Top 10 Bí kíp để sống thoải mái và hạnh phúc phụ nữ tuổi 40 nên biết

Bà Già Đau Khổ 606 0 Báo lỗi

Phụ nữ bước vào độ tuổi 40 phải đối diện với một giai đoạn mới đầy khó khăn của cuộc đời. Vậy làm thế nào để tuổi tứ tuần được thoải mái và thú vị? Hãy tìm ... xem thêm...

  1. Theo thiền sư Thích Nhất Hạnh thì sự tức giận giống như một cơn bão tăng lên từ tận ý thức. Khi cảm nhận được nó hãy hít thật sâu để lấy lại lý trí, sau đó hãy nhìn vào hoặc nghĩ đến người mà bạn đang giận, bạn hãy nghĩ xem người đó có thể đang không vui hoặc đang đau khổ. Chắc chắn bản thân bạn cũng không muốn điều đó. Bạn sẽ muốn nói gì đó hoặc làm gì đó tốt đẹp để giúp cho họ bớt đi khó chịu, đau khổ trong lòng. Đó là lòng từ bi đã sinh ra trong bạn, khi nó xuất hiện, sự tức giận sẽ tiêu tan.


    Đối với người phương Tây, họ cho rằng cứ mỗi phút giận dữ, bạn mất đi 60 giây của hạnh phúc. Khi cơn giận đã bùng lên, bạn hãy cố gắng trấn tĩnh và suy nghĩ xem sự việc xảy ra đã nghiêm trọng tới mức độ nào rồi để hành động tránh nuối tiếc về sau này. Mỗi lần bạn chế ngự được ngọn lửa giận dữ trong con người bạn có nghĩa là bạn đã chiến thắng được chính mình ở mức độ nào đó.

    Hãy bớt tức giận
    Hãy bớt tức giận
    Bớt giận dữ
    Bớt giận dữ

  2. Bạn cần học cách "không quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình" mà bạn hãy suy nghĩ về họ nếu bạn muốn hạnh phúc. Bạn hãy làm những gì mình thích và nhiều lúc cũng nên giả ngây, giả ngô. Bạn có quyền quyết định cuộc sống của chính mình. Khi bạn quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình thì bạn đang sống cuộc sống của người ta chứ không phải cuộc sống của bạn nữa.


    Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên làm người tốt. Bạn có thể thích mặc bộ quần áo rộng thùng thình cho thoải mái mặc dù nhiều người không thấy đẹp, hãy mặc kệ họ bạn không cần quan tâm. Sự phán xét của người khác là vô ích trong cuộc sống của bạn, tuy nhiên khả năng quan sát và cảm nhận của bạn về họ thì ngược lại.

    Học cách không quan tâm
    Học cách không quan tâm
    Học cách không quan tâm
    Học cách không quan tâm
  3. Mỗi chúng ta ai cũng có những rắc rối và những lỗi lầm trong cuộc đời nên bạn cũng đừng tự trách mình quá đáng vì đó là chuyện hết sức bình thường. Mỗi con người chúng ta đôi khi phải mắc lỗi, chúng ta nên chấp nhận điều đó để bản thân được tốt hơn.


    Không ai có thể quay ngược thời gian trở về quá khứ để làm lại từ đầu nên bạn hãy học cách tha thứ cho mình nhiều hơn. Chúng ta hãy bắt đầu từ ngày hôm nay để tạo ra một kết thúc mới tốt đẹp hơn.

    Học cách tha thứ cho bản thân
    Học cách tha thứ cho bản thân
    Học cách tha thứ cho mình
    Học cách tha thứ cho mình
  4. Khi bạn bước vào tuổi tứ tuần, bạn đã có một cuộc sống ổn định nhưng có khi bất chợt bạn tự hỏi tại sao người ta bằng tuổi mình mà người ta giàu sang, hạnh phúc thế. Con người thường có xu hướng băn khoăn, lo nghĩ về những gì mình không có mà không hề nghĩ đến những gì mình đã đạt được.


    Bạn hãy bỏ qua những dằn vặt đó đi và thử liệt kê những gì ta có xem chúng có lợi gì cho bạn không, rồi bạn hãy nghĩ đến những mặt có hại của những gì bạn không có. Bạn hãy chấp nhận những gì mình đang có và thôi "đứng núi này, trông núi nọ". Người ta nói "sống trong chăn mới biết chăn có rận", nên bạn không sống trong cuộc sống của người khác thì bạn không biết người khác hạnh phúc hay bất hạnh được đâu.

    Hãy chấp nhận những gì đang có
    Hãy chấp nhận những gì đang có
    Hãy chấp nhận những gì đang có
    Hãy chấp nhận những gì đang có
  5. Hãy đẩy mình ra khỏi vùng an toàn của chính bạn. Ví như một số người muốn được thử cảm giác mạo hiểm khi lặn biển trong khi nhiều người khác lại muốn ăn món đặc biệt tại một nhà hàng họ ưa thích.


    Hãy dũng cảm và nắm lấy thời khắc để làm những thứ mà bạn cho rằng mình không thể hoặc không dám thực hiện! Trước mắt, hãy đi mua sắm và thay đổi một phong cách hoàn toàn mới, tất nhiên đừng quá “lố” so với tuổi. Sự thử nghiệm trong thời trang luôn thú vị và làm cho mọi thứ trở nên mới mẻ, nhưng nó sẽ mang đến cho bạn sự tự tin bất cứ khi nào bạn phục trang theo đúng con người và tính cách của bạn.

    Bước ra khỏi vòng an toàn của chính bạn
    Bước ra khỏi vòng an toàn của chính bạn
    Bước ra khỏi vòng an toàn của chính bạn
    Bước ra khỏi vòng an toàn của chính bạn
  6. Đa số phụ nữ tuổi 40 đều cho rằng đây là tuổi ở nhà lo cơm nước cho chồng con. Tuy nhiên, bạn hãy bỏ ngay ý nghĩ đó đi, thế giới ngoài kia có vô số cảnh đẹp đang chờ bạn khám phá.


    Việc đi du lịch nghe vẻ tốn kém nhưng nếu bạn chịu khó để ý bạn có thể tìm được rất nhiều địa chỉ tuyệt vời để du lịch với giá rất bèo. Hãy bước ra khỏi nhà ngay khi có thể ví như bạn đi bộ 5 phút buổi sáng hàng ngày để hít thở khí trời cũng làm cho tâm trạng của bạn thoải mái, vui vẻ rồi.

    Không ngừng khám phá
    Không ngừng khám phá
    Không ngừng khám phá
    Không ngừng khám phá
  7. Bước sang tuổi 40 có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn. Vậy thì bạn nên làm cho nó trở nên dễ dàng hơn bằng cách ngồi xuống và viết cho mình một bức thư.

    Hãy liệt kê tất cả mọi thứ bạn đã làm được từ trước đến nay, những thứ khiến bạn tự hào và những gì bạn yêu thích. Sau đó, hãy nói với chính mình lý do tại sao bước sang tuổi 40 sẽ là việc tốt nhất mà bạn từng làm.

    Viết thư cho mình
    Viết thư cho mình
    Viết thư cho mình
    Viết thư cho mình
  8. Những cuộc trò chuyện ngắn ngủi với người thu ngân ngoài cửa hàng hay bảo vệ công ty có ích nhiều hơn là bạn tưởng. Khi bạn mở lòng với người khác, cũng có nghĩa là bạn đang cho bản thân một cơ hội để giải tỏa nhiều vấn đề.

    Hãy tập nói lời yêu thương với những n gười thân của bạn. Hãy cụ thể hóa tình thương của bạn. Hãy xóa bỏ mọi giận hờn, hiềm khích, mâu thuẫn... nếu những điều ấy đang hiện hữu và ngăn trở lòng yêu thương của bạn. Hãy khôi phục lại những tình yêu thương mà bạn đã dại dột đánh mất trước đây.

    Giúp người khác có cảm giác dễ chịu
    Giúp người khác có cảm giác dễ chịu
    Giúp người khác có cảm giác dễ chịu
    Giúp người khác có cảm giác dễ chịu
  9. Ở độ tuổi tứ tuần, khi con cái bắt đầu trưởng thành, bạn có thể cảm thấy cô đơn. Điều quan trọng là bạn phải biết xây dựng một thói quen, từ đó có thể cảm thấy tích cực và vui vẻ.

    Đọc sách không chỉ giữ cho bạn bận rộn mà còn luôn có thái độ tích cực trong cuộc sống. Đây cũng là cách đối phó với thời kỳ mãn kinh đúng đắn và hiệu quả nhất.

    Tạo thói quen đọc sách
    Tạo thói quen đọc sách
    Tạo thói quen đọc sách
    Tạo thói quen đọc sách
  10. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để giữ gìn sức khỏe. Khi khỏe mạnh, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc. Cắt giảm những món ăn chiên nướng và đồ ăn vặt.


    Hãy tạo cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó có nhiều trái cây và rau củ, giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Đi bộ ít nhất 4 lần một tuần để giữ sức khỏe.

    Giữ gìn sức khỏe
    Giữ gìn sức khỏe
    Giữ gìn sức khỏe
    Giữ gìn sức khỏe




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy