Top 9 Bài tập tự massage cơ thể để có sức khỏe tốt

Khuyen Ho 1015 0 Báo lỗi

Massage là một trong những liệu pháp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường lưu thông khí huyết và tuần hoàn máu rất tốt. Ngoài ra, massage còn giúp bạn có một ... xem thêm...

  1. Trong massage, vùng lưng luôn được đánh giá là quan trọng vì có nhiều huyệt đạo và thường là vùng gây cảm giác mệt mỏi nhất cho cơ thể. Vậy phải làm như thế nào để bạn có thể tự thư giãn nó mà không cần phải đến các spa? Dưới đây Toplist sẽ chỉ cho bạn? Nếu không bạn có thể thực hiện phương pháp này ở nhà cho người thân hay bạn bè của mình cũng rất tuyệt đúng không nào.


    Không gian massage đóng vai trò hết sức quan trọng, chính vì vậy cần lựa chọn căn phòng sạch sẽ, thoáng mát, yên tĩnh, không cho thú cưng hay trẻ em vào tránh làm gián đoạn quá trình massage. Cho thêm chút nhạc không lời, ánh sáng mờ vừa phải để vẫn có thể thấy rõ thao tác mình đang làm. Cho thêm chút hương hoa hồng hoặc hoa nhài thì càng tốt. Đặc biệt, tư thế nằm cũng rất quan trọng, nên nằm trên dra, hoặc khăn trãi giường mềm. Sử dụng các loại kem hoặc dầu massage để thoa lên. Dầu massage rất tốt cho làn da và còn giúp bạn dễ dàng trượt trên bề mặt lưng, khiến cho người được massage thoải mái hơn. Sau khi xong phần chuẩn bị, thao tác thực hiện như sau:


    Chuẩn bị:

    • Dầu massage là không thể thiếu được, hãy chọn loại tinh dầu massage với hương thơm mà bạn yêu thích nhé
    • Một chiếc khăn trải giường
    • Hai cái gối
    • Một ít nước sạch
    • Và đặc biệt hãy tạo không khí thư giãn cho mình với một chút nhạc bạn yêu thích nhé.

    Cách thực hiện:

    • B1: Đổ một thìa tinh dầu vào lòng bàn tay, sau đó xoa bàn tay cho dầu ấm lên
    • B2: Úp lòng bàn tay vào lưng của bạn mình và vuốt mạnh vào lưng sang hai bên cánh tay
    • B3: Thực hiện massage vuốt 10 ngón tay chạy dọc theo sống lưng theo hướng từ trên xuống dưới và thực hiện ngược lại từ dưới lên trên. Chú ý không bóp mạnh vào sống lưng vì rất nguy hiểm đối với xương sống.
    • B4: Dùng 2 ngón tay cái xoa để lên bả vai của bạn mình.
    • B5: Thực hiện xoa bóp cho hai tay và chân trong vòng một tiếng, sau đó để bạn mình nằm thư giãn, kết hợp với uống nước chanh để giải độc.
      Massage lưng giúp giải tỏa căng thẳng
      Massage lưng giúp giải tỏa căng thẳng
      Bài tập massage lưng
      Bài tập massage lưng

    1. Một vóc dáng khoẻ đẹp với 3 vòng cân đối luôn là ao ước của các chị em. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng có may mắn như vậy. Đặc biệt là các chị em Châu Á, không chỉ có chiều cao hạn chế mà vòng một thường khá khiêm tốn.


      Hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật sâm lấn để tăng kích thước vòng 1 nhưng rủi ro đi kèm thường lớn nên chị em chúng ta còn e ngại. Vậy phải làm sao, để có được giải pháp hoàn hảo hãy cùng Toplist đọc tiếp nhé.

      Massage ngực là một trong những liệu pháp giúp tăng vòng 1 một cách tự nhiên, được chị em phụ nữ tin dùng hiện nay, vừa an toàn mà không có tác dụng phụ như phẫu thuật. Việc massage vòng một đúng cách và thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể kích cỡ vòng một.


      Cách thực hiện:

      • Xoa lòng bàn tay vào nhau, khi nào lòng bàn tay đủ ấm, ta đặt tay lên ngực.
      • Thực hiện massage xoay tròn từ dưới chân lên phần nhũ hoa, thực hiện thật chậm và nhẹ nhàng để có hiệu quả tốt. Nếu massage vú phải theo chiều kim đồng hồ, thì vú trái theo chiều ngược lại.
      • Lưu ý: Thực hiện thao tác này 20 - 30 lần/ngày để cải thiện kích cỡ vòng một, thực hiện cả buổi sáng lẫn buổi tối.

      Chú ý: Không massage trong trường hợp vùng massage bị sưng, đau, trầy xước, liền trước hay sau và đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt. Vì trong thời kỳ này vú bị cương và dễ bị đau nếu massage. Ngoài massage bạn nên kết hợp chế độ ăn uống để có thể cải thiện kích cỡ như mong muốn.


      Massage vòng 1
      Massage vòng 1
      Bài tập massage để có vòng 1 căng tròn
      Bài tập massage để có vòng 1 căng tròn
    2. Nghe thì có vẻ rất lạ đúng không nhưng công dụng của nó chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó. Nếu còn chưa tin thì hãy tự mình kiểm chứng nhé.


      Táo bón là căn bệnh mà mỗi ai trong chúng ta cũng đã một lần trải qua, có vẻ rất đơn giản nhưng những hệ luỵ mà nó gây ra sau này thì không hề đơn giản chút nào, nếu có kiến thức về nó rồi, chắc chắn bạn nên xem lại tầm nghiêm trọng của nó.


      Trước tiên Toplist và các bạn cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao ta lại bị táo bón nhé. Nếu bạn làm công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ, ít di chuyển và vận động thì hãy chú ý nhé vì đây chính là nguyên nhân dẫn đến chứng táo bon. Ngoài ra, do chế độ ăn ít rau quả, ít uống nước cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc phải căn bệnh này.


      Khi tình trang táo bón kéo dài, cơ thể không đào thải được sẽ hấp thụ ngược trở lại, gây tích tụ độc tố trong cơ thể. Qua thời gian sẽ dẫn đến các hệ luỵ như: da dẻ xấu đi, béo phì, đau dạ dày, đại tràng, thậm chí gây viêm và nặng nhất là ung thư.


      Vì vậy, khi bị táo bón hãy chữa dứt điểm đừng để tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến sức khoẻ nhé. Và hãy thử làm theo chỉ dẫn dưới đây của Toplist nhé, cần thực hiện véo tai 30 giây sẽ giúp hạn chế táo bón với những động tác đơn giản như sau:


      Nguyên lý: Trên tai có rất nhiều huyệt vị giúp kết nối các bộ phận khác nhau trong cơ thể, giúp đánh thức hệ thần kinh khôi phục lại chế độ cân bằng trong cơ thể, và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Kết hợp tập thở bằng bụng, hít thật sâu vào cơ thể, sau đó thở ra cho đến khi bụng và ngực thóp lại. Ngoài ra, kết hợp với bấm huyệt ở giữa lòng bàn chân để kích thích nhu động ruột và cải thiện chứng táo bón.

        Cách thực hiện:

        • Dùng ngón tay cái và ngón trỏ cầm vành tai vuốt theo hình vòng xoắn từ trước ra sau,
        • Tiếp theo, véo vào tai và kéo căng vành tai ra với một lực vừa phải và không làm đau tai.
        • Thời gian khoảng 30 giây cho mỗi lần véo tai
        Véo tai trị táo bón
        Véo tai trị táo bón
        Bài tập véo tai chữa táo bón
        Bài tập véo tai chữa táo bón
      • Hằng ngày phải ngồi làm việc 8 tiếng khiến cho cổ bạn gần như mỏi nhừ và cần được thư giãn. Tuy nhiên để qua các spa thì không phải lúc nào bạn cũng có thể đi được còn chưa kể chi phí ở đó thường rất đắt đỏ. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Toplist, nó rất hữu ích cho bạn đó.


        Massage vùng cổ là một trong những biện pháp làm giảm đau nhức vùng cổ, vai và gáy. Không những thế massage sẽ giúp cho vùng cổ đẹp và thon gọn hơn mà không cần dựa vào công nghệ và phẫu thuật thẩm mỹ. Có rất nhiều cách để massage cổ tại nhà, nếu thấy cách nào tiện lợi và hợp với mình thì hãy thực hiện nhé, tin Toplist đi rồi bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của nó cho mà xem.


        Cách thực hiện:

        • Bài tập 1: Đan chéo hai bàn tay, úp lòng bàn tay vào trong và ngửa cổ đứng thẳng ra phía sau với khoảng cách xa nhất có thể. Bài tập này, sẽ giúp kéo dài và kích thích cơ bắp phần dưới cổ lên cằm. Tạo nên phần cổ đẹp mà hạn chế xuất hiện nếp nhăn.
        • Bài tập 2: Đặt tay phải lên ngực trái và nghiêng cổ về bên phải một góc 45 độ giữ nguyên tư thế từ 1 - 2 phút và thực hiện tương tự với phía ngược lại. Thực hiện bài tập này 5 - 10 lần/ngày thực hiện thường xuyên sẽ giúp căng cơ vùng ngực và cổ.
        • Bài tập 3: Đặt tay phải vòng qua đầu trái ép bàn tay vào trong tạo nên vòng cung, giữ nguyên tư thế trong vòng 1 - 2 phút, thực hiện lặp lại đối với phần còn lại.
        • Bài tập 4: Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa phải tạo thành hình chữ "V", sau đó áp vào xương quai bên trái và vuốt theo chiều từ phải sang trái để cho phần ngực trông quyến rũ hơn. Thực hiện từ 1 - 2 phút rồi đổi tay thực hiện phía ngược lại.
        • Bài tập 5: Đặt bàn tay phải lên phần đỉnh của cổ, bàn tay trái giữa ngực, sau đó vuốt tay phải từ trên xuống đến giữa xương quai thì vuốt sang phía nách bên trái. Bài tập này giúp lưu thông máu và vận động để thải độc tố ra ngoài cơ thể.
        Massage cổ, vai
        Massage cổ, vai
        Bài tập massage cổ
        Bài tập massage cổ
      • Hiệu quả từ việc massage da mặt thường xuyên chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều đã biết, đặc biệt là các chị em, đúng không nào. Da không chỉ săn chắc, mịn màng mà còn giúp lưu thông khí huyết và thải độc rất tốt. Chỉ vài phút mỗi ngày là bạn đã có làn da hoàn hảo như được chăm sóc tại spa rồi, vậy còn điều gì băn khoăn mà không áp dụng nó ngay thôi.


        Phướng pháp dưới đây mà Toplist giới thiệu đến đều là những phương pháp đơn giản, dễ áp dụng, chỉ cần bạn kiên nhẫn và đầu tư thời gian thì nhất định sẽ có hiệu quả. Đòi hỏi của phương pháp này là bạn cần thực hiện nó vào mỗi buỏi sáng với tổng thời gian là 5 phút, quá đơn giản đúng không nào.


        Cách thực hiện:

        • B1: Lấy miếng cotton thấm ướt và dùng ngón tay giữa và tay đeo nhẫn chà vào vùng má từ phía trung tâm sang hai bên tai.
        • B2: Sau đó lan sang phần rộng hơn như má rồi đến trán mắt mũi và tai. Lấy một ít kem dưỡng xoa đều lên hai vùng má.
        • B3: Tiếp tục chấm kem dưỡng lên các vùng mắt và miệng, sau đó kéo căng ra hai bên.
        • B4: Tiếp tục massage từ trán xuống sống mũi và hai bên cánh mũi và xung quanh miệng. Đặt tay ép sát hai bên sống mũi và kéo căng ra.
        • B5: Tiếp đó kéo từ cằm vòng lên trên giúp da mặt giải độc tố. Hãy thực hiện đều đặn mỗi sáng để có làn da đẹp.
        Massage vùng mặt ngăn chăn hình thành nếp nhăn
        Massage vùng mặt ngăn chăn hình thành nếp nhăn
        Massage mặt
        Massage mặt
      • Mọi vấn đề của cuộc sống, vất vả, áp lực và căng thẳng đều tác dụng trực tiếp lên bộ não của chúng ta. Vì vậy giúp bộ não được thư giãn chính là cách giải toả căng thẳng hữu hiệu nhất. Ngoài việc suy nghĩ tích cực thì massage được coi là liệu pháp trị liệu an toàn và hiệu quả.


        Phương pháp massage mà Toplist giới thiệu đến bạn dưới đây rất đơn giản và an toàn, nó giúp kích thích năng lượng của cơ quan trung ương, khơi dậy sự sống và giải tỏa mọi căng thẳng cực kỳ hiệu quả để bạn có thể tập trung và bắt đầu công việc của mình ngay sau đó.


        Cách thực hiện:

        • B1: Bạn hãy quỳ gối xuống đặt đầu bạn mình nằm ngửa lên trên đầu gối thật thoải mái.
        • B2: Dùng hai lòng bàn tay vuốt nhẹ từ mũi lên tóc, lặp lại động tác 10 lần với mức độ ấn mạnh nhẹ tùy thuộc vào cảm nhận của bạn nhé.
        • B3: Sau đó áp hai lòng bàn tay vào vùng thái dương trong vòng 2 phút.
        Massage đầu giúp giảm căng thẳng
        Massage đầu giúp giảm căng thẳng
        Massage đầu
        Massage đầu
      • Ở lòng bàn chân chứa rất nhiều huyệt vị, vì vậy massage lòng bàn chân sẽ giúp tuần hoàn máu lưu thông đến tim và não, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Theo các nhà y học Trung Quốc, lòng bàn chân liên quan đến các bộ phận trên cơ thể, lòng bàn chân khỏe mạnh thì toàn bộ cơ thể cũng khỏe mạnh theo. Vì vậy, massage chân sẽ giúp chân được nghỉ ngơi và thoải mái hơn.


        Đặc biệt các chị em phụ nữ thường xuyên phải mang giày cao, đôi chân thường tê mỏi và đau nhức do đó việc chăm sóc cho đôi chân của mình hàng ngày là cần thiết. Việc đến các spa để chăm sóc chuyên sâu là rất tốt nhưng nếu hằng ngày đều đặn bạn tự chăm sóc ở nhà thì Toplist nghĩ hiệu quả mà nó mang lại không tệ đâu nhé.


        Trước khi massage chân, bạn hãy ngâm chân với nước xã hoặc vỏ bưởi, cam... Cho thêm chút muối vào nhằm khử mùi mồ hôi và giúp chân được thư giãn nhé.


        Cách thực hiện:

        • B1: Hãy ngồi để lưng tựa vào ghế, với tư thế thật thoải mái, người thả lỏng
        • B2: Dùng dầu massage hoặc kem cho vào lòng bàn tay xoa cho đến khi tay ấm lên. Bắt đầu xoa lòng bàn chân thật chậm rãi và nhẹ nhàng. Trong khi massage kết hợp với bấm huyệt lòng bàn chân, dùng ngón tay cái ấn vào lòng bàn chân, sau đó đến phía dưới các ngón chân, rồi đến gót chân
        • B3: Dùng hai tay xiết chặt hai chân, rồi từ từ thả lỏng ra. Làm tương tự cho bàn chân còn lại.
        Massage lòng bàn chân giúp cải thiện sức khỏe
        Massage lòng bàn chân giúp cải thiện sức khỏe
        Massage bàn chân
        Massage bàn chân
      • Mỡ bụng chính là kẻ thù của tất cả chị em phụ nữ. Nó chính là nguyên nhân của việc lười vận động, chế độ ăn uống không hợp lý gây nên. Mỡ bụng lấy đi vóc dáng thon gọn của người phụ nữ, không những thế nó còn cảnh báo về vấn đề sức khỏe không ổn định.


        Ngoài chế độ ăn uống và tập luyện ra thì bạn cũng có thể giảm những ngấn bụng này hiệu quả bằng các biện pháp trị liệu đơn giản mà Toplist giới thiệu đến dưới đây nhé.


        Nguyên lý: Massage bụng sẽ giúp kích thích các mạch máu dưới da hoạt động mạnh mẽ hơn, giúp lưu thông máu tốt tác động đến quá trình trao đổi chất giúp tiêu hủy mỡ. Thúc đẩy quá trình hoạt động của tế bào mỡ bụng, ngăn ngừa béo bụng, giúp giảm nhẹ chứng đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt.


        Cách thực hiện:

        • B1: Xoa lòng bàn tay cho nóng lên sau đó trượt lên bề mặt bụng từ trên xuống
        • B2: Massage theo chiều kim đồng hồ, tận dụng cả hai bàn tay, tiếp theo thực hiện chiều ngược lại. Thực hiện khoảng 10 - 20 lần/ngày để có kết quả hơn.
        Massage giảm mỡ bụng
        Massage giảm mỡ bụng
        Massage bụng giúp giảm mỡ bụng
        Massage bụng giúp giảm mỡ bụng
      • Khi được massage mắt đúng cách, vùng da quanh mắt sẽ mịn màng, không bị thâm quầng, làm chậm quá trình lão hóa, giúp giữ được nét tươi trẻ cho gương mặt. Massage vùng mắt là một liệu pháp tốt giúp kích thích tuần hoàn cho mắt. Massage nhẹ giúp tăng tuần hoàn máu và lưu thông máu, cải thiện vi tuần hoàn mô mắt và khả năng điều tiết cơ mi, kích thích các tế bào mắt cũng như các mô và mạng lưới truyền oxy, đồng thời cải thiện thị lực cho đôi mắt.


        Cách thực hiện:

        • B1: Thực hiện các chuyển động gõ nhẹ bằng ngón tay trỏ và ngón tay giữa một vòng tròn xung quanh mắt để làm tăng lưu lượng máu tới mắt
        • B2: Di chuyển ngón tay trỏ và ngón tay giữa đi dọc theo lông mày vòng ra phía ngoài, theo đỉnh xương gò má xuống sống mũi của bạn. Thực hiện di chuyển 3 vòng
        • B3: Dùng ngón tay giữa ấn mạnh lên các điểm nằm dưới xương lông mày ở vị trí đầu xương lông mày
        • B4: Ấn mạnh vào trong về phía mũi, bên cạnh ống dẫn nước mắt
        • B5: Kết thúc bằng việc massage vùng thái dương bằng ngón tay trỏ và ngón tay giữa.

        Lưu ý: Khi thực hiện massage, bạn không được kéo ngón tay dọc theo vùng da mỏng manh ở gần mắt để tránh làm tổn thương da và mắt. Để thư giãn tốt hơn khi massage mắt, bạn cũng có thể thực hiện massage cùng với một số loại kem mắt lạnh.

        Massage cho đôi mắt
        Massage cho đôi mắt
        Massage cho đôi mắt
        Massage cho đôi mắt




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy