Top 20 Bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới

Ngan Dao 2582 0 Báo lỗi

Nghệ thuật là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Lịch sử nhân loại đã ghi nhận vô vàn các tác phẩm nghệ thuật để đời. Rất nhiều trong số các tác phẩm nghệ ... xem thêm...

    • Vị trí: Paris, Pháp
    • Thành lập: năm 1793
    • Diện tích: 72.735 m2

    Bảo tàng Louvre nằm ở thủ đô Paris, nước Pháp với diện tích 72 735 m2. Bảo tàng trải qua nhiều giai đoạn xây dựng. Ban đầu Louvre vốn là một pháo đài được vua Philippe II cho xây dựng vào năm 1190. Sau đó vào thế kỷ 14, dưới thời Charles V, Louvre trở thành cung điện hoàng gia và sau đó tiếp tục được mở rộng qua các triều đại. Từ thời kỳ cách mạng Pháp, cung điện trở thành bảo tàng quốc gia. Vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy hiện tại của bảo tàng bắt đầu từ cuối thế kỷ 19 khi pháo đài ban đầu bị phá huỷ và các dãy nhà dọc sông Seine được xây dựng. Vào thế kỷ 16, cung điện được mở rộng bởi kiến trúc sư Pierre Lescot, người đã mở rộng cung điện này thành một tổ phức hợp với 2 sân nhỏ. Sau đó 1 thập kỷ, Hoàng hậu Catherina de Medici đã bổ sung thêm cung điện Tuileries ở phía tây của bảo tàng Louvre. Việc xây dựng bảo tàng bị đình trệ một thời gian khi vua Louise XIV quyết định chuyển đến cung điện Versailles.


    Có lẽ không cần phải giải thích nhiều vì Bảo tàng Louvre đã quá nổi tiếng. Louvre là một cung điện đồ sộ với kiến trúc tráng lệ nằm bên bờ dòng sông Seine thơ mộng giữa Paris. Đây là nơi trưng bày và lưu trữ hơn 35,000 kiệt tác nghệ thuật của nhân loại từ nghệ thuật phương Đông, Ai Cập, La Mã, Hồi Giáo... Louvre không những là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới mà còn là bảo tàng đón nhiều lượt khách tham quan nhất thế giới và là nơi lưu trữ nhiều kiệt tác vô giá nhất như bức tranh nàng Mona Lisa, tượng thần chiến thắng Samothrace, bức tranh "Chiếc bè của chiến thuyền Medusa", bức tượng "Amore e Psiche", bức tượng Viên thư lại "The Seated Scrib" của Ai Cập cổ đại, tượng thần Vệ Nữ thành Milo,... Thật không quá khi nói, bước chân đến Louvre là bước chân vào thiên đường của nghệ thuật.

    Kiến trúc tráng lệ của Louvre
    Kiến trúc tráng lệ của Louvre
    Bên trong bảo tàng Louvre
    Bên trong bảo tàng Louvre

    • Vị trí: trung tâm St. Petersburg, bên bờ sông Neva, Nga
    • Thành lập: năm 1764
    • Diện tích: 66.842 m2

    Bảo tàng Hermitage tọa lạc tại một trong sáu tòa lâu đài nguy nga đã từng là cung điện Hoàng Gia bên bờ sông Neva, thành phố St. Petersburg với diện tích 66 842 m2. Đây cũng là bảo tàng lâu đời nhất thế giới với hơn 250 năm lịch sử. Hiện bảo tàng đang lưu trữ một bộ sưu tập đồ sộ khoảng 3 triệu tác phẩm nghệ thuật thuộc đủ các giai đoạn lịch sử đến từ đủ mọi vùng miền trên thế giới. Đến với Hermitage, bạn như được du ngoạn tới bất cứ khu vực nào, ở bất cứ giai đoạn nào. Có lẽ chính vì thế mà người ta từng ví Hermitage là nơi tập trung toàn bộ vẻ đẹp của thế giới.


    Hermitage thực sự là một bảo tàng độc đáo, nơi đây phản ánh lịch sử và thành tựu nghệ thuật của gần như hầu hết các khu vực trên toàn thế giới. Bảo tàng đang tích cực phát triển mở mang, thành lập các chi nhánh tại Nga và ở nhiều nước khác. Bên cạnh đó, ở ngoại ô Saint Petersburg có tổ hợp phục chế - bảo tồn mang tên “làng cổ” gắn với địa danh nơi đây. Bảo tàng đã bắt đầu xây dựng công trình có hình khối kính lập phương với chiều cao 60m, bên trong có rất nhiều không gian triển lãm và thư viện với hơn một triệu đầu sách. Kiến trúc sư nổi tiếng người Hà Lan Rem Koolhaas đã đề xuất việc tạo lập cơ sở hiện đại, kết nối các tòa nhà của quần thể tổ hợp Hermitage với khu mới bằng đường hành lang là các phòng tranh, với những bức tường bằng kính trong suốt. Dân Petersburg thường có thái độ thận trọng với những kiến trúc tân kỳ, nhất là khi gắn với những kiệt tác của các nghệ nhân bậc thầy vĩ đại thế kỷ XVIII - XIX.

    Toàn cảnh bảo tàng Hermitage
    Toàn cảnh bảo tàng Hermitage
    Bên trong bảo tàng Hermitage
    Bên trong bảo tàng Hermitage
    • Vị trí: Bắc Kinh, Trung Quốc
    • Thành lập: năm 2003
    • Diện tích: 191.900 m2

    Bảo tàng quốc gia Trung Quốc tọa lạc tại phía Đông quảng trường Thiên An Môn, thủ đô Bắc Kinh, có diện tích 191 900m2. Nơi đây đang lưu giữ hơn 1 triệu hiện vật trải dài khắp lịch sử Trung Hoa từ thời tiền sử đến cuối triều đại nhà Thanh. Không gian trưng bày được sắp xếp theo tiến trình lịch sử tái hiện lại văn hóa Trung Hoa giàu bản sắc thông qua các hiện vật như gốm sứ quý, đồ trang sức, vàng bạc cổ...


    Là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, bảo tàng này sở hữu bộ sưu tập với nhiều di vật giá trị bằng đồng, gốm cùng các sản phẩm mỹ nghệ bằng ngọc và nhiều tác phẩm nghệ thuật. Bảo tàng quốc gia Trung Quốc là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Đây là một điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử những triều đại đã mất Trung Hoa. Du khách có thể dành gần như cả ngày để tham quan hết các khu trưng bày của bảo tàng.


    Ngay từ cổng vào du khách đã có cảm giác choáng ngợp với sự bề thế của các khu triển lãm. Nhưng với trên dưới 1 triệu vật phẩm trưng bày, sẽ không thể nào thăm thú từng di vật được trưng bày ở bảo tàng quốc gia Trung Quốc. Hãy bắt đầu với những gian trưng bày thay đổi định kỳ, sau đó tiếp bước sang các bộ sưu tập mình cảm thấy có hứng thú. Nhớ rằng luôn có thể quay lại để xem các gian triển lãm cơ bản miễn phí. Những gian trưng bày cố định mô tả lại lịch sử 5.000 của Trung Quốc. Hãy theo dòng lịch sử qua những báu vật nghệ thuật như những sản phẩm gốm quý, trang sức vàng bạc cổ, những đồng tiền xu cổ hay các tạo vật bằng ngọc có từ thời Đồ Đá Mới. Tượng Phật và Mao Trạch Đông xuất hiện mọi nơi trong bảo tàng, vì thế không quá khi nói rằng lịch sử, tôn giáo và chính trị cùng đồng hành tại bảo tàng này.

    Bảo tàng Quốc Gia Trung Quốc (Bắc Kinh, Trung Quốc)
    Bảo tàng Quốc Gia Trung Quốc (Bắc Kinh, Trung Quốc)
    Bên trong bảo tàng Quốc gia Trung Quốc
    Bên trong bảo tàng Quốc gia Trung Quốc
    • Vị trí: Mahattan, New York, Mỹ
    • Thành lập: năm 1870
    • Diện tích: 58.820 m2
    • Kiến trúc sư: Richard Morris Hunt, Calvert Vaux, Jacob Wrey Mould

    Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (còn gọi tắt là MET) tọa lạc tại khu Mahattan, New York với diện tích 58.820 m2 là nơi lưu giữ hơn 2 triệu tác phẩm nghệ thuật tinh hoa của thế giới. Với lượng tác phẩm trưng bày hết sức đồ sộ, thật khó mà thăm hết được Met trong vòng 1 ngày, thậm chí là 1 tuần. Điểm đặc trưng nhất ở Met chính là tính đa dạng của các tác phẩm. Các hiện vật nghệ thuật trưng bày ở đây không chỉ gói gọn trong một quốc gia, châu lục hay một thời kì mà nó gần như bao trọn toàn bộ lịch sử nghệ thuật của nhân loại từ các tác phẩm của hội họa phương Tây như tranh của Picasso và Van Gogh cho đến các loại đồ gỗ triều Minh (Trung Quốc), bộ sưu tập nghệ thuật Nhật Bản, các tượng cổ từ châu Phi...


    Trong khi những viện bảo tàng khác thường chỉ bố trí trưng bày hiện vật theo một vài chủ đề cụ thể nhưng riêng Met trưng bày gần như hầu hết các giai đoạn nghệ thuật của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đi qua dãy tầng trệt bằng đá trắng rộng và cao, lúc nào cũng đông đúc người ngồi nghỉ mệt hoặc đợi bạn đồng hành để cùng vào thăm Bảo tàng. Tiếp đến là phòng tiếp tân rộng với một bình hoa tươi khổng lồ. Nếu quan tâm đến văn hóa Ai Cập, du khách sẽ được hướng dẫn đi về phía tay trái, trước khi đến Đền Dendun - một tòa nhà được bảo tồn từ thế kỷ thứ XV trước Công nguyên, sẽ dẫn đến những phòng triển lãm văn hóa nghệ thuật Ai Cập. Các phòng triển lãm này trình bày theo thứ tự thời gian, qua một quá trình văn minh của 36 thế kỷ, từ năm 3000 trước Công nguyên đến năm 641. Met có rất nhiều bảo vật được mang về nhờ những nhà khảo cổ đến Ai Cập thời chính phủ Ai Cập còn cho phép người ngoại quốc mang về một nửa số tài liệu hiện vật họ khai quật được.

    Bên ngoài bảo tàng nghệ thuật Metropolitan
    Bên ngoài bảo tàng nghệ thuật Metropolitan
    Bên trong bảo tàng nghệ thuật Metropolitan
    Bên trong bảo tàng nghệ thuật Metropolitan
    • Vị trí: Rome, Ý
    • Thành lập: năm 1506
    • Diện tích: 43.000 m2

    Bảo tàng Vatican là kho báu của tòa thánh Vatican nằm giữa thủ đô Rome, nước Ý với diện tích 43 000 m2. Bộ sưu tập đồ sộ các kiệt tác nghệ thuật do chính các Đức Giáo Hoàng qua các thời kì đã góp công xây dựng cho bảo tàng có thể làm sửng sốt bất cứ một du khách nào. Bảo tàng Vatican là nơi lưu giữ gần như toàn bộ các tác phẩm danh giá nhất của thời kỳ Phục Hưng và hiện vật truyền thống La Mã. Không những thế, bảo tàng còn gây ấn tượng mạnh với lối kiến trúc mang đậm nét Phục Hưng có một không hai như cầu thang hình xoắn ốc, các mái vòm, tường, trần đều được trang trí bằng những kiệt tác nghệ thuật độc đáo. Nổi tiếng nhất ở đây phải kể đến nhà nguyện Sistine nơi danh họa tài ba Michelan - gelo đã vẽ bức hoạ “Sự phán xét cuối cùng” trên trần.


    Toàn bộ khu bảo tàng Vatican có 12 nhà trưng bày và 5 dãy hành lang lưu giữ và trưng bày các kiệt tác của 2 danh họa Raphael, Michelangelo và bộ sưu tập các nền văn minh La Mã, Hy Lạp, Ai Cập. Trong khu vực bảo tàng, nổi tiếng nhất là công trình nguyện đường Sixtina được xây dười thời Đức Giáo Hòang Sixtus IV Della Rovere, cuối thế kỷ 15. Ðây cũng là nơi các Hồng Y họp bầu Giáo Hoàng mới và là địa điểm diễn ra những cuộc họp thượng đỉnh giữa Ðức Giáo Hoàng với các vị nguyên thủ quốc gia. Nhưng trên hết là nơi lưu giữ hai bức hoạ “Sáng thế kỷ” và “Sự phán xét cuối cùng” của Michelangelo được vẽ trên trần và trên tường. Từ khi ra đời đến nay trải qua bốn trăm năm hai bức họa vẫn khiến cho cả thế giới phải kinh ngạc và ngưỡng mộ. Michelangelo đã để ra đúng 4 năm (1508 - 1512) để họa những cảnh trong sách “Sáng thế kỷ” trên trần nguyện đường Sixtina và phải nằm trên giàn gỗ ngước mặt lên trần để vẽ.

    Bên ngoài bảo tàng Vatican
    Bên ngoài bảo tàng Vatican
    Nội thất ấn tượng bên trong bảo tàng Vatican
    Nội thất ấn tượng bên trong bảo tàng Vatican
    • Vị trí: công viên Ueno, Tokyo, Nhật Bản
    • Thành lập: năm 1872
    • Diện tích: 38.000m2

    Bảo tàng quốc gia Tokyo với diện tích 38 000 m2 là bảo tàng lâu đời nhất và lớn nhất Nhật Bản, được thành lập vào năm 1872, tọa lạc trong công viên Ueno, thủ đô Tokyo. Kiến trúc bảo tàng mang đậm chất Nhật Bản, ngoài khu trưng bày chính còn có các nhà hàng, cửa hàng cũng như khu nghỉ ngơi ngắm cảnh phục vụ du khách. Hiện tại, bảo tàng đang lưu trữ hơn 110,000 hiện vật. Trong đó chủ yếu là các hiện vật liên quan đến nghệ thuật cổ đại Nhật Bản như trà đạo, thư pháp, mặt nạ, sơn mài... cũng như nghệ thuật châu Á dọc con đường tơ lụa. Đặc biệt có 87 hiện vật được công nhận là báu vật quốc gia Nhật Bản. Ngoài hoạt động triển lãm, bảo tàng quốc gia Tokyo còn tổ chức các cuộc nghiên cứu và giáo dục liên quan đến lịch sử các hiện vật ở bảo tàng.


    Du khách có thể mất vài giờ đến vài ngày để khám phá các triển lãm thông thường và đặc biệt của bảo tàng quốc gia Tokyo. Nhiều hiện vật trong đó được xác định là báu vật quốc gia và tài sản văn hóa quan trọng. Du khách nước ngoài chắc chắn sẽ rất hài lòng khi nhiều hiện vật triển lãm được dán nhãn tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn. Những tình nguyện viên nói tiếng Anh sẽ phục vụ thường xuyên tại phòng triển lãm và sách quảng cáo được trình bày bằng bảy ngôn ngữ. Bảo tàng mở cửa từ Thứ Ba đến hết Chủ Nhật. Vào các tối Thứ Sáu, bảo tàng sẽ đóng cửa muộn hơn để phục vụ các triển lãm đặc biệt. Du khách phải trả một khoản phí vào cửa nhỏ và một khoản phụ phí khác để xem các triển lãm đặc biệt. Nằm tại Công viên Ueno của Tokyo, bảo tàng cách nhà ga Ueno, với dịch vụ xe điện ngầm và tàu hỏa, một quãng đi bộ ngắn.

    Bảo tàng Quốc gia Tokyo (Tokyo, Nhật Bản)
    Bảo tàng Quốc gia Tokyo (Tokyo, Nhật Bản)
    Bảo tàng Quốc gia Tokyo (Tokyo, Nhật Bản)
    Bảo tàng Quốc gia Tokyo (Tokyo, Nhật Bản)
    • Vị trí: Manila, Mexico
    • Thành lập: năm 1916
    • Diện tích: 36.000 m2
    • Kiến trúc sư: Ralph Harrington Doane

    Bảo tàng nhân chủng học quốc gia Mexico (National Museum of Anthropology) tại thủ đô Mexico City (Mexico) - là bảo tàng lớn nhất của Mexico. Trong nhiều năm liên tiếp, bảo tàng luôn đứng trong danh sách bảng xếp hạng các bảo tàng đứng đầu thế giới. Năm 2016, bảo tàng được xếp hạng vị trí thứ 5 trong danh sách của Trip Advisor bởi sự nổi tiếng với các hiện vật khảo cổ học và nhân chủng có niên đại từ thời kỳ tiền Columbus của Mexico, bộ sưu tập của bảo tàng bao gồm: Đá mặt trời và một phòng dành riêng cho nền văn hóa của người Maya.


    Bảo tàng nhân chúng học quốc gia Mexico là một trong những bảo tàng khảo cổ phong phú nhất khu vực Mỹ Latin khi sở hữu toàn bộ các phế tích nghệ thuật và các nền văn hóa cổ đại trên toàn cõi Mexico. Khách tham quan có thể phải mất nhiều ngày, thậm chí cả tuần để lang thang trong 36 000m2 của bảo tàng. Bên cạnh đó, với giải pháp kiến trúc hiện đại kết hợp hài hòa với các yếu tố truyền thống khiến các chuyên gia đánh giá đây là nơi kiến trúc tôn vinh lịch sử truyền thống văn hóa Maya của đất nước Mexico.

    Bảo tàng nhân chủng học Quốc gia Mexico
    Bảo tàng nhân chủng học Quốc gia Mexico
    Bảo tàng nhân chủng học Quốc gia Mexico
    Bảo tàng nhân chủng học Quốc gia Mexico
    • Vị trí: quận Brompton của khu hoàng gia Kensington và Chelsea, London, Anh
    • Thành lập: năm 1852
    • Diện tích: 30.000 m2

    Bảo tàng Victoria và Albert rộng lớn là mái nhà chung của hơn 4,5 triệu tác phẩm và 145 phòng triển lãm. Trên diện tích 30 000 m2, bộ sưu tập của bảo tàng trải dài hơn 5.000 năm lịch sử, với vật phẩm đến từ mọi châu lục trên thế giới. Tại đây, du khách có thể ngắm những tác phẩm nghệ thuật thú vị, từ vải vóc, đồ gỗ đến những tác phẩm in ấn và ảnh chụp. Thành lập vào năm 1852, bảo tàng tuyệt vời này được di dời đến vị trí hiện tại vào năm 1857. Bảo tàng có tên gọi ban đầu là Bảo tàng Sản xuất, sau đó đổi thành Bảo tàng South Kensington. Tên gọi hiện tại bắt nguồn năm 1899, khi Nữ hoàng Victoria đặt viên gạch đầu tiên cho công trình xây dựng tòa nhà mới và bảo tàng được đổi tên để vinh danh bà. Nhớ dành thời gian ngắm mặt tiền mang phong cách thời Victoria của tòa nhà.

    Bảo tàng Victoria và Albert
    sở hữu bộ sưu tập tượng hậu cổ điển lớn nhất của thế giới. Hãy dành thời gian ngắm bộ sưu tập Ý Phục Hưng, một trong những bộ sưu tập hoành tráng nhất của thể loại này bên ngoài nước Ý. Trong khu phức hợp, luôn có những chương trình trưng bày để du khách có thể mất hàng giờ khám phá, gồm những bộ sưu tập tranh vẽ, trang sức và tác phẩm nghệ thuật kim loại. Tiếp đó khám phá khu nhà hát, thường xuyên được cập nhật với những thiết kế và hình ảnh về việc dàn dựng chương trình. Đừng bỏ qua khu trưng bày chuyên đề Nhật Bản với nhiều giáp sắt, trang phục, tác phẩm gỗ và tranh vẽ. Bộ sưu tập thời trang thể hiện phong cách trang phục qua 4 thế kỷ. Ngắm những chiếc áo từ những năm 1600, tìm hiểu về thời trang hậu chiến của thập kỷ 1960.

    Khuôn viên bảo tàng Victoria và Albert
    Khuôn viên bảo tàng Victoria và Albert
    Bên trong bảo tàng Victoria và Albert
    Bên trong bảo tàng Victoria và Albert
    • Vị trí: quận Yongsan, Seoul, Hàn Quốc
    • Thành lập: năm 1945
    • Diện tích: 27.090 m2

    Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc không chỉ là nơi lưu giữ và trưng bày các hiện vật về nghệ thuật và lịch sử Hàn Quốc mà còn là một tổ chức văn hóa đại diện cho đất nước. Từ sau khi thành lập năm 1945, bên cạnh phát triển các chương trình tham quan, trưng bày, bảo tàng còn tổ chức rất nhiều các hoạt động nghiên cứu, giáo dục về khảo cổ học, lịch sử, nghệ thuật cũng như các buổi biễu diễn nghệ thuật cổ truyền Hàn Quốc.


    Tòa nhà bảo tàng quốc gia Hàn Quốc có thiết kế mang phong cách hiện đại sử dụng tối ưu hệ thống ánh sáng tự nhiên cũng như các cơ sở vật chất phục vụ đầy đủ cho mọi người, từ trẻ em, người già đến người khuyết tật. Bảo tàng với diện tích 27 090 m2 là nơi lưu giữ hơn 4000 hiện vật lịch sử và tái dựng lại được hầu hết các không gian văn hóa, đặc điểm văn hóa, tín ngưỡng thuộc về đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân Hàn Quốc từ trước tới nay. Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc có ba phòng triển lãm chính ngoài ra có một khu trưng bày đặc biệt nằm khuôn viên ngoài trời.

    Bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc (Seoul - Hàn Quốc)
    Bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc (Seoul - Hàn Quốc)
    Bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc (Seoul - Hàn Quốc)
    Bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc (Seoul - Hàn Quốc)
    • Vị trí: công viên Grant Park, Chicago, Mỹ
    • Thành lập: năm 1879
    • Diện tích: 93.000 m2

    Viện nghệ thuật Chicago là một bảo tàng nghệ thuật được thành lập năm 1979, tọa lạc trong công viên Grant Park, phía đông thành phố Chicago. Đây là bảo tàng lớn thứ 2 ở Mỹ (sau bảo tàng Metropolitan - New York) với bộ sưu tập khoảng hơn 300.000 tác phẩm nghệ thuật. Viện nghệ thuật Chicago nổi tiếng với các tác phẩm hội họa và điêu khắc Âu Mỹ. Có thể kể đến một số tuyệt tác nổi tiếng trong bộ sưu tập của Viện như tác phẩm "Hai chị em" (Two Sisters) của Renoir và "Hoa súng" (Water Lilies) của Monet. Hàng năm bảo tàng này đón khoảng 1.5 triệu lượt khách ghé thăm.


    Viện nghệ thuật Chicago với diện tích 93.000 m2 trong không gian trưng bày. Nơi đây nổi tiếng về bộ sưu tập hội họa và điêu khắc của châu Âu và châu Mỹ hiện đại, bao gồm các kiệt tác của Claude Monet, Vincent Van Gogh và Mary Cassatt. Còn có nghệ thuật Ai Cập, Hy Lạp và La Mã Cổ đại, các tác phẩm từ khắp Châu Á và các công trình đương đại. Bạn sẽ cần mang một đôi giày thoải mái vì có thể bạn sẽ dành từ vài giờ đến vài ngày ở đây.

    Viện nghệ thuật Chicago
    nằm ở vùng giáp ranh phía đông của trung tâm thành phố Chicago, một khu đất ngăn Hồ Michigan. Nơi đây được thành lập với tư cách bảo tàng và trường mỹ thuật vào năm 1879. Bảo tàng được đặt ở địa điểm hiện tại vào năm 1893 và hiện vẫn còn tòa nhà ban đầu, có hai bức tượng sư tử đồng nổi tiếng ở mỗi bên cổng. Các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc của châu Âu ở đây rất nổi tiếng. Những tác phẩm này bắt đầu ở tầng hai, ngay trên cổng chính của Đại lộ Michigan.

    Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)
    Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)
    Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)
    Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)
    • Vị trí: bên bờ sông Seine, Paris, Pháp
    • Thành lập: năm 1986
    • Diện tích: 57.400 m2

    Bảo tàng Orsay nằm ở quận 7, thành phố Paris, tọa lạc bên bờ dòng sông Seine nổi tiếng thuộc khu trung tâm của thành phố. Nơi đây trước kia vốn là một nhà cũ được xây dựng vào dịp Triển lãm thế giới diễn ra vào năm 1900. Đến năm 1970, nơi đây bắt đầu được tu sửa lại và được Tổng thống Francois Mitterrand cho khánh thành bảo tàng mới vào tháng 12 năm 1986. Cũng trong thời gian chín tháng sau đó, bảo tàng Orsay chính thức đón những vị khách ghé thăm, thưởng thức nghệ thuật.


    Bảo tàng Orsay là một trong những bảo tàng quan trọng nhất của Paris. Bảo tàng sở hữu các tác phẩm nổi tiếng của nghệ thuật phương Tây vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Bảo tàng sở hữu không gian rộng lớn tới 57 400 m2, là nơi hội tụ những tác phẩm hội họa, điêu khắc, họa hình, kiến trúc, nhiếp ảnh và nghệ thuật trang trí nổi tiếng của trường phái nghệ thuật ấn tượng và hậu ấn tượng. Những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng có thể kể đến có tại bảo tàng Orsay như những tác phẩm của Claude Monet, Édouard Manet, Edgar Degas, Paul Cézanne, Auguste Rodin, Pierre-Auguste Renoir, Vincent van Gogh,...

    Bảo tàng Orsay
    Bảo tàng Orsay
    Bảo tàng Orsay
    Bảo tàng Orsay
    • Vị trí: Amsterdam, Hà Lan
    • Thành lập: năm 1973
    • Diện tích: 15.175 m2
    • Kiến trúc sư: Gerrit Rietveld và Kisho Kurokawa

    Bảo tàng Van Gogh là bảo tàng nghệ thuật dành riêng cho các tác phẩm nghệ thuật của Vincent van Gogh tại Amsterdam, Hà Lan. Bảo tàng chứa bộ sưu tập tranh và bản vẽ của Van Gogh lớn nhất thế giới. Bảo tàng được mở cửa vào năm 1973, bao gồm hai tòa nhà do kiến trúc sư người Hà Lan là Gerrit Rietveld và kiến trúc sư người Nhật Bản Kisho Kurokawa thiết kế. Cả hai tòa nhà đều có thiết kế mở, tạo dấu ấn mạnh bởi thiết kể sáng tạo hút sáng vào không gian bên trong bảo tàng.


    Bảo tàng Van Gogh lưu giữ toàn bộ bộ sưu tập những tác phẩm của Van Gogh lớn nhất thế giới với 200 bức tranh, 400 bức vẽ và 700 bức thư của danh họa. Ngoài ra, với diện tích lớn lên tới 15 175 m2, bảo tàng cũng trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý của những nghệ sĩ cùng thời với Van Gogh trong phong trào nghệ thuật ấn tượng và hậu ấn tượng. Đây cũng là nơi tổ chức các cuộc triển lãm lớn về nghệ thuật của thế kỷ 19.

    Bảo tàng Van Gogh, Hà Lan
    Bảo tàng Van Gogh, Hà Lan
    Bảo tàng Van Gogh, Hà Lan
    Bảo tàng Van Gogh, Hà Lan
    • Vị trí: Athens, Hy Lạp
    • Thành lập: năm 2009
    • Diện tích: 25.000 m2
    • Kiến trúc sư: Bernard Tschumi, Michael Photiadis và các cộng sự

    Bảo tàng Acropolis nằm trong khu vực lịch sử Makriyianni, trên Phố Dionysiou Areopagitou, Athens. Nó chỉ cách Acropolis 300 mét và cách Quảng trường Syntagma, quảng trường chính của thành phố Athens khoảng hai kilomet. Lối vào Bảo tàng nằm ở đầu con đường dành cho người đi bộ của phố Dionysiou Areopagitou, tạo thành tuyến đường trung tâm cho mạng lưới thống nhất các địa điểm khảo cổ của thành phố. Ga tàu điện ngầm Acropolis nằm ở phía đông của bảo tàng.


    Vào năm 2000, Tổ chức Xây dựng Bảo tàng Acropolis mới đã công bố lời mời đấu thầu mới, được thực hiện theo chỉ thị của Liên minh Châu Âu. Lần đấu thầu này đã thành hiện thực với việc trao thầu thiết kế cho Bernard Tschumi cùng với Michael Photiadis và các cộng sự của họ và hoàn thành xây dựng vào năm 2007. Ngày nay, Bảo tàng Acropolis mới có tổng diện tích 25 000 m2, với không gian trưng bày hơn 14 000 m2. Bảo tàng Acropolis là một trong những bảo tàng khảo cổ duy nhất trên thế giới, độc đáo không chỉ ở hình thức kiến trúc mà cả cách trưng bày hiện vật khảo cổ học quý giá, cũng như tại chính nơi phát lộ khảo cổ trên mặt đất. Với thiết kế độc đáo, bảo tàng được xây dựng trên khu vực di sản thế giới độc nhất vô nhị - đồi Acropolis ở Athen.

    Bảo tàng Acropolis
    Bảo tàng Acropolis
    Bảo tàng Acropolis về đêm
    Bảo tàng Acropolis về đêm
    • Vị trí: Nam Kinh, Trung Quốc
    • Thành lập: năm 1933
    • Diện tích: 70.000 m2
    • Kiến trúc sư: Liang Sicheng

    Bảo tàng Nam Kinh nằm ở Nam Kinh, là một trong những bảo tàng lớn nhất ở Trung Quốc với hơn 400 000 vật phẩm trong bộ sưu tập. Đặc biệt chú ý là bộ sưu tập đồ sứ triều đình nhà Minh và nhà Thanh khổng lồ của bảo tàng, thuộc hàng lớn nhất thế giới. Bảo tàng Nam Kinh là một trong những bảo tàng đầu tiên được thành lập ở Trung Quốc.


    Tòa chính của bảo tàng Nam Kinh được thiết kế bởi Liang Sicheng vào những năm 1930, là sự kết hợp hài hòa giữ hai phong cách kiến trúc Trung Quốc và phương tây hiện đại. Phần phía trước của tòa nhà chính được thiết kế với lối kiến trúc truyền thống có mái ngói vàng. Phía sau được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại của phương tây. Bảo tàng Nam Kinh là bảo tàng duy nhất thể hiện toàn diện câu chuyện về nền văn hóa Trung Quốc. Đây là nơi co thể quan sát ngọn đèn dầu hình con bò thời Trung cổ có từ đời hán, các tác phẩm nghệ thuật bằng sứ có từ thời nhà Thanh, nhà Minh cũng như nhiều tác phẩm điêu khắc bằng ngọc bích, tranh vẽ, đồ sơn mài.

    Phía trước của bảo tàng Nam Kinh, Trung Quốc
    Phía trước của bảo tàng Nam Kinh, Trung Quốc
    Phía sau của bảo tàng Nam Kinh, Trung Quốc
    Phía sau của bảo tàng Nam Kinh, Trung Quốc
    • Vị trí: Luân Đôn, Anh
    • Thành lập: năm 1753
    • Diện tích: 25.700 m2

    Bảo tàng Anh là một bảo tàng lớn nhất ở Vương quốc Anh, Bảo tàng Anh là nơi tập trung trình bày những bộ sưu tập dân học và khảo cổ học quốc gia với hơn tám triệu hiện vật khác nhau, từ xương nguyên thủy đến các mảnh của các phòng cung điện Parthenon và Assyria của Athens.


    Mặc dù bảo tàng Anh là nơi trưng bày những tác phẩm tuyệt vời nhưng nơi thu hút chính phải là phòng trưng bày Ai Cập, nơi tự hào có bộ sưu tập di tích Ai Cập tốt thứ hai trên thế giới bên ngoài Ai Cập, đáng chú ý nhất là Hòn đá Rosetta, được cho là đã được khắc năm 196 TCN. Bảo tàng Anh được thành lập từ năm 1753, mở cửa lần đầu năm 1759. Năm 1997, khi tòa nhà Thư viện Anh mở cửa cho mọi người, bảo tàng Anh đã được hợp nhất, bao gồm viện bảo tàng quốc gia trước đây và thư viện quốc gia. Với hơn 8.000.000 hiện vật, tuy nhiên mỗi lần trưng bày chỉ có khoảng 50 nghìn hiện vật. Do đó, khi du lịch Anh bạn phải dành thời gian cả 1 tuần mới có thể chiêm ngưỡng được hết những tác phẩm tại đây. Lượng du khách tới tham quan bảo tàng luôn gia tăng nhanh.

    Bảo tàng Anh
    Bảo tàng Anh
    Không gian bên trong của bảo tàng
    Không gian bên trong của bảo tàng
    • Vị trí: Bắc Adams, Massachusetts
    • Thành lập: năm 1999
    • Diện tích: 23.225 m2
    • Kiến trúc sư: công ty kiến trúc Cambridge của Bruner Cott & PGS

    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Massachusetts (MASS MoCA) là một bảo tàng nằm ở Bắc Adams, Massachusetts là một trong những bảo tàng lớn nhất về nghệ thuật thị giác và biểu diễn đương đại ở Hoa Kỳ. Nguồn gốc của bảo tàng bắt đầu từ năm 1986, khi một nhóm người từ Bảo tàng Nghệ thuật Đại học Williams muốn tìm nơi đủ lớn để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Sau đó, họ được thị trưởng thành phố chỉ dẫn đến khu phức hợp bỏ hoang này. Sau quá trình quan sát, họ phát hiện ra tiềm năng của nơi này nhiều hơn việc chỉ là một địa điểm trưng bày diễn ra trong một lần duy nhất.


    Phải mất một khoảng thời gian kéo dài mấy năm để có thể gây quỹ và tổ chức để phát triển bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Massachusetts. Trong suốt quá trình này, dự án phát triển MASS MoCA đã tạo ra một nơi không đơn thuần là bảo tàng, phòng trưng bày mới mà còn là một nơi có thể biểu diễn nghệ thuật. Bảo tàng đã được Khối thịnh vượng chung Massachusetts cấp 18,6 triệu đô la sau khi liên minh công tư kiến nghị chính quyền bang hỗ trợ dự án.

    Không gian trưng bày những tác phẩm nghệ thuật
    Không gian trưng bày những tác phẩm nghệ thuật
    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Massachusetts (MASS MoCA)
    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Massachusetts (MASS MoCA)
    • Vị trí: Trùng Khánh, Trung Quốc
    • Thành lập: năm 2005
    • Diện tích: 42.497 m2

    Bảo tàng Tam Hiệp là một trong những bảo tàng lớn nhất Trung Quốc. Bảo tàng mở vào năm 200, thay thế cho bảo tàng Trùng Khánh trước đây. Việc thành lập bảo tàng này nhằm mục đích phục vụ cho nhiệm vụ giáo dục, bảo tồn và nghiên cứu khoa học liên quan đến di sản văn hóa và môi trường tự nhiên ở Trùng Khánh và Tam Hiệp.


    Mặt ngoài của bảo tàng Tam Hiệp có những bức tường dốc và trên một mái vòm rất lớn. Bảo tàng có lưu giữ những bức điêu khắc bằng đồng, phù điêu lớn và "Hành lang sinh thái" với chiều dài 1 kilomet. Bảo tàng có diện tích lớn lên tới 42 497 m2 với diện tích phòng triển lãm có diện tích 23 225 m2. Phòng trưng bày với bốn nội dung chính bao gồm: Tam Hiệp vinh quang, Cổ Ba-Yu- lịch sử sơ khai của Trùng Khánh, Trùng Khánh - Con đường thành phố- lịch sử thế kỷ 20, Chiến ranh chống Nhật. Nếu bạn cũng là người yêu thích nghệ thuận có thể đến bảo tàng Tam Hiệp tham quan.

    Bảo tàng Tam Hiệp
    Bảo tàng Tam Hiệp
    Mặt ngoài của bảo tàng Tam Hiệp
    Mặt ngoài của bảo tàng Tam Hiệp
    • Vị trí: tế Nam, Trung Quốc
    • Thành lập: năm 1977
    • Diện tích: 19.700 m2

    Bảo tàng Nghệ thuật Sơn Đông được thành lập vào năm 1954, là bảo tàng có địa hình tổng hợp cấp tỉnh, quy mô lớn đầu tiên ở Trung Quốc. Bảo tàng Nghệ thuật Sơn Đông được chia thành hai phần, phân phía đông được thành lập năm 1904 bởi một nhà truyền giáo Baptist người Anh JS Whitewright trong chùa, phần phía tây được thành lập năm 1942. Từ năm 1977 đến nay, bảo tàng nghệ thuật Sơn Đông đã trải qua nhiều lần tái thiết và ngày nay, đây chính là nơi chứa đựng lịch sử của thành phố và lịch sử hơn 100 năm của chính bảo tàng.


    Bảo tàng Nghệ thuật Sơn Đông nổi tiếng toàn quốc là một trung tâm văn hóa, cơ sở giáo dục quan trọng và là một phần không thể thiếu trong hệ thống bảo tàng quốc gia. Với cơ sở vật chất hiện đại, phong cách nghệ thuật tap nhã, cảnh quan đặc biệt và văn hóa độc đáo, bảo tàng đã và đang trở thành không gian văn hóa để thưởng thức nghệ thuật.

    Bảo tàng Nghệ thuật Sơn Đông
    Bảo tàng Nghệ thuật Sơn Đông
    Bảo tàng Nghệ thuật Sơn Đông  được thành lập vào năm 1954
    Bảo tàng Nghệ thuật Sơn Đông được thành lập vào năm 1954
    • Vị trí: Jerusalem, Israel
    • Thành lập: năm 1965
    • Diện tích: 18.500 m2

    Bảo tàng Israel là bảo tàng lớn nhất và đây là nơi lưu giữ văn hóa lớn nhất tại Trung Đông. Bảo tàng Israel cũng là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với hơn 500.000 bộ sưu tập nghệ thuật khác nhau. Đây cũng là nơi có bộ sưu tập hiện vật cổ học đa dạng nhất liên quan đến Thánh đại. Một trong những địa điểm tham quan không thể nào bỏ qua được khi ghé thăm bảo tàng Israel chính là Đền thờ Sách, là nơi chứa đựng những Cuộn giấy Biển Chết nổi tiếng, đây là những bản chép tay kinh thành lâu đời nhất thế giới.


    Các bộ sưu tập khác bao gồm các bản thảo Do Thái cực hiếm như sách cầu nguyện Lễ Vượt Qua và một phần dành cho các bộ sưu tập của nghệ thuật hiện đại và đương đại bao gồm các tác phẩm của Auguste Rodin, Pablo Picasso và Claes Oldenburg. Bảo tàng Israel được thành lập vào năm 1965, là một trong những bảo tàng bách khoa hàng đầu thế giới. Tại Israel cũng có rất nhiều bảo tàng lớn khác.

    Không gian bên trong bảo tàng Israel
    Không gian bên trong bảo tàng Israel
    Bảo tàng Israel
    Bảo tàng Israel
    • Vị trí: Singapore
    • Thành lập: năm 2015
    • Diện tích: 64.000 m2

    Bảo tàng Quốc gia Singapore là một trong những bảo tàng hàng đầu thế giới với số lượng 8000 tác phẩm nghệ thuật Đông Nam Á hiện đại. Bảo tàng được thành lập nhằm mục đích cung cấp sự hiểu biết, nâng cao nghệ thuật và văn hóa thông qua phương tiện truyền thông truyền bá văn hóa và di sản của Singapore cũng như thể hiện mối quan hệ của đất nước này với các nền văn hóa châu Á khác trên thế giới.


    Bảo tàng Quốc gia Singapore nằm ở quận hành chính của Singapore bao gồm hai di tích quốc gia là Tòa án Tối cao trước đây và Tòa Thị chính. Bảo tàng có tổng diện tích là 64.000 m2. diện tích phòng trưng bày là 18 000 m2 khiến nơi đây trở thành bảo tàng nghệ thuật lớn nhất ở Singapore. Tòa án Tối cao và Tòa Thị chính đều đóng vai trò quan trong trong lịch sử của Singapore. Các tòa nhà hướng ra một cánh đồng bằng phẳng gọi là Padang. Hai tòa nhà được liên kết với nhau bằng những cây cầu và tầng hầm mới, kết hợp cả hai lối kiến trúc xây dựng cũ và mới, vừa hiện đại vừa giữ được nét vốn có của hai di tích lịch sử của Singapore.

    Bảo tàng Quốc gia Singapore
    Bảo tàng Quốc gia Singapore
    Bảo tàng Quốc gia Singapore là bảo tàng lớn nhất Singapore
    Bảo tàng Quốc gia Singapore là bảo tàng lớn nhất Singapore



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy