Top 10 Bảo bối thú vị nhất của Doraemon

Bạn Đồraêmon 3313 0 Báo lỗi

Trong tuổi thơ của chúng ta chắc hẳn ai cũng quen thuộc với bộ truyện tranh Doraemon, đây là bộ truyện tranh Nhật Bản của tác giả Fujiko Fujio được sáng tác từ ... xem thêm...

  1. Chiếc túi ma thuật này có hình bán nguyệt và luôn được đeo trước bụng Doraemon để đựng những bảo bối của mình. Chiếc túi này không bình thường vì nó có khả năng kết nối với chiều không gian thứ tư nên có thể đựng được nhiều loại vật dụng khác nhau. Ngoài chiếc túi này, Doraemon còn có một chiếc túi dự phòng khác giống chiếc túi chính và để ở chỗ ngủ hoặc tặng Nobita trong những tình huống cấp bách. Túi ma thuật được sử dụng để cất giữ các thiết bị khác nhau của Doraemon, người cứ sau 100 tháng lại phải sửa chữa. Nếu lộn ngược chiếc túi, hoặc Doraemon rơi thì toàn bộ đồ đạc trong chiếc túi thần kỳ này có thể bị văng ra ngoài.


    Nếu muốn lấy một công cụ, Doraemon sẽ tưởng tượng ra hình dạng của vật đó. Máy dò trí tưởng tượng sẽ tìm kiếm thi thể và lấy nó ra. Ví dụ, nếu bạn muốn lấy những cánh quạt bằng tre, Doraemon chỉ cần tưởng tượng những cánh quạt bằng tre, sau đó máy tính sẽ tìm kiếm nó. Đôi khi máy tính nằm trong túi ma thuật bị kẹt do bụi bẩn, khi đó thiết bị có thể không được cấp đúng như mong muốn. Nếu Đôrêmon bị mất chiếc túi thần kỳ, cậu ấy có một dự trữ túi thần kỳ gắn liền với chiếc túi thần kỳ chính.

    Túi ma thuật
    Túi ma thuật
    Túi ma thuật
    Túi ma thuật

  2. Cỗ máy thời gian của Doraemon là cỗ máy thời gian được nhìn thấy và sử dụng phổ biến nhất trong loạt phim. Trong hầu hết các tập phim, chúng ta thường thấy Doraemon hoặc Nobita thường nhảy vào ngăn bàn để lên cỗ máy thời gian quay về quá khứ hoặc đi tới tương lai. Cỗ máy thời gian trông rất đơn giản, tương tự như một bảng điều khiển và phím điều khiển có màn hình. Tuy nhiên, chiếc máy lần này đã quá cũ, thường xuyên hư hỏng, vô tình lại giúp cả nhóm có những chuyến phiêu lưu mới.


    Cỗ máy thời gian của Doraemon bao gồm một khung hình gần như hình vuông, với nhiều thiết bị khác nhau được gắn trên đó, chẳng hạn như điều khiển, ăng-ten,...Máy được cung cấp năng lượng từ tính. Ban đầu nó có khả năng chứa tối đa ba người. Nhưng vì nó đã bị hỏng một lần, Doraemon đã nâng cấp thiết bị này và giờ đây nó có thể chở tối đa năm người. Nó được đặt ở ngăn trên của bàn làm việc của Nobita trong phòng Nobita ở Nhà của Nobi. Trong anime năm 1973, cỗ máy thời gian của Doraemon có hai chỗ ngồi giống như bên trong ô tô và hai cần gạt.

    Cỗ máy thời gian
    Cỗ máy thời gian
    Cỗ máy thời gian
    Cỗ máy thời gian
  3. Nobita rất hay sử dụng bảo bối này khi đi học muộn. Thiết kế của bảo bối này có phần giống với chiếc quạt trần của chúng ta, bao gồm 3 cánh quạt nhỏ gắn với một vật thể nhỏ hình chiếc cốc hút chân không, có khả năng buộc chặt và giúp người dùng có thể bay được. Người dùng có thể sử dụng nó để bay từ nơi này đến nơi khác chỉ bằng cách nghĩ về hướng họ muốn di chuyển. Chong chóng tre có thể được đặt ở bất cứ đâu trên cơ thể.


    Chong chóng tre có thể được sử dụng để di chuyển đường dài trong thời gian dài. có thể mang tải nặng và tốc độ có thể được tùy chỉnh bởi người dùng. Trong anime năm 1973, chong chóng tre có phần đế rộng hơn và hình nón và phần giữa có vẻ giống như một chiếc râu. Trong anime năm 1979 và anime 2005, nó có đế bán hình cầu và nhỏ hơn so với năm 1973. Trong Stand by Me Doraemon, nó có một chiếc mũ hút màu nâu ở chân đế. Chong chóng tre của Dorami thường có màu hồng.

    Chong chóng tre
    Chong chóng tre
    Chong chóng tre
    Chong chóng tre
  4. Cánh cửa thần kỳ (Dokodemo Door trong tiếng Nhật và Anywhere Door trong tiếng Anh) là một trong những tiện ích phổ biến và được sử dụng thường xuyên nhất trong bộ truyện. Về cơ bản nó giống một cánh cửa màu hồng hoạt động như một cổng thông tin thuận tiện. Cánh cửa thần kỳ có tác dụng giống như cỗ máy thời gian, cánh cửa thần kỳ này có thể đưa bạn đến bất cứ đâu bạn muốn chỉ cần bước qua cánh cửa.


    Nguyên mẫu đầu tiên của Anywhere Door có kích thước khổng lồ, cao gần bằng một ngôi nhà ba tầng, được tạo ra bởi Tiến sĩ Hartman. Thiết kế không giống như những người kế nhiệm mới hơn của nó, với cánh cửa trượt ra từ hai bên cánh cửa. Trong phim, Nobita và những người khác đã trải qua nó ngay lập tức giống như phiên bản hiện tại của Cánh cửa Dokodemo, nhưng rất có thể nó đã được lập trình để đưa những vị khách đến thăm Sảnh Rô-bốt ngay lập tức. Các nguyên mẫu mới hơn khác nhỏ hơn đáng kể, bằng kích thước của một cánh cửa lâu đài. Một số trong số chúng không có cửa, thay vào đó trông giống như một cánh cổng.

    Cánh cửa thần kỳ
    Cánh cửa thần kỳ
    Cánh cửa thần kỳ
    Cánh cửa thần kỳ
  5. Kể từ khi Doraemon đến từ tương lai và bước vào cuộc sống của Nobita, cậu ấy đã thay đổi nó theo vô số cách, một phần nhờ vào những công cụ khác nhau của cậu ấy từ tương lai. Mặc dù lý do yêu thích của Nobita để sử dụng một trong những công cụ là để chống lại Gian, chúng cũng được sử dụng cho nhiều mục đích khác và không chỉ khiến cuộc sống của Nobita trở nên thú vị hơn mà đôi khi còn dễ dàng hơn một chút.


    Bảo bối này là một cái bốt điện thoại, nó có thể gọi tới tương lai yêu cầu bọn họ thực hiện yêu cầu của người gọi. Nobita dùng bảo bối này để hỏi một thế giới không cần tiền, khi mua một món đồ tức là lấy tiền của người bán, bị cướp là nhận tiền của kẻ cướp. Đây là bảo bối Nobita thường dùng cùng với cánh cửa thân kỳ, bao gồm việc di chuyển dễ dàng cho các chuyến đi nước ngoài liên quan đến công việc, cũng như thời gian đi làm ngắn hơn.

    Bốt điện thoại if
    Bốt điện thoại if
    Bốt điện thoại if
    Bốt điện thoại if
  6. Khăn thời gian có thể tiến/lùi trạng thái của mục tiêu bằng cách gây ra sự biến dạng thời gian tiến/lùi bằng cách che một vật phẩm bằng mặt xanh/đỏ của nó. Khăn thấm thời gian là vật dụng có thể biến đổi những vật dụng bị hư hỏng trở lại như ban đầu. Chính vì vậy, bảo bối này thường được Doraemon dùng để sửa những đồ vật cũ nát, biến già thành trẻ. Trong Stand by Me Doraemon, bảo bối thần kỳ này cũng sẽ phát sáng khi sử dụng.


    Khăn thời gian không cần phải được bao bọc hoàn toàn bên ngoài mục tiêu của nó để hoạt động. Trong một tập phim, Doraemon đã treo món đồ trên giá phơi, một làn gió đã làm bung nó ra và món đồ cuối cùng khiến Nobi Tamako bị mù. người cố gắng điều hướng xung quanh ngôi nhà mà tầm nhìn của cô ấy bị che khuất. Trước khi Doraemon kịp nhận ra, Tamako đã trở lại với thời trẻ (hơi giống Shizuka Minamoto), khiến cô rất ngạc nhiên. Đáng chú ý, mặc dù cơ thể của cô ấy đã giảm phát triển nhưng các vật dụng khác của cô ấy thì không và cô ấy vẫn giữ được ký ức của mình, dẫn đến việc cô ấy bước đi một cách vụng về trong bộ quần áo quá khổ của mình.

    Khăn thời gian
    Khăn thời gian
    Khăn thời gian
    Khăn thời gian
  7. Bên cạnh câu chuyện về tình bạn đẹp giữa các nhân vật, chúng ta không thể không kể đến những bảo bối trong chiếc túi thần kỳ của Doraemon, chính những bảo bối này đã giúp thu hút chúng ta khi xem. Đèn pin thu nhỏ này được sử dụng để phóng to hoặc thu nhỏ các đối tượng mà nó tiếp xúc, các đối tượng sẽ được sử dụng trong 1 giờ.


    Các vật phẩm trong câu chuyện dựa trên các vật dụng gia đình ở Nhật Bản, sau đó nó được bổ sung thêm một số tính năng để biến nó thành một kho báu ly kỳ hơn. Phần còn lại của bộ phim hầu hết là hư cấu nhưng hoàn toàn phù hợp với những suy nghĩ đơn giản của trẻ em. Trong mỗi tập phim sẽ có ít nhất một bảo bối mới xuất hiện, theo ước tính của Fanpop (trang giải trí Châu Á) thì có khoảng 4500 bảo bối trong Doraemon. Trong phần truyện ngắn, Doraemon từng nói với cậu bé Nobita rằng giá của những bảo bối trong tương lai rất đắt, nhưng cậu vẫn có thể mua với hình thức trả góp.

    Đèn pin phóng to/thu nhỏ
    Đèn pin phóng to/thu nhỏ
    Đèn pin phóng to/thu nhỏ
    Đèn pin phóng to/thu nhỏ
  8. Bảo bối Doraemon đã khiến không biết bao nhiêu thế hệ độc giả và khán giả mê mẩn bởi những tính năng thần kỳ mà chúng mang lại. Có rất nhiều bảo bối thú vị mà người hâm mộ ước gì chúng có thật ngoài đời. Chiêu thức này là một vòng tròn khép kín, một khi áp một chiếc vòng xuyên vào vật thể sẽ tạo ra một lỗ xuyên qua vật thể. Đủ để các nhân vật trong Doraemon đi qua. Lần đầu tiên Nobita sử dụng bảo bối này khi bị mẹ phạt giam trong nhà kho.


    Kể từ khi làm bạn với Nobita, chú mèo máy Doraemon đã đưa cậu du hành đến những vùng đất mới thách thức trí tưởng tượng của con người. Từ đây, bạn bè không chỉ khám phá, thích nghi mà còn học được vô số bài học về văn hóa, hay lòng dũng cảm. Mỗi khi loạt phim Doraemon đưa khán giả đến với vũ trụ bao la, chúng ta lại có dịp chiêm ngưỡng thế giới được mô tả tỉ mỉ và kỳ vĩ mà tác phẩm mang lại. Bên cạnh những hành tinh đầy màu sắc nhộn nhịp với sự sống, bộ phim sở hữu dàn vũ trụ tân tiến.

    Vòng xuyên thấu
    Vòng xuyên thấu
    Doraemon
    Doraemon
  9. Tên gốc của món bánh mì phiên dịch này là "hon'yaku", có nghĩa là người phiên dịch. Chiếc bánh này có thể giúp bạn nói, viết, đọc với tất cả các ngôn ngữ từ động vật đến người xa lạ. Nếu một người ăn nó, người dùng sẽ có thể nói và hiểu các ngôn ngữ khác, có tác dụng bên ngoài là người dùng có thể nghe hiểu thông thạo các ngôn ngữ khác. Thiết bị ăn được này cũng có thể được sử dụng để giao tiếp với động vật.


    Mặc dù Hon'yaku Konnyaku có chữ kanji, nó được viết bằng Hiragana và Katakana. Thật kỳ lạ, bảo bối thần kỳ này chỉ được nhìn thấy một lần trong bản lồng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, được gọi là một miếng bọt biển tắm một cách ngẫu nhiên. Các hương vị khác nhau của bánh mì phiên dịch này tồn tại. Trong bản lồng tiếng Bồ Đào Nha ở châu Âu, nó thường được gọi là "Dịch thạch". Bảo bối này xuất hiện trong phần: Chuyến phiêu lưu trên Biển Nam của Nobita, Nobita và Truyền thuyết về Vua Mặt Trời, Cuộc phiêu lưu vĩ đại mới của Nobita vào thế giới ngầm,...

    Bánh mì phiên dịch
    Bánh mì phiên dịch
    Bánh mì phiên dịch
    Bánh mì phiên dịch
  10. Bảo bối này giúp Doraemon và những người bạn của cậu có được những bộ trang phục phù hợp với các tình huống khác nhau như đến tương lai hay trở về thời tiền sử. Nếu bạn sử dụng một tờ giấy trắng thay vì tờ gốc, người được chụp sẽ làm. không mặc gì cả. Vật phẩm này dường như chỉ có thể sử dụng được trên các thực thể hình người chứ không phải các loại máy móc & công trình kiến trúc khác như ô tô và nhà cửa, quần áo sinh sản có thể phù hợp với kích thước của các mục tiêu đủ điều kiện.


    Máy ảnh thời trang của Doraemon cũng không thể ảnh hưởng đến vỏ của các ô tô cơ khí mà thay vào đó là thêm quần áo cho chúng. Ngoài ra, nó có thể ảnh hưởng đến nhiều người cùng một lúc, nhưng có thể dẫn đến không khớp khi đã lắp đạn hỗn hợp. Nếu bắn trong khi bị hỏng hoặc có đạn hoặc không có đạn, máy ảnh cũng có thể hoạt động sai và cởi bỏ tất cả quần áo trên mục tiêu, khiến họ khỏa thân một cách hiệu quả

    Máy ảnh thời trang
    Máy ảnh thời trang
    Máy ảnh thời trang
    Máy ảnh thời trang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy