Top 5 Bài học để đời từ Isaac Newton

Nguyen Viet Anh 1066 0 Báo lỗi

Isaac Newton được coi là người có ảnh hưởng lớn trong lịch sử của thế giới, là nhà vật lí học, nhà thiên văn học, toán học, khoa học tự nhiên và cũng là một ... xem thêm...

  1. Có một câu nói rất hay rằng: “Nếu tôi đã phục vụ cho công chúng điều gì đó, thì là nhờ ý nghĩ nhẫn nại của tôi” hay câu nói nổi tiếng của Albert Einstein: “Không phải vì tôi thông minh đến vậy, mà chỉ là tôi ở lại với vấn đề lâu hơn”. Tất cả 2 câu nói trên đều là chỉ về sự kiên nhẫn. Isaac Newton hay bất cứ một người nào thành công trong cuộc sống thì đều là bởi họ có lòng kiên nhẫn.


    Trong cuộc sống vội vã, tấp nập ngày nay, mọi người, đặc biệt là giới trẻ khi suy nghĩ bất cứ một việc gì đều không có lòng kiên nhẫn để dành thời gian suy nghĩ một cách trọn vẹn. Nếu như bạn kiên nhẫn, dành ra một chút thời gian đủ để “nghĩ” về một số việc, vậy thì các vấn đề của bạn có thể được giải quyết rất nhanh chóng.

    Suy nghĩ mọi việc một cách kiên nhẫn
    Suy nghĩ mọi việc một cách kiên nhẫn
    Suy nghĩ mọi việc một cách kiên nhẫn
    Suy nghĩ mọi việc một cách kiên nhẫn

  2. Salomon – vị vua thông minh nhất trên thế giới đã từng nói rằng: “Một lời đáp trả nhẹ nhàng xua tan sự phẫn nộ, nhưng một từ chói tai lại khuấy động sự giận dữ”, hay “Như những quả táo vàng đặt trên đĩa bạc - là một từ được nói ra trong đúng hoàn cảnh”.


    Chúng đều có ý nghĩa chỉ về việc tất cả mọi chúng ta để có thể tự mình trau dồi tài ngoại giao, sự nhanh trí, sắc sảo, khéo léo và duyên dáng của chính bản thân mình. Chính vì vậy, hãy cố gắng nỗ lực hết sức mình để có thể trở nên tinh tế trong mọi công việc. Isaac Newton đã lấy sự nỗ lực của bản thân để mỗi việc làm đều thể hiện được sự tinh tế và được kính trọng. Điều này rất đáng để học tập phải không?

    Nỗ lực để trở nên tinh tế hơn
    Nỗ lực để trở nên tinh tế hơn
    Nỗ lực để trở nên tinh tế hơn
    Nỗ lực để trở nên tinh tế hơn
  3. Tony Robbins đã có một câu nói nổi tiếng là: “Chất lượng cuộc sống chúng ta chính là chất lượng của các mối quan hệ”. Đây cũng chính là lý do mà tại sao bạn lại phải dành thời gian của mình để đi xây dựng những cầu nối, thay vì xây dựng lên những bức tường xung quanh. Khi ta đi xây cầu thì thực chất là chúng ta đang đi xây dựng cho mình một cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.


    Mỗi một con người đều giống như một cây cầu, Isaac Newton cũng vậy, bạn có thấy rằng cầu nối của ông toàn là những cây cầu thật vững chắc và có giá trị không???

    Tạo dựng cầu nối
    Tạo dựng cầu nối
    Tạo dựng cầu nối
    Tạo dựng cầu nối
  4. Tri thức là một nguồn dài bất tận dường như không còn có điểm dừng. Nếu như bạn muốn mình đi xa hơn, tiến xa hơn tất thảy mọi thứ, thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là xây dựng những thứ được dựa trên từ những gì người khác đã làm trước đó. Isaac Newton cũng vậy, ông đã theo đuổi nguồn tri thức vô tận đến nỗi quên đi chính bản thân mình, niềm khao khao có thật nhiều kiến thức đã khiến ông trở thành nổi tiếng như ngày hôm nay.


    Hãy bắt đầu điều đó bằng cách học hỏi thêm những gì mà người khác biết nhưng bạn thì không. Khi bạn đã biết đuổi theo nguồn tri thức, thì cũng là lúc bạn biết định vị bản thân mình một cách chắc chắn, có chiến lược cụ thể hoặc có thể nhìn thấy được những sự việc mà bình thường người không nhìn thấy được.

    Theo đuổi nguồn tri thức
    Theo đuổi nguồn tri thức
    Theo đuổi nguồn tri thức
    Theo đuổi nguồn tri thức
  5. “Sự thật rất nặng, vì thế rất ít người bận lòng mang theo nó”, tuy khó "mang theo" nhưng quyền mưu cầu sự thật vẫn là một quyền lợi mà con người cần được biết và thực hiện nó. Hãy trở thành một số ít trong những con người đi theo đuổi sự thật cả ban ngày lẫn ban đêm.


    Đây cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn thành công trong cuộc sống.Isaac Newton đã làm điều này rất tốt, ông luôn đi tìm kiếm sự thật. Một con người biết càng nhiều lẽ thật trong cuộc sống bao nhiêu, người đó sẽ dễ dàng thành công trong cuộc sống bấy nhiêu.

    Mưu cầu tìm kiếm sự thật
    Mưu cầu tìm kiếm sự thật
    Mưu cầu tìm kiếm sự thật
    Mưu cầu tìm kiếm sự thật



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy