Top 8 Bé mèo có mắt hai màu đáng yêu nhất thế giới

Nguyệt Hải Băng 13633 0 Báo lỗi

Mèo là một trong những loài động vật được con người yêu thích nhất trên thế giới. Không chỉ sở hữu ngoại hình dễ thương và bộ lông mềm mại những chú mèo dễ ... xem thêm...

  1. Bạn thấy gì khi nhìn vào chú mèo này. Đôi mắt đa sắc đặc biệt như chứa đựng cả dải ngân hà khiến người ta khó cưỡng lại vẻ đẹp quyến rũ của chúng. Đôi mắt đặc biệt của chú mèo này là điểm mà bất cứ ai cũng chú ý đến đầu tiên, bởi đôi mắt ấy là sự pha trộn của nhiều màu sắc một cách ngẫu nhiên và trông không khác hình ảnh vũ trụ là bao. Lí giải cho hiện tượng đặc biệt này, các nhà khoa học đã tìm ra hội chứng loạn sắc tố mống mắt. Chứng bệnh này không hề nguy hiểm nếu chú mèo của bạn đã có đôi mắt đặc biệt như vậy từ lúc mới sinh ra.


    Trong giới động vật, người ta cũng ghi nhận hiện tượng trên ở loài mèo và nổi tiếng nhất là đôi mắt của loài mèo trắng. Đôi mắt như giấu cả vũ trụ trong đó. Thật khó cưỡng lại sức hấp dẫn của những đôi mắt nhiều màu sắc huyền ảo ấy.

    Chú mèo giấu cả vũ trụ trong đôi mắt
    Chú mèo giấu cả vũ trụ trong đôi mắt
    Đôi mắt đa sắc đặc biệt như chứa đựng cả dải ngân hà
    Đôi mắt đa sắc đặc biệt như chứa đựng cả dải ngân hà

  2. Mèo Khao Manee còn được gọi là Mèo Mắt Kim Cương là một giống mèo của Thái Lan tuyệt đẹp với đôi mắt xanh biếc, có khi hai mắt sở hữu hai màu đặc biệt như hổ phách, xanh lá cây. Mèo Khao Manee có bộ lông trắng tinh khiết như tuyết với lớp lông ngắn, ôm sát cơ thể và cực kì mịn màng. Mèo có cặp mắt hai màu giống Khao Manee là loại hiếm nhất.


    Mèo Khao Manee là những con mèo vạm vỡ, lực lưỡng được đánh giá là năng động, có tính cởi mở và thông minh. Người ta đồn rằng ở Thái Lan việc ăn trộm con mèo Khao Manee sẽ bị tử hình. Sở hữu một chú mèo mắt 2 màu thật là một tài sản đáng quý với những người yêu thích thú cưng.

    Mèo Khao Manee còn được gọi là Mèo Mắt Kim Cương
    Mèo Khao Manee còn được gọi là Mèo Mắt Kim Cương
    Mèo Khao Manee có bộ lông trắng tinh khiết và đôi mắt xanh biếc
    Mèo Khao Manee có bộ lông trắng tinh khiết và đôi mắt xanh biếc
  3. Alos là chú mèo 2 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kì với một bên mắt màu xanh dương và một bên xanh lá cây. Khá đẹp phải không? Người chủ của Alos từng chia sẻ "Đối với tôi, đôi mắt của Alos đẹp nhất thế giới". Đúng là như vậy, màu lông trắng toát mềm mại được tô đêm bởi đôi mắt xinh đẹp, Alos đã khiến bao người xiêu lòng bởi vẻ đáng yêu của mình.


    Alos đang trở thành “ngôi sao” với gần 10.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Hầu như ai đó nhìn trực diện Alos đều bị đôi mắt hai màu của “chàng mèo” quyến rũ. Rất nhiều fan đã viết lên trang cá nhân bày tỏ sự hâm mộ với vẻ đẹp của chú mèo hai màu mắt đặc biệt này. “Nhìn vào đôi mắt ấy, tôi như bị thôi miên vậy. Đây quả là chú mèo đẹp nhất thế giới”. Chú mèo Alos không chỉ gây ấn tượng bởi đôi mắt khác biệt, còn tạo được thiện cảm với mọi người nhờ bản tính hiền lành, dễ mến.

    Alos đang trở thành “ngôi sao” với gần 10.000 người theo dõi
    Alos đang trở thành “ngôi sao” với gần 10.000 người theo dõi
    Alos với một bên mắt màu xanh dương và một bên xanh lá cây
    Alos với một bên mắt màu xanh dương và một bên xanh lá cây
  4. Venus còn mang cái tên gọi khác là “Chimera”. Trong thần thoại Hy Lạp, Chimera là con quái vật được tạo nên từ tập hợp các bộ phận của nhiều loài động vật khác nhau. Tương tự, thuật ngữ “Chimera” ở đây ám chỉ một con mèo có các tế bào chứa hai loại ADN hình thành khi hai phôi nối lại với nhau.


    mèo Venus ở Mỹ đã thu hút được sự chú ý của nhiều người như vậy là do khuôn mặt vô cùng đặc biệt của nó: một nửa có lông màu đen và mắt màu xanh lá cây, nửa kia màu vàng với mắt màu xanh da trời. Ngoài hai màu mắt đặc biệt còn gây chú ý với màu lông độc đáo được chia làm hai nửa đối lập rõ ràng. Khuôn mặt nửa màu đen nửa màu cam khiến cô mèo này nổi tiếng nhất trên hành tinh.

    Cô mèo Venus
    Cô mèo Venus
    Khuôn mặt nửa màu đen nửa màu cam khiến cô mèo này nổi tiếng nhất trên hành tinh.
    Khuôn mặt nửa màu đen nửa màu cam khiến cô mèo này nổi tiếng nhất trên hành tinh.
  5. Iriss và Abyss đến từ Nga là cặp mèo song sinh sở hữu đôi mắt hai màu tuyệt đẹp đã làm nên cơn sốt cho cộng đồng mạng. Đôi mắt hai màu đặc biệt này bắt nguồn từ chứng loạn sắc tố mống mắt, một chứng bệnh di truyền về mắt ở mèo. Theo đó, lượng sắc tố melanin khác nhau ở hai mắt khiến cặp song sinh này có mắt màu xanh lam và màu nâu vàng. Tỉ lệ để một chú mèo đặc biệt như thế sinh ra đời là 1/1.000.000, nhưng người chủ này đã may mắn được sở hữu hẳn một cặp song sinh mèo tuyệt vời.


    Dù là song sinh nhưng hai chú mèo rõ ràng có tính cách rất khác nhau. Iriss dễ tính hơn, trong khi Abyss lại có tính cách của một "diva" thực sự và chỉ tương tác với người nếu nó muốn. Tuy vậy, cả hai dường như đều thích tạo dáng chụp ảnh.

    Iriss và Abyss đến từ Nga là cặp mèo song sinh
    Iriss và Abyss đến từ Nga là cặp mèo song sinh
    Iriss dễ tính hơn, trong khi Abyss lại có tính cách của một
    Iriss dễ tính hơn, trong khi Abyss lại có tính cách của một "diva" thực sự
  6. Chú mèo này sống ở Bungari, cô chủ là một người rất yêu động vật đã chăm sóc nó rất cẩn thận. Ngoài ấn tượng về màu mắt đa sắc một bên vàng óng còn một bên xanh biếc như màu trời, chú mèo này còn rất ngoan hiền khiến ai cũng yêu quý. Nhưng không may chú mèo bị liệt chân sau, vì vậy người chủ thường hay bế nó ra ngoài vườn ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành.


    Được biết, chú mèo này bị mắc một dạng đột biến gen có tên là Con ngươi đa sắc. Đây là một dạng bệnh khiến con ngươi có hai màu khác biệt nhau. Khoa học đã ghi nhận nhiều trường hợp đột biến này ở cả người và động vật. Con ngươi đa sắc xảy ra khi cá thể đó có quá nhiều hoặc quá ít hắc tố melanin phức hợp - thành phần tạo nên sắc tố trong cơ thể.

    Chú mèo này sống ở Bungari
    Chú mèo này sống ở Bungari
    Chú mèo với màu mắt đa sắc một bên vàng óng còn một bên xanh biếc như màu trời
    Chú mèo với màu mắt đa sắc một bên vàng óng còn một bên xanh biếc như màu trời
  7. Mèo Turkish Van hay mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ là một giống mèo lông dài có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là từ vùng đông nam của nước này. Đây là một giống mèo hiếm, ngay cả trên quê hương chúng, được tìm thấy ở khu vực gần hồ Van, mặc dù có nhiều giả thuyết cho rằng chúng bắt nguồn từ Armenia.


    Mèo Turkish Van có bộ lông rất dày và không thấm nước, gần như là trắng hoàn toàn với những khoang màu ở phần đầu và đuôi, thỉnh thoảng xuất hiện trên cả phần thân của chúng. Những khoang màu của chúng được gọi là "họa tiết Van" với các màu như đỏ, đen, kem, các vằn cam, nâu và màu đồi mồi. Mèo Turkish Van có mắt to và tròn, có màu xanh da trời hoặc màu hổ phách, một số con có hai màu ở mỗi mắt. Đặc biệt mèo Turkish Van với đặc tính khỏe mạnh, thông minh, thân thiện và hòa nhã với mọi người. Giống mèo này thích đùa với nước, là vật nuôi tuyệt vời để đồng hành trong gia đình.

    Mèo Turkish Van hay mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ
    Mèo Turkish Van hay mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ
    Mèo Turkish Van có mắt to và tròn, có màu xanh da trời hoặc màu hổ phách
    Mèo Turkish Van có mắt to và tròn, có màu xanh da trời hoặc màu hổ phách
  8. Vì mắc bệnh hiếm gặp nên chú mèo tai cụp Scotland có tên Joseph (2 tuổi) sở hữu một cặp mắt vô cùng đặc biệt với 2 màu hoàn toàn khác nhau - một bên xanh một bên vàng. Nhiều người nhìn cặp mắt ấy và thấy nó thật đặc biệt, đẹp khó tả nhưng chủ của Joseph lại hắt hủi chú mèo vì chính đặc điểm ấy.


    Joseph cuối cùng cũng tìm được người yêu thương mình thật lòng là Evgenii Petrov, 29 tuổi, sống tại Saint Petersburg. Petrov cho biết sự độc đáo trong màu mắt của Joseph là hiện tượng dị hợp tử và không hề gây ra bất cứ vấn đề sức khỏe nào khác.

    Joseph sở hữu một cặp mắt vô cùng đặc biệt với 2 màu hoàn toàn khác nhau - một bên xanh một bên vàng
    Joseph sở hữu một cặp mắt vô cùng đặc biệt với 2 màu hoàn toàn khác nhau - một bên xanh một bên vàng
    Màu mắt của Joseph là hiện tượng dị hợp tử
    Màu mắt của Joseph là hiện tượng dị hợp tử



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy