cảnh như Bình Ba thì hầu như “không có góc ảnh chết”. Chỗ nào ở Bình Ba cũng đẹp, cũng khiến người ta vừa nhìn đã say mê. Nhưng nếu bạn muốn tìm một địa điểm chụp ảnh ở Bình Ba xuất sắc nhất thì phải đến ngay Hòn Rùa. Ngoài ra, Bình Ba còn một bãi tắm nữa cực kỳ thú vị đó là bãi Bồ Đề.

    Bình Ba - Khánh Hòa
    Bình Ba - Khánh Hòa
    Bình Ba - Khánh Hòa
    Bình Ba - Khánh Hòa
  8. Phú Yên là một địa điểm du lịch mới được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm hiện nay. Với giá thành hợp lý, cảnh đẹp hoang sơ như bức tranh vẽ, ẩm thực địa phương đa dạng, giao thông thuận tiện, tất cả đã đem đến cho nền du lịch Phú Yên một nét đẹp riêng có vô cùng độc đáo của riêng mình. Nếu khi nhắc đến Phú Yên, du khách nhớ đến những thắng cảnh quen thuộc nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, Bãi Môn, vịnh Vũng Rô, hải đăng Đại Lãnh hay bãi Xép...thì cùng chính tại thửa đất miền trung này còn có một bãi biển tuyệt đẹp mà hầu như chưa được nhiều du khách biết đến đó chính là bãi biển Bãi Nồm.


    Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân đến Bãi Nồm đó là cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đẹp đến nao lòng. Nước biển xanh trong, lặng sóng với những bãi cát trắng mịn trải dài đến đường chân trời mở ra trước mắt. Từ xa, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng cánh rừng phi lao xen lẫn những đồi cát và ngọn núi che chắn, bảo vệ ở hai đầu tuyệt sắc mà hầu như không thể quên được. Những làng chài nho nhỏ e ấm bên bờ biển với những người dân địa phương chất phác làm chài quanh năm với làn da cháy năng bánh mật đầy thân thiện làm bạn lưu luyến, không nguôi khi nhớ về địa điểm này.


    Vào những ngày biển lặng, ít sóng, nắng đẹp, du khách được trải nghiệm hoạt động lặn biển, ngắm san hô tuyệt đẹp, được vi vu thoải mái tắm mình dưới làn nước biển xanh mát, trong lành. Hay làng chài ở Bãi Nồm Phú Yên cũng là một điểm đến không nên bỏ qua nếu bạn ghé thăm nơi này để hiểu được đời sống văn hóa, sinh hoạt của ngư dân địa phương nơi đây .Đêm đến những hoạt động cắm trại qua đêm, buổi tiệc BBQ...được các du khách lựa chọn để quây quần bên gia đình, người thân và bạn bè, cùng nhau tận hưởng trọn vẹn các không khí tươi mát, trong lành nơi đây.


    Không chỉ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi thỏa thích, Bãi Nồm còn làm nức lòng du khách với những món ăn đặc sản đậm chất Phú Yên từ nguồn hải sản phong phú, tươi ngon của bờ biển. Để giữ trọn hương vị, hầu như có món ăn đều được chế biến đơn giản hấp, luộc, xào với chút gia vị quen thuộc nhưng sao lại để lại cho thực khách một ấn tượng khó phai mà không nơi nào có được. Với những tiềm năng du lịch như vậy, tin chắc rằng, Bãi Nồm sẽ được điểm du lịch mới của các du khách trong tương lại.

    Bãi Nồm - Phú Yên
    Bãi Nồm - Phú Yên
    Bãi Nồm - Phú Yên
    Bãi Nồm - Phú Yên
  9. Cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 35km theo tỉnh lộ đi Kiến Xương - Tiền Hải, thuộc xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, bãi biển Đồng Châu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mình một nét đẹp trữ tình, nên thơ như một bức tranh mặc của các họa sỹ xưa chờ du khách đến khám phá.


    Đến với bãi biển Đồng Châu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vùng trời rộng lớn với những triền cát trắng trải dài sóng êm. Những rặng phi lao xanh ngát lộng gió dọc kéo lại đường chân trời. Hay những chòi cá trên biển như nhấp nhô theo từng làn sóng. ‏Vào bình minh và chiều tà, Đồng Châu đẹp như một bức tranh xưa, màu nước biển xanh man mác dần chuyển sang một màu nâu đặc sánh, màu của phù sa, lấp lánh dưới ánh nắng mang lại cảm giác đầy khác biệt cho du khách. ‏‏Ánh nắng ấy chiếu rõ lên những ngôi chòi cao giữa biển. Những cảnh vật xung quanh cứ ẩn ẩn hiện hiện vô cùng hư ảo đem lại một khung cảnh khó nơi nào có thể thấy được.


    Điều thú vị là từ bãi tắm Đồng Châu du khách có thể đi tàu và tắm biển ở Cồn Thủ, Cồn Vành, nơi nổi lên như 2 ngọn sóng xanh giữa biển khơi với bãi cát trắng mịn, có rừng thông, rừng phi lao xanh ngắt, và cả bãi tắm nhỏ thơ mộng. Và chính nơi đây cũng là điểm dừng chân của các loài chim quý hiếm như cò thìa, bồ nông, mòng biển...Không chỉ vậy, du khách còn được mở mang thêm kiến thức về hệ sinh thái biển, cùng tìm hiểu đời sống văn hóa người dân nơi đây.


    Ârm thực là điểm không thể thiếu đối với du lịch. Cua, ghẹ, bề bề, ngao, cá song, cá vược…là những loài hải sản không thể bỏ qua khi đến với Đồng Châu. Du khách có thể dễ dàng thưởng thức những món hải sản tươi ngon trên những chòi canh hay nhà hàng dọc biển, được thiết kế bằng tre, nứa vô cùng bắt mắt.

    Bãi biển Đồng Châu - Thái Bình
    Bãi biển Đồng Châu - Thái Bình
    Bãi biển Đồng Châu - Thái Bình
    Bãi biển Đồng Châu - Thái Bình
  10. Bãi Đầm Trầu - Côn Đảo sở hữu làn nước trong xanh với những bãi cát vàng mịn kéo dài vô tận được tôn vinh “top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới” bởi tạp chí Travel & Leisure, là nơi thích hợp để du khách lựa chọn cho chuyến du lịch khám phá và nghỉ dưỡng của mình vào thời điểm này.


    Bãi Đầm Trầu được thiên nhiên ban tặng bãi cát mịn trải dài dưới chân vách đá, muôn hình vạn trạng. Trên một dốc đá vươn mình ra biển, hai tảng đá lớn hiện ra ôm lấy nhau, như đôi tri kỷ đang hàn huyên nỗi lòng. Đặc biệt nước biển ở đây trong và xanh hơn bất kỳ nơi nào khác. Màu xanh của bầu trời, bóng của khu rừng, hòa với màu xanh của trời và biển tất cả hoà quyện thành một, mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái cho du khách ghé thăm.

    Khi đến Biển Đầm Trầu, du khách có thể tắm tận hưởng làn nước mát trên bãi biển, hay dành cả ngày dài đung đưa trên võng, đọc sách, ngắm biển hoặc tản bộ dưới những tán cây dừa bên bờ sóng vỗ rì rào dễ chịu. Cùng nhiều hoạt động thú vị khác mà nơi đây đã và đang phát triển.


    Bên cạnh ẩm thực hay các hoạt động vui chơi thu hút khách du lịch, thì câu chuyện tình yêu bắt nguồn từ bãi biển xinh đẹp này cũng khiến du khách khó quên. Đó là câu chuyện về mối tình oan nghiệt của một đôi trai gái yêu nhau nhưng họ không thể lấy nhau vì họ là anh em cùng cha khác mẹ. Buồn hận vì tình yêu đôi lứa không thành, chàng trai đã bỏ nhà đến một hòn đảo cách xa chốn cũ hơn 10 dặm để ẩn dật cho đến khi chết, nơi chàng nằm xuống bỗng mọc lên một hàng cau xanh tốt quanh năm, tới mùa trái chín đỏ rực một vùng. Khi chàng trai bỏ quê hương ra đi, ngày ngày người con gái tên ra vách đá nơi hẹn hò khi xưa chờ đợi, ngóng trông đến khi rõ sự thật thì nàng quá tuyệt vọng gieo mình xuống nước, nơi nàng bỏ xác có tên là Bãi Đầm Trầu từ đó và dân gian có câu ca: Ai về nhắn gửi ông Câu, Hòn Cau cách bãi Đầm Trầu bao xa?”

    Bãi Đầm Trầu - Côn Đảo
    Bãi Đầm Trầu - Côn Đảo
    Bãi Đầm Trầu - Côn Đảo
    Bãi Đầm Trầu - Côn Đảo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy