Top 12 Bí kíp chị em nên ghi nhớ để giữ gia đình luôn hạnh phúc, viên mãn

Hoai Nguyen 603 1 Báo lỗi

Gia đình hạnh phúc, viên mãn chính là niềm mơ ước của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để ngôi nhà luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười lại là cả một vấn đề ... xem thêm...

  1. Niềm tin chính là thước đo bền vững của một mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài. Khi bạn có niềm tin vào người bạn đời, mọi hoài nghi, rắc rối thường nhật sẽ nhanh chóng được giải quyết. Cả bạn và người chồng sẽ tránh được những giây phút phiền muộn, mệt mỏi bởi lời qua tiếng lại.


    Bạn sẽ không phải mất thời gian điều tra, truy tìm hoặc hoài nghi về bất cứ hành động hoặc mối quan hệ nào của chồng. Vậy nên với các chị em phụ nữ muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình được trọn vẹn, viên mãn, bạn cần ghi nhớ rằng niềm tin chính là "gia vị" tạo nên giá trị hạnh phúc của gia đình bạn.

    Niềm tin sẽ tránh cho bạn khỏi những giây phút mệt mỏi vì cãi vã.
    Niềm tin sẽ tránh cho bạn khỏi những giây phút mệt mỏi vì cãi vã.

  2. "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn"- Vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ trong thời đại nào cũng được đánh giá cao. Để có một gia đình hạnh phúc, viên mãn, chị em nên nhắc nhở bản thân trau dồi kiến thức và làm đẹp bản thân từ bên trong tâm hồn. Các chuyên gia tâm lí đã kết luận: Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng hôn nhân tan vỡ chính là việc ứng xử của người phụ nữ trong gia đình.


    Rất nhiều chị em đã đánh mất hạnh phúc gia đình bởi cách hành xử thiếu suy nghĩ, thiếu khéo léo, tế nhị. Nếu bạn có kiến thức và sự hiểu biết, bạn và chồng sẽ dễ dàng có sự đồng cảm, sẻ chia và tất nhiên hạnh phúc gia đình sẽ được duy trì bền vững.

    Chị em nên nhắc nhở bản thân luôn trau dồi vẻ đẹp tâm hồn.
    Chị em nên nhắc nhở bản thân luôn trau dồi vẻ đẹp tâm hồn.
  3. Tình yêu luôn đi kèm những cung bậc cảm xúc khác nhau, và ghen tuông chính là một trong số những cảm xúc thường thấy trong tình yêu. Tuy nhiên, phụ nữ thông minh, muốn giữ hạnh phúc gia đình nên ý thức được giới hạn của sự ghen tuông. Hay nói cách khác, bạn nên biết ghen tuông đúng cách, ghen có văn hóa.


    Khi vợ chồng có bất kì mâu thuẫn gì, bạn nên học cách kiềm chế bản thân, bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách giải quyết hợp lí nhất cho cả hai. Tuyệt đối, chị em không nên có thái độ lăng mạ, sỉ nhục chồng, không bao giờ được nghĩ đến chuyện "ông ăn chả, bà ăn nem". Thay vào đó, bạn hãy giải quyết mọi mâu thuẫn một cách dứt điểm và sớm nhất. Có như vậy, bạn và người bạn đời mới luôn tồn tại tiếng nói chung.

    Nên ghen tuông đúng mức và có văn hóa.
    Nên ghen tuông đúng mức và có văn hóa.
  4. Không ai thương mình bằng chính bản thân mình, chị em phụ nữ nên ghi nhớ "chân lí" này và hãy học cách chiều chuộng bản thân mình. Rất nhiều phụ nữ trước khi kết hôn luôn xuất hiện một cách chỉn chu, xinh đẹp trước người bạn đời, nhưng sau khi đã là vợ chồng thì hoàn toàn ngược lại.


    Điều này vô cùng tai hại bởi nó chỉ làm bạn xấu xí trong mắt chồng mà thôi. Chính vì vậy, chị em dù bận rộn công việc, con cái, gia đình đến đâu cũng nên dành thời gian cho bản thân mình, đừng bao giờ để mình lôi thôi, nhếch nhác, luộm thuộm. Có như vậy, bạn mới gìn giữ được hạnh phúc gia đình mình luôn viên mãn, đủ đầy.

    Lôi thôi, nhếch nhác chỉ khiến chị em mất điểm trong mắt chồng.
    Lôi thôi, nhếch nhác chỉ khiến chị em mất điểm trong mắt chồng.
  5. Không mất quá nhiều thời gian, không tốn kém tiền bạc để làm cho chồng mình hạnh phúc bằng những lời khen, vậy tại sao bạn không làm thế để khích lệ chồng mình và tình cảm vợ chồng ngày một tốt đẹp hơn?


    Lời khen ngợi đúng lúc, khéo léo mang đến cho người đối diện động lực tuyệt vời. Một trong những bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình mà chị em cần ghi nhớ đó là luôn biết cách khen ngợi chồng. Ví dụ, bạn luôn mong muốn chồng có những cử chỉ, hành động lãng mạn như các soái ca trong tiểu thuyết ngôn tình. Khi được chồng tặng bất cứ món quà gì, bạn hãy thể hiện niềm vui khi đón nhận món quà đó và không quên dành lời khen cho chàng. Làm như vậy, chồng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và luôn cố gắng đem đến thật nhiều niềm vui cho bạn.

    Biết khen ngợi chồng chính là bí kíp gìn giữ hạnh phúc gia đình.
    Biết khen ngợi chồng chính là bí kíp gìn giữ hạnh phúc gia đình.
  6. Một trong những con đường ngắn nhất đi đến tình yêu chính là dạ dày- chiêu này luôn đúng trong mối quan hệ vợ chồng. Chị em dù bận rộn đến đâu cũng đừng quên làm những món ăn ngon cho chồng con.


    Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày dài học tập, làm việc căng thẳng, gia đình được quây quần vui vẻ bên mâm cơm với những món ăn ngon miệng. Luôn có những bữa ăn gia đình ấm cúng cũng chính là chiêu để "dụ" chồng luôn muốn trở về ngôi nhà yêu quý của mình mỗi ngày.

    Bữa cơm chính là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình.
    Bữa cơm chính là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình.
  7. Rất nhiều đấng mày râu cảm thấy khó xử khi gia đình có mâu thuẫn, đặc biệt là mâu thuẫn từ chính người vợ của mình với anh chị em hoặc bố mẹ mình. Vậy nên, bạn muốn gia đình êm ấm hạnh phúc thì đừng bao giờ để chồng rơi vào tình trạng khó xử đó.


    Hãy học cách tôn trọng, yêu quý các thành viên trong gia đình nhà chồng, biết cách "nhập gia tùy tục", dung hòa các mối quan hệ. Khi bạn có tình cảm chân thật, có cách đối xử đúng mực, khéo léo, quan tâm, bạn sẽ nhận được sự yêu quý từ chính gia đình chồng. Và đây cũng là nền tảng để có một gia đình hạnh phúc, viên mãn.

    Gia đình sẽ luôn hạnh phúc khi bạn biết cách dung hòa mối quan hệ với nhà chồng.
    Gia đình sẽ luôn hạnh phúc khi bạn biết cách dung hòa mối quan hệ với nhà chồng.
  8. Tài chính là vấn đề khá nhạy cảm nhưng cũng là nguyên nhân của rất nhiều cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng. Vậy nên để tránh tình trạng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", chị em nên biết cách quản lí và công khai các khoản thu chi với chồng.


    Bạn có thể lên một danh sách các khoản cần chi tiêu trong gia đình, tính toán thu nhập của hai vợ chồng để tìm cách cân bằng. Có như vậy, bạn và chồng sẽ không rơi vào tình cảnh cãi vã, mệt mỏi. Khi có kế hoạch thu chi cụ thể, bạn sẽ biết cách tiết kiệm cũng như vun vén cho hạnh phúc gia đình.

    Khi bạn nắm được các khoản thu chi trong gia đình, bạn sẽ tránh được tình trạng cãi vã, mệt mỏi.
    Khi bạn nắm được các khoản thu chi trong gia đình, bạn sẽ tránh được tình trạng cãi vã, mệt mỏi.
  9. Hạnh phúc không phải là khái niệm gì quá to tát, trìu tượng. Hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất xung quanh bạn. Trong cuộc sống gia đình, sự lạc quan vui vẻ chính là biểu hiện của hạnh phúc.


    Khi chồng gặp bất cứ khó khăn, thất bại nào, bạn hãy luôn ở bên an ủi và là điểm tựa an toàn cho chồng. Suy nghĩ lạc quan cùng với sự lắng nghe, khéo léo tế nhị từ người phụ nữ chính là cách "giữ lửa" tuyệt vời cho tổ ấm gia đình.

    Chị em nên vui vẻ và lạc quan.
    Chị em nên vui vẻ và lạc quan.
  10. Một trong những bí kíp giữ cho gia đình luôn hạnh phúc đến từ chính những "cuộc yêu" của bạn. Chị em không nên xem nhẹ chuyện phòng the mà hãy tìm hiểu và luôn làm mới bản thân.


    Phụ nữ hãy học cách làm cho bản thân mình hấp dẫn và quyến rũ nhất trong mắt người bạn đời. Có như vậy, hạnh phúc gia đình mới trọn vẹn và viên mãn. Bạn hãy biết cách chiều chuộng chồng và cùng nhau giữ ngọn lửa tình yêu đó.

    Luôn giữ lửa cho các
    Luôn giữ lửa cho các "cuộc yêu"
  11. Gia đình có thực sự là tổ ấm, là bến đợi của mỗi người sau những chuyến đi xa, sau một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi hay không điều đó phụ thuộc vào việc gia đình có làm cho họ vui vẻ, hạnh phúc khi trở về hay không.


    Sau mỗi ngày, mỗi tuần làm việc và học tập vất vả của mọi thành viên trong gia đình, bạn cần tạo ra cơ hội để cả gia đình mình được quây quần bên nhau. Đơn giản có thể chỉ cần cùng nhau ăn tối, cùng xem phim, cùng xem chương trình thể thao mà mọi người yêu thích.


    Bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến du lịch và thực hiện nó trong một ngày không xa hoặc trong một dịp thích hợp, du lịch gia đình là cơ hội cho các thành viên được vui vẻ, thoải mái, được khám phá những điều mới mẻ và sẽ cảm thấy gắn kết với nhau hơn, yêu thương nhiều hơn và hạnh phúc nhiều hơn.

    Tạo cơ hội để gia đình được ở bên nhau
    Tạo cơ hội để gia đình được ở bên nhau
  12. Cuộc sống luôn luôn tạo cho ta những cơ hội và dành cho ta thêm những người bạn mới. Bạn hãy tỏ ra thân thiết hơn với những người bạn của chồng mình, hãy cùng anh ấy tham gia các sự kiện của nhóm bạn hay đơn giản là những cuộc gặp gỡ, thăm hỏi lẫn nhau.


    Trước mặt các bạn của anh ấy, bạn đừng ngại ngần khi thể hiện tình cảm, sự tôn trọng và những lời khen ngợi dành cho anh ấy. Chính điều tưởng trừng như rất đơn giản đó sẽ làm cho nửa kia của bạn cảm thấy được coi trọng và là một phần không thể thiếu trong cuộc đời bạn, anh ấy sẽ tin yêu hơn, trách nhiệm hơn với gia đình, vợ con mình và cuộc sống gia đình sẽ ngập tràn yêu thương, hạnh phúc.

    Khen và tự hào về chồng trước mặt các bạn của anh ấy
    Khen và tự hào về chồng trước mặt các bạn của anh ấy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy