Top 10 Bài thuốc từ thiên nhiên chữa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Mai Tuyet Nguyen 1555 0 Báo lỗi

Viêm nhiễm phụ khoa là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Khi bị căn bệnh này hỏi thăm sẽ khiến chị em lo lắng khó chịu bởi cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy, có ... xem thêm...

  1. Lá bàng là một vị thuốc có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh. Trong các nghiên cứu khoa học cũng cho thất lá bàng chứa nhiều tanin, flavonoid, phytosterol... Các chất này giúp giảm viêm nhiễm và giúp vết thương mau lành.Đặc biệt, hoạt chất Tanin của lá bàng được tận dụng như thuốc sát khuẩn và chống mưng mủ cho những vết thương ngoài da. Chính vì những thành phần có lợi này mà cách chữa viêm da cơ địa, viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng được áp dụng. Khi dùng lá bàng chữa bệnh cho người bị viêm da cơ địa sẽ giúp sát khuẩn vị trí da bị tổn thương, tăng cường tốc độ phục hồi của da, đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy, bệnh nổi mề đay, nổi mụn... Đồng thời, các triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ trên da cũng giảm bớt sau một thời gian áp dụng. Cây bàng là loài cây quen thuộc, người ta chủ yếu trồng nó để cung cấp bóng mát nhưng loài cây này cũng là một loại thuốc quí, đặc biệt lá bàng dùng để điều trị dứt điểm nhiều loại bệnh như mẩn ngứa, tay chân miệng ở trẻ nhỏ, đau răng ở người lớn, trị long móng lở mồm ở gia súc. Ngoài ra với chị em phụ nữ đây còn là nguyên liệu điều trị dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa.


    Cách thực hiện:

    • Dùng một nắm lá bàng bánh tẻ, tầm 10 lá, không chọn lá quá non hay quá già.
    • Rửa sạch từng lá, nếu có máy xay thì cho vào máy xay cùng chút muối xay nhỏ rồi lọc lấy nước, nấu tầm 15 phút cho ra chai, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu không có máy xay thì cũng dùng 10 lá thêm chút muối nấu cùng 1 lít nước sôi, đun nhỏ lửa tầm 30 phút cho ra hết chất nhựa trong lá thì chắt lấy nước, để nguội bỏ vào ngăn mát.
    • Mỗi lần lấy kim tiêm hút tầm 4cc, ngày 3 lần bơm vào âm đạo để trị viêm nhiễm.
    • Kiên trì áp dụng cách này khoảng 5 hôm bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt, không còn tình trạng dịch trắng, ẩm ướt, ngứa ngáy ám ảnh bạn nữa.
    • Hãy thực hiện cho đến khi lành hẳn thì thôi.
    Lá bàng giúp chấm dứt ngứa ngáy, khó chịu
    Lá bàng giúp chấm dứt ngứa ngáy, khó chịu
    Lá bàng giúp trị bệnh phụ khoa
    Lá bàng giúp trị bệnh phụ khoa

  2. Chè cỏ là loại cây có ở một số vùng đồi núi ở nước ta, có nhiều ở Bắc Trung Bộ, đây là loại cây có vị đắng và chất kháng viêm được xem là thần dược đối với phụ nữ sau sinh. Sau sinh người ta thường cho sản phụ uống loại cây này nhằm làm co thắt và làm sạch dạ con nhanh chóng, giúp sản phụ yên bụng, trẻ nhỏ không bị ậm ạch trong bụng. Loại cây này còn làm mát và thơm sữa mẹ nên rất được ưa chuộng. Hơn hết mà nói sau sinh sản phụ dùng loại cây này để nấu nước vệ sinh vùng kín sẽ rất sạch sẽ, khô ráo và tạm biệt ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra cây chè cỏ được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp thực phẩm, pha chế rượu, nước hoa quả, bánh ngọt… và đây là thành phần không thể thiếu trong các loại kem làm mềm da, tái tạo da, chống viêm nhiễm khuẩn… Ví dụ như trà đen, bột trà sâm quy, lá khô trà actisco, xiro chè…


    Cách thực hiện:

    • Chỉ cần dùng một nắm cây chè cỏ, rửa sạch cho vào nước đun kĩ thì cho xuống,
    • Khi nước âm ấm thì dùng để rửa, vệ sinh vùng kín sẽ rất tốt bởi tính chống nhiễm khuẩn, trị nấm rất cao có trong loại cây này.
    Chè cỏ chống viêm hiệu quả đặc biệt cho sản phụ sau sinh
    Chè cỏ chống viêm hiệu quả đặc biệt cho sản phụ sau sinh
    Cây chè cỏ
    Cây chè cỏ
  3. Tỏi là gia vị cần thiết trong các món ăn hàng ngày của chúng ta. Nhưng ngoài tác dụng là một loại gia vị thì đây cũng là một vị thuốc hiệu quả trong hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Theo đông y tỏi có vị đắng, tính ôn, tác dụng của tỏi là hành khí, tiêu dịch, sát trùng hiệu quả. Trong cuốn "những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" của giáo sư Đỗ Tất Lợi đã viết về thành phần và công dụng của tỏi là "thành phần chủ yếu của tỏi là một chất kháng sinh alixin, một hợp chất sunfua có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh". Vì tác dụng diệt khuẩn hữu hiệu của tỏi mà từ xưa đến nay người ta đã áp dụng nó trong điều trị phụ khoa hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Dùng tỏi để ăn hoặc uống rượu tỏi: Tỏi có tính diệt khuẩn mạnh nên mỗi ngày chịu khó nhai hai đến ba tép tỏi sẽ có công hiệu trong điều trị viêm nhiễm. Cũng có thể ngâm tỏi cùng rượu hoặc giấm, chỉ cần khoảng 250g tỏi sống cùng với 0,65 lít rượu gạo hoặc giấm ngâm khoảng 10 ngày rồi dùng uống ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 3ml sẽ có hiệu quả trong điều trị viêm phụ khoa.
    • Dùng tỏi để đặt: Lấy một tép tỏi tươi bóc vỏ, xâu qua một sợi chỉ được sát trùng rồi đặt vào âm đạo trước khi đi ngủ, sáng hôm sau cầm sợi chỉ lấy ra, áp dụng khoảng 4 đêm liên tục căn bệnh đáng ghét đó sẽ tránh xa bạn.
    • Tuy nhiên tỏi rất nóng nên phải để nguyên cả tép, tránh cắt mỏng vì có thể gây kích ứng da. Khi áp dụng phương pháp này nếu thấy khó chịu phải lập tức lấy ra ngay. Áp dụng phương pháp này phải cẩn thận vì nếu làm không đúng cách sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.
    Tỏi có tính sát trùng hiệu quả nên cũng là bài thuốc trị viêm
    Tỏi có tính sát trùng hiệu quả nên cũng là bài thuốc trị viêm
    Củ tỏi
    Củ tỏi
  4. Lấu là loại cây mọc hoang ở một số vùng đồi núi của nước ta. Lấu là một cây nhỏ cao 1 - 9m, thân nhẵn. Lá mọc đối, hình trứng thuôn hẹp ở 2 đầu, dài 8 - 20cm, rộng 2 - 7,5cm, màu xanh lục. Hoa mọc thành xim nhiều nhánh ở đầu cành, hoa nhỏ, cánh hoa màu trắng, hình chuông phía trong tràng ở họng có nhiều lông nhỏ màu trắng. Quả hạch hình cầu hay hơi hình trứng, trên quả còn đài tồn tại, dài 5 - 7mm, màu đỏ, trong chứa 2 hạt màu đen. Loài cây này có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm rất hiệu quả. Trong y học loài cây này thường được dùng để trị cảm mạo, thương hàn, viêm họng, sốt, kiết lị, sâu răng, trị vết thương và điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Dùng một nắm lá lấu, rửa thật sạch, cho vào nồi nấu kĩ lên, cho thêm chút muối vào.
    • Khi nhựa loài cây này ra hết thì dùng nước này để xông vùng kín, khi nước còn ấm thì dùng vệ sinh bên ngoài.
    • Dùng 5 ngày liên tiếp căn bệnh viêm phụ khoa sẽ không làm phiền bạn nữa.
    Lá lấu giúp tiêu viêm cực kì tốt
    Lá lấu giúp tiêu viêm cực kì tốt
    Cây lấu
    Cây lấu
  5. Trầu không là loại lá có độ ẩm cao, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, chất xơ, carbohydrate, vitamin… Tinh dầu có màu vàng nhạt, có mùi thơm nồng, có vị cay nóng. Chính những đặc điểm, công dụng này mà lá trầu không có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm, các nguyên động vật không cho xâm nhập từ bên ngoài vào bên trong của vùng kín ở nữ giới. Đồng thời, giúp trị viêm ngứa âm đạo rất hiệu quả, ngăn ngừa mùi hôi khó chịu. Tuy có tác dụng hiệu quả trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa nhưng cần được áp dụng đúng cách nếu không sẽ tác động ngược lại gây viêm nhiễm nặng hơn.

    Cách thực hiện:

    • Dùng một nắm lá trầu không rửa thật sạch, vò nát lá lấy nước, hòa thêm chút nước sôi nguội, bỏ thêm tí muối loãng để vệ sinh bên ngoài vùng kín rất hiệu quả.
    • Cũng có thể dùng trầu không nấu cùng nước cho sôi, thêm tí muối rồi dùng hỗn hợp đó xông vùng kín, khi nước nguội thì dùng vệ sinh bên ngoài.
    • Khi áp dụng phương pháp trị bệnh từ trầu không nên chú ý nó chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị những viêm nhẹ chứ bệnh nặng cần đi khám, đặt thuốc và dùng lá như một phương pháp hỗ trợ.
    • Tuyệt đối không ngâm trong dung dịch này vì đôi khi đó là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập nhiều hơn nên chỉ có thể dùng nó để rửa bên ngoài và xông mà thôi.
    Tinh chất kháng khuẩn trong trầu không giúp đẩy lùi viêm nhiễm
    Tinh chất kháng khuẩn trong trầu không giúp đẩy lùi viêm nhiễm
    Lá trầu không
    Lá trầu không
  6. Chè xanh là loại nước uống quen thuộc của mọi người. Nước chè xanh có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra, theo Đông y, chè xanh còn có tác dụng giúp tiêu hóa tốt, lợi tiểu, định thần, diệt khuẩn, giúp vết thương mau khô và chóng lên da non… Khi bị huyết trắng và ngứa âm đạo gây ra bất tiện và khó chịu cho chị em. Từ xa xưa người ta đã dùng chè xanh như một dược liệu có khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh có khả năng khuyến khích sự phát triển của Lactobacillus và Bifidobacteria là chủng vi khuẩn có lợi trong thành ruột và đại tràng. Bên cạnh đó, nó làm gián đoạn sự lây lan của Salmonella, Clostridium và các loại vi khuẩn gây hại khác. Trà xanh chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG), có tác dụng làm suy yếu nấm Candida - nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới.

    Cách thực hiện:

    • Mỗi ngày lấy khoảng 200g lá chè xanh tươi, rửa sạch, vò nát, đem đun cùng nước sôi khoảng 15 phút rồi chắt lấy nước này vệ sinh vùng kín.
    • Chị em áp dụng rửa bằng lá chè xanh ngày hai lần sáng và tối, trong vòng 1 tuần thì những người bị viêm phụ khoa nhẹ sẽ khỏi hẳn bệnh, những người nặng hơn thì bệnh sẽ thuyên giảm.
    Chè xanh là bài thuốc trị viêm hiệu quả từ xa xưa
    Chè xanh là bài thuốc trị viêm hiệu quả từ xa xưa
    Lá chè xanh
    Lá chè xanh
  7. Giấm táo được tinh chế từ táo tươi, là một phương pháp giảm cân được lưu truyền từ xưa trong dân gian tại các nước Tây Âu. Giấm táo rất tốt cho sức khỏe nhờ vào thành phần chứa 4-8% axit axetic. Axit axetic là một loại axit yếu với công thức hóa học là CH3COOH. Độ mạnh của một axit được đánh giá dựa vào khả năng hoặc khuynh hướng mất proton (H+), theo đó, một axit yếu chỉ tách được một phần H+ khi tác dụng với các chất khác. Phần lớn phần còn lại của giấm táo là nước. Khi vùng kín của bạn xuất hiện mùi hôi tanh bất thường, điều đó có nghĩa âm đạo của bạn đang bị xâm nhập bởi vi khuẩn hoặc nấm. Viêm nhiễm gây ra khó chịu và bất tiện cho bạn, lúc này bạn có thể dùng dấm táo để khử bỏ mùi hôi, diệt nấm và vi khuẩn gây viêm. Dấm táo là nguyên liệu giàu axit, có tác dụng giúp cân bằng độ PH có bên trong âm đạo và giúp loại bỏ tác nhân gây nấm vùng kín và khử mùi hôi hiệu quả.

    Cách thực hiện

    • Bạn chỉ cần một cốc dấm táo bỏ vào nước tắm trong bồn, khi bạn ngâm mình vào nước thì tính kháng khuẩn có trong dấm táo sẽ diệt trừ vi khuẩn giúp bạn.
    • Nếu bạn không ngâm bồn thì bạn có thể tắm bình thường và dùng dấm táo để vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhớ chỉ rửa bên ngoài chứ không thụt rửa sâu bên trong tránh nguy hiểm.
    Giấm táo vệ sinh vùng kín rất sạch sẽ
    Giấm táo vệ sinh vùng kín rất sạch sẽ
    Giấm táo
    Giấm táo
  8. Đậu bắp là một thực phẩm phổ biến được trồng và tiêu thụ ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Loại rau xanh này có lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng và chất oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn có thể nhận được nhiều công dụng của đậu bắp khi luộc chín, thậm chí là có thể uống nước đậu bắp sống. Các tác dụng của đậu bắp có thể kể đến như giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa thiếu máu và hỗ trợ tiêu hóa. Bổ sung đậu bắp trong các bữa ăn hoặc uống nước đậu bắp sẽ giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều tế bào hồng cầu hơn. Điều này có thể giúp bạn điều trị và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Đậu bắp là loại trái quen thuộc với chị em nội trợ nhưng ít ai biết được rằng có còn có khả năng chữa viêm âm đạo cực kì hiệu quả. Trong đậu bắp có chứa rất nhiều lợi khuẩn như probiotic có khả năng chống lại sự xâm nhập và đánh bay hại khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể.


    Cách thực hiện:

    • Chị em bị viêm nhiễm chỉ cần dùng một nắm đậu bắp xắt nhỏ, cho vào nồi, thêm hai cốc nước uống, đun kĩ cho đến khi hỗn hợp gần keo lại thì lọc lấy nước và uống hàng ngày, nếu thấy khó uống có thể cho thêm ít đường.
    • Kiên trì thì cách này có thể giúp ngăn ngừa viêm phụ khoa hiệu quả cho chị em.
    Nấu nước đậu bắp uống hàng ngày trị viêm âm đạo rất hiệu quả
    Nấu nước đậu bắp uống hàng ngày trị viêm âm đạo rất hiệu quả
    Đậu bắp
    Đậu bắp
  9. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, rau dền có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì có nhiều sterol, các acid béo không no. Rễ hoặc cây rau dền đều có chứa các thành phần kháng khuẩn cực kì tốt trong điều trị các vết viêm hiệu quả. Hợp chất trong rau dền giúp làm lành vết thương. Theo kinh nghiệm dân gian lấy lá rau dền giã nát uống nước và bã đắp chữa rắn cắn. Rễ dền tía và rễ bí ngô với liều lượng bằng nhau, sắc uống chữa chảy máu do sảy thai. Hạt dền cơm 20g chữa tiểu tiện không thông. Bên cạnh đó, rễ hoặc cây rau dền còn giúp chị em trị bệnh viêm phụ khoa khá hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Bạn chỉ cần xay rễ rau dền hoặc thân rau dền rồi pha nước uống.
    • Uống hàng ngày vào sáng và tối sẽ tác dụng tốt trong làm lành viêm âm đạo.
    Hợp chất có trong rau dền rất tốt trong làm lành vết thương
    Hợp chất có trong rau dền rất tốt trong làm lành vết thương
    Rau dền
    Rau dền
  10. Cây ngải cứu có hàm lượng tinh dầu từ 0,20 - 0,34% với thành phần chủ yếu là monoterpen, dehydromatricaria ester, tetradecatrilin, tricosanol, aracholalcol và sesquiterpene... Cây ngải cứu có nhiều tác dụng như an thần, lợi mật, có thể kháng khuẩn, cầm máu... Theo kinh nghiệm dân gian, ăn rau ngải cứu có tác dụng trong điều trị kinh nguyệt không đều, đại tiểu tiện ra máu, chống đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón... Ngải cứu là vị thuốc hữu ích được sử dụng trong nhiều vị thuốc và được xem là bài thuốc trị viêm phụ khoa rất hiệu quả với chị em. Các tinh chất trong ngải cứu có tác dụng sát khuẩn, trị viêm, làm khô vết thương hiệu quả.


    Cách sử dụng:

    • Dùng một nắm ngải cứu khô, đun sôi cùng chút nước cho kĩ.
    • Dùng hỗn hợp này để xông rửa vùng kín hiệu quả, khi nguội dùng hỗn hợp này vệ sinh vùng kín.
    • Ngày làm 2 lần, liên tục một tuần có công dụng trị viêm rất hiệu quả.
    Bài thuốc trị viêm từ ngải cứu rất hiệu quả
    Bài thuốc trị viêm từ ngải cứu rất hiệu quả
    Ngải cứu
    Ngải cứu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy