Top 8 Bài thuyết minh về trại 26/3 hay và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 53345 3 Báo lỗi

Sắp đến ngày 26/03 và cũng là mùa cắm trại, vậy nên sẽ có nhiều bạn học sinh đang tìm những mẫu cổng trại đẹp để trang hoàng cho trại của lớp mình. Bên cạnh ... xem thêm...

  1. Kính thưa ban giám khảo, các thầy cô giáo và cùng toàn thể các bạn !

    Chào mừng hội trại 26/3 kỉ niệm XX năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn trường XX, sau đây là phần thuyết minh về trại của chi đoàn XX:


    Biển đảo Việt Nam chính là phần lãnh thổ đất nước Việt Nam, qua muôn đời nó luôn gắn chặt với đời sống của cư dân nước Việt cả về vật chất lẫn tinh thần. Bởi vậy, biển đảo trong tâm thức người Việt chính là đất nước, là cuộc sống và thực tế hàng ngàn năm lịch sử người Việt luôn ra sức khai phá dựng xây sẵn sàng đổ cả máu xương cho chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Nhìn lại chặng đường dài của những trang sử hào hùng ấy, bất chợt em có cảm giác rất lạ: bồi hồi, tiếc thương và vô cùng cảm động. Trên hết đó là lòng kính phục sự quả cảm, anh dũng của các chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu để bảo vệ quê hương.


    Trại 26/3 của lớp XX được thiết kế với chủ đề: “Thanh niên với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc”. Cao nhất là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng Tổ Quốc tung bay phấp phới trong gió, luôn nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên chúng ta phải đặt Tổ Quốc và quê hương lên trên hết cũng như cần ra sức cố gắng nỗ lực học tập để vươn cao, vươn xa hơn nữa. Song hành cùng lá cờ Tổ Quốc chính là huy hiệu Đoàn, một biểu tượng cho tinh thần thanh niên: xung kính, sáng tạo…


    Tiếp theo, bên trong trại là hình ảnh cánh buồm, hình ảnh thu nhỏ của Tổ Quốc (dáng chữ S), ngọn hải đăng… Ngọn hải đăng là vật đưa đường chỉ lối cho những con tàu vượt muôn trùng biển khơi. Mặc dù trong phong ba bão táp thế nhưng nó vẫn hiên ngang, cùng các anh chiến sĩ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc. Tiếp đến là hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta cùng hình ảnh mâm ngũ quả. Phía kia là góc sáng tạo trẻ của đoàn viên thanh niên chi đoàn XX. Góc sáng tạo trẻ này chính là những sự sáng tạo đổi mới, thể hiện sức trẻ, lòng nhiệt huyết và say mê của thanh niên chi đoàn trong công cuộc nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo. Như nhà thơ Trúc Chi đã từng viết:


    "Đêm trăm ngàn móng vuốt
    Giá cào mặt sóng phủ đầu
    Không tắt ngôi sao trong mắt
    Đảo vẫn đứng bên nhau"


    Đó chính là một bức tranh biển đêm trong mùa giông bão. Và giữa nơi đầu sóng ngọn gió ấy những người lính đảo vẫn bình thản, điềm nhiên ngay giữa bão giông, sóng gió khơi xa. Bởi lẽ, ở họ luôn hiện hữu một niềm tin rằng: “Tổ quốc nhìn từ biển” và vì biển đảo luôn là một phần máu thịt vô cùng thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc thân yêu! Từ rất xa xưa, biển - đảo đã là một bộ phận cấu thành phạm vi chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Các hải đảo và quần đảo đã tạo nên một bộ phận thống nhất của lãnh thổ Việt Nam. Nó cùng với đất liền tạo ra môi trường sinh tồn cũng như sự phát triển đời đời của dân tộc ta. Lấn biển để dựng nước và thông qua biển để giữ nước chính là một nét độc đáo của Việt Nam trong quá khứ. Với dân tộc ta, chiến tranh đã lùi xa thế nhưng những phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ vẫn còn lưu giữ và nối tiếp qua các thế hệ con người Việt,... Trong thời đại hòa bình hôm nay, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia ven biển có những ưu thế và vị trí chiến lược hết sức quan trọng đối với khu vực và thế giới. Biển đảo Việt Nam càng có tầm quan trọng to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


    Là con dân Việt Nam, mang trong mình dòng máu Việt ấm nồng, 2 từ Tổ Quốc trong tim mỗi người vang lên như là một điều thiêng liêng, bất hủ nhất. Biển đảo quê hương vẫn ngày đêm vỗ sóng từ nơi xa, hệt như những giai điệu ca ngợi về một đất nước Việt Nam huyền thoại và ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước của những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm miệt mài canh giữ biển trời quê hương.


    Xin mượn âm thanh của gió, của sóng biển, để chúng em có thể gửi tới các chiến sĩ hải quân nơi đầu sóng, ngọn gió sự đồng cảm, lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc nhất. Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô cùng các bạn đã chú ý lắng nghe phần thuyết minh của chi đoàn XX chúng em.


    Kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và công tác tốt.
    Chúc hội trại của chúng ta thành công tốt đẹp.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Thanh niên với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc
    Thanh niên với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc
    Bông's Bánh's Béo's 2017-10-03 11:50:57
    hay

  2. Kính thưa ban giám khảo, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn !


    Để chào mừng Hội trại kỉ niệm XX năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn trường XX, tập thể Chi đoàn XX chúng em xin mang đến hội trại những thông điệp riêng của mình. Điều đó được thể hiện qua cổng trại này, chúng em muốn gởi gắm vào đó chính là tình yêu với biển đảo, với quê hương.


    Trên cao nhất, theo hướng của huy hiệu Đoàn chính là lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió, luôn nhắc nhở chúng em rằng: đã là đoàn viên thanh niên thì phải luôn đặt Tổ quốc, quê hương lên hàng đầu và phải cố gắng học tập để vươn cao và vươn xa hơn nữa…


    Với nguyên liệu đơn giản từ tre, trảy chúng em đã tạo nên hình ảnh mái nhà sàn của đồng bào dân tộc H’re anh em. Với mái lợp bằng rơm rạ cùng chiếc mõ gió quay suốt ngày đêm để thể hiện một cuộc sống bình yên và no đủ trên quê hương Ba Tơ. Và chiếm 1 phần không gian tương đối lớn của cổng trại là hình ảnh của 1 con tàu. Đó là những con tàu không số vượt biển năm xưa, và đấy cũng là những con tàu đánh cá hôm nay. Mặc dù chỉ với phương tiện thô sơ cùng với lòng dũng cảm và tình yêu đất nước, tình yêu biển cả vẫn mãi hiên ngang giong buồm hướng về phía biển Đông để bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Khi nói về biển đảo, Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đã viết rằng:


    “Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển
    Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa
    Ngàn năm trước con theo cha xuống biển
    Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa…”


    Những con tàu ấy đã góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang của dân tộc ta. Dù cho hôm nay chiến tranh đã lùi xa nhưng những kẻ tham lam vẫn còn nhiều tham vọng, biển Đông chắc chắn vẫn còn dậy sóng vì vậy biển luôn cần sự sẻ chia, sự tiếp sức từ phía đất liền.


    Nơi Trường Sa sương gió, các chiến sĩ ta đang ngày đêm bảo vệ vùng trời Tổ Quốc. Trường Sa còn được biết đến thông qua những bài hát về Trường Sa thân yêu, hát về biển đảo của Tổ quốc, ấn tượng sâu sắc hơn cả là khí phách của người lính đảo vượt lên trên tất cả những thiếu thốn về lương thực cũng như nguồn nước ngọt, vượt qua những cơn lốc xoáy và gió giật mạnh, khi thì rét run người với cái lạnh hay cái nóng rám da của vùng biển đảo.


    Và trong tất cả những khó khăn ấy, điều khó khăn nhất đối với các anh đó chính là phải vượt qua chính bản thân mình. Giữa mênh mông chông chênh của biển khơi, sự bao la vô hạn của không gian luôn khiến con người ta cảm thấy chơi vơi và đơn độc hơn bao giờ hết. Thế nhưng, những người lính ấy đã biến niềm nhớ nhung, niềm yêu thương gia đình trở thành động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bởi các anh đang ngày đêm đem sự bình yên cho Tổ Quốc, cho cả dân tộc và trong đó có cả người thân của chính các anh. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, các anh không chỉ mang đến niềm tự hào, niềm hạnh phúc cho những người thân yêu mà còn cho cả dân tộc.


    Chúng em xin mượn âm thanh của sóng biển, xin mượn những âm thanh từ núi rừng Ba Tơ để gửi tới các chiến sĩ hải quân đang nơi đầu sóng ngọn gió, những người đang ngày đêm góp sức dựng xây dựng quê hương Ba Tơ sự đồng cảm, lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc nhất.


    Cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe bài thuyết minh của em
    Chúc cho hội trại thành công tốt đẹp
    Một lần nữa xin cảm ơn!

    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Chủ đề: biển đảo quê hương
    Chủ đề: biển đảo quê hương
  3. Kính thưa: Ban tổ chức, ban giám khảo Hội trại
    Em xin đại diện cho trại lớp XX thuyết minh về ý nghĩa cổng trại như sau:


    Kính thưa BGK! Nhìn vào cổng trại của chúng em thì có thể nhận ra hầu như được thiết kế bằng tre. Có thể nói rằng cây tre đã đi vào văn hoá Việt Nam như một hình ảnh bình dị, đầy sức sống, dẻo dai chống chịu mọi thiên tai, gió bão và giặc ngoại xâm.


    Từ bao đời nay, cây tre đã có mặt hầu hết ở khắp các nẻo đường đất nước và gắn bó thủy chung với cộng đồng dân tộc Việt Nam. Đặc biệt trong tâm thức của mỗi người Việt, cây tre chiếm vị trí vô cùng sâu sắc và lâu bền được coi như là biểu tượng của người Việt đất Việt,… Từ ngày bé, em cũng đã được học bài “Cây tre Việt Nam: Nước việt nam xanh muôn vàn cây lá khác nhau, cây nào cũng đẹp, cây nào cũng quý, nhưng thân thuộc nhất vẫn là tre nứa trúc mai vầu mấy chục loại khác nhau, nhưng cùng một mần xanh mọc thẳng…”


    “Tre xanh, xanh tự bao giờ
    Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh…”


    Cùng với cây đa, bến nước, sân đình - một hình ảnh quen thuộc, đầy thân thương của làng Việt cổ truyền, thì những bụi tre làng từ bao đời nay đã có sự cộng sinh, cộng cảm đối với người Việt Nam. Tre hiến dâng bóng mát cho đời cũng như sẳn sàng hy sinh tất cả…


    Ta cũng có thể thấy rằng bản lĩnh bản sắc của người Việt và văn hóa Việt có nhiều nét tương đồng với sức sống dẻo dai và vẻ đẹp của cây tre đất Việt. Tre không mọc riêng lẽ mà sống thành từng lũy hay rặng tre. Đặc điểm cố kết này tượng trưng cho tính cộng đồng của người Việt Nam. Tre có bộ rễ ngấm sâu xuống lòng đất, sống lâu và sống ở mọi vùng đất. Chính vì vậy, tre được ví như con người Việt Nam cần cù, siêng năng, bám đất bám làng: “Rễ sinh không ngại đất nghèo, Tre bao nhiêu rễ bấy nhiêu cần cù”. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, qua bao cuộc chiến tranh giữ nước cùng người Việt thì tre xứng đáng là hình ảnh biểu tượng cho tính kiên cường, bất khuất của người Việt Nam và cũng là cái đẹp Việt Nam.


    Tiếp theo, em xin mời ban giám khảo và quý thầy cô cùng vào bên trong để tham quan trại của chúng em! Ngay giữa trại chính là bàn thờ cùng lá cờ Tổ Quốc thiêng liêng! Phía bên dưới là ảnh của Bác Hồ, xung quanh là những đóa hoa tươi thắm mà chúng em muốn dâng lên cho Bác - Người cha già của cả dân tộc Việt Nam! Xung quanh trại là những dãy cờ hoa rực rỡ sắc màu mà chúng em trang trí cho trại của mình. Tuy có phần hơi đơn giản, không quá cầu kì. Thế nhưng nó được làm bằng tất cả tấm lòng cùng những giọt mồ hôi và những đôi tay của các thành viên của lớp XX, nó sẽ mãi mãi tồn tại trong kí ức của từng thành viên của chi đoàn chúng em.


    Một lần nữa, em xin thay mặt lớp cảm ơn nhà trường đã tổ chức một ngày sinh hoạt ngoại khóa đầy ý nghĩa về ngày 26/3 dành chúng em. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc học tập, để tất cả các thành viên của lớp đều đạt loại khá giỏi cũng như không phụ lòng thầy cô, cha mẹ đã dày công dạy dỗ! Phần thuyết minh của em đến đây là kết thúc.

    Kính chúc BGK cùng quý thầy cô dồi dào sức khỏe!


    Xin chúc hội trại thành công tốt đẹp!
    Xin cảm ơn quý ban giám khảo, quý thầy cô, cùng các bạn đã lắng nghe.
    Em xin hết!

    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Trại 26/3 với chủ đề: Tre Việt Nam
    Trại 26/3 với chủ đề: Tre Việt Nam
    Bông's Bánh's Béo's 2017-10-03 11:52:35
    hay
  4. Kính thưa: Ban tổ chức, ban giám khảo Hội trại
    Em xin đại diện cho trại lớp XX thuyết minh về ý nghĩa cổng trại như sau:


    Nhân kỉ niệm XX năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường XX phối hợp với Đoàn xã tổ chức Hội trại để ôn lại những chặng đường vẻ vang phát triển của Đoàn. Về với hội trại lần này, chi đội lớp XX xin trình bày một kiểu cổng trại với tên gọi: Khát vọng


    Tuổi trẻ chính là tuổi của những ước mơ, hoài bão và khát vọng muốn vươn tới những giá trị đích thực của cuộc sống, cũng chính là khoảng thời gian để cống hiến sức trẻ, trí tuệ, xung kích đi đầu với lý tưởng cao đẹp “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.


    Và cũng chính những khát vọng đã giúp tuổi trẻ bay cao, bay xa để vươn tới những chân trời mới, góp phần xây dựng đất nước như Bác Hồ kính yêu đã mong ước. Cổng trại của chúng em dùng nguyên vật liệu rất giản đơn nhưng vô cùng gần gũi với mọi người dân Việt Nam đó chính là tre, nứa. Tre nứa là thứ dễ kiếm, dể làm đồng thời giá thành cũng lại rẻ mà có ý nghĩa vô cùng. Từ ngàn đời nay, tre nứa được xem là một hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam, ngay thẳng, dẻo dai và thuỷ chung. Nó gắn liền với cuộc sống thường ngày: “Tre giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín, tre xung phong vào xe tăng, đại bác của quân thù”.


    Phía trên cổng trại, ở vị trí cao nhất chính là lá cờ Tổ quốc tung bay phấp phới, như muốn nhắc nhở mọi người rằng hãy yêu quí mảnh đất thiêng liêng mà nhiều thế hệ đã dựng xây. Còn phía bên phải cổng trại là Huy hiệu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với cánh tay nắm chắc lá cờ hệt như muốn thể hiện về một chân lí sáng ngời: Đoàn thanh niên là đội hậu bị tin tưởng và cũng là cánh tay phải của Đảng, mỗi khi đất nước cần thì thanh niên có, mỗi khi đất nước khó khăn thì thanh niên luôn sẵn sàng. Phía bên trái chính là huy hiệu Đội TNTP Hồ Chí Minh, hình tượng măng non mọc thẳng chính là biểu hiện của sự mạnh mẽ, trẻ trung tiếp bước cha anh để tiếp quản đất nước trong tương lai.


    Tóm lại, với cổng trại trên, chi đội chúng em mong muốn gửi đến các bạn học sinh một thông điệp rằng: Khát vọng là một yếu tố cần thiết của mỗi con người đặc biệt là lứa tuổi học sinh như chúng mình. Chúng ta phải sống có khát vọng trong học tập cũng như trong rèn luyện để mai sau trở thành những đứa con ngoan, những người trò giỏi có ích cho đời.


    Cuối cùng, em xin thay mặt cho chi đội gửi tới các thầy, cô, ban giám khảo cùng các bạn trong Hội trại một lời chúc sức khoẻ và thành đạt trong cuộc sống.

    Chúc Hội trại của chúng ta thành công tốt đẹp.

    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Thuyết minh với chủ đề: Khát vọng
    Thuyết minh với chủ đề: Khát vọng
  5. Kính thưa quý vị đại biểu!
    Thưa quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!
    Em là XX xin thay mặt tập thể lớp XX trình bày bài thuyết minh về cổng trại với chủ đề: "Ra khơi''. Em xin được phép bắt đầu.

    Như quý thầy cô đã thấy, tổng thể cổng trại của chúng em có hình chiếc thuyền, con thuyền mang tên “Chi đoàn XX”. Con thuyền này là thứ chở những niềm tin, ước mơ, hy vọng của chúng em vươn xa đến những chân trời mới.

    Tiếp theo, em xin mời mọi người cùng hướng mắt lên phía trên, là nơi có hình tượng hai bàn tay chụm vào nhau. Thưa quý thầy cô cùng các bạn! nhà thơ Hoàng Trung Thông đã viết rằng:

    "Bàn tay ta làm nên tất cả
    Có sức người sỏi đá cũng thành cơm"


    Vâng! Bàn tay chính là kết tinh sức mạnh của con người, là thứ công cụ tốt nhất để con người có thể tạo ra những thứ mình muốn. Đối với chúng em – thế hệ tương lai của đất nước, bàn tay ấy còn chứa đựng tất cả sức lực, tinh thần cũng như lòng nhiệt huyết để chúng em có thể vững bước, tự tin xây dựng đất nước. Dù cho biết rằng con đường ấy còn lắm gian nan, trắc trở thế nhưng chúng em luôn tin rằng dưới ánh sáng soi đường của Đảng và sự dẫn dắt, chỉ bảo tận tình của Đoàn TNCS HCM, thì không gì là không thể.


    Trải qua những chặng đường đầy thử thách. Ngày hôm nay, bàn tay này sẽ mang theo những thành tích, những hoa thơm trái ngọt để dâng lên Bác Hồ kính yêu, cùng với đó là những lời hứa sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân, trở thành người vừa "hồng" vừa "chuyên": “Hồng” là đạo đức, tư tưởng và “chuyên” là chuyên môn, tri thức, nghiệp vụ.


    Tuy nhiên, để thực hiện được những điều lớn lao ấy, việc đầu tiên mà chúng em cần làm ngay lúc này đó chính là phải ra sức học tập, trau dồi kiến thức cũng như nhân cách, đạo đức của mình. Dưới mái trường này, trong khoảng thời gian qua đã có biết bao lớp người học tập, lớn lên và trưởng thành, cũng như đã đào tạo biết bao công dân có ích cho đất nước, và chúng em luôn cảm thấy tự hào khi mình là một trong những thế hệ đó.


    Nhân dịp kỉ niệm XX năm ngày thành lập Đoàn, tuổi trẻ chúng em quyết tâm thi đua lập thành tích, phát huy hơn nữa những thế mạnh của bản thân mình. Bên cạnh đó, chúng em cũng hy vọng năm học này sẽ đạt được nhiều điểm 10, nhiều thành tích để dâng tặng thầy cô, khiến thầy cô vui lòng.


    Con thuyền "" Chi đội XX"" ra khơi chở theo tuổi trẻ, lòng nhiệt huyết và chở cả những hoài bão, hy vọng dưới nền tảng vững chắc, tự hào bởi những thế hệ đã đi qua, sẽ từng bước vươn ra đại dương, đương đầu với mọi con sóng dữ và một ngày không xa nó sẽ quay về chất đầy những thành quả tươi đẹp.


    Bài thuyết minh của em đến đây là kết thúc. Cuối cùng, em xin thay mặt cho chi đội gửi tới các thầy, cô, ban giám khảo cùng các bạn trong Hội trại một lời chúc sức khoẻ và thành đạt trong cuộc sống. Chúc Hội trại của chúng ta thành công tốt đẹp.

    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Bài thuyết minh về trại 26/3 hay nhất
    Chủ đề: Ra khơi
    Chủ đề: Ra khơi
  6. Kính thưa quý vị đại biểu!
    Thưa quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!
    Em là ........ xin thay mặt tập thể lớp ........ trình bày bài thuyết minh về cổng trại với chủ đề: Lê Văn Tám. Em xin được phép bắt đầu.


    Mục đích chính của việc cắm trại là hoạt động cần thiết trong giáo dục ngoại khóa, là dịp để chúng em có thể cùng sinh hoạt tập thể, giúp chúng em có những giây phút vui chơi, giải trí sau những tháng ngày học tập căng thẳng.. Quan trọng hơn, đây còn là dịp để chúng em cùng nhau ôn lại truyền thống của Đoàn, có thêm những hiểu biết về Đoàn ta. Cũng chính vì những lí do đó, chúng em không đầu tư quá mức vào việc làm trại mà gây nên lãng phí, cũng như ảnh hưởng đến việc học hành. Dù vậy, tất cả các thành viên chi đội......đều cố gắng, cùng nhau góp sức để xây nên ngôi nhà chung này. Tuy có phần đơn sơ, giản dị với những vật liệu có sẵn, nhưng tràn đầy ý nghĩa, tượng trưng cho tình đoàn kết keo sơn bền chặt của chi đội. Và giờ đây! Xin mời quý ban giám khảo cùng các thầy cô hướng mắt nhìn về cổng trại của lớp chúng em! Trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, đã xuất hiện rất nhiều những anh hùng, thiếu niên, sẵn sàng hi sinh thân mình để gìn giữ non sông, tổ quốc như Trần Quốc Toản, La Văn Cầu, Kim Đồng, Võ Thị Sáu .... Và có một đóa hoa cháy sáng rực trong cuộc kháng chiến chống Pháp, đã tự đốt mình để lao vào phá hủy một kho xăng giặc. Hôm nay, trại chúng em vinh dự được mang tên anh - Lê Văn Tám!


    Không biết đã từ bao lâu rồi! Khi còn quàng trên vai chiếc khăn đỏ thắm của Đội TNTPHCM, chúng em đã được nghe được những lời ca còn vang vọng đâu đây: "Em nhớ nhất một chuyện năm xưa! Ở miền Nam, một ngày kia bỗng kho xăng giặc cháy tan tành! Ai đã ghi công đầu nơi đây thật oanh liệt ! Tuổi 13 chính tên gọi Lê Văn Tám!” Lời bài hát gợi trong lòng mỗi chúng em có cái gì đó thật nghẹn ngào với cảm xúc dâng đầy! Ngay những ngày còn là đội viên, chúng em đã biết đến tấm gương sáng của anh! Đã dám xả thân vì nghiệp lớn giải phóng dân tộc khi chỉ mới 13 tuổi! Dẫu giờ đây anh đã hòa mình vào hồn sông núi! Nhưng hình ảnh ngọn đuốc sáng” vẫn còn tồn tại mãi mãi trong lòng mỗi người Đội viên, Đoàn viên chúng em! Tên anh được đặt trang trọng ngay giữa cổng trại với màu đỏ rực như ngọn lửa đang cháy mãnh liệt trên nền màu xanh thanh niên thể hiện ý chí đấu tranh, tinh thần yêu nước bất khuất của anh mãi mãi trường tồn cùng các thế hệ Đoàn viên! Đôi bàn tay phía dưới chỉ sự đón nhận một cách trân trọng công ơn của anh, đã hi sinh xương máu của mình để đổi lấy sự tự do, hạnh phúc cho thế hệ sau này! Đôi bàn tay như nâng ngọn lửa lên cao hơn thể hiện sự quyết tâm cố gắng noi theo tấm gương của anh. Trên cao nhất là chiếc huy hiệu của Đoàn TNCSHCM như ánh sáng Mặt Trời! Soi sáng đường đi cho các thế hệ Đoàn viên vững bước tiến tới! Khung trại có dạng……….!


    Tượng trưng cho đôi cánh của những chú chim đầu đàn đang dang rộng ra như chuẩn bị bay vào trời xanh! Giống như thế hệ thanh niên ngày nay! Càng phải ra sức nỗ lực học tập để hội nhập quốc tế, để sánh vai với các cường quốc năm châu!


    Tiếp theo mời ban giám khảo và quý thầy cô cùng vào trong để tham quan trại của chúng em! Ngay giữa trại là bàn thờ cùng lá cờ Tổ Quốc thiêng liêng ! Bên dưới là ảnh của Bác, xung quanh là những đóa hoa tươi thắm mà chúng em dâng lên cho Bác! Người cha già của cả dân tộc Việt Nam! Xung quanh trại là những dãy cờ hoa đầy màu sắc mà chúng em trang trí cho trại của mình. Tuy có phần đơn giản, không cầu kì. Nhưng nó được làm bằng tất cả tấm lòng! Làm bằng những giọt mồ hôi, làm bằng những đôi tay của các thành viên của chi đội........, nó mãi mãi sẽ tồn tại trong kí ức của từng thành viên của chi đoàn chúng em. Chúng em xin cảm ơn nhà trường đã tổ chức một ngày sinh hoạt ngoại khóa đầy ý nghĩa dành chúng em. Chỉ còn hai năm nữa là chúng em phải rời xa ngôi trường THCS........ mến yêu! Với xiết bao kỉ niệm vui buồn của tuổi học trò! Năm học đang dần trôi qua, kì thi học kì đang sắp đến! Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc học tập, để sau năm học này, tất cả các thành viên của lớp đều đạt loại khá giỏi. Để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ đã dày công dạy dỗ! Do đây là lần đầu tiên lớp chúng em làm trại, chắc còn nhiều điều chưa được tốt. Mong ban giám khảo và quý thầy cô thông cảm và bỏ qua cho. Phần thuyết trình của em đến đây là kết thúc. Kính chúc ban giám khảo cùng quý thầy cô dồi dào sức khỏe!


    Xin chúc hội trại thành công tốt đẹp!

    Xin cảm ơn quý ban giám khảo, quý thầy cô, cùng các bạn đã lắng nghe. Em xin hết!

    Bài thuyết trình về trại 26/3: Lê Văn Tám
    Bài thuyết trình về trại 26/3: Lê Văn Tám
    Bài thuyết trình về trại 26/3: Lê Văn Tám
    Bài thuyết trình về trại 26/3: Lê Văn Tám
  7. Kính thưa ban giám khảo, các thầy cô giáo và cùng toàn thể các bạn!

    Chào mừng hội trại 26/3 Kỉ niệm ….. thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn trường .............., sau đây là phân thuyết trình về trại của chi đoàn ......:


    Cuộc đấu tranh gìn giữ biển đảo quê hương đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng dân tộc. Nhìn lại chặng đường dài của những trang sử hào hùng ấy, bất chợt em có cảm giác rất lạ: bồi hồi, tiếc thương, cảm động. Và trên hết là kính phục sự quả cảm, anh dũng của các chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ quê hương.


    Tập thể chi đoàn ..... chúng em trước hết muốn dành tình cảm cho những người lính biển, những người ngày đêm đang vững chắc cây súng trên mình bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc.


    Chi đoàn ..... chúng em rất vinh dự khi được mang tên Đảo Vân Đồn (Huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) một huyện đảo nhỏ nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh. Với diện tích 551,3 km2, Vân Đồn là một quần đảo vòng quanh phía Đông và Đông Bắc vịnh Bái Tử Long, gồm khoảng 600 hòn đảo lớn nhỏ. Đảo lớn nhất là đảo Cái Bầu, diện tích chiếm hơn nửa diện tích đất đai của huyện. Huyện đảo Vân Đồn có vị trí tiếp giáp là: phía Tây Bắc giáp với vùng biển huyện Tiên Yên, đông bắc giáp với vùng biển huyện Đầm Hà, phía tây giáp Thành phố Cẩm Phả, phía Đông giáp vùng biển huyện Cô Tô, phía Tây Nam giáp vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long và vùng biển Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng, phía nam là vùng biển ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ. Với vị trí địa lí như vậy, Vân Đồn có vai trò quan trọng trong việc khai thác, phát triển kinh tế biển, chính trị, xã hội.


    Trại hè thanh niên ........ được thiết kế với chủ đề: “Thanh niên với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc”. Cao nhất là lá cờ đỏ sao vàng Tổ Quốc tung bay trong gió, luôn nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên chúng ta phải đặt Tổ Quốc, quê hương lên trên hết và cần ra sức cố gắng nỗ lực học tập để vươn cao, vươn xa hơn nữa. Song hành cùng lá cờ Tổ Quốc là huy hiệu Đoàn, biểu tượng cho tinh thần thanh niên: xung kính, sáng tạo…


    Tiếp theo, bên trong trại là hình ảnh cánh buồm, hình ảnh thu nhỏ của Tổ Quốc (chữ S), ngọn hải đăng… Ngọn hải đăng đưa đường chỉ lối cho những con tàu vượt muôn trùng biển khơi. Dù trong phong ba bão táp vẫn hiên ngang, cùng các anh chiến sĩ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc. Tiếp đến là hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta, hình ảnh mâm ngũ quả. Phía kia là góc sáng tạo trẻ của đoàn viên thanh niên chi đoàn ......... Góc sáng tạo trẻ này là những sự sáng tạo đổi mới, thể hiện sức trẻ, sự say mê, lòng nhiệt huyết của thanh niên chi đoàn trong công cuộc nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo. Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đã viết:


    “Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển

    Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa

    Ngàn năm trước con theo cha xuống biển

    Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa…”


    Chiến tranh đã lùi xa nhưng những phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ vẫn còn lưu giữ và nối tiếp qua các thế hệ con người Việt Nam. Và ngày hôm nay, những phẩm chất ấy lại sáng ngời khi các chiến sĩ hải quân thân yêu đang mang trọng trách vẻ vang gìn giữ nền hòa bình cho dân tộc, cho Tổ quốc Việt Nam. Nơi Trường Sa sương gió, các chiến sĩ ta đang ngày đêm bảo vệ vùng trời Tổ Quốc. Tôi chưa một lần đến Trường Sa, chỉ biết nơi đó qua sách địa lý, là quần đảo cách đất liền 250 hải lý. Tôi còn biết đến Trường Sa qua những bài hát về Trường Sa thân yêu, hát về biển đảo Tổ quốc, ấn tượng sâu sắc hơn cả là khí phách của các anh lính đảo vượt lên trên tất cả những thiếu thốn về lương thực và nguồn nước ngọt, vượt qua những cơn lốc xoáy và gió giật mạnh, khi thì rét run người với cái lạnh hay cái nóng rám da của vùng biển đảo. Trong tất cả những khó khăn ấy, điều khó khăn nhất là các anh phải vượt qua chính bản thân mình. Giữa mênh mông chông chênh của biển khơi, sự bao la vô hạn của không gian khiến người ta cảm thấy chơi vơi và cô đơn hơn bao giờ hết.Tuy vậy, những người lính ấy đã biến niềm nhớ nhung, niềm yêu thương gia đình thành động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bởi các anh đang ngày đêm đem sự bình yên cho Tổ Quốc, cho cả dân tộc, trong đó có người thân của chính các anh. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, những chàng trai không những đem đến niềm tự hào, niềm hạnh phúc cho những người thân yêu mà cả dân tộc cũng hạnh phúc nhờ sự yên bình mà các anh mang lại.


    Là con dân Việt Nam, mang trong mình dòng máu Việt ấm nồng, hai từ Tổ Quốc trong tim mỗi người vang lên như là điều thiêng liêng, bất hủ nhất. Biển đảo quê hương vẫn ngày đêm vỗ sóng từ nơi xa, như những giai điệu ca ngợi về một đất nước Việt Nam huyền thoại, ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước của những chiến sĩ hải quân đang miệt mài canh giữ biển trời quê hương. Dù chiến tranh đã lùi xa nhưng biển Đông vẫn dậy sóng. Biển luôn cần sự nỗ lực của các anh lính biển, luôn cần sự sẻ chia, tiếp sức của mỗi chúng ta.


    Xin mượn âm thanh của gió, của sóng biển, chúng em xin gửi tới các chiến sĩ hải quân nơi đầu sóng, ngọn gió sự đồng cảm, kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất.


    Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe phần thuyết trình của chi đoàn ....chúng em.

    Kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc, công tác tốt. Chúc hội trại chúng ta thành công tốt đẹp.

    Em xin chân thành cảm ơn!

    Bài thuyết trình về trại 26/3: Đảo Vân Đồn
    Bài thuyết trình về trại 26/3: Đảo Vân Đồn
    Bài thuyết trình về trại 26/3: Đảo Vân Đồn
    Bài thuyết trình về trại 26/3: Đảo Vân Đồn
  8. Kính thưa ban giám khảo, các thầy cô giáo và cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

    Chào mừng hội trại 26/3 Kỷ niệm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn trường THPT..., sau đây là phần thuyết trình về trại của chi đoàn...


    Cuộc đấu tranh gìn giữ biển đảo quê hương đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng dân tộc. Nhìn lại chặng đường dài của những trang sử hào hùng ấy, bất chợt em có cảm giác rất lạ bồi hồi, tiếc thương, cảm động. Và trên hết là kính phục sự quả cảm, anh dũng của các chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ quê hương.


    Tập thể chi đoàn... chúng em trước hết muốn dành tình cảm cho những người lính biển, những người ngày đêm đang vững chắc cây súng trên mình bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc.


    Trại hè Tuổi trẻ... được thiết kế theo chủ đề “Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc”. Cao cả nhất là lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, luôn nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên chúng ta phải đặt Tổ quốc, Tổ quốc lên trên hết, ra sức học tập để vươn lên, tiến xa hơn nữa. Cùng với lá cờ Tổ quốc là huy hiệu Đoàn, tượng trưng cho tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết, sáng tạo,...


    Rồi bên trong trại là hình ảnh cánh buồm, hình ảnh Tổ quốc thu nhỏ (chữ S), ngọn hải đăng Ngọn hải đăng soi đường cho những con tàu vượt đại dương. Dù trong mưa bão vẫn luôn sát cánh, cùng các chiến sĩ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Tiếp đến là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta, hình ảnh mâm ngũ quả. Bên kia là góc tuổi trẻ sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên. khám phá và sáng tạo.


    Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đã viết:

    “Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển

    Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa

    Ngàn năm trước con theo cha xuống biển

    Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa…”


    Chiến tranh đã lùi xa nhưng những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ vẫn được gìn giữ và tiếp nối qua bao thế hệ người Việt Nam. Và hôm nay, những phẩm chất ấy lại tỏa sáng khi những người lính Hải quân thân yêu gánh trên vai trọng trách vẻ vang giữ gìn hòa bình cho dân tộc, cho Tổ quốc Việt Nam. Trong sương khói Trường Sa, bộ đội ta ngày đêm bảo vệ bầu trời Tổ quốc. Tôi chưa ra Trường Sa bao giờ, chỉ biết qua sách địa lý, đó là một quần đảo cách đất liền 250 hải lý. Tôi còn biết đến Trường Sa qua những bài hát về Trường Sa thân yêu, hát về biển đảo của Tổ quốc. với cái lạnh hay cái nóng rám nắng của biển đảo. Trong tất cả những khó khăn đó, khó khăn nhất là vượt qua chính mình. Giữa sự bao la của biển cả, sự bao la vô tận của không gian khiến con người cảm thấy cô đơn, lẻ loi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những người lính ấy đã biến nỗi nhớ, tình yêu gia đình thành động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì các con đang ngày đêm mang lại hòa bình cho Tổ quốc, cho cả dân tộc, trong đó có cha mẹ của các con. Thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình, các anh không chỉ mang lại niềm tự hào, hạnh phúc cho những người thân yêu mà cả dân tộc cũng vui với sự bình yên mà các anh mang lại.


    Là người Việt Nam, mang trong mình dòng máu Việt nồng ấm, hai từ Tổ quốc trong trái tim mỗi người đều vang vọng như một điều thiêng liêng và bất diệt nhất. Biển, đảo của Tổ quốc vẫn ngày đêm vỗ về từ xa, như những giai điệu ca ngợi một Việt Nam huyền thoại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước của những người lính hải quân miệt mài canh giữ biển trời quê hương. Chiến tranh tuy đã lùi xa nhưng biển Đông vẫn còn nhiều sóng gió. Biển luôn cần sự nỗ lực của những người thủy thủ, luôn cần sự chia sẻ và hỗ trợ của mỗi người chúng ta.


    Mượn tiếng gió, tiếng sóng biển, chúng tôi xin gửi đến các chiến sĩ hải quân nơi đầu sóng, ngọn gió lời cảm thông, kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất.


    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe phần trình bày của nhánh… chúng tôi. Kính chúc các thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và công tác tốt. Chúc hội trại của chúng ta thành công tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn!

    Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc
    Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc
    Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc
    Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy