Top 10 bí quyết bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Thành Tuấn 103 0 Báo lỗi

Những năm gần đây, Facebook trở thành thị trường bán buôn thuận tiện và vô cùng hiệu quả với cả người mua lẫn người bán. Sự dễ dàng từ thị trường này (không ... xem thêm...

  1. Facebook có thể giúp bán hầu hết mọi thứ, nhưng không phải là tất cả. Những sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ, nhà hàng, sự kiện… thực sự hiệu quả, do tâm lý mua hàng trực tuyến của người dùng bây giờ cũng cởi mở và sẵn lòng hơn.


    Tuy vậy, người bán phải luôn tập trung vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành, đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả bán hàng "second hand" thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và tin tưởng vào lời nói uy tín.


    Dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng trước cũng sẽ tạo ra sự khác biệt của bạn với những người bán hàng khác. Hàng hóa thì khó có thể tránh được sự tương đồng, nhưng dịch vụ thì bạn có thể làm khác biệt.

    Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp
    Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp

  2. Facebook chỉ là một công cụ marketing, quảng cáo giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa... đến với người dùng. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả với người dùng thì rất khó có thể bán hàng thành công, dù ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook. Vì vậy, bạn phải am hiểu, thấu hiểu tập khách hàng tiềm năng của chính sản phẩm hay dịch vụ đó.


    Khi am hiểu, người bán sẽ biết khách hàng muốn gì, cần gì, vì sao họ lại mua hàng, vì sao họ không mua hàng. Bạn cần biết về tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi trực tuyến, thiết bị điện tử, thói quen, khả năng chi tiêu… của khách, từ đó có những thay đổi về hình ảnh, thông điệp quảng cáo, nhắm chọn tập khách hàng tốt hơn. Facebook có khả năng nhắm chọn tập khách hàng thông qua công nghệ quảng cáo thông minh dựa trên nền tảng “profile của người dùng”.

    Am hiểu khách hàng tiềm năng
    Am hiểu khách hàng tiềm năng
  3. Facebook có nhiều tính năng và công nghệ quảng cáo khá cao cấp và hiệu quả, như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo; nhắm chọn sở thích và thống kê dân số của người xem quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo; nhắm chọn tập khách hàng “mã xác định người dùng”; sử dụng các mã phiếu giảm giá (Coupon) một lần và nhiều lần để chạy quảng cáo.


    Thực tế cho thấy nhiều nhà quảng cáo đã bỏ qua, chưa sử dụng hết hoặc phối hợp tốt những tính năng cao cấp dẫn tới hiệu quả không cao, gây lãng phí về chi phí và giảm hiệu suất quảng cáo cho những người đang bán hàng trên mạng xã hội. Vì vậy bạn hãy lựa chọn cho mình một nhà chạy quảng cáo uy tín, chất lượng nhất để đạt được hiệu quả tối ưu bạn nhé!

    Sử dụng hiệu quả các tính năng quảng cáo cao cấp
    Sử dụng hiệu quả các tính năng quảng cáo cao cấp
  4. Với mỗi chiến dịch quảng cáo dài hạn hoặc ngắn hạn, sau một thời gian chạy quảng cáo bán hàng, nên dành thời gian phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả như CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), lượt truy cập website (nếu có), số lượng khách hàng phản hồi thông qua facebook hoặc website hoặc điện thoại/ email, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) là bao nhiêu?


    Từ sự phân tích đó, người bán hàng có thể rút kinh nghiệm và cải tiến các khâu trong quá trình quảng cáo, phục vụ khách hàng làm sao tăng tính hiệu quả cao nhất. Lưu trữ thông tin khách hàng cũng là yếu tố gia tăng tình cảm, sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

    Phân tích đánh giá quảng cáo qua các chiến dịch
    Phân tích đánh giá quảng cáo qua các chiến dịch
  5. Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành. Kết hợp với các tính năng chat, group, event, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).


    Ngoài ra, người bán hàng có thể tạo các nhóm kín dành cho khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, tổ chức các câu lạc bộ khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để gia tăng ảnh hưởng của người bán (dù là lớn hay nhỏ). Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

    Duy trì và phát triển Marketing quan hệ với khách hàng
    Duy trì và phát triển Marketing quan hệ với khách hàng
  6. Dạo này lướt facebook mọi người cũng sẽ thấy rất nhiều video livestream. Những bà mẹ bỉm sữa thường chọn khung giờ vàng và livestream trong các group, panpage rất nhiều. Đây là cách mà các mẹ tương tác với nhau. Thâm chí với những mặt hàng như quần áo thì các chị còn mặc thử và giới thiệu rất kỹ về sản phẩm.


    Mỗi group, panpage dao động hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn tài khoản nên khả năng tiếp cận cũng cao hơn. Dạo qua một vài video livestream thì chúng ta đều thấy khá nhiều người vào bình luận và đặt hàng. Nếu bạn là một người thường xuyên livetream mà kết quả chưa cao thì hãy thử lựa chọn khung giờ vàng để live thử xem nhé.

    Livestream bán hàng vào giờ cao điểm
    Livestream bán hàng vào giờ cao điểm
  7. Mini Game tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ bởi nó luôn mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên việc chọn trò chơi và thể lệ chơi cũng phải được chú ý bởi lẽ những trò chơi mà may rủi khó khăn như dựa vào kết quả xổ số thì sẽ chẳng còn sức hút. Thường thì nội dung càng đơn giản thì lại càng nhiều người tham gia. Mà càng nhiều người tham gia lại có thêm thật nhiều tương tác.


    Một trong những trò chơi được yêu thích nhất hiện nay là comment các số liền nhau, dự đoán tỉ số các trận bóng đá lớn, đoán số cuối đồng tiền... Một trò chơi như vậy trung bình thu hút vài trăm bình luận thậm chí là vài nghìn.

    Mini Game tặng quà
    Mini Game tặng quà
  8. Hàng trăm câu chuyện bị cướp mất khách vì khách lỡ comment cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày. Vậy làm thế nào để giải quyết?


    Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trong nội dung bài đăng hãy dặn khách rằng nhắn tin thông tin mua hàng cho bạn để tránh bị lộ thông tin và cướp khách. Tuy nhiện vẫn có những khách không đọc hết thông tin trong bài đăng và bình luận luôn đơn hàng và thông tin vận chuyển. Với trường hợp này, cách duy nhất là nhờ cậy vào công nghệ. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên facebook để ẩn hết bình luận, tránh bị đối thủ dình mò cướp đơn.


    Ứng dụng quản lý còn có thể tập trung đơn hàng, tin nhắn, bình luận tại trang quản lý nên họ cũng sẽ tránh được sự cố xót đơn hàng. Đừng bao giờ nghĩ những bà mẹ bỉm sữa mù công nghệ. Một số phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook những người kinh doanh thường sử dụng như Pancake, Sapo GO, page365,... Trong đó phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO đang được đánh giá là có nhiều tính năng hữu ích và chạy mượt, ít lỗi, lại đẩy được trực tiếp qua các đơn vị vận chuyển uy tín.

    Ẩn hết comment tránh bị cướp đơn
    Ẩn hết comment tránh bị cướp đơn
  9. Với thị trường thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Nắm bắt được tâm lý này, các mẹ bỉm sữa thường chia sẻ những đoạn tin nhắn khách phản hồi tốt về sản phẩm của mình để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Càng nhiều phản hồi tích cực càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn.


    Nếu như bạn biết cách khéo léo trong ngôn từ khảo sát feedback khách hàng, bạn rất có thể sẽ khiến những khách hàng “ruột” cảm thấy yêu mến doanh nghiệp và giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp cho những người xunh quanh. Tâm lí của những khách hàng này là khi được bạn hỏi xin ý kiến về sản phẩm, họ cảm thấy bản thân được tham gia vào sự phát triển của doanh nghiệp và cảm thấy họ được tôn trọng, từ đó càng thêm yêu quý doanh nghiệp và đưa ra những feedback tuyệt vời, “gián tiếp” quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.
    Hãy đăng ảnh feedback của khách thường xuyên bạn nhé!
    Hãy đăng ảnh feedback của khách thường xuyên bạn nhé!
  10. Đối với các nhóm, hằng ngày có rất nhiều lượng người đăng bài, vậy làm sao để bài đăng bán hàng của mình hiện lên trên phần đầu lâu nhất. Chấm, hóng? Cách này đã xưa và thậm chí là bị facebook khóa comment vì cho rằng bạn đang spam. Các bà mẹ tinh khôn hơn rất nhiều. Họ biết rằng có tương tác với các nick khác trong group sẽ hiện lên newfeed của họ nhiều hơn. Và thế là hàng tỉ kiểu “content” kích thích người khác bình luận ra đời và toplist xin liệt kê một vài nội dung đang được chị em sử dụng gần đây:


    • Content “họp chợ”
    • Content “Tìm nguồn hàng”
    • Content “chia sẻ bí quyết”

    Nếu bạn bán hàng online mà chưa thử cách này để tăng tương tác thì hãy thử ngay ngày hôm nay đi nhé!

    Đăng bài câu like, bình luận tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người
    Đăng bài câu like, bình luận tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy