Top 12 bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả nhất tại nhà

Trang Phạm 242 0 Báo lỗi

Bạn có muốn biết bí quyết để có một gương mặt rạng rỡ, khỏe mạnh và tươi trẻ không? Rửa mặt hàng ngày là cách đơn giản để khiến da mặt sạch sẽ, nhưng quan ... xem thêm...

  1. Rửa mặt được xem là thói quen, là việc không thể không làm mỗi ngày. Bởi nếu không làm sạch mặt sau một ngày dài học tập, làm việc thì làn da không thể được “nghỉ ngơi” hoàn toàn. Rửa mặt sạch mỗi ngày giúp lấy đi bụi bẩn, hóa chất, tác động từ môi trường đến làn da. Nếu không vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công và phá hủy làn da của bạn. Da mặt cũng cần được “thở” nếu bạn phải trang điểm mỗi ngày. Hãy làm sạch lớp trang điểm để da có cơ hội được tái tạo và tự bảo vệ trước tác nhân từ bên ngoài. Chỉ có làm sạch ra mặt mỗi ngày thì các bước chăm sóc da phía sau mới có hiệu quả thực sự. Ví dụ như bạn gặp vấn đề về mụn, nám, tàn nhanh, lỗ chân lông to… thì ngoài làm sạch mặt bạn phải sử dụng thêm mỹ phẩm chuyên dụng. Ngoài ra, trong khi ngủ, bã nhờn và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông. Ngay khi vừa thức giấc vào buổi sáng, việc đầu tiên nên làm là loại bỏ ngay những tạp chất bám lên da qua đêm, ngăn hình thành mụn mủ và mụn đầu đen. Chưa kể, rửa mặt khi vừa thức giấc giúp bạn tỉnh táo hẳn ra! Còn gì tuyệt bằng bắt đầu ngày mới với cảm giác thật sảng khoái và tươi mới.


    Rửa mặt là việc bắt buộc phải làm mỗi ngày. Vì mỗi ngày khi da mặt tiếp xúc với bụi bẩn, nắng mưa, ô nhiễm môi trường sẽ gây tắc lỗ chân lông. Khi đó, sẽ sinh ra mụn và làm da sạm đi. Không phải cứ có bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da là bạn rửa mặt hoài. Trừ khi có đề xuất của bác sĩ, tuyệt đối không nên rửa mặt quá hai lần một ngày. Rửa quá mức sẽ lấy đi chất nhờn tự nhiên cần thiết trên da mặt bạn. Như vậy không tốt chút nào. Bởi vì da bạn cần có chút chất nhờn để giữ ẩm và duy trì vẻ tươi tắn khỏe mạnh. Nếu bạn làm khô da quá mức, cơ thể sẽ tự bù đắp và càng tiết nhờn nhiều hơn, có thể dẫn đến nổi mụn! Điểm mấu chốt để rửa mặt đúng quy cách và giữ da sạch mịn là luôn luôn duy trì sự cân bằng. Vì vậy, phải luôn giữ sạch mặt, rửa mặt thường xuyên, nhất là sau khi vừa đi ngoài đường về. Thêm nữa, hãy rửa mặt với sữa rửa phù hợp với da mặt từ 2- 3 lần/ ngày, kết hợp với việc massage mặt khi rửa sẽ giúp da mặt mịn và đẹp hơn.

    Rửa mặt sạch hàng ngày
    Rửa mặt sạch hàng ngày
    Rửa mặt sạch hàng ngày
    Rửa mặt sạch hàng ngày

  2. Tế bào chết là lớp trên cùng của da (lớp biểu bì). Những tế bào da luôn tự nhân đôi và sản sinh mỗi ngày. Khi tế bào da sản sinh thêm sẽ đẩy lớp tế bào mới lên trên và thay thế cho lớp tế bào cũ đã bị lão hóa. Chính những tế bào cũ bị lão hóa đó được gọi là “tế bào chết”. Tế bào chết thực chất là 1 quá trình phát triển bình thường của cơ thể. Trong cơ thể, trao đổi chất diễn ra liên tục hàng ngày hàng giờ, các tế bào chết được thay thế bằng các tế bào mới. Tẩy tế bào chết là loại bỏ các tế bào đã bị lão hóa ra khỏi cơ thể để lỗ chân lông được thông thoáng và tạo điều kiện sản sinh tế bào mới.Tẩy da chết góp phần loại bỏ những tế bào chết trên da, giúp da được tái tạo hiệu quả và dễ trắng sáng hơn.


    Làn da có cơ chế tự động tái tạo. Vậy tại sao lại cần phải tẩy tế bào chết? Các tế bào chết khi không được loại bỏ chúng sẽ tồn tại ngay trên bề mặt da và dày hơn mỗi ngày khiến da bạn trở nên sần sùi và không sáng mịn. Nghiêm trọng hơn, khi tế bào chết tồn tại trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến bụi bẩn và bã nhờn ứ đọng lâu ngày sẽ hình thành mụn. Khi tế bào chết không được loại bỏ, chúng như 1 lớp màng ngăn chặn da không thế hấp thu được các dưỡng chất khác. Tẩy tế bào chết là rất cần thiết nếu bạn muốn có 1 làn da đẹp. Vậy tẩy tế bào chết thường xuyên có tốt không? Tẩy tế bào chết hàng ngày có tốt không? Hãy sử dụng kem tẩy da chết để làm bong các tế bào trên khuôn mặt bạn, hoặc tẩy da chết bằng các thành phần tự nhiên như: Mật ong, yến mạch, cám gạo... Lưu ý là không nên lạm dụng điều này quá nhiều, chỉ nên thực hiện từ 2- 3 lần/ tuần và tập trung vào các vùng như mụn đầu đen ở mũi và bên má. Đây là bước khá quan trọng và đơn giản trong việc dưỡng da hàng ngày.

    Tẩy tế bào chết thường xuyên
    Tẩy tế bào chết thường xuyên
    Tẩy tế bào chết thường xuyên
    Tẩy tế bào chết thường xuyên
  3. Với những cô nàng da bị mụn thì xông hơi da mặt lại càng là một việc cần thiết. Vì chúng giúp loại khỏi da những vi khuẩn, bã nhờn, giúp thông thoáng và “diệt” ổ khuẩn, không cho mụn có khả năng xuất hiện và phát triển. Tuy nhiên, xông hơi da mặt không phải là một điều đơn giản, nếu bạn xông sai cách, sai nhiệt độ, thời gian quá lâu hay thậm chí là khoảng cách từ da mặt đến máy xông quá gần cũng là nguyên nhân gây tình trạng “phản tác dụng” khi xông hơi. Xông hơi được biết như cách giúp lỗ chân lông giãn nở, co bóp để đẩy chất bẩn ra ngoài. Đồng thời nó giúp hấp thụ dưỡng chất vào bên trong. Thế nhưng bạn có biết rằng nếu không thực hiện đúng chuẩn các bước xông hơi, các lỗ chân lông sẽ ngày càng to ra và không có dấu hiệu hồi phục hay không, điều đó gây nên những vấn đề về da lớn hơn.

    Rất nhiều bạn nữ có thói quen sử dụng đá lạnh sau khi xông hơi để giúp lỗ chân lông được se khít. Tuy nhiên đây lại là một điều vô cùng nguy hiểm vì khiến da bị sốc nhiệt khi thay đổi nhiệt độ quá nhanh chóng. Những làn da mỏng sẽ dễ bị kích ứng, làm vỡ các mao mạch da và khiến chúng nhanh sập xệ, chùng nhũng, lão hóa. Vì thế bạn cần đắp mặt nạ dưỡng da hoặc rửa nhẹ da với nước ấm, sau đó vỗ vỗ nhẹ rồi sử dụng toner hoa hồng nhé. Xông hơi mặt từ lâu là cách làm đẹp hiệu quả, phổ biến và dễ thực hiện. Nó sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, dầu thứa, tế bào chết, giúp hấp thụ tinh chất tốt, trồi cùi mụn và sạch tinh khiết. Bạn có thể xông hơi với máy xông hơi hoặc nước nóng, kết hợp cùng với những tinh dầu như: Oliu, hoa cúc, oải hương... cũng đều rất tốt.

    Xông hơi mặt
    Xông hơi mặt
    Xông hơi mặt
    Xông hơi mặt
  4. Bạn biết đấy, ăn uống cũng là cả một quá trình thực hiện nghiêm khắc để tránh được cám dỗ trước những đồ ăn siêu ngon nhưng có hại đến da của bạn. Lợi ích tuyệt vời khi có một chế độ ăn uống hợp lý để có làn da đẹp như: Trị mụn tốt, xóa tan các vết nám và loại bỏ những nếp nhăn. Nó còn giúp da dẻ mịn màng, trắng hồng tự nhiên. Da luôn khỏe mạnh, căng bóng. Ngoài mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da, chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý là điều cần thiết đối với tất cả mọi người. Chế độ ăn uống ảnh hưởng phần nào đến da mặt và cơ thể, vì thế hãy lựa chọn chế độ ăn phù hợp để đạt kết quả tốt nhất. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, thức ăn chứa dinh dưỡng và vitamin cần thiết. Chất xơ và các loại vitamin D, A, C thường có nhiều trong các rau củ và hoa quả. Trong rau củ quả mang lại các chất giúp cho da của bạn luôn căng tràn sức sống và kéo dài quá trình lão hóa. Đó là một chế độ ăn uống hợp lý để có một làn da đẹp.


    Đối với hoa quả, bạn nên ưu tiên ăn những loại quả như cam, bưởi, táo, dâu tây, nho, cherry… để được cung cấp nhiều vitamin tốt cho da, để giúp làn da trắng hồng và thêm mịn màng. Đối với rau, củ bạn nên chọn những loại rau như rau cải, súp lơ, cà chua, rau khoai lang rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn. Nói chung, loại rau nào cũng tốt cả, bạn nên chọn rau theo mùa và không ăn rau trái mùa nhé. Rau trái mùa đôi khi sẽ có những hợp chất hóa học không tốt ẩn phía trong mà nước cũng không rửa sạch được, không tốt cho sức khỏe chúng ta. Ngoài ăn trực tiếp những rau, củ, quả đó thì bạn có thể ép chúng thành nước để uống. Uống nước ép trái cây vừa ngon, vừa giải nhiệt vào mùa hè mà còn tốt cho cơ thể của chúng ta nữa. Bên cạnh đó, cần hạn chế những thực ẩm cay nóng, chiên xào dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.. Như vậy, sẽ giúp da mặt bạn mịn màng, tươi trẻ và đẹp hơn từng ngày.

    Chế độ ăn uống hợp lí
    Chế độ ăn uống hợp lí
    Chế độ ăn uống hợp lí
    Chế độ ăn uống hợp lí
  5. “Uống nhiều nước lên” là lời khuyên chăm sóc da có phần bị phóng đại. Lợi ích của việc uống nước là không phải bàn cãi. Rất nhiều người đẹp đều nói họ uống khá nhiều nước mỗi ngày trong các bài phỏng vấn. Thế nhưng uống nước đúng cách dường như là khái niệm ít khi được nhắc đến. Chúng ta nghĩ rằng nước vô hại nên muốn nạp bao nhiêu tùy thích. Điều này rất có thể dẫn bạn đến một vài sai lầm với một trong những lời khuyên làm đẹp kinh điển nhất mọi thời đại. Thông thường, mỗi ngày bạn cần nạp vào người 2 lít nước. Thật ra con số đó không áp dụng cho tất cả mọi người. Cân nặng càng cao thì càng cần nhiều nước, thông thường sẽ là một nửa trọng lượng cơ thể của bạn với đơn vị là pounds và lượng nước sẽ tính theo ounce. Kết quả có thể ít hơn hoặc nhiều hơn lượng nước hàng ngày bạn uống, nhưng nếu không phải là người hoạt động quá nhiều, bạn nên tuân thủ theo con số này. Vì nếu uống quá nhiều nước mà không vận động sẽ gây ra nhiều vấn đề phiền toái.


    Theo trang waterbenefitshealth: “Nước, muối và kali giúp điều chỉnh lượng nước trong cơ thể chúng ta.” Về cơ bản có nghĩa là nếu không ăn đủ lượng muối cần thiết, cơ thể sẽ không sử dụng nước một cách hợp lý. Dẫn đến việc rất nhiều khoáng chất quan trọng, chất điện giải bị mất đi. Và đây chính là điều còn thiếu ở lời khuyên “uống nhiều nước lên”. Trong cuốn sách Your Body's Many Cries For Water của Tiến sĩ Batmanghelidj, ông đề nghị cho thêm ¼ muỗng canh muối biển cho mỗi 4- 5 ly nước để uống nước đúng cách. Đây là việc cũng không kém quan trọng, vì nước chiếm 80% cơ thể người, cung cấp nước cho cơ thể là vấn đề cần làm hàng ngày. Nên uống từ 1,5- 2l nước mỗi ngày, không chỉ làm da bạn luôn căng mịn, không mụn, trẻ trung mà còn giúp giảm cân, giữ dáng luôn đấy. Hạn chế uống các loại nước có gas, rượu bia, thay vào đó có thể bổ sung nước trái cây để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho da mặt luôn đẹp.

    Chăm uống nước
    Chăm uống nước
    Chăm uống nước
    Chăm uống nước
  6. Cung cấp nước và giữ nước cho da được ví như là 2 chị em sinh đôi, thường bị hiểu nhầm cả 2 là 1. Thực tế đây là 2 khái niệm làm đẹp khác nhau. Cung cấp nước cho da liên quan tới việc đưa nước vào sâu tận các tế bào da, còn giữ nước hay dưỡng ẩm lại là ngăn chặn hiện tượng mất nước trên bề mặt da, đồng thời hình thành một “hàng rào dưỡng ẩm” trên bề mặt da. Đây là 2 bước song song và rất cần thiết. Vì da mất nước và độ ẩm sẽ gây khô da, bong da và làm da tiết nhiều dầu hơn. Mọi loại da đều cần cấp nước suốt 4 mùa của năm, đặc biệt là da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Chính vì da bạn thiếu nước nên mới phải tiết dầu nhiều hơn để bù lại lượng nước đã mất. Do đó nếu được cấp nước đầy đủ da sẽ bớt dầu, bớt khó chịu hơn, đặc biệt là đối với da dầu vào mùa hè.


    Việc dưỡng ẩm là cần thiết để “bảo vệ” lượng nước trong da, không cho nước bay hơi. Nếu da khô, bạn nên dùng dạng kem dưỡng cung cấp nhiều dầu cho bề mặt da. Nếu là da nhờn, bạn có thể dùng dạng gel để tránh nhờn dính và khó chịu. Khí hậu nóng ẩm cũng như cơ địa làn da người Việt Nam khiến việc cấp nước cho da càng quan trọng. Tuy nhiên, do không hiểu đúng cấp nước và dưỡng ẩm, cũng như chọn sản phẩm dưỡng ẩm ko phù hợp, nhiều bạn gái gặp tình trạng bóng dầu khó chịu. Đó là lý do tại sao mọi người thường bỏ qua việc chăm sóc da mùa hè, tạo thành một thói quen rất xấu. Làn da thường sạm đi vào mùa hè một phần do bắt nắng, nhưng một phần nữa cũng là do thiếu nước trầm trọng. Các bước dưỡng ẩm da cơ bản: Làm sạch da, sử dụng tinh chất cung cấp nước, thoa kem/ gel dưỡng ẩm, chống nắng. Như vậy vào mùa hè hay màu đông, da dầu, da khô hay da hỗn hợp, các bạn cần luôn cung cấp nước và dưỡng ẩm cho da với các bước cơ bản như trên và quan trọng nhất là chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình.

    Cung cấp nước và giữ ẩm da mặt
    Cung cấp nước và giữ ẩm da mặt
    Cung cấp nước và giữ ẩm da mặt
    Cung cấp nước và giữ ẩm da mặt
  7. Tẩy trang là bước làm sạch quan trọng sau một ngày dài làn da phải chịu trận với hàng tá lớp trang điểm. Ngay cả khi không trang điểm, làn da cũng phải đối mặt với bụi bẩn ô nhiễm từ môi trường bên ngoài và vi khuẩn từ chính tay bạn. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn không chỉ giúp an toàn cho da, tránh gây tác dụng phụ mà còn giúp cho quá trình tẩy trang đạt hiệu quả tốt nhất. Da khô hoặc hỗn hợp thiên khô phù hợp với những sản phẩm dạng kem (cream) hoặc sáp (balm) vừa làm sạch da hiệu quả vừa dưỡng ẩm cho da mịn màng hơn.


    Sau khi trang điểm thì tẩy trang là việc đầu tiên. Dùng khăn tẩy trang mềm mại, làm ướt rồi di chuyển lau các vùng mắt, phấn mắt, viền mắt, mascara, sau đó dùng nước tẩy trang lau sạch những vùng còn lại và rửa mặt thật sạch. Bạn cũng lưu ý tẩy trang cho mắt và môi. Thấm đều dầu hoặc nước tẩy trang lên miếng bông cotton. Tiếp đến đắp lên mắt, dùng tay ấn nhẹ và giữ trong khoảng 10- 15 giây để dung dịch thấm đều. Sau đó dùng tay nhẹ nhàng lau sạch phấn mắt, mascara theo chiều hướng xuống. Môi cũng là vùng da nhạy cảm cần được chăm sóc đặc biệt. Bạn cũng dùng bông cotton thấm dung dịch rồi nhẹ nhàng dùng tay lau sạch lớp son trên môi theo chiều ngang, lặp lại nhiều lần cho tới khi sạch hoàn toàn. Làm sạch da đúng cách không những giúp môi sạch hơn mà còn giúp tẩy tế bào chết da mặt, mang lại đôi môi mềm mại tự nhiên. Như vậy là bạn đã tẩy trang đúng cách và thật đơn giản. Đây là việc quan trọng để chăm sóc da mặt, vì nếu như không tẩy trang cẩn thận, da mặt của bạn sẽ dễ nổi mụn và không còn mịn màng nữa.

    Tẩy trang đúng cách
    Tẩy trang đúng cách
    Tẩy trang đúng cách
    Tẩy trang đúng cách
  8. Thời tiết nắng nóng, ánh nắng Mặt Trời là những tác nhân hủy hoại làn da bạn. Do đó, để bảo vệ làn da thì dưỡng da mặt là yêu cầu quan trọng mà bất cứ ai cũng cần chú trọng. Trong đó, sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên để dưỡng da mặt là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự tiện lợi, an toàn và tiết kiệm chi phí. Các loại mặt nạ thiên nhiên cực kì tốt, giúp da phục hồi, mịn màng và trẻ đẹp. Bạn có thể làm những loại mặt nạ tự nhiên tại nhà với cách đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, đa dạng. Từ những loại mặt nạ trái cây như: Dưa leo, cà chua, khoai tây... đến những loại hỗn hợp như: Mật ong+ chanh, khoai tây+ sữa tươi... cả những loại bột như: Yến mạch, đậu đỏ, đậu đen...Tất cả đều dễ dàng làm được. Vì vậy bạn nên chọn mặt nạ phù hợp với làn da của mình để đạt được kết quả tốt nhất.


    Dưa chuột là loại quả chứa đến 90% nước giúp cung cấp độ ẩm dồi dào cho làn da. Ngoài ra, các thành phần vitamin và chất oxi hóa có trong dưa chuột cũng giúp chăm sóc da và nuôi dưỡng da mặt hiệu quả. Chính vì thế, sử dụng mặt nạ dưa chuột là một trong những bí quyết rẻ tiền giúp bạn có được làn da sáng mịn, khỏe mạnh và đầy sức sống. Các bạn sở hữu làn da khô mỏng, thương xuyên bị làm phiền bởi những đốm mụn đáng ghét giờ đây đã có thể thở phào nhẹ nhõm nhờ công thức làm đẹp từ nghệ. Trong thành phần của nghệ có chứa nhiều chất curcumin vốn có tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa viêm nhiễm, chống vi khuẩn hiệu quả. Từ xưa, các bà các mẹ đã sử dụng nghệ trong các liệu trình làm đẹp, chăm sóc da và chữa lành vết thương. Nghệ được dùng để bào chế rất nhiều vị thuốc quý hiếm trong cả Đông y và Tây y.

    Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên
    Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên
    Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên
    Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên
  9. Khi bạn ngủ, da có thể tự đổi mới và phát triển, từ đó chúng sẽ tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Thiếu ngủ cũng chính là thủ phạm gây mụn trứng cá, do đó ngủ đủ giấc sẽ giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch để chống nhiễm trùng và cải thiện những khuyết điểm trên da, giúp da ít bị nhăn hơn. Giấc ngủ cũng đã được chứng minh là có thể khiến cho tóc phát triển nhanh hơn. Khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra những hoóc môn tăng trưởng giúp cải thiện sức khỏe của tóc. Chúng ta đều biết được sự quan trọng của việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Nếu không đảm bảo ngủ đúng và đủ giấc, làn da của bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả đầu tiên.


    Giấc ngủ là điều quan trọng và cần thiết. Vì thế bạn cần ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc để cơ thể được phát triển và chăm sóc đúng cách. Ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ giúp da mặt hồng hào, trẻ trung và căng tràn sức sống. Ngược lại, nếu ngủ muộn, sẽ làm da bị mất nước và thiếu độ đàn hồi, từ đó làm do xỉn màu và xấu đi, còn làm mắt thâm quầng và cơ thể mệt mỏi. Hãy đi ngủ trước 23 giờ và giấc ngủ cần thiết là 8 tiếng, ngủ trưa tầm 30- 40 phút nữa sẽ giúp cơ thể luôn luôn tràn đầy năng lượng và đặc biệt là da mặt luôn luôn tươi đẹp nhé!

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  10. Tập thể dục là bí quyết rất tuyệt vời để làm đẹp làn da và cơ thể của bạn. Tập thể dục làm tăng lưu thông máu của cơ thể, giúp cải thiện bề ngoài và kết cấu của da. Hoạt động thể chất cũng cung cấp cho da- cơ quan lớn nhất của cơ thể- với các điều kiện lý tưởng để sản xuất collagen, chất xơ duy trì sự xuất hiện của làn da trẻ, căng thẳng. Tập thể dục cũng có thể giúp làm sáng tỏ một số vấn đề về da xuất hiện theo thời gian. Bệnh nhân mụn trứng cá có thể tìm thấy cứu trợ thông qua tập luyện thường xuyên, kể từ khi mồ hôi có thể unclog lỗ chân lông. Tập thể dục cũng có thể làm dịu các đợt bùng phát mụn bằng cách ngăn chặn sự giải phóng các hormon liên quan đến stress. Những người có bệnh vẩy nến, thường được kích hoạt trong thời kỳ căng thẳng, cũng có thể được hưởng lợi từ tập luyện hàng ngày. Ngay cả sau khi làm việc ra nhiều mồ hôi, tập thể dục ngăn chặn hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông.


    Hãy chăm tập thể dục hàng ngày để có được làn da đẹp. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều, hoặc tập gym, yoga.. để tăng cường sức khỏe, lưu thông máu, da dẻ hồng hào, mịn màng hơn. Việc tâp thể dục lâu dài, kiên trì và đều đặn sẽ kích thích sự sản sinh collagen và elastin- 2 tác nhân chính đem lại sự hồng hào căng bóng cho làn da bạn. Những nếp nhăn từ đó mà bị giảm thiểu tối đa, ngăn chặn rõ rệt những dấu hiệu lão hóa da mà tuổi tác đem lại. Song song đó, tập thể dục còn giúp hệ cơ da săn chắc, khỏe mạnh, giúp chúng nâng cao khả năng tái tạo và bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường ngoài. Bên cạnh đó, nó còn giúp tâm trạng bạn thoải mái, sức khỏe ổn định và mang lại hiệu quả lâu dài cho bạn.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  11. Ngày nay trang điểm đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều chị em. Để giữ được làn da đẹp, mềm mại cho mỗi lần trang điểm chúng ta cần bảo vệ da với một lớp kem dưỡng. Việc thoa kem dưỡng da không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho da, mang lại các dưỡng chất bảo vệ và phục hồi da, mà còn có tác dụng tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm ngăn những tác hại xấu đến da của bạn. Đồng thời cũng giúp lớp phấn trang điểm mịn và không bị mốc. Riêng vùng mắt thường khô và dễ có nếp nhăn. Vì vậy nên thoa ít kem dưỡng ẩm dành cho vùng mắt để giúp làm ẩm vùng da này, nhờ đó khi trang điểm lớp phấn mắt sẽ "ăn" màu hơn và không làm tổn hại vùng da quanh mắt.

    Để có được tác dụng tuyệt đối hãy chọn loại kem dưỡng da phù hợp với làn da của bạn
    . Sau khi chấm kem lên mặt, các bạn hãy dùng đều ngón tay vỗ nhẹ nhàng để kem thấm hết. Sau đó hãy làm nóng bằng cách xoa hai bàn tay vào với nhau rồi áp lên mặt, kết hợp vừa áp tay và ấn nhẹ. Điều này sẽ giúp kem dưỡng thấm tốt hơn, giúp máu lưu thông, làn da sẽ trở nên hồng hào và mướt mịn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lưu ý rằng các động tác thực hiện khi thoa kem dưỡng phải thật nhẹ nhàng. Tuyệt đối không được kéo, miết (đặc biệt là tại vùng mắt, khóe miệng) để tránh làm da bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Để có làn da mịn màng, việc sử dụng kem dưỡng da là việc cũng rất cần thiết. Hãy lựa chọn cho mình những loại kem dưỡng phù hợp với làn da để chăm sóc da mịn màng, trắng hồng. Bên cạnh đó, phải luôn bảo vệ da trước nắng, bụi để tránh khỏi những vấn đề phát sinh của da, làm cho da bạn luôn được khỏe mạnh và tươi sáng.

    Sử dụng kem dưỡng da phù hợp
    Sử dụng kem dưỡng da phù hợp
    Sử dụng kem dưỡng da phù hợp
    Sử dụng kem dưỡng da phù hợp
  12. Các động tác massage trên da mặt sẽ giúp cơ mặt trở nên săn chắc và hạn chế được tình trạng chảy xệ khi đến tuổi trung niên. Nhờ sự liên kết các collagen và eslatine sản sinh trong quá trình massage mà làn da trở nên căng bóng sau nhiều lần thực hiện. Vì vậy, phương pháp này khá thích hợp với phụ nữ tuổi trung niên, khi các dấu hiệu lão hoá bắt đầu xuất hiện trên da. Khi thực hiện các động tác tay liên tục lên da sẽ tăng cường lượng máu và oxi dưới da, nhờ đó quá trình trao đổi chất được đẩy mạnh, đào thải được chất độc. Da sáng ngời rạng rỡ cũng chính vì lí do đó. Bất kì một phương pháp massage nào cũng có tác dụng rất tốt trong việc thư giãn. Cảm giác da mặt của mình được nâng niu và vuốt ve sẽ giải toả mọi căng thẳng mà bạn phải đối mặt trong ngày.

    Sau một liệu trình massage, bạn sẽ cảm nhận một làn da mịn màng so với các biện pháp chăm sóc da thông thường. Các động tác massage nhẹ nhàng không chỉ giúp da đẹp mà còn giảm được tình trạng quầng mắt bị thâm do làm việc nhiều hay bạn phải đeo kính thường xuyên. Vùng da quanh mắt được chăm sóc tốt sẽ giúp gương mặt bạn trông tươi tỉnh hơn nhiều đấy. Bạn nên massage mặt mỗi tuần 2- 3 lần để giúp máu huyết lưu thông và da dễ dàng thấm dưỡng chất. Hãy học cách massage hoặc đi spa để massage cho đúng cách, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi từng ngày. Lựa chọn những tinh chất massage thiên nhiên như: Oliu, vitamin E, dầu dừa... sẽ càng hỗ trợ thêm việc làm sáng da và trẻ hóa làn da một cách đáng kinh ngạc.

    Massage mặt
    Massage mặt
    Massage mặt
    Massage mặt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy