Top 10 Bài hát hay nhất về người yêu cũ

Phương Nhi 37722 0 Báo lỗi

"Đời ai cũng có một người cũ để thương..." Ai rồi cũng phải đôi lần bước qua những tháng ngày chông chênh của tuổi trẻ, nếm trải dăm vị buồn đau cho những vụn ... xem thêm...

  1. Bằng giọng hát trầm ấm, tình cảm cùng với nội dung tha thiết, sâu lắng, "Gửi người yêu cũ" được thể hiện bởi nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng người nghe. Ca khúc nói về tâm trạng cô đơn, đau lòng nhưng vẫn cố gắng mạnh mẽ của người con gái sau cuộc tình tan vỡ. Những lời nhắn gửi cho người yêu cũ: "Vì em yếu đuối, muôn đời em vẫn yếu đuối. Em che hết đi bằng những gượng cười..." đã khiến cho mỗi người chúng ta, nhất là những bạn nữ cảm thấy đồng cảm, chùng lòng. Có lẽ rằng, con gái dù mạnh mẽ như thế nào, khi đứng trước tình yêu, vẫn đều yếu lòng và dễ tổn thương biết mấy.


    Con gái lúc mới yêu, cũng đều hết lòng, dành trọn cho người yêu tình cảm trọn vẹn nhất. Thế nhưng, để có thể là người tình đi cạnh nhau, đó không phải là điều dễ dàng. Những bàn tay không còn đan chặt nữa, những cái ôm trở nên lạc lõng đi. Và những yêu thương xưa cũ bỗng trở nên nhàm chán, chỉ là sự lặp lại của những thói quen. Đó cũng chính là lúc phải nói lời chia tay, mở cho nhau con đường mới, lối đi mới. Dăm lần đắng cay như vậy, để hiểu được rằng: trên thế gian, không gì là mãi mãi...


    "Em học yêu bản thân hơn
    Em tập quen với cô đơn.
    Cố quên một điều mà em ngỡ là...mãi mãi"

    Tác giả: Nguyễn Hồng Thuận.
    Ca sĩ thể hiện: Hồ Ngọc Hà.

    Gửi người yêu cũ
    Gửi người yêu cũ
    Ca khúc "Gửi người yêu cũ"

  2. "Đời ai cũng có một người cũ để thương
    Rồi ai cũng sẽ làm người cũ của một người nào đó"
    Vốn dĩ trở thành người cũ của một ai đó, luôn là điều đau lòng và tiếc nuối nhất. Đã từng yêu thương, đã từng bên cạnh, nhưng giờ đây chỉ có thể nhớ và nhắc tên nhau trong từng kỉ niệm, nghe rất chạnh lòng.


    Vốn dĩ đau lòng nhất không phải là đã hết yêu nhau. Mà là phải xa nhau trong khi trái tim còn vương nặng tình cảm."Người cũ còn thương", từ cái tên bài hát thôi đã khiến cho tâm trạng cho chúng ta trùng xuống. Vốn dĩ chúng ta thừa biết chuyện hợp - tan trong cuộc đời là khó tránh khỏi. Thế nhưng khi trong lòng vẫn còn vương vấn một người nhiều đến vậy, nhưng buộc lòng phải xa nhau. Đó là điều rất đau đớn.


    Hi vọng rằng, ca khúc "Người cũ còn thương" sẽ là một khúc hát nhẹ nhàng, giúp bạn tìm được sự đồng cảm trong những ngày cô đơn với nỗi nhớ mong về một người trong quá khứ.

    Tác giả: Duy Khiêm, Ngọc Thạch.
    Ca sĩ trình bày: Ngô Duy Khiêm

    Người cũ còn thương
    Người cũ còn thương
    Ca khúc "Người cũ còn thương" được thể hiện bởi ca sĩ Ngô Duy Khiêm
  3. "Người yêu cũ có người yêu mới" là một sáng tác nổi tiếng của Hamlet Trương dựa trên cuốn tản văn cùng tên của tác giả Iris Cao. Ca khúc nói về cảm giác của một người khi ngày nọ vô tình bắt gặp người yêu cũ của mình, tay trong tay với người mới. Cảm giác đó, như Iris Cao từng viết: "...chẳng phải tôi tham lam, muốn níu kéo anh ấy về bên mình thêm lần nữa đâu. Chỉ là cảm giác người yêu cũ có người yêu mới, thật sự rất lạ".


    Vậy đấy, đó không phải là sự ích kỉ, hờn ghen, mà chỉ là chút chạnh lòng và thoáng buồn khi chứng kiến người mình đã từng yêu thương nay lại bên cạnh một người mới. Chuyện tình cảm không phân định ai đúng, ai sai. Đó chỉ là sự lựa chọn của trái tim, dành cảm xúc về một người mà chúng ta luôn hằng thương nhớ. Có lẽ rằng, "Người yêu cũ có người yêu mới" sẽ là những dòng tâm tình chân thành nhất, gần gũi nhất, để chúng ta lắng nghe và cảm nhận những cảm giác chạnh lòng khi nhớ về người yêu cũ.

    Tác giả: Hamlet Trương.
    Ca sĩ trình bày: Hamlet Trương.

    Người yêu cũ có người yêu mới
    Người yêu cũ có người yêu mới
    Ca khúc "Người yêu cũ có người yêu mới"
  4. "Cuộc sống đâu lường trước điều gì
    Tình yêu cứ vội đến rồi đi
    Bàn tay dẫu đã nắm thật chặt mà....vẫn lạc nhau".


    Người ta ví tình yêu như những đóa hoa hồng: dẫu đẹp nhưng rất nhiều gai. Điều đó cũng có nghĩa rằng, người yêu cũ đối với chúng ta là những hình ảnh đã từng tốt đẹp nhất, nhưng cũng đau lòng nhất.


    Được thể hiện bởi nữ ca sĩ nổi tiếng: Khởi My, "Người yêu cũ" đã từng một thời là một ca khúc hit được nhiều bạn trẻ yêu thích. Những dòng tâm tình về cảm giác khi nhớ về người yêu cũ trong bài hát đã chạm đến trái tim của người nghe, cùng đồng cảm với những nhớ mong cho những ai còn đang vương mang bóng hình một người trong quá khứ.


    Tác giả: Phan Mạnh Quỳnh.
    Ca sĩ thể hiện: Khởi My.

    Người yêu cũ
    Người yêu cũ
    Ca khúc "Người yêu cũ" do ca sĩ Khởi My trình bày
  5. Là một trong các ca khúc nổi tiếng đã làm nên tên tuổi Trịnh Thăng Bình, ca khúc "Người ấy" kể về những cảm xúc của một chàng trai, khi chứng kiến bạn trai của người yêu cũ phản bội. Đó là sự giằng xé, là những lo lắng: "Người ấy có tốt với em, yêu em như anh đã từng yêu?". Ta có thể thấy rằng, dẫu cho đã chia tay, không còn là gì của nhau nữa, nhưng sự lo lắng, nhớ mong, quan tâm dành cho người yêu cũ, vẫn là những tình cảm chân thành và đáng trân quí nhất.


    "Anh nhớ em nhiều, anh nhớ em nhiều
    Sao để lòng vơi bớt đi bao đêm đợi mong?"


    Yêu một người không nhất thiết phải mãi mãi bên cạnh người đó đến cuộc đời. Chỉ cần nhìn người đó hạnh phúc, bình an, đó cũng là điều tuyệt vời nhất.


    Tác giả: Trịnh Thăng Bình.
    Ca sĩ thể hiện: Trịnh Thăng Bình.

    Người ấy
    Người ấy
    Ca khúc "Người ấy"
  6. Có bao giờ trong những buổi chiều mưa, trong cái lạnh của những ngày đông kề cận, bạn lại vu vơ chợt nhớ về những kỉ niệm đã cũ hay chưa? Cảm giác đó có một chút chạnh lòng, nhớ mong và buồn tênh đến tê tái. Có những thứ đã qua rồi, vẫn không thể níu kéo lại được. Nhưng dẫu rằng, chút nhặt nhạnh yêu thương của những ngày xưa cũ, có giữ lại trong lòng, vẫn nên giữ những kí ức đẹp đẽ nhất, bạn nhé.


    Nếu đã từng có những ngày chông chênh cảm xúc nhớ mong về một người đã từng yêu như thế, Toplist tin rằng ca khúc "Cafe đắng và mưa" sẽ là một người bạn tri âm để nói thay nỗi lòng của bạn...


    "Bỗng vỡ òa, vì những xót xa
    Khi nhận ra mình rất nhớ..."


    Thì thôi cứ dành cho riêng mình một giây phút ngắn thôi, để cho phép bản thân được nhớ, được nghĩ về người yêu cũ. Để rồi sau tất cả, vẫn phải cố gắng mạnh mẽ lên, cố gắng sống tốt. Chắc chắn ca khúc "Cafe đắng và mưa" sẽ là một sự lựa chọn thích hợp cho bạn, để giải bày những tâm tư khó cất thành lời ấy.


    Tác giả: Nguyễn Văn Chung.
    Ca sĩ trình bày: Thanh Ngọc.

    Cafe đắng và mưa
    Cafe đắng và mưa
    Ca khúc "Cafe đắng và mưa"
  7. "Anh nhớ em người yêu cũ" là một sáng tác của nhạc sĩ Khánh Đơn, được thể hiện bởi nam ca sĩ Minh Vương M4U. Ca khúc nói lên lời tâm sự của một chàng trai, với những cảm xúc còn vương vấn, nhớ thương người yêu cũ. Cảm giác nhớ một người nhưng không thể nói ra, nhớ một người nhưng không thể kề cận thực sự rất khó chịu, đau lòng. Dẫu đã chia tay, nhưng ngần ấy tháng ngày gắn bó cũng khiến cho những ai còn yêu khó lòng buông bỏ.


    Nhận được khá nhiều lượt yêu thích từ người nghe, cũng như từng đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng âm nhạc, "Anh nhớ em người yêu cũ" xứng đáng là một trong những ca khúc hay để chúng ta có thể thưởng thức và trải lòng mình cùng đồng cảm.


    Tác giả: Khánh Đơn.
    Ca sĩ thể hiện: Minh Vương M4U.

    Anh nhớ em người yêu cũ
    Anh nhớ em người yêu cũ
    Anh nhớ em người yêu cũ
  8. Có lẽ trong cuộc đời, tình yêu khổ đau nhất và thầm lặng nhất là yêu đơn phương. Thế nhưng yêu đơn phương người cũ, cảm giác ấy lại xót xa hơn gấp trăm lần. Một người đã từng gắn bó, đã từng kề bên, đã từng cùng nhau sẻ chia biết bao kỉ niệm. Ấy mà giờ đây lại cách xa đến thế, mãi không chạm vào được. Người cũ còn thương, người cũ còn vấn vương, nhưng tất cả đều thật vô vọng.


    Bằng giọng hát tình cảm, tha thiết, ca khúc "Yêu đơn phương người yêu cũ" sẽ là một "người bạn tri âm", nói lên những nỗi lòng, tâm tư cho những ai còn trót vương mang tình yêu với người yêu cũ.


    Tác giả: DC Tâm.
    Ca sĩ thể hiện: Đình Phong.

    Yêu đơn phương người cũ
    Yêu đơn phương người cũ
    Yêu đơn phương người cũ
  9. Bằng giọng hát ngọt ngào, tình cảm, Hamlet Trương đã kể lại cho chúng ta những dòng tâm sự buồn trong ca khúc "Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh" do chính anh sáng tác. Ca khúc viết về câu chuyện tình giữa hai người với kết cục buồn. Nhân vật trong bài hát nhớ về người yêu cũ của mình, người đã dành cho anh trọn vẹn trái tim, đã từng yêu anh hơn sinh mệnh. Thế nhưng, vốn dĩ cuộc đời quá đỗi vô thường. Đôi khi có duyên, nhưng lại không có nợ. Chính vì thế khi cuộc tình tan vỡ, đọng lại trong ta là những tiếc nuối, xót xa, nhưng cũng chan chứa đầy ắp những kỉ niệm đẹp đẽ về một người cũ đã từng rất đỗi yêu thương.


    Nhận được khá nhiều sự yêu thích từ các bạn trẻ, ca khúc "Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh" xứng đáng được liệt kê là một trong những ca khúc viết về người yêu cũ hay và ý nghĩa nhất hiện nay.


    Tác giả: Hamlet Trương.
    Ca sĩ trình bày: Hamlet Trương.

    Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh
    Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh
    Ca khúc "Từng có người yêu tôi như sinh mệnh"
  10. Có bao giờ bạn nghĩ về một ngày sẽ gặp lại người yêu cũ của mình hay chưa? Dẫu rằng có lầm lũi bước qua nhau như chưa từng quen biết hay nhẹ nhàng trao cho nhau đôi câu hỏi thăm xã giao, thì chắc chắn ẩn sâu trong lòng mình, vẫn có chút gì đó chông chênh, khó hiểu. Đối diện với một người đã từng thương và đã từng đau như vậy, thực sự chưa bao giờ là điều dễ dàng!


    Ca khúc "Ngày gặp lại" do nam ca sĩ Dương Triệu Vũ trình bày sẽ thể hiện đầy đủ những cung bậc ấy. Nếu còn yêu, chắc chắn khi gặp lại người cũ, kí ức sẽ lại chợt hiện về. Dù gì đi nữa, đã có một thời ta từng là của nhau...


    Tác giả: Minh Min.
    Ca sĩ trình bày: Dương Triệu Vũ.

    Ngày gặp lại
    Ngày gặp lại
    Ca khúc "Ngày gặp lại"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy