Top 15 bản nhạc phim Hàn Quốc cảm động nhất

Song Trâm 5668 0 Báo lỗi

Một bộ phim hay luôn được tạo nên từ nhiều yếu tố, trong đó có nhạc phim. Những bản nhạc phim vang lên đúng lúc với những giai điệu da diết luôn dễ dàng đi vào ... xem thêm...

  1. Bộ phim nói về tình yêu giữa một quân nhân đẹp trai và tài năng (Song Jong Ki đóng) với một nữ bác sĩ xinh đẹp và tốt bụng (Song Hye Kyo đóng). Thích bộ phim này vì thích cách mà người ta dành tình yêu dành cho nhau. Là niềm tin vào nhau mặc dù người kia không nói rõ việc mình đang làm. Là sự thấu hiểu và lạc nhịp khi nhìn thấy khoảnh khắc người kia yếu lòng.

    Là sự chờ đợi vì có người hứa sẽ trở về. Là muốn làm cho người kia mọi chuyện dù họ có thể tự mình làm được. Phải chăng mọi tình yêu trên đời này đều có chung một công thức, là niềm tin, là thấu hiểu, đợi chờ và hi sinh?


    Bài hát You are my everything lay động trái tim người nghe không chỉ bằng giai điệu, mà còn bằng những câu từ thấm đậm cảm xúc mỗi khi nó vang lên.


    “Here I am way to you

    I hope that someday you will realize

    That I can see forever in your eyes

    And I am wishing my dream will come true

    I am lost without you

    You are my everything”

    Bài hát You are my everything

  2. Những người thừa kế là một bộ phim nói về tình yêu học đường giữa một chàng công tử nhà giàu Kim Tan (Lee Min Ho đóng) và một cô nàng có cuộc sống khó khăn bất hạnh nhưng vẫn luôn nỗ lực hết mình Cha Eun Sang (Park Shyn Hye đóng).


    Họ gặp nhau ở Mỹ, xảy ra một vài rắc rối và dần có tình cảm với nhau. Tình cảm đó được phát triển khi cả hai quay trở lại Hàn Quốc nhưng vấp phải rất nhiều sự cản trở từ phía gia đình. Liệu những thử thách khó khăn trong sự chênh lệch vật chất và hoàn cảnh gia đình có làm cho những con người trẻ tuổi chùn bước trên con đường tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình?


    Bài hát nhạc phim này được yêu thích là bởi nó được vang lên trong cảnh hai nhân vật nữ chính thừa nhận tình cảm thật sự của mình với nhân vật nam chính. Khi mọi thứ xung quanh đã mệt mỏi và rối lên, chúng ta chỉ cần một người ở bên cạnh, yên lặng cùng nhau ngắm sao trời và trở thành nơi nghỉ ngơi dành cho nhau.


    “Một ngày mệt mỏi qua đi và chỉ còn lại bóng
    hai ta dưới ánh trăng.

    Dù con đường này trông có xa thăm thẳm

    Dù nước mắt rơi nơi trái tim đau buồn.

    Thì đến khi mọi chuyện đang xảy ra trở thành kí
    ức
    . Hai ta sẽ trở thành nơi nghỉ ngơi dành cho
    nhau”

    Two People – Bromance – Nhạc phim The Heirs 2013
  3. Mây họa ánh trăng là một bộ phim cổ trang Hàn Quốc viết về đề tài tình yêu giữa một thế tử (Park Bo Gum đóng) và một cô nàng thường dân giả danh thái giám (Kim Yoo Jung đóng). Nhiều tình tiết thú vị nảy sinh khiến họ gặp nhau và trở nên gần gũi với nhau, sau đó nảy sinh tình yêu. Thế nhưng tình yêu đó cũng không thể suôn sẻ mà phải trải qua rất nhiều những khó khăn bởi một người mang thân phận là thế tử đương triều, một người là thái giám.

    Bài hát Because I miss you thể hiện lại tâm trạng nhớ thương da diết của thế tử giành cho người con gái mà chàng yêu dưới ánh trăng sáng. Đó là một nỗi niềm bâng khuâng, da diết mà ngọt ngào cảm xúc lứa đôi.


    “Trái tim ta có đang phản chiếu trên ánh trăng
    và vầng mấy ấy
    .

    Mình ta đang khẽ trốn dưới bóng hàng rào cũ kỹ

    Cùng những nhánh hoa dại không tên ở bên.

    Nhưng cớ sao chỉ có riêng mình ta rơi lệ.

    Ta nhớ nàng, người mà ta nhớ thương đến nhưng
    chẳng thể quên
    .

    Cả nước mắt và trái tim ta đều đang cất tiếng gọi
    nàng”

    Nhạc phim Mây họa ánh trăng
  4. Bộ phim kể về câu chuyện hai chị em sinh đôi Eun-buyl và Eun-bi hoàn toàn giống nhau nhưng tính cách trái ngược nhau, một người hoàn toàn vui vẻ và thân thiện, trong khi người còn lại khá khó gần và hay che giấu cảm xúc. Tình yêu học đường, tình bạn học đường luôn là những điều không thể thiếu trong khoảng thời gian cắp sách đến trường.

    Bài hát Pray với nội dung thể hiện nhừng tình cảm đáng trân trọng mà những con người trẻ tuổi dành cho nhau, dù là tình yêu hay tình bạn, tôi vẫn luôn luôn nguyện cầu mà mong cho bạn được sống hạnh phúc và vui vẻ.


    “Nếu một ngày bạn đánh mất phương hướng

    Tôi sẽ soi đường dẫn lối cho bạn.

    Khi trái tim bạn khẽ lay động trước cơn gió thoảng

    Tôi sẽ giữ chặt đôi tay bạn.

    Tôi đang cầu nguyện cho bạn đấy.

    Cầu cho bạn luôn được bình an.

    Và như ước nguyện, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với
    bạn
    .

    Cánh cửa đóng sầm sẽ dần dần hé mở”

    Pray – Younha – nhạc phim School 2015
  5. Phim kể về tình yêu giữa một người ngoài hành tinh đến trái đất trong triều đại Joseon (Kim So Huyn đóng) và một nữ diễn viên hàng đầu trong thế kỷ 21(Jun Ji Huyn đóng).


    Chuyện tình yêu của họ như một định mệnh mà đến thời gian hiện tại mới có thể ở bên nhau. Tuy nhiên họ cũng phải đối diện với không ít những gian nan do người khác mang đến và phải chăng tình yêu thật sự sẽ khiến người ta hy sinh tất cả để được ở lại bên nhau???

    Nếu như em được cho phép
    Nếu như em lại được nhìn thấy anh
    Chìm đắm trong kí ức ngày xưa của chính em
    Tan biến vào những nỗi đau ấy
    Gọi tên anh

    Anh là định mệnh của em

    Anh là mọi thứ mà em có trên đời này”

    You are my destiny – Lyn – nhạc phim Vì sao đưa anh tới 2013
  6. Là một trong những bộ phim mở màn cho dòng phim truyền hình Hàn Quốc với mô típ “máu trắng”, Trái tim mùa thu từng lấy đi vô số nước mắt của khán giả vì những tình tiết éo le của mình, số phận đáng thương cũng như câu chuyện tình đẹp nhưng chứa nhiều bi kịch của các nhân vật chính trong phim.


    Ngay cả Reason – bài hát kinh điển của phim với giai điệu đượm buồn và sử dụng sáo là nhạc cụ chính cũng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng những người yêu phim Hàn. Có thể nói Trái tim mùa Thu là bộ phim tiêu biểu cho dòng phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc những năm 2000.


    Với mô típ “ngược” từ cốt truyện đến nhạc phim, bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của hàng nghìn khán giả. Tiếng tăm của bộ phim không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc mà còn trở thành làn sóng văn hóa lan đến châu Á. Bên cạnh đó những tên tuổi sao hạng A bây giờ như Song Hye Kyo, Won Bin, Song Seung Hun… đều là diễn viên của bộ phim nổi tiếng này.

    Reason – Nhạc phim Trái tim mùa thu
  7. Là bộ phim thứ hai thuộc series phim Bốn mùa – Endless Love của đạo diễn Yoon Suk Ho, Bản tình ca mùa đông đã gây sốt trên sóng truyền hình thời điểm đó. Không chỉ bởi cốt truyện với nhiều tình tiết éo le, cảm động mà phần nhạc phim cũng chinh phục được khản giả xem đài.


    Nhắc tới Bản tình ca mùa đông, ngoài From beginning until now được xem là ca khúc chủ đề của cả phim, sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến bài hát kinh điển My memory – bản ballad mượt mà có thể đưa khán giả đi qua mọi cung bậc cảm xúc cùng nhân vật một cách sống động nhất.


    Bản tình ca mùa Đông là một trong những bộ phim khiến chúng ta thổn thức và xúc động mỗi khi xem lại. Ngoài cốt truyện kịch tính với nhiều tình tiết éo le giữa hai nhân vật chính thì bộ phim còn thành công với những bản nhạc nền da diết gây thương nhớ. Ngoài From the beginning until now thì My memory với giai điệu và ca từ sâu lắng do giọng ca của nghệ sĩ Ryu thể hiện đã đi vào lòng người và luôn đứng đầu những bảng xếp hạng nhạc phim Hàn hay nhất tới thời điểm này.

    My memory – bản ballad mượt mà
  8. Ắt hẳn thế hệ 8X, 9X đã từng một thời mê mẩn, nghe đi nghe lại I miss you – bài hát kinh điển của Nấc thang lên thiên đường. Bộ phim đình đám này đã mang tên tuổi của Choi Ji Woo và Kwon Sang Woo lên hàng ngôi sao hạng A của nền giải trí xứ kim chi.


    Ca khúc cũng nhận đề cử giải Nhạc phim Hàn hay nhất vào năm 2003 trong bảng xếp hạng Mnet. Để thỏa lòng khán giả của màn ảnh nhỏ Việt Nam, I miss you sau đó đã được dịch lại và thể hiện bởi những ca sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều và Bùi Anh Tuấn.


    Là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất với tỷ lệ người xem trung bình lên tới 45%, Nấc thang lên thiên đường trở thành bộ phim tuổi thơ đối với khán giả thế hệ 8X, 9X . Khó có ai có thể thể hiện lại được vai diễn của Choi Ji Woo và Kwon Sang Woo trong Nấc thang lên thiên đường.

    Bộ phim là một trong những hiện tượng gây sốt với tỉ suất người xem lên đến 45% cả nước. Ca khúc I miss you đã liên tiếp nhận được nhiều đề cử giải thưởng âm nhạc năm 2003 và được bình chọn là nhạc phim Hàn gây ám ảnh nhất. Ngoài ra, ca sĩ Bằng Kiều và Bùi Anh Tuấn đã thể hiện lại xuất sắc bài hát này với phần lời được phiên dịch.


  9. Sau một thời gian dài với những câu chuyện tình trái ngang, bi kịch của phim Hàn, khán giả dần bị bão hòa bởi nội dung và các tuyến nhân vật quá đỗi quen thuộc. Chính ngay lúc này, Chuyện tình Harvard như một làn gió mới cho dòng phim truyền hình.


    Không còn bị gói gọn trong vòng quay luẩn quẩn của cuộc tình tay ba đơn thuần, phim còn đề cập đến những khía cạnh khác của cuộc sống như tình bạn, lòng trắc ẩn giữa người với người và sự kiên trì bền bỉ đấu tranh cho những người lương thiện.


    Màu sắc trong phần âm nhạc của phim vô cùng mới mẻ để phù hợp với kịch bản cũng như khung cảnh nên thơ ở Mỹ. Ca khúc So in love của phim cũng mang giai điệu pop tươi sáng và lạc quan hơn.


    Chuyện tình Harvard
    là làn gió mới cho mảng phim truyền hình vào khoảng năm 2004 sau hàng loạt những mô tuýp bi kịch tình yêu đẫm nước mắt quá quen thuộc. Chuyện tình Harvard được ví như một làn gió mới của điện ảnh Hàn Quốc với những câu chuyện tươi sáng, không còn theo mô típ đẫm nước mắt như các bộ phim trước.

    Với bối cảnh trẻ trung và năng động, tác giả đã khá thành công khi chọn ca khúc So in love làm ca khúc chủ đề. Có lẽ Kim Tae Hee và Kim Rae Won đã có sự lựa chọn đúng đắn khi tham gia bộ phim này.
    Ca khúc So in love
  10. Ngôi nhà hạnh phúc là một trong những bộ phim có tỉ suất lượt xem cao nhất năm 2004. Sau thành công vang dội trên thị trường phim truyền hình Hàn Quốc, các nước châu Á quyết định mua bản quyền và remake trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và Philippines.


    Những ai là fan ruột của Bi Rain hay Song Hye Kyo gần như thuộc nằm lòng tất tật bài hát trong phim. Chính sự độc đáo, mới lạ về kịch bản đã góp phần làm nên những bản nhạc phim vui nhộn và có tiết tấu nhanh nên dễ nhớ và gây ấn tượng cho những người yêu thích bộ phim.


    Ngoài I think I được thể hiện qua giọng ca ngọt ngào của nữ ca sĩ Byul, ca khúc chủ đề Fate cũng góp thêm “bão” cho cả bộ phim.Ngôi nhà hạnh phúc được xem là một trong những tác phẩm truyền hình ăn khách nhất. Các nước như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc cũng đã mua bản quyền và remake lại, chứng tỏ sức hút không hề nhỏ của bộ phim.


    Đây chính là bộ phim đưa tên tuổi Bi (Rain) vụt sáng và củng cố thêm tiếng tăm cho nữ chính Song Hye Kyo. Với một kịch bản trong sáng và cùng với Fate – ca khúc chính của bộ phim. Ngôi nhà hạnh phúc trở thành một trong những phim truyền hình có tỉ suất người xem cao nhất năm 2004. Bên cạnh đó, I think I love you do ca sĩ Byul thể hiện cũng đã cùng lọt vào top những bản nhạc phim Hàn kinh điển.

    Fate ca khúc chính của bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc
  11. Nàng Kim Sam Soon là tác phẩm làm “điên đảo” màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi năm 2005 khi rating tập cao nhất của phim lên tới 50,5%. Tuy là bộ phim tiếp nối trào lưu “hợp đồng hôn nhân” của Ngôi nhà hạnh phúc, nhưng lại thành công ngoài mong đợi.


    Câu chuyện tình yêu hài hước nhưng không kém phần hấp dẫn giữa chàng “bạch mã hoàng tử” Hyun Jin Heon (Hyun Bin) và nàng “Lọ Lem béo” Kim Sam Soon (Kim Sun Ah) đã từng khiến người hâm mộ một thời mất ăn mất ngủ. Sự thành công của bộ phim được xem như bàn đạp đưa tên tuổi của Hyun Bin và Kim Sun Ah lên một tầm cao mới.


    Ca khúc R&B kinh điển She is cũng giành được giải Nhạc phim Hàn hay nhất của Mnet Asian Music Awards. Nối tiếp sau thành công của Ngôi nhà hạnh phúc với mô tuýp “hợp đồng hôn nhân”, Nàng Kim Sam Soon đã toàn thắng trên các mặt trận giải thưởng từ MBC Drama Awards đến Baeksang Arts Awards.

    Ca khúc R&B kinh điển She is
  12. Có thể nói nền điện ảnh Hàn Quốc luôn biết khai thác rất nhiều đề tài và khía cạnh của cuộc sống. Sau những mô tuýp như du học sinh hay hợp đồng hôn nhân, Tiệm cà phê hoàng tử đi tiên phong cho các tuyến nhân vật nữ chính cải trang nam cũng như phim về những người trẻ trên con đường gầy dựng và phát triển sự nghiệp của họ. Và nếu ai là fan của “chàng yêu tinh” Gong Yoo hay “thái tử phim” Yoon Eun Hye thì chắc chắn đều đã xem qua bộ phim làm nên tên tuổi của họ.


    Nhạc phim cũng được đầu tư kĩ lưỡng, không thua kém bất kỳ sản phẩm âm nhạc thuần túy nào, “tây” hơn với những ca khúc indie, pop chứ không còn là ballad đơn thuần. Điển hình chính là Lalala, it’s love – bài hát chủ đề của bộ phim. Tiệm cà phê hoàng tử đã củng cố vị trí ngôi sao đình đám của Yoon Eun Hye sau tác phẩm ăn khách Hoàng cung. Bên cạnh đó, đây cũng là tác phẩm bước ngoặt của Gong Yoo, đưa anh lên hàng diễn viên nổi tiếng.

    Ca khúc Lalala, It is love - Phim Tiệm cà phê hoàng tử
  13. Vườn sao băng chính là bộ phim mở đường cho dòng phim thần tượng ở mảng phim truyền hình Hàn quốc. Khi vừa phát sóng được những tập đầu tiên, nó đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trên cộng đồng mạng, bởi cốt truyện được remake từ bộ phim thành công cùng tên do Đài Loan sản xuất, dàn diễn viên mới tìm năng và ngay cả nhạc phim cũng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc.


    Because I’m stupid từng là ca khúc được nghe và tải xuống nhiều nhất thời điểm đó. Nó đã đem về tận năm giải thưởng Nhạc phim Hàn hay nhất cho nhóm SS501. Đây cũng chính là ca khúc chạm ngõ cho sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh với phiên bản tiếng Việt mang tên Mất em.


    Vườn sao băng là bộ phim thần tượng đầu tiên gây tiếng vang lớn trong giới phim Hàn. Phim đã tạo ra cơn sốt mạnh mẽ không chỉ với giới trẻ Hàn Quốc mà còn lan rộng đến cả châu Á. Và một bộ phim thành công không thể thiếu đi những bản nhạc nền. Ca khúc Because I’m stupid do SS501 thể hiện và Stand by me của nhóm nhạc trẻ SHINee đã trở thành những bản nhạc phim Hàn được cài đặt thành nhạc chuông và nhạc chờ điện thoại nhiều nhất.

    Because I’m stupid
  14. Ước mơ vươn tới một ngôi sao lấy cốt truyện từ bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Candy Candy với những tình tiết cảm động. Bên cạnh đó, diễn viên chính Ahn Jae Wook cũng là một trong số ít những nghệ sĩ vừa có thể đóng phim lại vừa ca hát được. Ca khúc Forever – nhạc phim của Ước mơ vươn tới một ngôi sao do anh thể hiện đã vô cùng thành công và được sự đón nhận từ giới 8X, 9X lúc bấy giờ.

    Ca khúc Forever – nhạc phim của Ước mơ vươn tới một ngôi sao
  15. Lần đầu tiên, ông hoàng màn ảnh Lee Jun Ki hợp tác cùng nữ ca sĩ IU trong bộ phim Người tình ánh trăng, bộ phim được mệnh danh là “Bộ Bộ Kinh Tâm phiên bản Hàn”. Nội dung xoay quanh mô-típ xuyên không. Cô nàng Hae Soo (IU thủ vai) đã vô tình quay ngược thời gian và có cơ hội gặp gỡ hoàng tử Wang So (Lee Jun Ki thủ vai).


    Bên cạnh đó, bộ phim còn gây dấu ẩn bởi những bản nhạc vừa hiện đại, dễ thương như Say yes của anh chàng rapper Loco và cô nàng Punch; vừa đượm buồn, hoài cổ trong ca khúc Can you hear my heart với sự góp giọng của Epik High và cô nàng Lee Hi.

    Say yes



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy