Top 13 Bí quyết chăm sóc hằng ngày dành cho da dầu

Dương Thị Khánh Ly 188 0 Báo lỗi

Da dầu là làn da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên dầu nhờn được sản xuất nhiều hơn, qua lỗ chân lông ra ngoài bề mặt da. Dầu nhờn tiết càng nhiều trên da ... xem thêm...

  1. Thật ra đây là yếu tố quan trọng không chỉ riêng với da dầu, mà còn cho mọi loại da. Ngủ nghỉ không tuân theo đồng hồ sinh học sẽ khiến cho cơ thể bạn biến đổi và xuất hiện những mối lo cho cơ thể bạn.


    Cơ thể mệt mỏi, khiến da tiết nhiều dầu hơn, đến nỗi sáng sớm thức dậy, bạn sẽ có cảm giác không muốn sờ vào mặt mình. Đây chính là 1 trong những nguyên nhân, làm cho da của bạn ngày càng tệ hơn. Cho nên, mình khuyên các bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ban đêm không nên đi ngủ quá muộn, đặc biệt là không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Bởi vì ánh sáng bức xạ từ màn hình điện thoại, thực sự không tốt cho da, nó làm da bạn lão hóa nhanh hơn đấy.


    Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn và tinh thần sảng khoái hơn trong cuộc sống.

    Ngủ đủ 8 tiếng/ ngày
    Ngủ đủ 8 tiếng/ ngày
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc

  2. Nước chiếm tới 70% cơ thể, cho nên cung cấp nước hằng ngày là điều chúng ta không thể bỏ qua. Thường thì sáng sớm ngủ dậy, các bạn nên uống 1 cốc nước lọc, nó giúp bạn thanh lọc cơ thể. Trong 1 ngày các bạn cần uống khoảng từ 1,5 - 2 lít nước, để cơ thể được điều hòa tốt hơn. Cho nên dù có lười uống nước, các bạn hãy nhớ và cố gắng uống đủ lượng nước trên nhé.


    Vì nếu bạn uống nước quá ít, thì cơ thể sẽ thiếu nước, dẫn tới cơ thể bạn sẽ tiết thêm dầu để duy trì độ ẩm da, cũng như giúp cân bằng cho cơ thể. Vì vậy, các bạn hãy nhớ uống càng nhiều nước càng tốt nhé, nó thật sự rất có lợi cho cơ thể, làm cho da của bạn sẽ đỡ bị dầu và trông căng mọng hơn nhiều.

    Nhớ uống từ 1,5-2 lít nước/ ngày
    Nhớ uống từ 1,5-2 lít nước/ ngày
    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
  3. Bước này thực sự rất quan trọng nha các bạn, nhất là đối với da dầu. Đa số các bạn có da dầu, thì thường thấy khó chịu, vì lượng dầu trên da tiết ra quá nhiều, cứ sau 1 - 2 tiếng (tùy thuộc vào thể trạng da của từng người). Khi thấy lượng dầu tiết ra, các bạn liền đi rửa mặt, đó chính là lỗi sai rất lớn mà các bạn hay mắc phải. Với trường hợp này, mình khuyên các bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Như vậy sẽ làm da bị mất nước, cũng như bị mất đi lượng dầu duy trì độ ẩm cho da. Cho nên bạn hạn chế rửa mặt quá nhiều và hãy sử dụng giấy thấm dầu, thấm nhẹ lượng dầu trên mặt bạn.

    Lỗi thứ 2 là các bạn quá lạm dụng sữa rửa mặt, nó thực sự không tốt, chỉ làm cho da chúng ta mỏng hơn và yếu đi mà thôi.
    Ngoài ra, các bạn cần lưu ý không nên rửa mặt bằng khăn, mà hãy dùng tay không hoặc có điều kiện nên dùng máy rửa mặt bạn nhé, như vậy sẽ không gây tổn thương da, mà còn giúp mát xa cho da của bạn, sau đó mới dùng khăn khô thấm nhẹ nước trên mặt đi.

    Rửa mặt đúng cách
    Rửa mặt đúng cách
    Rửa mặt đúng cách
    Rửa mặt đúng cách
  4. Một lưu ý quan trọng nữa mà các bạn nên nhớ ,chính là mặc dù da dầu luôn duy trì một lượng dầu nhất định, giúp da không bị khô - đây chính là một trong những lợi ích hiếm hoi của làn da dầu. Tuy nhiên, bạn không thể ỷ vào điểm này mà không dưỡng ẩm cho nó.


    Hãy khôn khéo và chú ý lựa chọn những loại dưỡng ẩm, dành riêng cho da dầu bạn nhé. Với kinh nghiệm thực tế của mình, thì mình đang sử dụng loại nước dưỡng ẩm của Hada Labo dành riêng cho da dầu, thực sự rất tốt, da mềm mịn hơn và cũng ít bị dầu hơn.

    Duy trì độ ẩm cho da
    Duy trì độ ẩm cho da
    Duy trì độ ẩm cho da
    Duy trì độ ẩm cho da
  5. Hiện nay, hầu như mỗi bạn gái đều chuẩn bị cho mình một bộ trang điểm để sử dụng. Có bạn sử dụng hằng ngày, cũng có bạn chỉ sử dụng khi cần thiết. Cho dù như thế nào, các bạn đã chú ý đến mỹ phẩm mình dùng, có phù hợp với loại da của bản thân hay chưa? Nếu chưa, thì bạn hãy bắt đầu chú ý ngay từ bây giờ nhé. Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu kén chọn và đầy rắc rối, thì vấn đề lựa chọn mỹ phẩm càng khó khăn.


    Thường thì đối với da dầu, bạn nên hạn chế dùng đồ trang điểm, vì nó làm cho da bạn bị bí và bịt kín lỗ chân lông trên da. Khiến cho lượng dầu tiết ra bị ứ đọng lại, ở các lỗ chân lông và dẫn đến mụn. Cho nên, các bạn hãy lưu ý chọn và sử dụng các loại mỹ phẩm dành riêng cho da dầu, để chăm sóc làn da tốt hơn nhé.

    Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm
    Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm
    Hạn chế sử dụng mỹ phẩm
    Hạn chế sử dụng mỹ phẩm
  6. Các tia như UVA, UVB tồn tại vô hình trong ánh sáng, mà mắt thường ta không thể quan sát được. Kem chống nắng giống như thành trì vững chãi, để ngăn chặn sự xâm nhập của các tia trên vào bề mặt da, gây ra một số vấn đề như: nám, tàn nhang, cháy nắng, da thiếu ẩm.


    Vì thế, muốn có một làn da với độ ẩm hoàn hảo, thì dùng kem chống nắng hàng ngày là bắt buộc. Ra ngoài trời nắng gắt, thì nên dùng loại kem chống nắng có SPF 50, ở trong bóng râm, ngồi trong nhà hay trước máy tính, thì kem chống nắng có SPF khoảng 30 là phù hợp.

    Hạn chế sử dụng kem chống nắng
    Hạn chế sử dụng kem chống nắng
    Sử dụng lượng vừa kem chống nắng
    Sử dụng lượng vừa kem chống nắng
  7. Cơ thể khỏe mạnh, dẫn đến da cũng tốt hơn. Cho nên, bạn cần ăn uống đầy đủ và phù hợp với thể trạng cơ thể. Tăng cường ăn các loại hoa quả, để bổ sung vitamin cần thiết cho da, giúp da cân bằng, điều tiết tốt và khỏe mạnh hơn.


    Thường xuyên bổ sung canxi vào chế độ ăn, không chỉ tốt cho xương mà còn đặc biệt tốt đối với làn da. Canxi cùng với vitamin, là những loại chất đặc biệt quan trọng duy trì sức khỏe và giúp bạn có một làn da đẹp. Thực tế thì canxi là một chất khoáng, nhưng nó lại có tác dụng hỗ trợ vitamin trong việc chăm sóc da, giúp làn da bớt nhờn, sáng và chống lại mụn. Ngoài sữa thì canxi còn có nhiều trong cá hồi, có mòi và hoa hướng dương

    Ăn nhiều hoa quả
    Ăn nhiều hoa quả
    Ăn uống đầy đủ và nhớ bổ sung vitamin
    Ăn uống đầy đủ và nhớ bổ sung vitamin
  8. Mặt nạ là một cách cung cấp và duy trì độ ẩm cho da cực hữu hiệu. Không nhất thiết phải mặt nạ từ các thương hiệu lớn, đắt tiền, mới phát huy được công dụng này. Bạn có thể tự tạo ra loại mặt nạ dưỡng ẩm, hiệu quả, từ ngay các nguyên liệu giá rẻ, có sẵn trong nhà như: mặt nạ cà chua, mặt nạ trà xanh, mặt nạ từ khoai tây, dưa chuột; các hỗn hợp như bột yến mạch, bột trà xanh, tinh bột nghệ kết hợp với mật ong, một vài giọt nước cốt chanh.


    Để có được công thức mặt nạ phù hợp nhất với da của mình, bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn làm đẹp, group trên facebook, cũng được hội chị em chia sẻ rất nhiều bí quyết hay.

    Đắp mặt nạ thường xuyên
    Đắp mặt nạ thường xuyên
    Chăm chỉ đắp mặt nạ
    Chăm chỉ đắp mặt nạ
  9. Làn da dầu, chính là nguyên nhân trực tiếp, khiến cho lỗ chân lông to và nổi nhiều mụn ở các bạn. Việc sử dụng các loại nước hoa hồng đối với da dầu, có ý nghĩa hết sức quan trọng. Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt xong, việc sử dụng nước hoa hồng giúp cân bằng lại độ pH cho da, giúp da trở lại trạng thái bình thường.


    Đối với da dầu, bạn không nên sử dụng các loại nước hoa hồng có chứa cồn, vì dễ khiến da bị kích ứng, không những không giúp da trở nên khô thoáng mà còn là nguyên nhân khiến mụn nổi lên. Sử dụng loại nước hoa hồng phù hợp với làn da của mình, sẽ giúp các bạn nữ có làn da dầu thu nhỏ dần lỗ chân lông trên da mặt, đưa lại vẻ căng mịn vốn có cho làn da của mình.

    Sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn
    Sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn
    Sử dụng những loại nước hoa hồng không chứa cồn
    Sử dụng những loại nước hoa hồng không chứa cồn
  10. Việc ăn uống hợp lý, cũng là bí quyết quan trọng, giúp cho các bạn nữ có thể cải thiện hiệu quả làn da dầu khó chịu của mình. Bạn nên ăn nhiều rau cần, xà lách, cà rốt, pho mát trắng, đậu, thịt nạc, cam, táo và các loại rau xanh. Cần tránh xa các loại thịt mỡ, nước sốt thịt, đồ ăn chiên rán, nhiều đường và các chất kích thích.


    Hàng ngày, bạn cũng nên uống nhiều nước nữa nhá, đây là cách tốt nhất và đơn giản nhất, để bạn cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Giúp hạn chế tình trạng da mặt của mình phải căng ra, để tiết dầu. Rèn thói quen tập thể dục thể thao đều đặn, để cho mình có một thể chất khỏe mạnh. Đây cũng là bí quyết, giúp bạn có thể có được 1 làn da săn chắc và luôn hồng hào nữa.

    Rèn thói quen ăn uống khoa học.
    Rèn thói quen ăn uống khoa học.
    Tự tạo cho mình một thói quen ăn uống khoa học
    Tự tạo cho mình một thói quen ăn uống khoa học
  11. Phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài hàng ngày khiến làn da bạn bị ảnh hưởng bởi khói bụi, hoá chất,… Lâu ngày, da dễ trở nên thô sạm, sỉn màu, thiếu mịn màng và lão hóa sớm. Đặc biệt, đối với da nhờn thì việc làm sạch lại cực kì quan trọng. Những người da dầu nên tẩy da chết 1 đến 2 lần một tuần để loại bỏ lớp tạp chất trên da, giúp da sạch và làm thông thoáng lỗ chân lông.


    Da dầu thường rất dễ kích ứng gây mụn khi sử dụng các dòng kem tẩy tế bào quá mạnh, thế nên các bạn nên cân nhắc chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, phù hợp với bản thân mình. Các bạn có thể tự làm tẩy da chết tại nhà bằng các hỗn hợp thiên nhiên để tiết kiệm chi phí.

    Tẩy da chết mỗi tuần
    Tẩy da chết mỗi tuần
    Tẩy tế bào chết hàng tuần
    Tẩy tế bào chết hàng tuần
  12. Rất nhiều người có thói quen chạm tay lên mặt, tuy nhiên đây là một việc vô cùng hại đến da mặt bạn, đặc biệt là da dầu. Bởi lẽ bàn tay của bạn thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, bụi bẩn và vi khuẩn. Vì vậy, hãy giữ tay tránh xa khuôn mặt. Đây là một thói quen khó bỏ nhưng hành động nhỏ này chỉ khiến cho làn da nhờn của bạn trở nên trầm trọng hơn.


    Thay vào đó, mỗi lúc cảm thấy mặt bóng nhờn, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để hút dầu thừa, kiểm soát sự lây lan của mụn và giữ lớp make up lâu trôi hơn. Không chà xát mạnh giấy thấm dầu lên mặt để tránh việc làm mất độ ẩm trên da nhé.

    Không chạm tay lên mặt
    Không chạm tay lên mặt
    Không cho tay lên mặt
    Không cho tay lên mặt
  13. Giấy thấm dầu được làm từ giấy gạo, bột gỗ, cotton, hạt lanh. Với cấu tạo đặc biệt, giấy có khả năng thấm hút dầu thừa trên da vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Bên cạnh kem chống nắng, xịt khoáng... thì giấy thấm dầu là sản phẩm không thể thiếu của chị em trong mùa hè oi bức.

    Những người có da nhờn, da hỗn hợp thường tiết ra nhiều dầu trên mặt, đặc biệt là vùng chữ T (trán, mũi, cằm, vùng quanh miệng). Lượng dầu mà giấy ăn thông thường thấm được là rất ít, hầu như chỉ có thể thấm được mồ hôi, da mặt vẫn bóng nhờn rất khó chịu. Sử dụng giấy thấm dầu có thể lấy đi các chất bã nhờn trên da mặt, giúp người da nhờn tự tin và thoải mái hơn.


    Dù rửa mặt, kiểm soát dầu bằng sản phẩm dưỡng vào buổi sáng và tối hàng ngày nhưng dầu trên da vẫn xuất hiện nhiều. Lúc này có thể dùng giấy thấm dầu để thấm hút hết bã nhờn. Dùng giấy thấm dầu đặt nhẹ nhàng lên da, dầu sẽ được hấp thụ hết, thực hiện nhiều lần trong ngày nếu cảm thấy cần thiết.

    Sử dụng giấy thấm dầu
    Sử dụng giấy thấm dầu
    Sử dụng giấy thấm dầu
    Sử dụng giấy thấm dầu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy