Top 10 Bài tập tốt nhất giúp cằm và cổ thon gọn

Nguyễn Thu Hiền 1917 0 Báo lỗi

Gần đây tất cả những tấm hình tự sướng của bạn đã xuất hiện cằm thứ hai phải không? Theo thời gian, da mất collagen và độ đàn hồi, khiến nó chảy xệ quanh cổ và ... xem thêm...

  1. Ngồi thẳng lưng và thả lỏng hai vai xuống, nghiêng đầu ra sau để bạn nhìn lên trần nhà. Nhấn mạnh lưỡi thẳng đến vòm miệng của bạn.


    Sau đó, giữ lấy lưỡi áp vào vòm miệng, hạ thấp cằm vào ngực càng nhiều càng tốt mà không làm cong phần lưng trên của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cằm và phía trước cổ co lại với nhau. Sau đó hãy thả lỏng lưỡi và thẳng cổ để trở về vị trí ban đầu.

    Ép lưỡi
    Ép lưỡi
    Ép lưỡi

  2. Từ vị trí ngồi hoặc đứng, đưa môi dưới của bạn ra càng nhiều càng tốt để tạo thành một cái bĩu môi (đặt một ngón tay lên cằm của bạn, bạn sẽ cảm thấy da nhăn nheo). Giữ nguyên sự co bóp này trong một giây.


    Sau đó, với môi vẫn đưa ra, co cơ ở phía trước cổ để hạ thấp cằm vào ngực của bạn càng nhiều càng tốt mà không làm cong phần lưng trên của bạn. Tạm dừng và giữ trong khoảng vài giây, sau đó thả lỏng đôi môi của bạn và thẳng cổ để trở về vị trí ban đầu.

    Bĩu môi và cúi xuống
    Bĩu môi và cúi xuống
    Bĩu môi và cúi xuống
  3. Ngồi thẳng lưng và thả lỏng hai vai xuống, nghiêng đầu ra sau để bạn nhìn lên trần nhà. Khép đôi môi của bạn lại với nhau nhưng phải thoải mái.


    Giữ đôi môi của bạn đóng, mở miệng sao cho tạo thành một hình chữ "O". Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây. Bạn sẽ cảm thấy sự co bóp của cả hai bên cổ ngay dưới quai hàm của bạn. Thư giãn miệng và hạ thấp cằm để trở về điểm xuất phát.

    Miệng chữ O
    Miệng chữ O
    Miệng chữ O là một bài tập giúp mặt thon gọn hơn
    Miệng chữ O là một bài tập giúp mặt thon gọn hơn
  4. Đứng thẳng người với hai cánh tay thõng xuống hai bên của bạn, nghiêng đầu ra sau để bạn nhìn lên trần nhà. Sau đó cố gắng để hôn trần bằng cách chu đôi môi của bạn lại và đưa chúng càng xa khuôn mặt của bạn càng tốt.


    Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác thắt chặt khắp cổ và cằm. Giữ trong khoảng năm giây, sau đó thư giãn đôi môi và hạ thấp cằm của bạn để trở về vị trí ban đầu.

    Hôn trần nhà
    Hôn trần nhà
    Hôn trần nhà
    Hôn trần nhà
  5. Ở một vị trí ngồi hoặc đứng, thẳng cột sống cho lưng bạn cao và thẳng. Sau đó, hãy bắt đầu với cằm của bạn, từ từ và nhẹ nhàng xoay đầu để nó di chuyển một vòng tròn đầy đủ từ vai tới ngực, tới vai và tới lưng.


    Nếu xoay vòng tròn đầy đủ với cổ của bạn, gắn với nửa vòng tròn di chuyển từ vai đến vai. Đảm bảo giữ đôi vai của bạn thả lỏng xuống và thẳng lưng trong suốt quá trình di chuyển.

    Quay cằm
    Quay cằm
    Quay cằm cũng giúp làm thon gọn mặt
    Quay cằm cũng giúp làm thon gọn mặt
  6. Ngồi trên sàn nhà, đặt một tay đặt trên sàn nhà, hạ những ngón tay xuống, còn một chân cách xa hông của bạn. Đừng dựa hay nghỉ ngơi quá nhiều vào các đầu ngón tay của bạn. Đặt cánh tay còn lại của bạn bao phủ trên đỉnh đầu sao cho bàn tay bạn có thể chạm tới tai đối diện. Giữ đầu của bạn trong sự liên kết với cổ, nghiêng đầu về phía vai, sử dụng bàn tay nhẹ nhàng ấn đầu xuống chạm sát với vai của bạn.


    Sau đó nhấc các ngón tay của bạn khỏi sàn nhà và đặt chúng trên phần trên cánh tay, dùng lực nhẹ để nhấn vai xuống và cách xa đầu của bạn. Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây. Thả tay của bạn ra, trở về vị trí ban đầu và lặp lại với bên đối diện.

    Side neck stretch
    Side neck stretch
    Căng bên cổ giúp thon mặt
    Căng bên cổ giúp thon mặt
  7. Ở một vị trí ngồi hoặc đứng, thẳng cột sống của bạn cho lưng cao và thẳng. Di chuyển hàm của bạn lên và xuống như bạn đang nhai và giữ cho đôi môi của bạn khép lại với nhau, hít thật sâu qua mũi sau đó từ từ thở mạnh ra.


    Khi bạn đã hoàn thành việc thở ra rồi, hãy mở miệng rộng nhất có thể bằng cách dùng đầu lưỡi của bạn ấn nhẹ vào lưng của răng hàm dưới. Giữ nguyên tư thế này, hít vào sau đó thở ra với một âm "ahhh". Toàn bộ sự di chuyển nên được thực hiện trong vòng 90 giây.

    Jaw release
    Jaw release
    Thả lỏng hàm
  8. Đặt ngón tay cái của bạn ở một bên quai hàm, phía dưới xương hàm của bạn và ngay trước khi nó tiến lên phía tai. Đặt ngón tay trỏ trên cùng một bàn tay tại cùng một vị trí trên hàm ngược lại.


    Trong khi vẫn giữ nguyên bàn tay, đẩy cổ và đầu về phía trước với bàn tay chống dưới. Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây, sau đó thả tay ra và di chuyển cổ của bạn trở lại vị trí ban đầu.

    Pigeon
    Pigeon
    Động tác chim bồ câu làm gọn cằm
    Động tác chim bồ câu làm gọn cằm
  9. Đây là một bài tập tuyệt vời giúp hình thành các cơ ở cằm và có thể giúp bạn giảm bớt hai cằm mà không cần phẫu thuật. Đứng hoặc ngồi ở một vị trí thoải mái. Mở miệng rộng nhất có thể và đặt lưỡi của bạn xa nhất có thể, để bạn cảm thấy cằm và cổ của bạn thắt chặt với nhau. Lè lưỡi ra và đếm đến 10. Hãy thư giãn và trở về vị trí ban đầu.

    Stick out tongue
    Stick out tongue
    Lè lưỡi cũng giúp hình thành các cơ ở cằm
    Lè lưỡi cũng giúp hình thành các cơ ở cằm
  10. Nằm ngửa người trên giường với cổ đặt trên mép giường và để cho đầu của bạn dốc xuống thoải mái. Co các cơ ở phía trước cổ lại, từ từ nâng và cúi đầu về phía ngực của bạn xa nhất có thể trong khi vẫn giữ vai của bạn bằng phẳng trên giường.


    Giữ trong khoảng 10 giây, sau đó, cẩn thận không để đầu của bạn thả gục xuống, từ từ thả lỏng cổ để trở về đầu đến vị trí ban đầu. Nếu bạn bị chóng mặt, hãy ngồi nghỉ giữa mỗi động tác hoặc thực hiện các bài tập trên sàn nhà với cổ của bạn trên một đường thẳng cho vị trí ban đầu.

    Head lifts
    Head lifts
    Nâng đầu lên
    Nâng đầu lên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy