Top 16 Bài học giúp phụ nữ luôn bình an, hạnh phúc

Nhuận Hạnh 278 1 Báo lỗi

Hạnh phúc không tự nhiên mà có, nó bắt đầu từ thói quen lành mạnh, ... Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi mình nên làm gì để hạnh phúc luôn được kéo dài hay không? ... xem thêm...

  1. Đôi giày vừa chân mình đi hay không chỉ có mình biết, những người ngoài cuộc lại chỉ nhìn thấy vẻ hào nhoáng bên ngoài của đôi giày mà thôi. Người yêu, bạn đời cũng như giày vậy, có thể sống vui vẻ, hòa thuận và yêu thương mình hay không chỉ mỗi mình là hiểu rõ nhất, đừng để ánh hào quang bên ngoài đánh lừa bản thân mình.


    Ngay từ khi yêu, bạn cần xác định yêu là quá trình bạn có quyền lựa chọn. Điều này không có nghĩa là khuyến khích các bạn gái nay yêu người này, mai yêu người khác. Ngược lại, bạn cần tỉnh táo, không chỉ dùng con tim mà phải yêu bằng cả lý trí.

    Bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn một người yêu xứng đáng nhất, người bạn đời hoàn hảo nhất. Điều này sẽ giúp cho bạn tránh được sự hối hận sau này. Hi vọng người phụ nữ nào cũng tìm được đôi giày thật êm, thật vừa chân để có thể thoải mái đi hết con đường hạnh phúc.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)

  2. Đây là điều quan trọng nhất đấy. Hãy tự tìm hạnh phúc cho mình dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Buồn ư, hãy khiến mình xinh đẹp lên và đi ra ngoài. Thất bại ư, đừng bỏ cuộc mà hãy nghỉ ngơi, thư giãn, xả stress một chút rồi bạn sẽ thấy cái gì bạn cũng có thể vượt qua. Muốn dựa vào ai đó ư, hãy mạnh dạn tìm kiếm và dựa vào người đàn ông của riêng bạn. Muốn yêu ư, hãy mở lòng và đón chào một... cơn gió lạ.


    Người phụ nữ xinh đẹp, giàu có chưa chắc đã là một người phụ nữ hạnh phúc. Nhưng người phụ nữ lúc nào cũng mỉm cười vui vẻ, tràn đầy năng lượng sống, suy nghĩ tích cực, lạc quan và tự chủ trong mọi vấn đề một cách bình thản và bao dung, người phụ nữ đó chắc chắn đang hạnh phúc!

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  3. Lắng nghe, thấu hiểu người khác cũng là một nghệ thuật, không phải ai cũng có thể làm được điều này. Nhất là trong thời đại ngày nay, ai cũng có nhu cầu muốn nhận được sự quan tâm của người khác, và lắng nghe chính là cách quan tâm vẹn toàn nhất. Đừng nghĩ lắng nghe chỉ đơn thuần là bạn ngồi nghe người khác hàn huyên tâm sự. Hơn hết, nó còn bắt nguồn từ những trái tim đồng cảm, biết chia sẻ nỗi niềm với người khác. Một người phụ nữ biết lắng nghe người khác chứng tỏ họ là người bao dung, biết nhìn xa trông rộng, và điều này không chỉ mang lại lợi ích cho họ mà cho cả những người được họ lắng nghe nữa.

    Lắng nghe mà không thấu hiểu thì đó là sự tẻ nhạt. Nhất là phụ nữ đã có gia đình, kinh nghiệm đủ độ chín thì cần có sự trưởng thành hơn nữa trong tư duy, suy nghĩ, điều này sẽ giúp bạn dễ tiếp nhận được những gì mà đối phương của mình đang nói. Thấu hiểu ở đây có nghĩa là biết rõ nội tình sự việc, từ đó có sự đồng cảm với đối phương. Phụ nữ không chờ người đối diện bộc bạch mà đã thấu hiểu được những gì họ muốn nói thì đây quả là một nét quyến rũ chết người.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  4. Ông bà mình khuyên: “Nhẫn một chút sóng yên biển lặng, lùi một chút biển rộng trời cao”, chính là ý này. Phụ nữ vốn được coi là nội tướng trong gia đình, vạn sự có được hanh thông, tốt đẹp hay không phần lớn đều do sức kham nhẫn của phụ nữ. Nhẫn nhịn, không có nghĩa là yếu hèn, mà là nhường nhịn để duy trì tốt các mối quan hệ, để giúp tâm mình thư thái hơn trước bản ngã con người. Học nhẫn nhục là học cách hóa giải các mối hiềm khích, tránh gây thù chuốc oán cho cả mình và cả người.


    Trong cuộc sống, sẽ luôn có ai đó đối xử không ra gì với bạn và bạn chỉ muốn ăn miếng trả miếng cho hả dạ. Tất nhiên là bạn cần bảo vệ chính mình, nhưng không có nghĩa là phải làm điều đó bằng cách trả đũa. Hãy chọn cách ngẩng cao đầu và giữ sự tử tế của bạn trong mọi tình huống, như vậy bạn vẫn giữ được tâm thế của mình chứ không bị đồng hóa với những kẻ không đáng.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  5. Trong các phương tiện giao tiếp, ngôn ngữ là chất liệu phổ biến và quan trọng nhất. Người biết nói lời chân thật, dễ thương không chỉ đạt được mục đích giao tiếp của mình mà còn giành được sự yêu thương, tin tưởng của người khác. Nói lời chân thân, dễ thương hay còn gọi là ái ngữ, tức là nói với thái độ dịu dàng, tôn trọng sự thật, không nói thêu dệt, thêm bớt, luôn biết cách tạo cho người tiếp xúc cảm giác dễ chịu, thoải mái.


    Nói năng nên từ tốn, nhẹ nhàng; tốc độ nói nên chậm rãi, vừa phải để người nghe có thể theo kịp và nắm trọn ý bạn muốn nói. Nở nụ cười duyên, âm lượng vừa phải, tránh nói to, cười quá đà và không đúng chỗ. Người khác có đánh giá cao cách nói chuyện thu hút của bạn hay không cũng còn phụ thuộc vào kĩ năng lắng nghe của bạn.


    Người phụ nữ thông minh nhất chính là người phụ nữ biết thế nào là “lạt mềm buộc chặt” và khi nào nên kiên quyết với lập trường của mình để nhận về sự tôn trọng cần có

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  6. Nhà Phật ví cuộc đời như một chuyến rong chơi, mỗi người đều mang theo một chiếc vali cho riêng mình. Tuy nhiên, hãy biết bỏ đi những vật dụng không cần thiết để tránh mang vác cồng cềnh, tốn sức. Trong cuộc sống cũng vậy, lúc nào cần thì nắm giữ, không thể níu kéo được nữa thì hãy tập buông bỏ, đừng nên ôm khư khư mãi một thứ, chính bạn sẽ là người khổ nhất.


    Với rất nhiều phụ nữ, cô đơn luôn là điều đáng sợ nhất. Do vậy, họ thà chọn cho mình một mối quan hệ chẳng mấy hạnh phúc, thay vì phải chịu cảnh lẻ loi. Mỗi người chỉ sống một lần, đừng lãng phí thời gian và tâm tư của mình vào những mối quan hệ khiến cho ta cảm thấy thật đáng thương.

    Nếu như bạn cảm thấy không được hạnh phúc và tôn trọng trong mối quan hệ hiện tại, hãy dừng lại và hỏi xem vì sao mình nên tiếp tục, có lý do nào khiến bạn không thể từ bỏ? Còn gì quan trọng hơn cả hạnh phúc của bản thân mình?

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  7. Phụ nữ thường dễ tổn thương và có xu hướng lưu giữ quá khứ buồn để gặm nhấm cho dù chuyện đã qua từ lâu. Tuy nhiên, đã đến lúc bạn cần biết rằng quá khứ không có lỗi, nó chỉ đơn giản là một phần cuộc sống mà ta phải trải qua, giúp ta trở thành con người của hiện tại.


    Giây phút bạn xoa dịu mọi tổn thương, làm lành với quá khứ và chấp nhận sống với tất cả những gì đã qua như người bạn thân thiết, giây phút đó bạn sẽ cảm nhận được sự bình an và nhẹ nhõm. Hạnh phúc đơn giản cũng chỉ là những phút giây như vậy.


    Là phụ nữ, bạn phải học cách lãng quên quá khứ. Bạn không thể cứ mãi đắm chìm trong những ngọt ngào của một thời đã qua, dù cho nó ngọt ngào, đẹp đẽ đến đâu thì bạn vẫn mãi chẳng thể quay lại được. Quá khứ chỉ là những điều đã qua không thể thay đổi, quan trọng bạn phải làm gì để tương lai còn tuyệt vời hơn quá khứ.


    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  8. Với bất cứ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống của mình, bạn cũng nên là người chủ động chứ đừng trông chờ vào người khác. Chủ động điều khiển cuộc sống cũng đồng nghĩa bạn cần phải lường trước mọi tình huống có thể xảy ra, và có kế hoạch dự phòng. Như vậy, những điều dù tệ nhất có xảy đến thì cũng sẽ giảm bớt tính tiêu cực nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho nó.


    Là phụ nữ, bạn có thể không giàu có nhưng nhất định phải làm ra tiền. Không có gì đau khổ và thảm hại hơn một cuộc sống phụ thuộc. Có thể lương bổng bạn ít ỏi, nhưng khi bạn làm ra đồng tiền bằng sức lao động và trí tuệ của mình, thì người khác không thể xem thường bạn. Đó đó chính là cách duy nhất để phụ nữ được tôn trọng và đối xử một cách công bằng.


    Là phụ nữ, bạn nên học cách sống độc lập, đừng chỉ vì một chút chuyện vặt vãnh mà làm phiền tới người khác, chuyện của mình tự mình giải quyết, cầu cứu người khác chắc gì đã tốt đẹp hơn tự mình làm.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  9. Bạn có thể là người quảng giao với nhiều mối quan hệ xã hội hoặc cũng có thể là người khép kín chỉ có vài người bạn thân thiết, điều đó không gì ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc của bạn cả.


    Bạn có thể giải tỏa với bạn bè về người mình yêu, nhưng đôi khi không thể tâm sự chuyện bạn bè trước mặt anh ấy phải. Bạn cần một ai đó để trút những suy nghĩ và cảm xúc của mình, đặc biệt là về các mối quan hệ. Thực tế, những người tri kỷ sẽ lắng nghe bạn một cách kiên nhẫn với thái độ dễ chịu.


    Quan trọng là, những người bạn coi là thân phải hiểu được sâu sắc những điểm mạnh và giá trị thực sự của bạn. Ở bên cạnh những người luôn tôn trọng con người thật của mình, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và hạnh phúc.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  10. Lý giải tại sao phụ nữ muốn thay đổi đàn ông chính là họ có cái nhìn quá lý tưởng về tình yêu. Họ có vô số những mong đợi, kỳ vọng khi quyết định gắn bó với một người đàn ông, thậm chí là một danh sách dài những điều viển vông, không tưởng. Và nếu những mong đợi của mình không được đáp ứng, phụ nữ muốn đàn ông phải thay đổi cho phù hợp.


    Chừng nào bạn còn chưa từ bỏ được mong muốn thay đổi người khác, chừng đó bạn còn chưa cảm nhận được hạnh phúc thực sự. Nếu yêu thương ai đó, có nghĩa là bạn yêu toàn bộ con người đó với những điểm mạnh, yếu mà bạn biết và chấp nhận. Khi đó bạn mới có thể gìn giữ được mối quan hệ chân thành, lâu dài và cảm thấy hạnh phúc thay vì thất vọng về những người xung quanh.


    Bởi nếu bạn đang cố gắng thay đổi người khác nhưng người đó lại không muốn thay đổi. Đó là khi bạn đang lao vào cuộc chiến vô nghĩa. Bạn mạo hiểm năng lượng, tinh thần, sức lực của mình để làm một việc vô nghĩa. Về bản chất con người luôn có những giá trị riêng và sắc thái riêng, kéo theo việc thay đổi người khác gần như là điều không tưởng.


    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  11. Phụ nữ luôn đam mê cái đẹp, và sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất khi lúc nào cũng thấy mình đẹp. Có rất nhiều yếu tố quyết định vẻ đẹp của phụ nữ, từ trong nội tâm đến dáng vẻ bên ngoài. Chào ngày mới bằng sự hài lòng, đó là thói quen của những người phụ nữ chắc chắn sẽ hạnh phúc.


    Là phụ nữ, có thể bạn không phải là một tín đồ thời trang nhưng bạn luôn nên có những bộ cánh đẹp và phù hợp với mình. Phụ nữ làm đẹp không phải là để cho đàn ông ngắm, mà là làm đẹp để cho mình ngắm, cho người phụ nữ khác ngắm. Mình đẹp để mình biết yêu bản thân nhiều hơn.


    Không có người phụ nữ bất hạnh, chỉ có người phụ nữ chưa biết cách để hạnh phúc. Vậy bạn đã chọn được cách để hạnh phúc cho riêng mình chưa?

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  12. Những người phụ nữ hạnh phúc không dành thời gian để so sánh bản thân với người khác. Cuộc sống không phải ở việc bạn sướng hơn hay khổ hơn người khác như thế nào. Nó cũng không phải là việc hàng xóm của bạn có gì; hay cô bạn thân thon thả hơn bạn như thế nào. Điều bạn cần là hãy nghĩ đến việc mình đã cải thiện được cuộc sống của bản thân như thế nào theo thời gian.


    Chúng ta luôn đem bản thân ra so sánh với những người cùng độ tuổi với mình. Phải thành thật rằng, đó là một điều hoàn toàn sai. Sự so sánh ấy chỉ đơn giản là đặt thêm cho bạn nhiều áp lực lên chính bản thân, dẫn đến trầm cảm, thất vọng, và tất cả những điều tiêu cực nhất. Tại sao bạn không quan tâm đến việc, bạn của bạn có đủ giàu để tiêu hàng nghìn đô mỗi tháng? Hay cô ấy có cuộc sống ổn định với chồng và các con hay không? Mọi người đều có những ưu tiên của họ. Và mỗi người có những cách định hình cuộc sống của riêng mình. Bạn cũng đang làm như vậy. Thế nên đừng phàn nàn về những gì người khác đang có hay đang làm.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  13. Một người phụ nữ hạnh phúc sẽ không để áp lực công việc ‘nuốt chửng’ họ, dù bận rộn đến mất nàng cũng không bao giờ để công việc cướp đi toàn bộ thời gian trong đời mình. Nàng sẽ biết cách gác những bộn bề ngổn ngang sang một bên, dành thời gian để đắp mặt nạ, làm tóc hay cà phê với lũ bạn gái.


    Thời gian là vô hạn, thế những thời gian của một đời người là hữu hạn. Là phụ nữ nếu muốn hạnh phúc bạn đừng sống uổng phí bất cứ một giây phút nào trong đời. Cuộc sống này đã đủ mệt mỏi rồi, bạn phải học cách thư giãn, cho mình một chút không gian riêng, làm việc mà mình muốn làm, gặp người mình muốn gặp, đi nơi mình muốn đi.


    Dù có bận rộn tới đâu cũng nên dành một chút thời gian đi du lịch một lần, nghe tiếng chim hót, ngắm sông núi, hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận và tiếp xúc với phong cảnh và những con người khác nhau.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  14. Chẳng có gì là phí phạm nếu bạn dành thời gian và tiêu tiền hợp lý để chăm sóc bản thân mình cả. Nếu bạn có kế hoạch chi tiêu đâu ra đó và dự trù sẵn khoản chi riêng để chăm sóc bản thân và tận hưởng cuộc sống thì việc này chẳng ảnh hưởng gì lắm đến ngân sách của bạn đâu.


    Bạn không cần chi cả đống tiền mới có thể mua được hạnh phúc cho mình đâu, nên đừng ki bo với mình làm gì cho khổ. Bạn thấy không, không hề khó khăn để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc.


    Đó cũng là việc bạn có thể học tập mỗi ngày, học cách để làm cho mình hạnh phúc hơn. Những năng lượng tích cực từ bản thân mình sẽ thu hút thêm những năng lượng tốt khác đến với bạn. Đó là lý do vì sao những cô gái lạc quan yêu đời vẫn thường dễ dàng có được cuộc sống vui vẻ.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  15. Những câu chuyện cười hay những lời nói đùa thú vị thực sự rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi con người. Bạn có đủ thời gian để tận hưởng cuộc sống. Bước sang tuổi 30 không có nghĩa rằng bạn phải áp đặt mình cho một cuộc sống nghiêm túc.


    Bạn có thể dễ dàng làm những trò ngớ ngẩn để trêu đùa với những người thân của bạn. Hãy làm tất cả những điều khiến bạn cười, làm tất cả những điều làm bạn yêu cuộc sống này hơn. Chúng ta vẫn còn trẻ để vui mừng với một cuộc sống đầy đủ.


    Những người thích cười, dù cười lớn hay cười mỉm, đều khiến mọi người cảm thấy dễ chịu và vui vẻ. Dù tâm trạng tốt hay đang buồn bã, bạn vẫn nên mỉm cười. Những người phụ nữ hay cười luôn là những người phụ nữ có khí chất phi thường. Cuộc sống sẽ đẹp hơn vì nụ cười của bạn. Vì vậy, đừng để nụ cười tắt trên môi.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
  16. Kinh nghiệm là cách tốt nhất để con người ta học hỏi về những điều mới mẻ trong cuộc sống. Người ta tin rằng thông qua kinh nghiệm, con người có thể học những bài học đầu tay, quan trọng và giá trị hơn rất nhiều so với những kiến thức đã được học ở trường hoặc qua sách giáo khoa.


    Du lịch là một trong những bài học đầu tiên vô cùng thú vị. Bạn càng đi du lịch nhiều, bạn sẽ nhận được nhiều hơn những kiến thức về thế giới xung quanh. Bạn càng nếm thử nhiều món ăn khác nhau, thì bạn càng hiểu rõ về những nét văn hóa cũng như phong tục tập quán của các quốc gia khác nhau. Hãy tự trau dồi kiến thức của bản thân bằng những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng mang lại cho chúng ta rất nhiều kinh nghiệm.

    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy