Top 10 bài thuốc nam chữa bệnh hiệu quả nhất

Khuyen Ho 1647 0 Báo lỗi

Ngày nay, có rất nhiều người phải điều trị bệnh bằng thuốc Tây hoặc nếu bệnh nặng thì phải phẫu thuật. Nếu như phát hiện bệnh kịp thời và có phương pháp điều ... xem thêm...

  1. Bệnh trĩ không phải là bệnh khó điều trị nếu như phát hiện kịp thời và có biện pháp chữa trị đúng cách thì bệnh sẽ nhanh chóng khôi phục. Biểu hiện của bệnh trĩ là đau hậu môn khi đại tiện, đại tiện ra máu, các dị vật xuất hiện ở hậu môn, nó là cục thịt mềm, sờ vào không đau (trĩ ngoại) hoặc dị vật ở trong thò ra ngoài gây chảy máu (trĩ nội).


    Nguyên nhân: Do ăn uống thiếu khoa học và không lành mạnh, thường dùng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá... Ngoài ra do ít vận động, ngồi quá lâu một chỗ, do căng thẳng kéo dài.


    Từ lâu việc chữa bệnh bằng thảo dược đã được lựa chọn và mang lại hiệu quả. Sau đây là một số bài thuốc chữa bệnh trĩ theo phương pháp điều trị bảo tồn, có nghĩa là hấp thụ các dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên dần dần đưa vào cơ thể con người. Các bài thuốc hay áp dụng khi xuất hiện các dấu hiệu đại tiện ra máu, trĩ ra máu, xuất huyết trực tràng do búi trĩ.

    • Bài thuốc số 1: Lá huyết dụ xanh tươi (40 gram), lá sống đời (20 gram), lá cỏ mực tươi (20 gram). Ba loại này đem sắc chung với nước rồi uống 2 lần/ngày trước khi ăn.
    • Bài thuốc số 2: Lá sen tươi, lá ngãi cứu, sinh địa hoàng, trắc bá tươi tất cả khoảng 30 – 40 gram. Sau đó đem rửa sạch, giã nát vắt lấy nước hoặc sắc lấy nước cho người bị bệnh trĩ uống trước khi ăn 30 phút hay 1 giờ. Bài thuốc này có thể dùng cho người bị chứng bệnh mãn tính như táo bón, kiết lị, viêm phế quản…Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam theo phương pháp điều trị không bảo tồn, đây là phương pháp ngược lại với phương pháp trên thay vì hấp thụ vào cơ thể thì đây là phương pháp dùng thuốc bôi lên búi trĩ.
    • Bài thuốc số 3: Dùng vỏ củ ấu sấy khô, đem đi đốt tồn tính, sau đó tán thành bột mịn, trộn hỗn hợp với dầu mè. Dùng đắp hoặc bôi lên búi trĩ ngày 3- 4 lần. Dùng trong trường hợp trĩ ra máu. Việc chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam đơn giản mà không gây biến chứng, tuy nhiên có hiệu quả hơi chậm và khó khăn cho người dân ở khu vực thành thị, xa nông thôn, nhiều khi gây bất tiện do phải bôi đắp. Vì vậy các sản phẩm điều chế từ thảo dược như thực phẩm chức năng Motaphan đang được đông đảo người sử dụng trong việc hỗ trợ và ngăn ngừa điều trị bệnh trĩ (bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, chảy máu do trĩ, đau rát hậu môn, người bị táo bón có nguy cơ bị trĩ, người muốn giảm tái phát trĩ sau phẫu thuật).
    Thực phẩm chức năng Motaphan hỗ trợ điều trị bệnh trĩ
    Thực phẩm chức năng Motaphan hỗ trợ điều trị bệnh trĩ
    Bài thuốc nam trị bệnh trĩ
    Bài thuốc nam trị bệnh trĩ

  2. Gai cột sống là căn bệnh gây cảm giác đau nhức khó chịu và hầu như nhiều người hiện nay đang mắc phải. Biểu hiện bệnh ở giai đoạn đầu không có, tuy nhiên khi gai tiếp xúc với các phần mềm xung quanh khớp sẽ gây đau, nhức tại vị trí mọc gai. Sau đó, lan tỏa sang các vị trí xung quanh gây tê bì chân, tay. Ở giai đoạn nặng, bệnh lây lan sang vùng cổ, lan sang hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân.


    Nguyên nhân: Do thói quen sinh hoạt không chuẩn, viêm khớp cột sống mạn tính để lâu ngày không chữa trị, sự lắng đọng của canxi tại dây chằng, gân tiếp xúc với cột sống hay do chấn thương cột sống.

    Từ xa xưa, khi các liệu pháp phẫu thuật và điều trị Tây y chưa ra đời thì các bài thuốc nam được sử dụng và phát huy khá hiệu quả.

    • Bài thuốc số 1: Sâm ngọc linh 1 củ, mật ong nguyên chất 1 lít. Sâm đem rửa sạch thái lát mỏng xếp vào bình, sau đó đổ mật ong vào và ngâm trong vòng 1 tháng. Sau đó dùng mỗi ngày ngậm 3 – 5 lát sâm.
    • Bài thuốc số 2: Xạ hương 2 gram, nhũ hương 5 gram, hồng hoa huyết kiệt 6 gram, nhĩ trà 10 gram, băng phiến 3 gram. Tán nhuyễn nguyên liệu tất cả thành bột, ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần 1 gram cùng với 0,2 gram rượu. Các bài thuốc trên sẽ làm bào mòn gai xương, giảm đau nhức và phục hồi xương khớp, tuy nhiên nên uống trong vòng 1 tháng.

    Ngoài ra còn kết hợp thêm các bài thuốc đắp lên vùng bị đau nhức như sau:

    • Bài thuốc số 1: Hạt đu đủ chín, đem xát bỏ màng hạt, sau đó để ráo nước đem đi giã nát. Lấy bã bọc vào khăn mỏng đắp lên chỗ bị đau khoảng nữa tiếng.
    • Bài thuốc số 2: Lấy một quả trứng gà bỏ lòng trắng giữ lại lòng đỏ, quả khế chua 1 quả đem vắt lấy nước. Trộn đều lòng đỏ trứng gà với nước khế chua, sau đó dùng hỗn hợp này xoa bóp vùng bị đau. Nếu có điều kiện bệnh nhân nên đi châm cứu kết hợp bấm huyệt và kết hợp với 2 bài thuốc uống và đắp để có hiệu quả tốt hơn.

    Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian để thực hiện điều trị, thì ngày nay người ta đã điều chế chắt lọc từ các thảo dược điều trị gai cột sống bằng sản phẩm An Cốt Nam dạng thang hoặc sắc sẵn được bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ra còn có cao dán An Cốt Nam giúp thuốc thấm sâu và giảm đau hiệu quả.

    Bài thuốc nam chữa bệnh gai cột sống
    Bài thuốc nam chữa bệnh gai cột sống
    Hạt đu đủ trị gai cột sống
    Hạt đu đủ trị gai cột sống
  3. Ngày nay, do lối sống hiện đại nhiều người trong chúng ta vô tình bị mắc bệnh mà không hề hay biết. Đặc biệt, các chị em phụ nữ đối mặt với bệnh ung thư vú, u nang buồng trứng… Đối với bệnh ung thư vú, u vú, người bệnh sẽ thấy khối u to, nhỏ ở bên trên mô mềm, có khi gây đau, nhức vào các ngày có kinh nguyệt. Đối với bệnh u nang buồng trứng, người bị bệnh bị đau bụng, rong kinh, rong huyết... Đối với u xơ tiền liệt tuyến ở nam, tiểu ngập ngừng, nước tiểu ra chậm và yếu, thời gian đi tiểu nhiều lần, cảm giác đau buốt khi đi tiểu...


    Nguyên nhân: Do chế độ ăn uống không khoa học, ít vận động thể dục thể thao, có thể do di truyền, do rối loạn sinh lí trong cơ thể.


    Dưới đây là một số bài thuốc giúp phòng và chữa bệnh khá hiệu quả.

    • Bài thuốc số 1: Chữa ung thư vú từ cây đu đủ. Hái lá và cuống đu đủ tươi, rửa sạch cho vào nồi nấu sôi, chiết lấy nước đặc uống, hoặc nấu thành nước cô đặc. Uống 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 chén to (300ml). Uống thêm 3 muỗng cà
      phê mật mía, 1 muỗng/lần, kết hợp chiếu tia X – quang và uống bột củ tam thất. Uống liên tục 15 – 20 ngày sẽ có kết quả tốt.
    • Bài thuốc số 2: Chữa u vú, ung thư vú, u xơ tử cung, các khối u ở cổ, viêm họng, viêm loét dạ dày, tá tràng, mụn nhọt, lỡ độc bằng lá cây Trinh Nữ Hoàng Cung. Dùng 3 lá tươi dài 5 tấc, rửa sạch thái nhỏ sắc với 2 chén nhỏ còn nữa chén chia làm 3 lần uống sau bữa ăn. Nếu dùng lá khô, thì khi hái xong đem chần với nước sôi sau đó đem phơi khô để dùng dần, mỗi lần dùng 200 gram sắc với 2 chén nước còn nửa chén chia 3 lần uống trong ngày sau bữa ăn.
    • Bài thuốc số 3: Chữa khối u da, u nội tạng, hạn chế sự phát triển của ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư đại tràng: Lá trinh nữ hoàng cung, nga truật mỗi thứ 20 gram, lá đu đủ khô 50 gram, xuyên điền thất 10 gram. Đổ 3 chén nước sắc thành 1 chén chia 3 lần uống ngay sau bữa ăn.
    • Bài thuốc số 4: Chữa viêm họng hạt, 1/3 lá cây trinh nữ hoàng cung, 3 gram rễ cây giằng xay. Thêm vào chút muối nhai ngậm hàng ngày.
    Trinh nữ hoàng cung trị bệnh ung thư, u vú, u xơ tuyến tiền liệt nam...
    Trinh nữ hoàng cung trị bệnh ung thư, u vú, u xơ tuyến tiền liệt nam...
    Thực phẩm chức năng Nhũ Ngọc giúp hỗ trợ điều trị u vú
    Thực phẩm chức năng Nhũ Ngọc giúp hỗ trợ điều trị u vú
  4. Bệnh xương khớp thường có những biểu hiện như chân tay hay bị tê, cảm giác hơi đau và thường xuyên bị nhức mỏi tay, chân. Buổi sáng ngủ dậy thường có những hạn chế trong cử động. Khi bệnh nặng thường có những biểu hiện như các khớp tay, chân đồng loạt bị sưng, đau, dưới da xuất hiện những nốt mẫn đỏ và lan rộng, người thường mệt mỏi, uể oải, chán ăn.


    Nguyên nhân: Do di truyền, do tiếp xúc với các hóa chất độc hại, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, sức đề kháng yếu, thừa cân, béo phì, hoặc do độ tuổi, người ít vận động. Để phòng chữa bệnh xương khớp khi trời trở lạnh và đặc biệt là người già khí huyết giảm sút có thể gây nên tình trạng thoái hóa xương khớp. Mỗi buổi sáng sớm khi thức dậy các khớp tay chân thường hay bị cứng phải xoay tay vận động mới giảm được cứng khớp. Dân gian cũng có một số biện pháp như sau:

    • Bài thuốc số 1: Ngải cứu trắng nướng nóng. Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho ít muối vào rồi bỏ cả hai vào nước nóng sau đó đắp vào khớp giúp giảm sưng và đau nhức. Nếu người có nguy cơ mắc chứng này thì nên dùng thường xuyên chườm hỗn hợp này lên chỗ đau.
    • Bài thuốc số 2: Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng. Mỗi ngày ngâm chân ít nhất 1 lần trước khi đi ngủ sẽ giúp phòng bệnh xương khớp cho chân mà còn phòng bệnh cho toàn thân nữa.
    • Bài thuốc số 3: Dùng lá lốt chữa đau nhức xương khớp. Lấy 15 – 30 gram lá lốt tươi tương đương với 5 – 10 gram lá lốt khô, đem sắc với 2 bát nước còn nửa bát đem uống lúc còn ấm sau bữa ăn tối. Dùng liên tục trong vòng 10 ngày.
    Ngâm chân với nước ấm và gừng phòng bệnh thấp khớp
    Ngâm chân với nước ấm và gừng phòng bệnh thấp khớp
    Ngải cứu nướng nóng chườm lên chỗ sưng đau khớp giúp giảm đau hiệu quả
    Ngải cứu nướng nóng chườm lên chỗ sưng đau khớp giúp giảm đau hiệu quả
  5. Tại Việt Nam, hằng năm có rất nhiều người tử vong vì bệnh đái tháo đường, nhiều người phải gắn bó phần đời còn lại của mình với căn bệnh và điều trị bằng những viên thuốc Tây không hiệu quả mà còn bị tác dụng phụ. Thậm chí, có người còn phải mất đi một phần cơ thể của mình như tay chân, suy thận, bệnh về tim. Người mắc bệnh đái tháo đường có biểu hiện như thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, khát nước, đi tiểu nhiều vào ban đêm, cảm giác đói quằn quại, giảm cân đột ngột không rõ lý do, vết thương lâu lành, nhiễm trùng, rối loạn tình dục.


    Nguyên nhân: Do di truyền, do hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm, do những yếu tố bên ngoài như chế độ ăn, nhiễm khuẩn, các độc tố gây nên. Vậy làm sao để phòng ngừa và điều trị có hiệu quả hơn để tránh các biến chứng về sau. Dưới đây là một số bài thuốc nam có hiệu quả sẽ giúp bạn.


    Bài thuốc:

    • Dùng lá xoài non có chứa hoạt chất anthxyanhdin có tác dụng hạ đường huyết và phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh tiểu đường. Lấy khoảng 5 lá xoài non cắt sợi đổ nước sôi vào và để qua đêm, mỗi buổi sáng bỏ xác chắt lấy nước uống. Có thể phơi khô lá xoài non trong bóng râm, sau đó nghiền thành bột mình, ngày dùng 2 lần sáng và chiều ½ muỗng cà phê/lần pha loãng với một ly nước đầy.


    Chú ý: Tránh dùng với các loại thuốc khác, nếu uống các thuốc khác thì cách nhau 3 - 4 tiếng.

    Lá xoài non chữa bệnh tiểu đường
    Lá xoài non chữa bệnh tiểu đường
    Nước lá xoài non chữa bệnh tiểu đường
    Nước lá xoài non chữa bệnh tiểu đường
  6. Bệnh Gout là loại bệnh có lịch sử lâu đời xuất hiện cách đây hàng nghìn năm. Bệnh này còn có một tên gọi khác là “bệnh nhà giàu” hay “bệnh vua chúa”, bởi nguyên nhân gây ra bệnh và cách điều trị bệnh rất tốn kém. Người bị bệnh gout thường có những biểu hiện như: Sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Nếu bị nặng sẽ xuất hiện các khối dạng u, gây nguy cơ biến dạng hoặc hỏng khớp, có thể dẫn đến tàn phế.


    Nguyên nhân: Do trục trặc về gen. Các nhà khoa học đã xác định được 5 gen liên quan đến bệnh gout: HGPRT 1, GlC6 - photphat tại gan và 3 gen PRPPs 1, 2, 3 có trong tinh hoàn. Trong bệnh gout, hiện tượng viêm khớp xuất hiện là do các tinh thể nhỏ của một chất gọi là Acid uric lắng đọng trong khớp, đó là tinh thể muối Urat. Có nhiều nguy cơ tồn đọng muối Urat nếu nồng độ Acid uric cao trong cơ thể. Những người có thói quen ăn nhậu, chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

    Ngày nay, người ta phát hiện ra bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh Gout ít tốn kém chi phí mà rất đơn giản tại nhà như sau:


    Bài thuốc:

    • Dùng hạt đậu xanh để nguyên vỏ, ninh nhừ không bỏ gia vị, sáng ăn một bát thay bữa ăn sáng, tối ăn một bát trước khi đi ngủ. Ăn liên tục trong vòng 1 tháng. Ăn cháo đậu xanh không chỉ cho người bị bệnh mà người khỏe mạnh ăn cũng phòng bệnh rất tốt, có tác dụng thải độc, thanh nhiệt cho cơ thể, phụ nữ ăn thường xuyên sẽ có một làn da đẹp.
    Đậu xanh nguyên hạt
    Đậu xanh nguyên hạt
    Ăn cháo đậu xanh ninh nhừ nguyên cả vỏ giúp chữa bệnh Gout
    Ăn cháo đậu xanh ninh nhừ nguyên cả vỏ giúp chữa bệnh Gout
  7. Bệnh vảy nến là một rối loạn da thường gặp. Bệnh tạo nên những mảng lớn màu đỏ tía, tróc vẩy trên da. Vảy màu trắng bạc xếp nhiều lớp, dễ tróc. Những mảng này dầy, thường ở khuỷu, đầu gối và da đầu, nhưng cũng có thể gặp ở những nơi khác. Khi cạo vào mảng này vẩy tróc ra từng phiến mỏng và có cảm giác như cạo vào thân cây đèn cầy.


    Vảy nến là căn bệnh ngoài da dễ mắc nhưng lại khó trị dứt điểm. Theo chia sẻ của nhiều người bệnh, với căn bệnh này, đôi khi việc dùng thuốc Tây lại không hiệu quả bằng những nguyên liệu, thảo dược tự nhiên. Dầu dừa, giấm táo, lô hội, nghệ, bột yến mạch… là những bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến được nhiều người sử dụng.


    Nguyên nhân: Hiện nay, nguyên nhân gây bệnh vảy nến vẫn chưa được xác định một cách chính xác và rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng yếu tố di truyền và rối loạn hệ miễn dịch có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến. Dưới đây sẽ là tổng hợp tất cả những nguyên nhân cơ bản được cho là gây ra bệnh.


    Bài thuốc chữa vảy nến hiệu quả từ lá trầu không:

    • Lấy khoảng 8 lá trầu không tươi đem rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hoàn toàn tạp chất và bụi bẩn gây hại bám xung quanh lá. Tiếp đó cho lá trầu vào nồi cùng với khoảng 500ml nước, bắc nồi lên bếp đun sôi kỹ để thành phần hoạt chất trong dược liệu tan vào nước. Đun khoảng 15 phút thì chắt lấy phần nước sử dụng để uống, phần bã tận dụng để chà nhẹ nhàng hoặc đắp lên vùng da bị bệnh. Lượng nước thu được để cho nguội bớt, chia thành 3 phần bằng nhau sử dụng để uống trong ngày sau mỗi bữa ăn. Áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày, kiên trì thực hiện trong một thời gian sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần được cải thiện.


    Bài thuốc chữa bệnh vảy nến
    Bài thuốc chữa bệnh vảy nến
    Bài thuốc chữa bệnh vảy nến
    Bài thuốc chữa bệnh vảy nến
  8. Mụn cóc (dân gian còn gọi là hạt cơm) chính là những nốt sần sùi, nhỏ, màu trắng giống như một chùm súp lơ thường xuất hiện ở bàn tay, bàn chân và bổ phận sinh dục. Mặc dù được nhận định là vô hại nhưng mụn cóc lại rất dễ lây lan và dễ tái phát.


    Nguyên nhân: Thủ phạm gây nên mụn cóc chính là virus human papillomavirus hay HPV. Chúng thường xâm nhập vào da thông qua những vết trầy xước và hình thành mụn cóc trong khoảng vài tháng nên hầu như chẳng ai phát hiện. Chính vì lẽ đó mà mụn cóc có thể lây lan nhanh chóng từ vùng da bệnh sang vùng da lành, từ người này sang người khác. Ngày nay, người ta phát hiện rabài thuốc hỗ trợ điều trị mụn cóc ít tốn kém chi phí mà rất đơn giản tại nhà như sau:


    Bài thuốc trị mụn cóc bằng đu đủ xanh:

    • Để thực hiện cách trị mụn cóc bằng đu đủ, các bạn cần thực hiện theo các bước sau: Rửa sạch đu đủ xanh, lấy dao cắt những vết trên vỏ đu đủ bạn sẽ nhìn thấy một lớp mủ trắng. Lấy lớp mủ trắng đó và hòa với một chút nước, sau đó bạn dùng hỗn hợp sệt đó bôi lên chổ bị mụn cóc. Thư giãn trong khoảng 1 – 2 tiếng, sau đó thì bạn rửa lại bằng nước sạch.
    Chú ý: Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ đu đủ trị mụn một ngày 2 lần sáng và tối.


    Với cách trị mụn cóc bằng đu đủ xanh cực an toàn, đơn giản và tiết kiệm này, bạn hãy kiên trì thực hiện thường xuyên trong thời gian khoảng 3 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, cách trị mụn cóc bằng đu đủ chỉ hiệu quả đối với tình trạng mụn cóc ít, không nhiều, không lớn.

    Bài thuốc chữa mụn cóc
    Bài thuốc chữa mụn cóc
    Bài thuốc chữa mụn cóc
    Bài thuốc chữa mụn cóc
  9. Viêm họng là bệnh phổ biến và thường gặp ở nước ta với điều kiện môi trường và khí hậu như hiện nay số lượng người mắc bệnh viêm họng không ngừng tăng lên ở mọi lứa tuổi khác nhau trong đó có cả trẻ nhỏ. Viêm họng tuy không phải là một bệnh quá nguy hiểm song nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khiến cho tình trạng bệnh nặng và khó chữa trị hơn.


    Nguyên nhân: Nguyên nhân được nêu ra là thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng chữa bệnh viêm họng với nguyên nhân do vi khuẩn gây nên tuy nhiên con số lớn hơn nguyên nhân gây bệnh viêm họng là do virut. Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa bệnh viêm họng rất đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả vô cùng bất ngờ.


    Bài thuốc chữa viêm họng hạt từ cây trâm ổi:

    • Rửa sạch lá trâm ổi rồi cho cả 3 nguyên liệu đã chuẩn bị vào miệng nhai nhỏ. Nhai rồi ngậm trong miệng, sau đó nuốt từ từ khoảng 25 đến 30 phút. Mặc dù lá trâm ổi có mùi hôi và vị đắng hơi khó nuốt nhưng là có tác dụng điều trị bệnh viêm họng hạt vô cùng hiệu nghiệm. Để đạt được hiệu quả cao nhất người bệnh nên kiên trì thực hiện bài thuốc trên mỗi ngày. Thực hiện liên tục trong vòng 10 ngày bạn sẽ cảm thấy những triệu chứng của bệnh viêm họng hạt như ho, tiêu đờm, đau họng giảm đáng kể. Dùng khoảng 20 ngày sẽ hết bị khàn tiếng. Sau 1 tháng sử dụng các hạt nhỏ màu trắng ở thành họng sẽ không còn và bệnh cũng sẽ không còn tái phát lại nữa.
    Bài thuốc trị viêm họng
    Bài thuốc trị viêm họng
    Bài thuốc trị viêm họng
    Bài thuốc trị viêm họng
  10. Căn bệnh này không chỉ có người già mắc phải, mà bệnh này còn gặp ở nhiều lứa tuổi.Tình trạng mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn làm cho làn da của bạn trở nên xấu đi, làm cho bạn càng nhanh già hơn so với bạn bè đồng tuổi. Nó khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, năng suất làm việc giảm sút ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của bạn.

    Nguyên nhân: Xã hội ngày một phát triển, kinh tế ngày một khó khăn, công việc càng ngày càng khó khăn, áp lực công việc, áp lực về gia đình…khiến nhiều người mệt mỏi lo âu,chán nản, bị stress,… dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc ở nhiều người.


    Bài thuốc chữa mất ngủ từ đậu xanh và đường phèn:

    • Đậu xanh là nguồn thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng như flavanoid, carotenoid, polyphenol, vitamin A, C và axít béo omega-3, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe ngoài tác dụng trên đậu xanh còn chữa chứng mất ngủ, mất ngủ kinh niên. Đậu xanh sau khi đãi sạch để ráo nước.Cho 50g đậu xanh vào 20ml nước đun sôi đến khi thấy đậu bở mềm thì đun nhỏ lửa cho 10g đường phèn vào rồi khuấy đều tay. Bạn có thể cho ra bát ăn luôn hoặc để ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Đó la cách chữa bệnh mất ngủ rất tốt, nhất là đối với người mất ngủ lâu ngày, hay thường xuyên căng thẳng trí óc.
    Bài thuốc nam trị mất ngủ
    Bài thuốc nam trị mất ngủ
    Bài thuốc nam trị mất ngủ
    Bài thuốc nam trị mất ngủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy