Top 10 Bí quyết cải thiện tiếng Anh mỗi ngày mới được tiết lộ

Phạm Linh 1599 0 Báo lỗi

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu nên chắc hẳn bạn đã biết được mức độ quan trọng của ngôn ngữ này. Hiện nay, hơn 400 triệu người dùng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ ... xem thêm...

  1. Nhiều bạn luôn ở trong trạng thái bị động. Bạn muốn học tiếng Anh chỉ vì bạn bè xung quanh bạn đi học tiếng Anh quá nhiều nên bạn cũng muốn học để không ở trong trạng thái lo lắng. Bạn hãy tự xác định rõ ràng với chính mình và trả lời những câu hỏi: “Tại sao phải học tiếng Anh”, “ Có tiếng Anh tôi sẽ có những gì?”, “Tôi sẽ đánh mất những gì nếu thiếu tiếng Anh?”, “Tôi phải học tiếng Anh như thế nào?”, “Tôi cần học tiếng Anh giao tiếp hay học tiếng Anh để thi Toeic,Toefl?”. Bạn sẽ không thực hiện được bất kì điều gì nếu chính bản thân bạn không muốn làm. Hãy xác định mục tiêu thật rõ ràng, tìm những nguồn động lực để bạn luôn theo đuổi mục tiêu đó.


    Xác định mục tiêu, không ngừng nỗ lực và kiên trì đạt được mục tiêu chính là chìa khoá mang đến hạnh phúc và cuộc sống ý nghĩa cho mỗi người. Mục tiêu càng rõ ràng thì bạn càng phát huy được tiềm năng để đạt được sự thành công, giàu có và hạnh phúc hơn.

    Xác định mục tiêu, động lực học tiếng Anh
    Xác định mục tiêu, động lực học tiếng Anh

  2. Bạn có thể đi xa hơn nếu bạn đồng hành. Bạn hãy thực hiện mục tiêu của mình cùng với 1 người bạn hoặc một nhóm bạn có chung định hướng. Việc này sẽ giúp bạn tập trung cho mục tiêu của mình hơn và những người bạn chắc chắn sẽ giúp bạn không bị lệch quỹ đạo cho những mục tiêu chung của cả nhóm.


    Một người bạn đồng hành có thể giúp bạn luyện nói và giao tiếp tiếng Anh với bạn mỗi ngày. Bạn của banj có thể sửa giúp bạn những lỗi sai và giúp bạn sửa chúng. Điều này bạn sẽ không làm được khi học tiếng Anh một mình. Cùng với đó, học với người khác sẽ cho bạn ý thức tự giác, tự phấn đấu.

    Tìm bạn đồng hành
    Tìm bạn đồng hành
  3. Hãy thay đổi ngôn ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh trên điện thoại, máy tính của bạn ngay bây giờ. Nếu bạn thực sự sẵn sàng cho một cuộc cải thiện ngôn ngữ, bạn hãy bắt đầu từ những bước nhỏ nhất. Điều này sẽ bạn học được nhiều từ mới thông qua các thiết bị này, chắc chắn bạn sẽ ghi nhớ nhanh hơn, phản xạ nhanh hơn vì bạn luôn phải nhìn chúng hàng ngày.


    Thay đổi tất cả ngôn ngữ trên máy tính và điện thoại sẽ cho bạn nhiều thời gian tiếp xúc với tiếng Anh hơn. Điều này giúp bạn sống trong một môi trường toàn bộ là tiếng Anh. Bạn sẽ tăng khả năng phản xạ của mình và tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

    Thay đổi ngôn ngữ trên điện thoại và máy tính của bạn
    Thay đổi ngôn ngữ trên điện thoại và máy tính của bạn
  4. Tại sao bạn nên chọn những bộ phim hoạt hình bạn yêu thích? Thứ nhất, bạn yêu thích bộ phim đó nên não bộ của bạn sẽ được kích thích mạnh hơn, bạn sẽ ghi nhớ những lời thoại, điệu bộ, những từ mới nhanh hơn so với những bộ phim bạn mới xem. Đặc biệt, đây là những bộ phim hoạt hình nên lời thoại rất dễ nhớ và bạn sẽ không bị “ngộ độc” với lượng từ vựng quá nhiều so với việc bạn nghe tin tức hay đọc sách tiếng Anh.


    Những bộ phim hoạt hình bạn có thể xem như: Up, Toy Story, Kungfu panda, Mickey Mouse, The Secret Life Of Pets, Finding Nemo... Bạn phải chú ý không bị cuốn vào nội dung trong phim bạn nhé. Hãy ghi chép những cụm từ, lời thoại có chứ từ mới mà bạn học được và hãy xem lại thường xuyên để chắc chắn bạn luôn nhớ những gì bạn học được.

    Học tiếng Anh qua phim hoạt hình
    Học tiếng Anh qua phim hoạt hình
  5. Sitcom sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Bạn có thể lựa chọn những bộ phim như Extra, Friends, How I Met Your Mother... Đây đều là những bộ phim hài hước, lời thoại ngắn gọn, dễ nhớ, dễ nghe đặc biệt bạn có thể nâng cao pronunciation (cách phát âm) của mình hàng ngày bằng việc nhắc lại những câu thoại mà nhân vật nói.


    Bạn có thể học được những câu thoại giao tiếp quen thuộc mà bạn có thể áp dụng luôn trong những cuộc trò chuyện. Đừng quên rằng "Học phải đi đôi với hành”. Nếu bạn chỉ nghe, nghe, nghe và nghe tất cả những gì nhân vật trong phim nói thì bạn vẫn chỉ như một cái máy ghi âm, khả năng nói của bạn vẫn đang “giậm chân tại chỗ”.

    Học tiếng Anh qua những bộ phim Sitcom
    Học tiếng Anh qua những bộ phim Sitcom
  6. Có rất nhiều Website giúp bạn thay đổi cách học tiếng Anh như Hellochao.vn, studyphim.vn, Spotlightenglish.com, busuu.com... Đây điều là những website giúp bạn cải thiện tiếng Anh hiệu quả. Bạn cũng có thể học tiếng Anh thông qua kênh Youtube như Engvid.com, hellochannel, Let’s talk, mmmEnglish... Bạn hãy tìm hiểu những kênh học tiếng Anh này và lựa chọn toplist website mà bạn sẽ học hàng ngày nhé.


    Trước hết bạn nên chọn chủ đề bạn thích. Khi học gắn liền với sở thích, những điều bạn yêu mến – bạn sẽ có cảm hứng và động lực để học tiếng Anh nhiều hơn, mỗi ngày. Việc học tiếng Anh cần được thực hiện thường xuyên và đều đặn nên bạn hãy lên cho mình lịch học tiếng Anh vào một hoặc những khoảng thời gian nhất định trong ngày và thực hiện theo lịch đó.

    Học tiếng Anh qua Website
    Học tiếng Anh qua Website
  7. Hiện nay, có rất nhiều câu lạc bộ tiếng Anh trên toàn quốc, bạn chỉ cần trả một lượng phí nhỏ và bạn sẽ có môi trường để rèn luyện tiếng Anh. Bạn có thể lựa chọn những CLB thuộc những trung tâm tiếng Anh. Bạn cũng có thể chọn những CLB do những bạn yêu tiếng Anh tự thành lập, hoặc những CLB do những sinh viên nước ngoài đến Việt Nam làm tình nguyện.


    Dựa vào trình độ hiện tại của bản thân, bạn nên lựa chọn môi trường phù hợp với khả năng của mình. Hãy duy trì đến CLB ít nhất 1 lần/tuần để bạn luôn được tiếp xúc với những con người có niềm đam mê học tiếng Anh để bạn được tiếp thêm động lực.

    Tham gia Câu lạc bộ tiếng Anh
    Tham gia Câu lạc bộ tiếng Anh
  8. Đây là một thói quen cực tốt, bạn sẽ phản xạ nhanh hơn khi bạn quen dần với việc suy nghĩ bằng tiếng Anh. Hãy từ bỏ việc dịch sang tiếng Việt nếu bạn muốn cải thiện trình độ của mình nhanh hơn. Bạn sẽ mệt mỏi ở giai đoạn đầu, nếu bạn kiên trì bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.


    Suy nghĩ bằng tiếng anh là một trong những phương pháp luyện tập tốt nhất để bạn có thể nói tiếng anh trôi chảy trong một thời gian ngắn. Tuy vậy, não bộ của chúng ta thường tiếp nhận ngôn ngữ mới thông qua “kênh” tiếng mẹ đẻ sau đó dịch từ tiếng mẹ đẻ sang ngôn ngữ mới. Do vậy, rất nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn khi luyện tập suy nghĩ bằng tiếng anh và thường việc luyện tư duy bằng tiếng Anh sau một thời gian cố gắng vì thói quen dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh vẫn cứng đầu bám trụ.

    Tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh
    Tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh
  9. Bản thân bạn sẽ thấy hào hứng với ngôn ngữ này hơn nếu bạn luôn được trò chuyện với người đang sử dụng ngôn ngữ đó là ngôn ngữ giao tiếp hoặc tiếng mẹ đẻ. Bạn có thể tìm người bạn này nhờ vào việc tham gia những CLB cam kết 100% giao tiếp với người ngoại quốc, bạn cũng có thể tham gia kết bạn trên website: italki.com, verbling.com...


    Ngoài ra, bạn có thể tình nguyện làm hướng dẫn viên cho bác bạn nước ngoài đến di lịch tại Việt Nam. Điều này vừa giúp bạn có nhiều thời gian trò chuyện bằng tiếng Anh vừa giúp bạn giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam đến với quốc tế.

    Tìm một người bạn ngoại quốc để nói chuyện mỗi ngày
    Tìm một người bạn ngoại quốc để nói chuyện mỗi ngày
  10. Bạn có thể trau dồi vốn từ vựng của mình thông qua việc dịch tiếng Anh. Đây là công việc không hề dễ dàng duy trì, nếu bạn thực sự kiên trì bạn mới có thể nhận được hiệu quả từ nó. Bước đầu, bạn có thể đọc và dịch những cuốn sách như Diary of a Wimpy Kid, A Vision of Velvet, Picture Perpect...


    Đọc tiếng Anh không chỉ đơn thuần là tìm kiếm thông tin phù hợp cho công việc, nó có những lợi ích mà đôi khi ngay cả đến những người đang luyện đọc còn không biết. Tạo động lực học tiếng Anh mỗi ngày: Đọc nhiều tài liệu tiếng Anh sẽ dần trở thành thói quen. Bạn sẽ không còn tìm kiếm kiến thức trên internet bằng tiếng Việt nữa và thay vào đó là những kiến thức mới mẻ giúp bạn có nhiều sáng kiến hay trong công việc. Học được cách suy nghĩ bằng tiếng Anh: Đương nhiên khi đọc tiếng Anh, những từ và cụm từ sẽ lặp lại rất nhiều. Hình ảnh tiếng Anh thấm sâu hơn và bật thành suy nghĩ.

    Đọc và dịch truyện tiếng Anh mỗi ngày
    Đọc và dịch truyện tiếng Anh mỗi ngày



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy