Top 4 Bài thuyết trình về chiếc đèn ông sao, đèn Trung thu hay và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 45429 1 Báo lỗi

Trung thu đến cũng là lúc các hội thi làm lồng đèn được mở ra ở khắp các trường học. Đây chính là sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi nhân dịp tết Trung ... xem thêm...

  1. Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa ban giám khảo, quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!


    Trung thu không chỉ là ngày hội của trẻ em, mà đây còn là thời điểm để mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ, quây quần bên nhau. Đêm Trung thu là thời khắc ánh trăng, vầng trăng đẹp nhất của một năm. Và ngày hôm nay, thời khắc này đã đến, đêm nay dưới ánh trăng rắm hòa cùng ánh đèn hoa rực rỡ, lung linh, chúng em lại được cùng nhau náo nức chung vui tết Trung thu cùng các bạn nhi đồng và các anh chị thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Đến với lễ hội trăng rằm đêm nay, tập thể lớp XX mang đến chiếc lồng đèn hình ngôi sao truyền thống để được cùng tô điểm cho mái trường thân yêu thêm màu sắc rực rỡ trong ngày tết đặc biệt này.


    Chúng em chọn hình ngôi sao để làm lồng đèn vì hình ngôi sao chính là biểu hiện của lá quốc kỳ của Tổ Quốc Việt Nam, chúng ta thể hiện tình đoàn kết của các dân tộc anh em, đó cũng là đoàn kết chung lồng của tập thể lớp XX, chúng em cùng chung tay làm nên chiếc lồng đèn này.


    Bốn cánh ngôi sao của chiếc đèn, chúng em đã sử dụng giấy kiếng màu đỏ, ở giữa lồng đèn chúng em trang trí màu vàng nhằm biểu trưng cho niềm tự hào của chúng ta là “Người Việt Nam màu đỏ, da vàng” và đó cũng là dòng máu của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh giành lại nền độc lập, tự do cho đất nước, để ngày hôm nay chúng em có được một cuộc sống thanh bình, được học tập và lớn lên trong điều kiện tốt nhất.


    Dù vui Trung thu, thế nhưng chúng em vẫn không quên lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu hay không. Đó là nhờ công học tập của các cháu” Vậy nên, chúng em đã trang trí cho mặt trước của lồng đèn dòng chữ “Trung thu nhớ Bác” và ảnh Bác Hồ để tưởng nhớ công lao to lớn của người vị cha già của dân tộc. Những cánh sen hồng tượng trưng cho sự thánh thiện, thanh khiết luôn cố gắng vươn lên để tới được nơi tươi sáng nhất giống như con người Việt Nam.


    Mặt sau lồng đèn chúng em trang trí hình huy hiệu măng non với dòng chữ thi đua học tốt thể hiện cho lớp chúng em như những bút măng non đua đua nhau vươn lên chăm ngoan học giỏi. Xung quanh lồng đèn chúng em trang trí dây kim tuyến và những cánh hoa nhiều màu rực rỡ để góp phần tăng thêm sự lộng lẫy cho chiếc lồng đèn.


    Bản thuyết trình của lớp em đến đây là hết. Chúng em xin kính chúc quý vị đại biểu, ban giám khảo, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, chúc cho các bạn học sinh luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc lễ hội trăng rằm thành công tốt đẹp. Em xin chân thành cảm ơn!

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Dưa Hấu 2020-09-28 11:52:27
    hay quá

  2. Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa ban giám khảo, quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!


    Mỗi khi tết Trung thu về thì trên khắp những con phố nhỏ lại rộn ràng khúc hát: “Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu. Cán đây rất dài cán cao quá đầu. Em cầm đèn sao em hát vang vang. Đèn sao tươi màu của đềm rằm liên hoan! Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh...". Vâng, đã từ lâu, chiếc đèn Trung thu hình ngôi sao được xem là món đồ không thể thiếu đối với trẻ em trong dịp tết Trung thu ngày trước. Và ngày nay, tuy nhiều loại đồ chơi hiện đại xuất hiện thế nhưng đèn ông sao vẫn có một ý nghĩa đặc biệt với thiếu nhi chúng em. Để góp phần tăng thêm sự rực rỡ trong đêm hội trăng rằm hôm nay, tập thể lớp XX xin mang đến chiếc đèn ông sao do tự tay chúng em thực hiện.


    Để làm nên chiếc đèn lồng khoe sắc trong ngày hội trăng rằm ngày hôm nay, chúng em đã tận dụng những loại chất liệu có sẵn trong thiên nhiên chẳng hạn như trúc và một vài chất liệu nhân tạo là giấy kiến, keo,… cùng với những đôi bàn tay nhỏ bé của chúng em đã sáng tạo thêm cho chiếc đèn lồng của mình những họa tiết xinh xinh dưới sự chỉ dẫn tận tình của giáo viên chủ nhiệm.


    Một chiếc đèn ông sao năm cánh cũng giống như những vì sao đang lấp lánh trên trời cao vào đêm trăng rằm tháng tám. Nếu như bên trong lồng đèn là một vì sao tinh tú của đất trời thì bên ngoài là một vầng trăng tròn đầy đặn đang mở mắt tròn xoe đón chào một ngày hội tuyệt đẹp.


    Nhìn lên trời cao, chúng ta có thể thấy vầng trăng xinh đẹp cùng những vì sao soi lấp lánh soi sáng cả bầu trời bao la. Còn dưới trần gian này vầng trăng, ngôi sao của chúng em được thắp bằng ngọn đèn cầy của tuổi thơ chứa đựng bao mơ ước cho tương lai.


    Nó chính là một tia lửa ấm áp, tia lửa lòng của chúng em thể hiện sự kính trọng với truyền thống của ông cha ta ngày xưa, một tia lửa nhỏ bé làm sáng lên những sắc màu của cuộc sống để chúng em tung tăng dạo chơi trên khắp phố phường vào đêm hội đèn. Đồng thời nó cũng là một tia lửa hy vọng rằng năm sau chúng em lại có một ngày hội tưng bừng náo nhiệt như năm nay.


    Phần dự thi đèn lồng của chúng em đến đây là kết thúc. Chúng em xin kính chúc ban tổ chức, ban giám khảo, quý thầy cô dào sức khỏe; chúc các bạn học sinh có một đêm hội trăng rằm thật đẹp và chúc hội thi của chúng ta thành công tốt đẹp. Em xin trân trọng kính chào!

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  3. Kính thưa Ban Tổ chức, kính thưa Ban Giám khảo, kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!Sau đây em xin đại diện cho lớp XX nói lên ý nghĩa của chiếc lồng đèn Hoa sen mà lớp em đem đến dự thi trong Lễ hội Trung thu năm 202X của trường tiểu học...


    ''Trong đầm gì đẹp bằng sen

    Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

    Nhị vàng bông trắng lá xanh

    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn''


    Hoa sen - biểu tượng sức sống mãnh liệt dân tộc Việt. Đây là loài hoa gần gũi, gắn bó từ lâu đời trong đời trong văn hoá của người Việt Nam ta. Dù sống trong những vùng nước tù đọng và bẩn đục, thế nhưng hoa sen vẫn nở và tỏa ngát hương thơm. Khi những cánh sen mở ra, cũng là một ý nghĩa nói lên sức sống mở rộng của tâm hồn. Đó chính là sự xuất hiện của vẻ đẹp tinh khiết không bị lấm bẩn từ chỗ bùn nhơ, hôi tanh, dù sống trong bùn sình hôi hám, thế nhưng lá và hoa của sen không dính bùn mà ngược lại còn toả hương thơm ngát, màu sắc đẹp mắt.


    Sen nẩy mầm trong bùn tối, thanh lọc mọi sự nhơ bẩn để nuôi thân, vượt qua tầng nước sâu, vươn lên trên mặt nước, xòe lá, trổ hoa, là một quá trình kiên nhẫn vươn lên tìm sự sống cao đẹp. Hoa sen mọc trong bùn, sống trong bùn nhưng vượt lên khỏi nó để hướng đón ánh mặt trời mà không hề bị bùn làm ô nhiễm, vấy bẩn. Cũng giống như một người được sinh ra trên thế giới, tồn tại giữa cuộc đời mà vẫn vượt thoát khỏi sự cám dỗ và không bị vấy bẩn, ô nhiễm bởi dòng đời. Chính vì sự phát triển tự nhiên của hoa sen mà từ xa xưa, nhân dân đã lấy hoa sen so sánh như phẩm chất cao quí của người Việt Nam luôn tự trọng đấu tranh sinh tồn vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn, cám dỗ để bảo vệ nhân phẩm của chính mình. Vậy nên, vẻ đẹp thuần khiết của hoa sen mà trong cuộc bầu chọn diễn ra trong cả nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và cuối cùng Sen hồng đã được chọn là Quốc hoa của Việt Nam.


    Chiếc lồng đèn mang hình ảnh đoá sen hồng của lớp em làm từ chất liệu quen thuộc, tuy mộc mạc, đơn sơ, thế nhưng nó vẫn toát lên vẻ đẹp vốn có của hoa sen nói chung, và sen hồng nói riêng. Hy vọng rằng chiếc lồng đèn của lớp em sẽ điểm tô thêm cho lễ hội trăng rằm thêm nhiều màu sắc, nhiều ý nghĩa.


    Phần dự thi đèn lồng của chúng em đến đây là kết thúc. Chúng em xin kính chúc ban tổ chức, ban giám khảo, quý thầy cô dào sức khỏe; chúc các bạn học sinh có một đêm hội trăng rằm thật đẹp và chúc hội thi của chúng ta thành công tốt đẹp. Em xin trân trọng kính chào!

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  4. Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!


    Đêm nay dưới ánh trăng rằm hòa cùng ánh đèn rực rỡ và không khí vui tươi náo nức của tết Trung thu, với những chiếc lồng đèn lung linh màu sắc, chi đội...chúng em xin được cùng tô điểm cho mái trường thân yêu, trường ..................... thêm màu sắc rực rỡ của lễ hội Trăng Rằm năm 20XX với chiếc lồng đèn thuyền rồng đầy ý nghĩa.


    Như chúng ta cũng đã biết, con rồng là một hình tượng có vị trí đặc biệt trong văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc Việt và đồng thời cũng là biểu tượng linh thiêng liên quan đến truyền thuyết con rồng cháu tiên của người Việt. Rồng là hình tượng của mưa thuận gió hòa, là vật linh đứng vào hàng bậc nhất trong tứ linh "long, lân, quy, phụng.”. Với ý nghĩa này, tập thể lớp XX đã tiến hành thực hiện chiếc đèn Trung thu hình thuyền rồng.


    Ở phần thân và đuôi, chúng em sử dụng giấy kiếng đỏ tô điểm thêm màu vàng nhằm biểu trưng cho niềm tự hào của chúng ta là “ Người Việt Nam máu đỏ da vàng”. Và đó cũng chính là dòng máu của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh giành lại nề độc lập tự do cho đất nước, để ngày hôm nay chúng em có được những ngày tháng thanh bình vui Trung thu, được học tập và lớn lên trong điều kiện tốt nhất.


    Phía trên cánh buồm có cờ đỏ sao vàng - quốc kì của tổ quốc Việt Nam để thể hiện tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam.


    Trên lộng che chúng em trang trí những con hạc giấy nhiều màu sắc rực rỡ nhằm thể hiện sự mong ước “Thế giới luôn luôn được sống trong hòa bình”, đồng thời đó còn là niềm mơ ước chúng em được chắp cánh vươn xa đến những tầm cao mới về tri thức và trí tuệ.


    Chính vì thế, vui Trung thu không chỉ là để cho chúng em được vui đùa cùng ánh trăng, nô nức cùng chúng bạn mà còn nhắc nhở chúng em phải luôn phấn đấu học tập tốt để biến ước mơ, hoài bão của mình thành sự thật, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.


    Bản thuyết trình của lớp em đến đây là hết. Chúng em xin kính chúc quý vị đại biểu, ban giám khảo, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, chúc cho các bạn học sinh luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc lễ hội trăng rằm thành công tốt đẹp. Em xin chân thành cảm ơn!

    Ảnh minh họa (nguôn internet)
    Ảnh minh họa (nguôn internet)
    Ảnh minh họa (nguôn internet)
    Ảnh minh họa (nguôn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy