Top 6 bài hát được yêu thích nhất trong Sing My Song của Trung Quốc

Hà Trang 15871 0 Báo lỗi

Mới đây, tối ngày 20/11/2016, chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất đã được phát trên sóng truyền hình quốc gia. Những người hâm mộ đều biết chương ... xem thêm...

  1. "Vén rèm châu" là ca khúc quán quân trong chương trình Sing My Song mùa đầu tiên. Bài hát có giai điệu mang nét truyền thống, lời ca giàu chất thơ đã được thể hiện thành công qua giọng ca truyền cảm của tác giả - ca sĩ Hoắc Tôn. Phần thể hiện của Hoắc Tôn đã khiến các huấn luyện viên và khán giả rất xúc động. Cả 4 huấn luyện viên đều gạt cần lựa chọn anh cùng "Vén rèm châu" và kết quả Hoắc Tôn đã chọn tham gia vào đội giám khảo Lưu Hoan.


    Thời điểm ấy, "Vén rèm châu" tạo nên một cơn sốt khắp Trung Quốc và các bạn trẻ đùa vui rằng "nhà nhà đều vén rèm". Sau thành công của "Vén rèm châu", cái tên Hoắc Tôn được biết đến nhiều hơn và anh mang đến cho khán giả nhiều ca khúc cũng hay không kém "Vén rèm châu" như "Hoa nhài", "Thơ Đường",...


    Cùng thưởng thức phần trình diễn "Vén rèm châu" trong vòng thi giấu mặt của Hoắc Tôn.

    Vén rèm châu - Hoắc Tôn
    Vén rèm châu - Hoắc Tôn
    Vén rèm châu - Hoắc Tôn

  2. "Mẹ cô ấy không thích tôi" là ca khúc có tiết tấu sôi động và ca từ hài hước, được sáng tác và thể hiện bởi chàng trai Vương Căng Lâm. Bài hát được sáng tác dựa trên câu chuyện và cảm xúc có thật của anh khi anh gặp gỡ mẹ của bạn gái và bác gái không thích chàng trai này vì không có hộ khẩu thành phố hay không có công việc ổn định. "Mẹ cô ấy không thích tôi" rất được đón nhận và cũng trở thành cơn sốt vì nội dung bài hát như nói thay tiếng lòng của nhiều anh chàng cùng hoàn cảnh bị gia đình bạn gái chê bai và không tác thành.


    Khi Vương Căng Lâm biểu diễn ca khúc này trên sân khấu Sing My Song, giai điệu của bài hát đã thu hút được các huấn luyện viên và khuấy động cả khán giả bên dưới. Cảm nhận không khí ấy ở clip bên dưới, Vương Căng Lâm biểu diễn vòng giấu mặt.

    Mẹ cô ấy không thích tôi - Vương Căng Lâm
    Mẹ cô ấy không thích tôi - Vương Căng Lâm
    Mẹ cô ấy không thích tôi - Vương Căng Lâm
  3. "Dã tử" của Tô Vận Doanh tham gia vào mùa thứ 2 Sing My Song và là ca khúc top 3 chung cuộc. Tô Vận Doanh kể rằng cô sinh ra và lớn lên ở vùng biển Hải Nam và có lẽ vì làm bạn với sóng, với gió, nên cô và những sáng tác của cô luôn mang sự phóng khoáng, tự do của tuổi trẻ. "Dã tử" có nét đặc trưng cả ở giai điệu lẫn ca từ, mang chất riêng của Tô Vận Doanh.


    Thưởng thức phần trình diễn của Tô Vận Doanh để hiểu tại sao 4 huấn luyện viên quyết tâm có cô trong đội của mình.

    Dã tử - Tô Vận Doanh
    Dã tử - Tô Vận Doanh
    Dã tử - Tô Vận Doanh
  4. Ngay từ những câu hát đầu tiên, giám khảo Lưu Hoan và giám khảo Vũ Tuyền đã nhận ra sự có mặt của nhóm nhạc Hàng Cái. Hàng Cái được giám khảo Vũ Tuyền giới thiệu là nhóm nhạc Rock dân tộc số 1 Trung Quốc và không ai có thể phủ nhận điều này. Những sáng tác của Hàng Cái đều giàu ý nghĩa nhận văn, hướng con người tới cuộc sống thanh tịnh, suy nghĩ tốt đẹp.


    Từ Hàng Cái mang nghĩa là thế giới tươi đẹp, thảo nguyên xanh tốt. Sự kết hợp giữa nhóm Hàng Cái và giám khảo Lưu Hoan đã giúp ca khúc "Hàng Cái" trở thành quán quân Sing My Song mùa thứ 2.

    Hàng Cái - Nhóm Hàng Cái
    Hàng Cái - Nhóm Hàng Cái
    Hàng Cái - Nhóm Hàng Cái
  5. Ca khúc của Lưu Nhuận Khiết trong trẻo và tinh tế như chính cái tên và con người cô vậy. Biểu diễn ca khúc "Tình ca 2" trong vòng giấu mặt, Lưu Nhuận Khiết giống như một nữ sinh cấp 3 trong sáng và mỏng manh đang giãi bày về tình cảm học trò.


    Chỉ với những câu hát đầu tiên, chất giọng và chất nhạc của cô đã khiến huấn luyện viên Châu Hoa Kiện và Vũ Tuyền phải gạt cần lựa chọn. "Tình ca 2" như một món quà cho tình cảm mãnh liệt, nhiệt huyết nhưng cũng đầy lãng mạn, ngọt ngào của tuổi trẻ.

    Tình ca 2 - Lưu Nhuận Khiết
    Tình ca 2 - Lưu Nhuận Khiết
    Tình ca 2 - Lưu Nhuận Khiết
  6. Đây có lẽ là ca khúc đặc biệt nhất qua các mùa Sing My Song. Sing My Song mùa thứ 3 có sự thay đổi về giám khảo và có sự xuất hiện của ca sĩ Phạm Hiểu Huyên trong vai trò huấn luyện viên. Lưu Duy đã khiến cả trường quay bất ngờ và xúc động với tình cảm của anh dành cho thần tượng Phạm Hiểu Huyên của mình. Giám khảo Lưu Hoan đánh giá rất cao khả năng sáng tác của Lưu Duy. Lưu Duy còn tâm sự, anh hâm mộ và yêu mến Phạm Hiểu Huyên từ rất nhiều năm nay, cô luôn là động lực cho anh theo đuổi con đường sáng tác âm nhạc.


    Cùng cảm nhận tình cảm Lưu Duy dành cho Phạm Hiểu Huyên qua ca khúc "Vì em là Phạm Hiểu Huyên".

    Vì em là Phạm Hiểu Huyên - Lưu Duy
    Vì em là Phạm Hiểu Huyên - Lưu Duy
    Vì em là Phạm Hiểu Huyên - Lưu Duy
    Vì em là Phạm Hiểu Huyên - Lưu Duy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy