Top 10 Bí quyết ăn uống để duy trì vóc dáng của phụ nữ Nhật Bản

Hằng Hoàng 351 0 Báo lỗi

Không phải ngẫu nhiên mà phụ nữ Nhật Bản luôn được đánh giá cao về độ trẻ trung, thân hình cân đối và mảnh mai mặc dù đã có tuổi. Không hiếm để bắt gặp những ... xem thêm...

  1. Nhắc đến Nhật Bản là người ta nghĩ ngay tới món sushi chính vì thế nhiều người mặc định là người Nhật chỉ ăn sushi. Điều này hoàn toàn không đúng bởi dinh dưỡng của người Nhật rất đa dạng. Phái đẹp ở xứ sở hoa anh đào có một chế độ ăn hết sức lành mạnh. Họ luôn ưu tiên lựa chọn các thực phẩm ít chất béo nhưng vẫn giàu dưỡng chất như cá, rong biển, rau, đậu nành, cơm, trái cây và trà xanh... đó là những món ăn thường xuyên góp mặt trong thực đơn hàng ngày của họ để đảm bảo cân bằng và đầy đủ dưỡng chất. Những đồ ăn vặt luôn được hạn chế tối đa.


    Người Nhật rất đề cao độ tươi sống của thực phẩm. Họ chỉ sử dụng thực phẩm đúng mùa và đúng thời điểm nhất: trái cây theo mùa, cá theo mùa. Vào mùa đông họ thường ăn cá, thịt, dùng các món súp ấm nóng; ngược lại vào mùa hè thì hải sản, súp lạnh và những món salad chính là lựa chọn hàng đầu của người Nhật.

    Cân bằng dinh dưỡng là bí quyết hàng đầu giúp phụ nữ Nhật duy trì vóc dáng mảnh mai, thon gọn
    Cân bằng dinh dưỡng là bí quyết hàng đầu giúp phụ nữ Nhật duy trì vóc dáng mảnh mai, thon gọn
    Chế độ ăn cân bằng và giàu dinh dưỡng
    Chế độ ăn cân bằng và giàu dinh dưỡng

  2. Hầm, nướng, rán hoặc chiên thức ăn trong chảo ít dầu là phương pháp chế biến thức ăn phổ biến của người Nhật. Trước khi chế biến thực phẩm luôn được sơ chế kĩ càng để bảo toàn nồng độ dinh dưỡng. Một điểm đặc biệt là món canh rau của không bao giờ vắng mặt trong bữa ăn của người Nhật.


    Phụ nữ Nhật rất cầu kì trong khâu lựa chọn gia vị để lưu giữ được mùi hương đặc trưng của thực phẩm mà vẫn mang đến sự ngon miệng. Chính vì thế mùi hương và màu sắc tự nhiên của món ăn luôn là sự quan tâm hàng đầu của phụ nữ Nhật khi chế biến thức ăn.

    Nướng là một trong những phương pháp nấu ăn điển hình của người Nhật
    Nướng là một trong những phương pháp nấu ăn điển hình của người Nhật
    Phương pháp nấu ăn độc đáo
    Phương pháp nấu ăn độc đáo
  3. Theo nhiều khảo sát, người Nhật Bản hiện có tuổi thọ cao nhất trong tất cả các nước thế giới. Cụ thể thì độ tuổi trung bình của phụ nữ Nhật tương đương 86,4 năm. Đặc biệt hơn cả, phụ nữ xứ Phù Tang luôn nổi tiếng với vóc dáng mảnh mai cùng nhan sắc tươi trẻ. Để đạt được những điều trên, ngoài chu trình chăm sóc da tỉ mỉ, phụ nữ Nhật còn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh. Với người Nhật ăn uống cũng là một nét nghệ thuật độc đáo.


    Họ thường ăn rất từ tốn, chậm rãi từng miếng nhỏ. Do đề cao màu sắc tự nhiên của thực phẩm nên các món ăn cũng ít khi được trang trí cầu kì. Các món ăn khác nhau phải được bày ở những đĩa khác nhau. Khi trình bày thức ăn không được bày quá đầy hay đổ lên tận thành bát để rơi ra ngoài gây lãng phí.

    Nghệ thuật ăn uống tinh tế cũng là cách để phụ nữ Nhật Bản duy trì vóc dáng.
    Nghệ thuật ăn uống tinh tế cũng là cách để phụ nữ Nhật Bản duy trì vóc dáng.
    Nghệ thuật ăn uống
    Nghệ thuật ăn uống
  4. Một trong những nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người Nhật đó chính là họ luôn ăn cơm thay bánh mì vào bữa sáng, dùng mỳ vào bữa trưa và cuối cùng là một bữa tối vừa đủ no với thực đơn luôn được thay đổi liên tục.


    Cũng tương tự như người Việt, cơm trắng là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Nhật. Gạo trắng được chế biến thành cơm thông thường và không nêm nếm bất cứ loại gia vị bổ trợ nào. Hạn chế sử dụng gia vị trong một bữa ăn cũng là cách để cơ thể không phải hấp thụ nhiều dưỡng chất gây béo phì chính là bí quyết mà người phụ nữ nào trên đất nước Nhật Bản cũng nắm rõ.


    Mỗi bữa ăn người Nhật thường ăn từ 2 đến 3 chén cơm trắng kèm theo một chế độ ăn dinh dưỡng ít dầu mỡ như cá basa nướng và món súp miso đậu phụ thanh đạm. Có lẽ chính vì vậy mà theo thống kê mới đây, số người Nhật mắc phải bệnh tim mạch ít hơn nhiều so với người Châu Âu.

    Cơm trắng không thể thiếu trong tất cả các bữa ăn của người Nhật
    Cơm trắng không thể thiếu trong tất cả các bữa ăn của người Nhật
    Ăn cơm thay vì bánh mì
    Ăn cơm thay vì bánh mì
  5. Bữa sáng khởi động quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo, nó cũng cung cấp năng lượng cần để hoàn thành công việc. Đó là một trong những lý do tại sao bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.


    Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày của người Nhật nên các món ăn được họ đầu tư cầu kì và đa dạng với cá, trứng, súp, nước chấm kèm theo các món rau xanh, tảo biển và nước trà xanh để cơ thể có đủ năng lượng làm việc trong một ngày dài.

    Bữa sáng là quan trọng nhất trong ngày với người Nhật
    Bữa sáng là quan trọng nhất trong ngày với người Nhật
    Bữa sáng quan trọng nhất trong ngày
    Bữa sáng quan trọng nhất trong ngày
  6. Trái ngược hoàn toàn với người phương Tây, đồ tráng miệng của người Nhật thường rất ít đường và ít chất béo chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi biết rằng người Nhật có cả món kem được làm từ gạo trắng. Món tráng miệng phổ biến nhất của họ thường là các loại hoa quả tươi theo mùa, chín vừa độ ăn vì thế mà tỉ lệ nữ giới Nhật Bản bị béo phì rất ít.


    Nhật Bản đã tự làm món tráng miệng từ nhiều thế kỷ trước khi đường, nguyên liệu tạo ngọt xuất hiện và trở nên phổ biến ở nước này. Chính vì vậy, hương vị ngọt ngào của các món tráng miệng Nhật Bản đến từ những nguyên liệu tự nhiên như đậu ngọt hay gạo ngọt.

    Đồ tráng miệng ít đường cũng là bí quyết giữ gìn vóc dáng của phụ nữ Nhật
    Đồ tráng miệng ít đường cũng là bí quyết giữ gìn vóc dáng của phụ nữ Nhật
    Đồ tráng miệng không quá ngọt
    Đồ tráng miệng không quá ngọt
  7. Trà xanh là một trong những đặc điểm ẩm thực nổi tiếng của người Nhật, còn được gọi là trà đạo Nhật Bản. Chắc chắn bạn cũng đã biết về tác dụng của trà xanh, đó là giàu chất chống oxy hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh bằng cách đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các gốc tự do có khả năng gây ung thư…


    Với thói quen thường xuyên uống trà, phụ nữ người Nhật không những giữ được vóc dáng của mình khỏe mạnh mà còn tránh được nhiều bệnh tật và đặc biệt đẩy lùi được quá trình lão hóa. Hiện nay để công việc pha trà trở nên tiện lợi, người Nhật hay dùng các sản phẩm từ bột trà xanh Matcha từ Nhật Bản, vừa có thể dùng để uống, làm thức ăn, hay làm đẹp đều rất tốt.

    Uống trà xanh
    Uống trà xanh
    Uống trà xanh
    Uống trà xanh
  8. Ngoài trà xanh, phụ nữ Nhật còn yêu thích các thực phẩm lên men như kimchi, kefir, kombucha, miso, tempeh, natto, bắp cải muối… đây là những sản phẩm rất phổ biến trong chế độ ăn uống của người dân Nhật Bản. Quá trình lên men thực phẩm tạo ra nhiều enzyme, vitamin B, acid béo omega-3 và nhiều loại probiotics có lợi cho sức khỏe.


    Các chất dinh dưỡng từ quá trình lên men giúp thúc đẩy tiêu hóa, cân bằng vi khuẩn đường ruột, giúp thực phẩm dễ được tiêu hóa hơn và qua đó giúp giảm cân.

    Thực phẩm lên men
    Thực phẩm lên men
    Thực phẩm lên men
    Thực phẩm lên men
  9. Người Nhật bản rất thích ăn hải sản và hạn chế ăn thịt đỏ - nguồn thực phẩm liên quan tới cholesterol cao, béo phì và các chứng viêm. Các bữa ăn phổ biến nhất ở Nhật Bản bao gồm mì, gạo và các loại hải sản khác nhau. Chủ yếu là cá và động vật có vỏ như cá hồi, cá ngừ, tôm và cá thu.


    Như đã biết, cá chứa các protein chất lượng cao, acid béo omega-3 và rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu rất có lợi cho não, tim và các cơ quan khác của cơ thể. Đặc biệt, acid béo omega-3 đặc biệt có lợi cho việc giảm chất béo cơ thể, nhất là chất béo ở bụng. Acid béo omega-3 cũng có thể điều trị các chứng rối loạn da bao gồm bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng, mụn trứng cá, u ác tính và ung thư da không phải là ung thư tế bào hắc tố (melanoma).

    Ăn Hải sản
    Ăn Hải sản
    Ăn Hải sản
    Ăn Hải sản
  10. Phụ nữ Nhật có thói quen ăn những khẩu phần nhỏ và thưởng thức từng miếng. Họ cũng sử dụng chén, đĩa có kích thước nhỏ để mang đến cảm giác rằng họ đang ăn nhiều hơn.


    Thay vì ăn 3 bữa chính lớn như người dân các nước khác, phụ nữ Nhật ăn thành 5-6 bữa nhỏ hơn trong ngày. Đặc biệt, những bữa ăn này thường bao gồm rất nhiều rau cải, từ ngũ cốc đến bắp cải, rong biển.


    Ăn 3 bữa một ngày sẽ khiến bạn có cảm giác đói hơn trước giờ ăn và đó là lý do khiến bạn phải ăn nhiều hơn khi vào bữa chính. Ăn thành nhiều bữa nhỏ thì không những giúp bạn cảm thấy thoải mái, không phải kìm nén mình để chống lại cảm giác thèm ăn mà còn giúp dập tắt cơn đói ngay khi nó chưa bắt đầu.

    Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày
    Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày
    Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày
    Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy