Top 19 bản nhạc trữ tình hay nhất cho ngày hạnh phúc lứa đôi

Nguyễn Daisy 8886 0 Báo lỗi

Âm nhạc đóng vai trò quan trọng góp phần vào việc tạo không khí vui tươi, lãng mạn cho ngày trọng đại của những cặp uyên ương nhưng việc lựa chọn các bài hát ... xem thêm...

  1. “Người đến từ Triều Châu” là một ca khúc nhạc Hoa lời Việt do ca sĩ Quang Linh thể hiện. Với giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng, ca khúc đã làm “say lòng” bao người yêu nhạc. Ở đó, ta thấy có “mối duyên nồng” và những ước hẹn tình yêu gắn bó suốt đời bên nhau của lứa đôi.
    Video của bài hát Người đến từ Triều Châu - Quang Linh

  2. Với những ca từ vui nhộn của bài hát và giọng hát ấm áp của ca sĩ Ngọc Sơn, “Vui trong ngày cưới” thực sự chạm đến trái tim của biết bao người. Ngay từ nhan đề bài hát, ta đã cảm nhận được phần nào thông điệp xuyên suốt ca khúc trữ tình này như lời chúc mừng đôi tình nhân bên nhau cho đến ngày bạc đầu.
  3. “Thương nhau lý tơ hồng” là một bài hát mang âm hưởng dân ca nhẹ nhàng do nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy sáng tác, nói về thời kỳ yêu nhau của các cặp đôi. Bài hát được hai ca sĩ dân ca nổi tiếng là Cẩm Ly và Quang Linh trình bày nồng nàn và da diết với những giai điệu nhẹ nhàng chất chứa nhiều cảm xúc
    Video bài hát Thương Nhau Lý Tơ Hồng - Cẩm Ly ft Quang Linh
  4. Có ai đã từng yêu mà chưa từng hứa hẹn, chưa từng thêu dệt những giấc mơ về tương lai bên nhau trọn đời. Và khi yêu, các đôi tình nhân thường trao nhau những lời hứa hẹn chất chứa đầy tình cảm họ dành cho nhau. “Hỏi vợ ngoại thành” của nhạc sĩ Giao Tiên với những ca từ rất đẹp cũng phần nào nói lên được cảm xúc trong tình yêu: “Sẽ có một ngày, nơi ngoại thành xa anh sẽ về thăm. Thăm đồng ruộng sâu, thăm rặng dừa cao lũy trúc bờ lao. Xưa đã cùng em tưới vườn trầu, nghiêng nắng hàng cau xanh dạt dào. Bên giàn thiên lý bên khóm mai. Ngày xuân tháng hạ cùng em mặn mà”.
    Video bài hát Hỏi vợ ngoại thành - Hoàng Châu ft Mai Tuấn
  5. “Đám cưới trên đường quê” là một trong những ca khúc đặc sắc trong kho tàng trên 500 ca khúc trữ tình của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, được thể hiện thành công bởi nhiều giọng ca, nhưng đáng nhớ nhất phải kể đến Ngọc Sơn. Bất chấp dòng chảy của thời gian, ca khúc vẫn chiếm được tình cảm của đông đảo người yêu nhạc Việt.
    Video bài hát Đám Cưới Về Trên Đường Quê - Ngọc Sơn
  6. “Rượu cưới ngày xuân” - một sáng tác của nhạc sĩ Đinh Trầm Ca do NSƯT Hoài Linh thể hiện cũng được tua đi tua lại nhiều lần trong các đám cưới bởi chính sự chân chất và nhạc điệu gần gũi của nó. Còn gì vui hơn, thăng hoa hơn khi ngày cưới đầu xuân vang lên những ca từ “Tết năm này quê ta qúa là chịu chơi. Tiếng nổ vang ai đám cưới qua mời thì khăn đóng áo dài đi nhậu ké mừng cô Sáu đầu xuân thêm chú rể, bên gia đình anh Tám có cô dâu, hai ông bà hạnh phúc thích thì như nhau, hai trẻ đẹp đôi thì cô chú đẹp lòng…”
    Video bài hát Rượu cưới ngày xuân - Hoài Linh
  7. Một “Đám cưới như mơ” có lẽ sẽ là mong muốn có tất cả đôi lứa khi yêu nhau. Sẽ thật hạnh phúc khi “cả hai họ đều tươi như hoa” và lứa đôi thì nhận được những lời chúc phúc của bao người cho những điều tốt đẹp nhất khi sánh đôi cùng nhau trên bước đường dài.
  8. Mùa xuân vốn là mùa khởi đầu của một năm, là thời khắc vạn vật sinh sôi, nảy nở, sức sống ngập tràn. Có lẽ cũng bởi vậy mà đôi lứa vẫn thường chọn mùa xuân làm thời điểm kết duyên. Nhạc sĩ Mặc Thế Nhân đã dựa vào quy luật thời gian ấy, viết nên một ca khúc đám cưới rất hay, rất ý nghĩa - “Mùa xuân cưới em”. Lời bài hát giống như lời trao duyên giữa đôi trai tài gái sắc, là cuộc đối thoại tình tứ giữa đôi trai gái sắp nên duyên vợ chồng.
    Video bài hát Mùa Xuân Cưới Em - Nam Cường, Vân Trang
  9. Tình yêu luôn là cảm hứng bất tận của những bản tình ca. Và “Tình ca muôn đời” cũng là một trong những bài hát bắt nguồn từ cảm xúc hòa trong hương vị của tình yêu. Nếu như người ta có thể ngất ngây trong men rượu của ngày vui lứa đôi thì tình yêu cũng đã ủ sẵn trong lòng nó thứ men vốn dĩ đã làm say lòng người.
    Video bài hát Tình Ca Muôn Đời - Mỹ Linh
  10. Với những ai yêu nhạc của Phạm Thế Mỹ thì sẽ thật khó lòng mà quên ca khúc “Thuyền hoa”. Hãy cùng cảm nhận niềm vui trong ngày rước cô dâu về nhà chú rể trên chiếc thuyền hoa qua sự thể hiện của hai ca sĩ Quang Linh và Hà Phương nào!
    Video bài hát Thuyền Hoa - Quang Linh ft Hà Phương
  11. Tình yêu cũng giống như cuộc sống. Nó bắt nguồn từ những yêu thương nồng nàn và trải qua nhiều giai đoạn với các cung bậc cảm xúc khác nhau. Mỗi cung bậc cảm xúc trong tình yêu là một thử thách tình cảm và sự gắn kết hòa hợp giữa hai người yêu nhau. Khi đã tin tưởng và thấu hiểu “người ấy” của mình thì hãy “Bằng lòng đi em” về với quê anh nhé!
  12. Thêm một ca khúc của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ - “Đường về hai thôn” cũng rất hay được mở trong ngày vui của các cặp đôi. Với nền nhạc êm ái, những câu hát trầm bổng du dương, bài hát tạo cho người nghe cảm giác vui vẻ và mơ mộng rất nhiều qua việc thể hiện thành công của hai giọng ca - Anh Thơ và Việt Hoàn. Khi nghe, ta cảm nhận một miền quê thanh bình với một con sông, giàn mướp, ánh trăng…
    Video bài hát Đường Về Hai Thôn - Anh Thơ ft Việt Hoàn
  13. Trong những ca khúc về tình yêu đôi lứa gắn với hình ảnh quê hương được yêu thích thì “Nhịp cầu duyên quê” của nhạc sĩ Nguyễn Tiến luôn chiếm vị trí thật đặc biệt trong lòng khán giả. Nếu như nhạc sĩ Nguyễn Tiến đã sáng tác nên một ca khúc hay đến từng nốt nhạc thì NSND Thu Hiền đã truyền tải thành công sự gắn kết của hai trái tim yêu đến vạn trái tim khác.
    Video bài hát Nhịp Cầu Duyên Quê - NSDN Thu Hiền
  14. Thật là thiếu sót nếu không bổ sung bài hát “Hoa cau vườn trầu” vào “list” những bài hát hay nhất được nhiều người mở trong ngày trọng đại của cuộc đời. Qua giọng hát của ca sĩ Quốc Đại, người nghe cảm nhận được một tình yêu thật chân thành của hai người nơi miền quê đầy thủy chung với cau và trầu. Sự gợi ý của cô gái thật hay nhưng cũng vô cùng sâu đậm với lá trầu xanh của một tình duyên chung thủy.
    Video bài hát Hoa Cau Vườn Trầu - Quốc Đại
  15. Trong tình yêu, khi đã có sự đồng cảm, thấu hiểu và muốn gắn bó với nhau đến hết cuộc đời thì đôi lứa thường trao nhau những lời ước hẹn để thể hiện mong muốn được sống với nhau đến lúc “đầu bạc răng long”. Con người chúng ta thường mong muốn được hạnh phúc, được yêu thương, được quan tâm chăm sóc. Và gần như những mong muốn ấy đều được đặt trọn vào mối gắn kết kì diệu giữa hai con người xa lạ trở thành một phần cuộc đời của nhau. Cuộc tình đẹp là khi có đoạn kết viên mãn. "Đính ước” với bao lời tin yêu vang lên, ngày hạnh phúc đến với đôi tim sau bao ngày thử thách, đó là lời ca ghi lại những tháng ngày mênh mang của tình yêu họ đã cùng nhau đi qua.
    Video bài hát Đính Ước - Trường Vũ ft Như Quỳnh
  16. Lời bài hát là lời tỏ tình vừa hài hước vừa rất thật thà của chàng trai chỉ mong sao nàng gật đầu.

    “Không ai yêu em nhiều và say sưa cho bằng anh

    Anh luôn yêu em thật lòng anh yêu em thuỷ chung”

    Tình cảm nồng nàn thắm thiết khó phai:

    “Không có ai ngăn được mình trên chuyến xe thâm tình

    Trên chuyến xe tốc hành tình yêu.”

    Bản video hát live bài hát Lời tỏ tình ong bướm – Khưu Huy Vũ
  17. Yêu em dài lâu là một bài hát ngọt ngào và đầy cảm xúc yêu thương nồng ấm từ chàng trai gửi đến cô gái.

    “Anh muốn yêu em dài lâu, anh muốn yêu em đậm sâu

    Anh đã thương em từ lâu, anh muốn yêu em dài lâu

    Yêu em cho đến khi con tim ngừng đập cho thiên thu là một giây

    Yêu em cho đến khi ong thôi làm mật đến khi loài chim quên lối bay”


    Video bài hát Yêu em dài lâu
  18. Thương hoài ngàn năm là bài hát với chất giọng trầm khàn ấm áp của Mr. Đàm luôn được người hâm mộ yêu thích và khắc ghi. Thương hoài ngàn năm là một trong những bài hát đám cưới rất được yêu thích của anh.

    “Thương hoài ôi ngàn năm còn

    đó đá mòn mà tình có mòn đâu

    Tình đầu là tình cuối người ơi

    Suốt đời mình nguyện câu lứa đôi”

    Video hát live bài hát Thương hoài ngàn năm
  19. Đây là ca khúc được biểu diễn nhiều nhất và phổ biến nhất ở mọi đám cưới. Với ca từ tình cảm, thể hiện tình yêu nồng ấm, tác phẩm như trở nên bất hủ đi vào lòng người qua bao thế hệ.

    "Anh sẽ vì em làm thơ tình ái.
    Anh sẽ gom mây kết hình lâu đài.
    Đợi chờ một đêm trăng nào tới,
    Đợi chiều vàng hôn lên làn tóc,
    Đợi một lần không gian đổi mới,
    Đón hai đứa chúng ta mà thôi..."
    Video bài hát Lâu đài tình ái



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy