Top 10 Bản dance cover ca khúc Việt hot nhất thời gian qua

Hoài Anh 1642 0 Báo lỗi

Dance cover là một hình thức khá phổ biến hiện nay. Không chỉ những ca khúc nhạc dance sôi động mà cả những ca khúc nhạc pop, ballad,.. cũng trở thành đề tài ... xem thêm...

  1. Bản dance cover trên nhạc nền bài hát Về Nhà Ăn Tết của SWEETBOX - một nhóm nhảy mới đến từ Quảng Ninh đã thực sự gây "sốt" trong dịp Tết Nguyên Đán 2017. Được biết đến rộng rãi chỉ bằng 1 clip vui khi nhóm bạn trẻ cùng đi phượt với nhau nhưng lại được lan truyền một cách chóng mặt, SWEETBOX đã thực sự tạo được một ấn tượng lớn trong lòng khán giả và những bạn trẻ yêu nhảy múa.


    Chỉ trong 3 ngày đăng tải đầu tiên trên facebook bản cover đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, được đăng tải và chia sẻ rộng khắp trân các trang mạng xã hội lớn như beatvn,.. Cùng với đó là sự đón nhận đầy hào hứng của các trẻ với đội hình " phượt thủ" độc đáo này. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao mà sau đó sản phẩm với 121.000 lượt xem, hơn 3 nghìn lượt like, cảm xúc và hàng nghìn lượt share này đã bị gỡ khỏi Youtube và cho đên tháng 9/2017 mới được đăng lại. Mặc dù, lượt xem bản dance cover đăng lại này không thể bắt kịp được bản đăng đầu tiên, thế nhưng vẫ không thể phủ nhận được rằng đây là một trong những bản dance cover hot nhất thời gian vừa qua.

    Một số hình ảnh của nhóm trong lễ Giáng Sinh
    Một số hình ảnh của nhóm trong lễ Giáng Sinh
    Clip dance của nhóm SWEETBOX chính thức trên kênh YouTube

  2. Không thể phủ nhận rằng nhạc của Sơn Tùng MTP chưa bao giờ hết “nóng”. Mỗi lần nam ca sĩ này ra MV ca nhạc đều khiến cho các fan đứng ngồi không yên. Và cho đến khi ca khúc Nơi này có anh ra mắt vào đầu năm 2017 cũng tiếp tục trở thành món quà âm nhạc tuyệt vời đối với đông đảo khán giả. Chưa hết, giai điệu hấp dẫn và độc đáo của Nơi này có anh cũng nhanh chóng trở thành niềm cảm hứng để các bạn trẻ thực hiện những bản dance cover.


    Đáng chú ý nhất là tiết mục của anh chàng Huy Vương. Đoạn cover dài hơn 3 phút của chàng dancer điển trai này đã chiếm trọn trái tim người con gái của đời anh với các động tác vũ đạo đẹp mắt, kĩ thuật điêu luyện. Phần trình diễn của Huy Vương cũng khiến không ít các Sky thích thú. Tuy không có lượng view khủng nhưng đây là bản cover hit Nơi này có anh ý nghĩa nhất về tình yêu và nhận được sự ủng hộ khá tốt từ khán giả. Sự giản dị và mộc mạc ở cảnh quay cũng là một điểm cộng khá tốt cho bản cover này.

    Nơi này có anh - Sơn Tùng MTP
    Nơi này có anh - Sơn Tùng MTP
    Clip dance cover của Huy Vương
  3. Bản dance cover tiếp theo mà có lẽ fan cuồng âm nhạc Việt không nên bỏ qua chính là Bống Bống Bang Bang - Kevin Hoàng. Ngay từ bản gốc, ca khúc này của nhóm nhạc đình đám 365 đã khiến người nghe "gây nghiện" bởi tiết tấu trẻ trung, giai điệu dễ nhớ. Những động tác vũ đạo của bốn anh chàng cũng là điểm nhấn khiến người xem khó mà bỏ qua.


    Bài nhạc nền vô cùng sôi động này có khá nhiều bản cover nhưng đáng chú nhất là bản hướng dẫn của Kevin với những động tác đơn giản, đẹp mắt đã hấp dẫn trên 1.300.000 lượt view trên YouTube. Ngoài ra, còn có khá nhiều hình thức như nhảy flashmob,...cũng tạo ra khá nhiều bản cover độc đáo. Nếu bạn yêu thích ca khúc “Bống Bống Bang Bang” của 365 Daband và cả vũ đạo cực sáng tạo của nó, sao không thử làm một bản dance cover cho mọi người cùng thưởng thức? Đừng lo nếu chưa thuộc động tác, anh chàng Kevin Hoàng sẽ tập cho bạn nhảy ca khúc này từng bước một luôn. Hãy thử luôn thôi nào!



    Bống bống bang bang - 365BAND
    Bống bống bang bang - 365BAND
    Clip dance cover của Kevin Hoàng
  4. Từ cuối năm 2016, bản cover Phía sau một cô gái được thực hiện bởi một bạn nam ngay trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Các động tác vũ đạo nhẹ nhàng, uyển chuyển, cùng sự thể hiện biểu cảm rất tốt đã khiến clip này đạt trên 1 triệu lượt xem. Đặc biệt, ở một địa điểm như phố đi bộ thì màn dance cover này càng được nhiều người quan tâm hơn. Trong đoạn clip ghi lại, đã có rất nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú và ủng hộ phần biểu diễn của nam thanh niên.


    Phía sau một cô gái mặc dù không sở hữu một giai điệu sôi động thế nhưng sản phẩm này của Soobin Hoàng Sơn vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả và được nhiều người nhớ đến. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp cho bài nhảy đầy sáng tạo và sức hấp dẫn này được mọi người yêu thích đến vậy. Một bản ballad buồn nhuốm màu tự sự kết hợp với những động tác không kém những vũ công chuyên nghiệp của chàng trai đã thực sự tạo nên một "bức tranh" ấn tượng với những ai đang chứng kiến.

    Phía sau một cô gái - Soobin Hoàng Sơn
    Phía sau một cô gái - Soobin Hoàng Sơn
    Clip dance cover trên phố đi bộ Hà Nội
  5. Ca khúc dân gian Noọng ơi ngày càng được giới trẻ biết đến nhiều hơn sau phần thể hiện của Quán quân "Sao Mai 2017" Sèn Hoàng Mỹ Lam. Với giai điệu trẻ trung, sôi động và có phần mới lạ, ca khúc này nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng để một nhóm bạn trẻ cover lại. Về cơ bản, phần nhạc nền trong MV nhạc Dance Cover mà nhóm bạn trẻ thực hiện vẫn dựa trên phần âm nhạc trong MV phiên bản nhạc điện tử EDM mà Sèn Hoàng Mỹ Lam ra mắt trước đó.


    Thế nhưng điều mà các bạn trẻ này dễ dàng ghi điểm trong mắt người xem chính là các động tác vũ đạo mới mẻ và đầy thú vị. Mặc dù, trong không gian đơn giản là studio thế nhưng phần thể hiện này vẫn cho thấy sự đầu tư kĩ lưỡng. Toàn bộ phần vũ đạo trong MV nhạc Dance cover Noọng ơi được thực hiện bởi những vũ công vô cùng trẻ trung và tài năng đến từ Xstep Crew. Không quá cầu kì, phức tạp, các động tác vũ đạo được xây dựng hết sức đơn giản, dễ làm theo và có khả năng tạo thành xu hướng. Đặc biệt, trong trang phục của người dân tộc vùng núi phía Bắc, các vũ công đã mang tinh thần của núi rừng vào MV mà không cần đến một cảnh quay ngoài trời nào.

    Noọng Ơi - Sèn Hoàng Mỹ Lam
    MV nhạc Dance cover "Noọng ơi"
  6. Năm 2019 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh với ca khúc Để Mị nói cho mà nghe. Lấy cảm hứng từ văn học, với giai điệu vô cùng dễ nhớ và bắt tai, do đó không có lý do nào để giới trẻ bỏ qua sản phẩm âm nhạc "hot" này. Đặc biệt, trong MV của mình, Hoàng Thùy Linh cũng nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả với phần vũ đạo cực sung trên nền nhạc sôi động. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để nhóm nhạc trẻ C.A.C cho ra đời một màn dance cover ấn tượng ngay trên phố đi bộ.


    Vẫn là những bộ trang phục dân tộc như trong MV gốc, vẫn là những bạn nam thanh nữ tú mang trong mình sự trẻ trung, năng động, bản dance cover của nhóm C.A.C không quá khó để có thể thu hút được người xem. Hơn nữa, địa điểm mà nhóm nhạc này lựa chọn lại chính là phố đi bộ Hồ Gươm - nơi có rất đông đảo khách du lịch. Điều này đã góp phần tạo nên sức hút cho phần thể hiện xuất sắc này. Và tính đến thời điểm hiện tại, bản dance cover Để Mị nói cho mà nghe dài gần 3 phút này đã có hơn 24 triệu lượt xem trên Youtube.

    Để Mị nói cho mà nghe - Hoàng Thùy Linh
    Bản Dance Cover của C.A.C
  7. Nếu ai may mắn có cơ hội được tận mắt chứng kiến màn trình diễn Đi Đu Đưa Đi của nhóm nhạc trẻ S.A.P ở phố đi bộ Hồ Gươm thì có lẽ sẽ cảm thấy thực sự được "phiêu" với âm nhạc. Dựa trên bản nhạc nền cực hot của nữ ca sĩ Bích Phương, các cô gái này đã mang đến phần trình diễn xuất sắc không kém gì những nhóm nhạc chuyên nghiệp. Hoành tráng với bản nhạc gốc EDM sôi động, quyến rũ và sáng tạo ở phần đầu tư trang phục, bản dance cover này khiến người xem khó có thể rời mắt. Thậm chí, những người trẻ đứng xung quanh còn sẵn sàng hát và "quẩy" theo để tạo nên một bầu không khí nhộn nhịp.


    Đoạn clip biểu diễn của S.A.P chỉ dài hơn 3 phút thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem với hơn 40 nghìn lượt yêu thích. Quả thực không thể phủ nhận rằng, màn cover này xuất sắc từ vũ đạo cho đến phong cách biểu diễn. Các cô gái kết hợp ăn ý với nhau và cùng thả mình vào âm nhạc để mang đến một "món quà" thú vị cho người xem.

    Đi Đu Đưa Đi - Bích Phương
    Dance cover Đi Đu Đưa Đi - S.A.P
  8. Tháng 5/2018, Chi Pu chính thức tung ra MV Đóa hoa hồng đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trên đường đua Vpop sau gần nửa năm chuẩn bị. Mặc dù, việc Chi Pu đi hát vấp phải sự chỉ trích của đông đảo khán giả, thế nhưng không thể phủ nhận được rằng những sản phẩm âm nhạc của cô nàng vẫn gây ấn tượng với người xem. Minh chứng là sau đó không lâu, đã có rất nhiều phiên bản cover lại ca khúc, trong đó đáng chú ý nhất là màn quẩy của nhóm nhạc Oops! Crew trên phố đi bộ.


    Bản dance cover Đóa hoa hồng thực sự khiến người xem thích thú bởi chất liệu âm nhạc EDM sôi động bắt tai của sản phẩm gốc.Về phần trang phục, các bạn trẻ trong nhóm Oops! Crew không quá khó để có thể tạo hình giống như trong MV của Chi Pu. Điều đặc biệt là phần biểu diễn này còn có sự góp mặt của những chàng trai giả gái khiến người xem đôi khi phải phì cười.Trong tạo hình ma quái với vũ đạo thuần thục, Oops! Crew đã mang về cho mình hơn 3 triệu lượt xem trên Youtube.

    Đóa hoa hồng - Chi Pu
    Bản Dance cover xuất sắc
  9. Nếu bạn là fan trung thành của Sơn Tùng M-TP, có lẽ sẽ không còn xa lạ với bản dance cover ca khúc Hãy trao cho anh của nhóm nhảy C.A.C nữa. Đây là nhóm nhảy gồm các thành viên đều là sinh viên Trường Đại học Thương mại. Với tình yêu âm nhạc của mình, các bạn trẻ này đã liên tiếp "trình làng" nhưng màn cover vũ đạo trong các MV đình đám của nghệ sĩ Việt và dĩ nhiên không có lý do gì họ lại bỏ qua sản phẩm cực hot lần này của Sơn Tùng.


    Trong trang phục học sinh, C.A.C đã nhanh chóng làm nóng bầu không khí ở phố đi bộ bằng những động tác điêu luyện và đồng đều. Đặc biệt, điểm nhấn của màn trình diễn có lẽ chính là vũ điệu "đau tay" đã từng gây sốt cộng đồng mạng trong suốt thời gian vừa qua. Với sự trẻ trung, sôi động và không kém phần chuyên nghiệp, C.A.C đã thu về hơn 17 triệu lượt xem trên Youtube. Màn nhảy cover này cũng nhanh chóng thu hút cộng đồng fans của Sơn Tùng M-TP và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ kĩ thuật nhảy cho tới bố cục và quay phim.

    Hãy trao cho anh - Sơn Tùng M-TP
    Màn cover HÃY TRAO CHO ANH - C.A.C
  10. Hưởng ứng cuộc chiến chống dịch Covid-19, âm nhạc Việt Nam cũng cho ra mắt phiên bản mới từ ca khúc Ghen là Ghen Cô Vy với sự kết hợp của Khắc Hưng - Min - Erik. Không chỉ sở hữu giai điệu bắt tai, Ghen Cô Vy còn mang đến một phiên bản vũ đạo vui mắt do vũ công Quang Đăng thể hiện. Với những động tác rửa tay đơn giản mà không kém phần hài hước, màn dance cover của Quang Đăng không chỉ có tính giải trí mà còn truyền đi thông điệp ý nghĩa về tinh thần phòng chống dịch bệnh đến với đông đảo mọi người.


    Với ý nghĩa sâu sắc đó, đoạn clip dance cover Vũ điệu rửa tay đã khiến thế giới "ngả nghiêng" đồng thời xuất hiện trên truyền thông Mỹ, Pháp, Đức, được UNICEF chia sẻ... Tờ Billboard (Mỹ) đã đưa ra nhận xét rằng: "Đây là một bài hát bắt tai lạ lùng. Ca khúc này sẽ quanh quẩn trong đầu bạn nhiều ngày. Thậm chí, cả video hoạt hình cũng vui nhộn không kém". Quả thực, trong cuộc chiến chống dịch cam go này, vũ điệu rửa tay của Quang Đăng đã giúp mọi người có thêm niềm vui, sự yêu đời đồng thời cũng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình, dù là bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như rửa tay.

    Quang Đăng - chủ nhân của Vũ điệu rửa tay
    Quang Đăng - chủ nhân của Vũ điệu rửa tay
    Vũ điệu rửa tay - Ghen Cô Vy - Quang Đăng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy