Top 10 Bài hát Giáng sinh (Noel) được yêu thích nhất

Phương Nhi 1779 0 Báo lỗi

Mùa Giáng sinh năm nay đang đến gần với chúng ta. Khí trời lành lạnh kèm theo những cơn mưa nhỏ dần xuất hiện. Ngoài phố, mọi người cũng đang nhộn nhịp trang ... xem thêm...

  1. Nhắc đến những ca khúc hay nhất, được yêu thích nhất vào ngày lễ Giáng sinh, chúng ta không thể nào bỏ qua bài hát "We wish you a Merry Christmas". Có xuất xứ từ miền Tây nước Anh vào thế kỉ 16, ca khúc này đã được lưu truyền suốt nhiều thập kỉ và được mọi người rất yêu chuộng. Có thể thấy được rằng sau ngần ấy năm tháng, "We wish you a Merry Christmas" vẫn giữ vững được giá trị của mình trong lòng mọi người.


    Với lời hát khá ngắn và giai điệu vui tươi, rộn ràng, nói lên những hi vọng, những điều mọi người nguyện cầu, mong muốn gửi đến nhau để cầu mong cho một mùa Giáng sinh an lành, tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Song song đó, chính vì nội dung đơn giản, nhịp điệu bài hát không quá phức tạp nên khi nghe qua một, hai lần, mọi người đã có thể thuộc ngay.


    Không chỉ ở Vương quốc Anh mà ngay cả các nước khác trên thế giới cũng hết sức yêu thích bài hát này. Chính vì vậy nên nó đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, cũng như được viết lại lời theo các phong cách khác nhau. Và dẫu cho có biến tấu, thay đổi như thế nào thì những giai điệu quen thuộc của "We wish you a Merry Christmas" vẫn còn đó, vẫn in sâu vào lòng mỗi người chúng ta.

    Lời và giai điệu của bài hát
    Lời và giai điệu của bài hát
    Những ca từ quen thuộc của We wish you a merry christmas

  2. "Jingle bells, jingle bells, jingle all the way!" Mỗi khi đến tháng 12 - những ngày cuối cùng của năm thì chúng ta lại được nghe những ca từ quen thuộc này. Bài hát "Jingle bells" (Tiếng chuông ngân) là một ca khúc Giáng sinh rất nổi tiếng từ trước đến nay. Tìm hiểu về nguồn gốc của bài hát này thì bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên, bởi nó đã có từ rất lâu, vào thế kỉ thứ 19 với tên gọi đầu tiên là "One Horse Open Sleigh". Bên cạnh đó, chúng ta không thể không nhắc đến "cha đẻ" của ca khúc này: nhạc sĩ James S. Pierpont.


    Với nội dung hát mừng cho ngày lễ Giáng sinh ngập tràn tiếng cười hạnh phúc, hòa cùng với tiếng chuông ngân vang trong thánh đường, bài hát đã trở nên phổ biến và được mọi người yêu chuộng hơn bao giờ hết. Chắc chắn mỗi khi đến ngày lễ lớn này, dẫu đi đến đâu, bạn cũng sẽ bắt gặp những nhịp điệu quen thuộc của ca khúc được ngân nga .

    Jingle Bells
    Jingle Bells
    Jingle Bells
  3. "Santa Claus is coming to town" được sáng tác bởi John Frederick Coots, Haven Gillespie năm 1934 và được thu âm cùng năm. Ca khúc này đã được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác thể hiện lại như Chicago, Beach boys,...Giai điệu vui tươi của "Santa Claus is coming to town" đã tạo được sự yêu thích, ấn tượng và được đón nhận ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là với các em nhỏ.


    Hình ảnh ông già Noel với bộ râu trắng muốt, cùng túi quà to, cưỡi trên các con tuần lộc cũng được ghi lại trong ca từ của ca khúc này. Mỗi khi đến dịp Giáng sinh về thì các em nhỏ lại hay ngân nga những giai điệu vui tươi của "Santa Claus is coming to town". Và bây giờ, hãy cùng Toplist nghe lại bài hát này qua link youtube nhạc phía dưới nhé các bạn.

    Santa Claus is coming to town
    Santa Claus is coming to town
    Santa Claus is coming to town
  4. "Feliz Navidad" là một ca khúc được sáng tác nhân dịp lễ Giáng sinh bởi nhạc sĩ, kiêm ca sĩ Feliciano. Ca khúc được ra đời vào năm 1970 và nhận được sự ủng hộ, yêu thích từ nhiều người nghe trên thế giới.


    Đây là một bài hát Giáng sinh, thể loại nhạc Pop phổ biến ở Mỹ, Canada và trên toàn các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Và bây giờ, chúng ta hãy cùng thưởng thức và hát theo những ca từ vui tươi, nhảy cùng nhịp điệu nhịp nhàng, sôi động của bài hát ngay đi nào:
    "Feliz navidad
    Feliz navidad
    Feliz navidad
    Prospero anoy felicidad

    I want to wish you a merry christmas
    I want to wish you a merry christmas
    I want to wish you a merry christmas
    From the bottom of my heart..."

    Feliz Navidad
    Feliz Navidad
    Feliz Navidad
  5. "Have yourself a merry little Christmas,
    Let your heart be light
    From now on, our troubles will be out of sight

    Have yourself a merry little Christmas,
    Make the Yule-tide gay,
    From now on, our troubles will be miles away"


    Đây là một trích đoạn nhỏ trong lời bài hát "Have yourself a merry little Christmas" được sáng tác bởi Hugh Martin và Ralph Blane. Bằng những giai điệu nhẹ nhàng, ca từ da diết, "Have yourself a merry little Christmas" đã ghi điểm ở người nghe và nhận được rất nhiều sự yêu thích.


    Trong không khí sôi động của ngày lễ Giáng sinh, giai điệu của ca khúc có phần nhẹ nhàng và chùng xuống hơn. Tuy nhiên, bằng giọng hát trầm ấm của ca sĩ thể hiện, cũng như điệu nhạc du dương mà ca khúc mang lại, vẫn khiến cho chúng ta cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn rất nhiều. Một buổi tối se lạnh, bật một ca khúc Giáng sinh mang âm hưởng ballad nhẹ nhàng, ngọt ngào quả là thật tuyệt vời biết bao!

    Have yourself a merry little Christmas
    Have yourself a merry little Christmas
    Bài hát được thể hiện bởi giọng ca trầm ấm của ca sĩ Sam Smith
  6. "Last Christmas" bài hát được sáng tác vào những năm gần đây bởi nữ ca sĩ Ariana Grande và được rất nhiều bạn trẻ yêu mến. Ca khúc viết về những cảm xúc của nhân vật khi yêu, đan xen vui buồn, và cả sự hi vọng. Tình yêu ấy trở nên đẹp đẽ và ấm áp trong mùa Giáng sinh biết nhường nào.


    Giáng sinh năm nay sẽ không còn lạnh lẽo nữa, bởi ngay tại bây giờ, không khí lạnh, cô đơn ấy sẽ được tan biến đi bằng niềm tin, sự hi vọng về một tình yêu đích thực. Đúng là một ca khúc rất phù hợp cho các cặp đôi, nhất là khi mùa đông, mùa Giáng sinh đang gần kề như thế này.


    Đây cũng được xem như một lời nhắn nhủ yêu thương mà các bạn có thể gửi tặng cho nhau.

    Last Christmas
    Last Christmas
    Last Christmas
  7. Đây là một trong những ca khúc khá nổi tiếng được nam ca sĩ Justin Bieber thể hiện. Không những bài hát được mọi người yêu thích và đón nhận bởi giọng hát trầm ấm của Justin, mà còn ghi điểm ở người nghe bởi nội dung rất đỗi ngọt ngào.


    Bài hát nói về khung cảnh đẹp tuyệt vời và đầm ấm ngay ngày lễ Giáng sinh, khi mọi người đang quây quần bên nhau, cùng thưởng thức những ly rượu vang bên bếp lửa hồng, tay cầm hạt dẻ còn nóng hổi. Khi đó, cặp đôi chính trong ca khúc của chúng ta tay trong tay, trao cho nhau nụ hôn dưới nhành tầm gửi. Quả thật rất đỗi ngọt ngào và lãng mạn đúng không các bạn!


    Có lẽ dẫu cho tuyết có rơi nhiều thế nào, trời mùa đông có giá buốt ra sao, nhưng bên cạnh chúng ta có một ai đó cùng nắm tay đón Giáng sinh an lành, thì những gì lạnh lẽo ấy sẽ tan biến ngay tức khắc. Còn chần chừ gì nữa, hãy bật nhạc lên và thưởng thức ngay ca khúc "Mistletoe" nhé!

    Mistletoe
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  8. Thêm một ca khúc viết về tình yêu trong mùa Giáng sinh, "All I want for Christmas is you" được thể hiện bởi nữ ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Mariah Carey và phát hành vào năm 1994. Ca khúc nói về suy nghĩ của nhân vật rằng: cô không quan tâm đến những món quà xa xỉ, những ánh đèn Giáng sinh ngoài kia. Bởi dẫu chăng như thế nào, vật chất cũng chỉ là những điều phù phiếm. Thứ còn mãi trong ta đó chính là tình yêu, sự nồng nhiệt cũng như niềm khát khao được gần gũi, kề cận với người mình yêu.


    Ca khúc "All I want for Christmas is you" nhận được nhiều sự tán dương từ giới chuyên môn lẫn sự đánh giá cao từ người nghe và đã từng đứng nhất, nhì trong các bảng xếp hạng âm nhạc. Bên cạnh đó, Rolling Stone xếp ca khúc này đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách "Những bài hát Giáng sinh hay nhất của kỷ nguyên Rock and Roll".

    Ca khúc "All I want for Christmas is you"
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  9. Đây được xem là một trong những ca khúc hay và nổi tiếng nhất trong danh sách các bài hát Giáng sinh. "Joy to the world" được viết bởi Isaac Watts, dựa trên những ý tưởng từ Kinh Thánh. Ca khúc truyền tải thông điệp muốn đem niềm vui và tình yêu xóa bỏ những tội lỗi và buồn đau. Bài thánh ca này rất phổ biến trong các Giáo hội Cơ đốc và được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, ca khúc cũng được nhiều nghệ sĩ trên thế giới thu âm và thể hiện rất thành công như Boney M, Michael Bolton,...


    Chúng ta lắng nghe một ca khúc, một bài khác và yêu thích nó không những vì giai điệu hay, ca sĩ hát chuyên nghiệp mà còn bởi nội dung và ý nghĩa mà ca khúc muốn truyền tải, gửi gắm. Chính vì vậy, "Joy to the world" đã khẳng định được giá trị của mình và ghi lại dấu ấn khó phai trong lòng người nghe, người xem bởi những thông điệp cao quí, ý nghĩa mà ca khúc đem lại.

    Joy to the world
    Joy to the world
    Joy to the world
  10. Dịch theo Tiếng Việt thì ca khúc mang tên "Đêm Thánh vô cùng" hoặc "Đêm yên lặng", được biết đến là một trong những ca khúc Giáng sinh nổi tiếng, với phần lời gốc do linh mục Josef Mohr viết bằng tiếng Đức.


    Điều đặc biệt hơn cả là vào năm 2011, ca khúc này đã được UNESCO công nhận là "kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại". Chính vì thế mà sức ảnh hưởng cũng như độ nổi tiếng của "Silent night" được đánh giá rất cao. Một số nguồn tin cho biết, "Silent night" được dịch ra đến hơn 300 thứ tiếng và được xem như một trong những ca khúc Giáng sinh bất hủ, hay nhất tính đến hiện nay.


    Có thể nói rằng, âm nhạc là sợi dây kết nối kì diệu, đưa con người đến gần với nhau hơn bằng những thông điệp, tình cảm, tư tưởng nhân văn sâu sắc. Hơn gì hết, "Silent night" đã làm được điều đó.

    Ca khúc "Silent night"
    Silent night
    Silent night



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy