Top 10 bí quyết chọn đồ giúp cô nàng "nấm lùn" ăn gian thêm chiều cao

Thảo Nguyên 1210 0 Báo lỗi

Không phải ai sinh ra cũng có một chiều cao chuẩn đáng mơ ước. Có thể bạn có một thân hình không được thon thả, một đôi chân không dài và thẳng tắp. Dù vậy bạn ... xem thêm...

  1. Những cô nàng có chiều cao không được như ý muốn hãy tuân theo quy tắc 2/3 và 1/3. Nghĩa là, không mặc trang phục mà chia cơ thể theo một đường chính giữa để tạo ra hai nửa bằng nhau. Thay vào đó, bạn hãy mặc quần vàc váy có eo cao sao cho từ eo trở xuống phải chiếm 2/3 chiều cao cơ thể bạn. Trang phục cạp cao vừa kéo dài chân, giúp cơ thể mảnh mai cao ráo hơn lại “ngụy trang” hoàn hảo cho phần mỡ bụng (nếu có).


    Nếu bạn dùng thắt lưng thì hãy chọn loại mảnh và cùng màu quần hay váy để tạo cảm giác như chân dài ra. Những trang phục có cạp cao sẽ đánh lừa thị giác người đối diện về chiều cao thực tế của bạn. Như vậy quy tắc này nói đến vấn đề khuyên bạn không mặc những trang phục chia cơ thể theo một đường chính giữa nhé. Quy tắc 2/3 và 1/3 đã được cô nàng "nấm lùn" thực hiện khá thành công trong việc ăn gian chiều cao cơ thể. Nó giúp cho bạn có đôi chân dài miên man và đánh lừa được thị giác người đối diện.

    Hãy mặc quần, váy có eo cao, sao cho từ eo trở xuống phải chiếm 2/3 cơ thể bạn
    Hãy mặc quần, váy có eo cao, sao cho từ eo trở xuống phải chiếm 2/3 cơ thể bạn
    Tuân theo quy tắc 2/3 và 1/3
    Tuân theo quy tắc 2/3 và 1/3

  2. Những cô nàng nấm lùn hãy cẩn thận lựa chọn họa tiết và màu sắc phù hợp nhé. Không phải tất cả các cô nàng nấm lùn đều có thể diện được toàn bộ họa tiết và màu sắc có trên trang phục đâu nhé. Bạn không nên chọn những bộ trang phục có màu sắc quá nổi bật và hoa văn nổi bật. Đơn giản cần được ưu tiên lên hàng đầu, vì chính sự đơn giản sẽ khiến cho cơ thể bạn được thanh thoát, không quá bị lòe xòe khiến người nhìn rối mắt. Vì vậy, bộ trang phục người nấm lùn nên chọn đó là những chiếc váy liền, cùng màu sắc đơn điệu. Nếu mặc rời, chúng ta nên kết hợp với chân váy đen và sơ mi trắng thì cũng là món đồ các bạn nên mặc. Hãy chọn những gam màu tối, ấm, đơn sắc. Nhiều cô nàng thích mặc những sắc màu họa tiết bắt mắt, tuy nhiên với một chiếc váy liền hay đồng màu sẽ thu hút ánh nhìn từ trên xuống mà không có phân khúc. Khi đó nó sẽ tạo cảm giác cho đôi chân bạn dài hơn. Nhờ vậy mà bạn sẽ ăn gian được chiều cao của mình với người đối diện. Với các nàng nấm lùn thì hai gam màu tương phản đen- trắng sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng thị giác về một cơ thể thon thả, gọn gàng. Bên cạnh đó, quần áo có màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể cao hơn những màu sắc rực rỡ như: Cam, đỏ... Chúng sẽ khiến cơ thể như ngắn và tròn hơn.


    Rất nhiều người biết đến khả năng ăn gian chiều cao tuyệt vời của họa tiết kẻ sọc. Chúng sẽ tạo ra ảo giác khiến người đối diện cảm thấy bạn trông nhỏ nhắn và cao ráo hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều kẻ sọc trên một set đồ, tốt nhất nên chọn quần kẻ sọc cạp cao và mix cùng áo đơn sắc, nhẹ nhàng hoặc một mẫu váy liền kẻ sọc trẻ trung. Bạn nên tránh mặc những trang phục có họa tiết nổi bật như kẻ sọc to, hoa văn lớn... Chúng sẽ khiến người bạn chia ra từng nấc rõ rệt vì chúng sẽ tố cáo đôi chân ngắn của bạn. Trang phục sọc dọc hoặc có họa tiết hoa nhỏ sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn, chúng luôn tạo hiệu ứng về một thân hình gọn gàng, thon thả cho người mặc. Ngược lại, bạn nên tránh những trang phục sọc ngang bởi nó sẽ tạo cảm giác cơ thể bị "kéo giãn" bề ngang.

    Họa tiết và màu sắc phù hợp
    Họa tiết và màu sắc phù hợp
    Họa tiết và màu sắc phù hợp
    Họa tiết và màu sắc phù hợp
  3. Nếu bạn muốn có cảm giác “cao lên” thì hãy lựa chọn những trang phục được may từ chất liệu vải trơn, phẳng với những đường nét chính may dọc theo thân áo và vừa sát cơ thể. Tránh những trang phục may với đường nét chính trên áo may ngang thân áo và có những kiểu may như: Có cầu vai, dún chun, tay bồng, kiểu thụng.

    Với người thấp bé bạn nên mặc vải màu sáng, may vừa người tạo dáng cân đối. Người béo lùn: Mặc vải trơn, màu tối, hoa nhỏ, kẻ sọc dọc. Tránh mặc những đồ được may từ chất liệu cứng hay thô ráp mà thay vào đó nên chọn chất liệu thun có độ đàn hồi cao. Tuy vậy, các bạn cũng nên lưu ý tránh chọn đồ chất liệu quá mềm, rủ buông thõng khiến bạn không được trẻ trung, gọn gàng đâu nhé.

    Nên chọn chất liệu thun có độ đàn hồi
    Nên chọn chất liệu thun có độ đàn hồi
    Chất liệu nhẹ nhàng bay bổng
    Chất liệu nhẹ nhàng bay bổng
  4. Với các nàng nấm lùn thì trang phục cổ chữ V giúp tăng chiều cao rất hiệu quả. Bạn hãy chọn những chiếc đầm hay áo thun với cổ V nhé. Còn với sơ mi, chỉ cần để lỡ vài cúc áo trên cùng là giống cổ chữ V rồi. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý: Phần cổ V quá sâu sẽ khiến bạn trông thấp hơn. Cổ V kéo dài thân hình nhưng lại khiến vòng 1 trở nên khiêm tốn hơn. Vì thế với những cô nàng nhỏ nhắn lại có vòng 1 khiêm tốn thì lựa chọn cho trang phục mình là cổ tròn rộng hoặc cổ thuyền. Những thiết kế cổ V giúp phần cổ trông dài và thanh thoát hơn, tuy nhiên cũng không nên chọn kiểu cổ V quá sâu nhé.

    Ngoài ra, trang phục đơn sắc giúp bạn trông cao hơn. Bạn cũng lưu ý không mặc áo quá dài. Nó sẽ trùm hông và khiến cho tỉ lệ áp đảo giữa lưng và chân càng rõ. Thay vì chọn những chiếc áo quá dài bạn hãy chọn những chiếc áo hơi ngắn một chút để vừa vặn với cơ thể. Tuy vậy, bạn cũng đừng chọn áo quá ngắn vì phần mông quá lộ sẽ làm cho chân bạn ngắn đi.

    Những chiếc áo cổ chữ V giúp tăng chiều cao rất hiệu quả
    Những chiếc áo cổ chữ V giúp tăng chiều cao rất hiệu quả
    Những chiếc áo sơ mi ngắn kết hợp váy ngắn giúp bạn trông cao hơn
    Những chiếc áo sơ mi ngắn kết hợp váy ngắn giúp bạn trông cao hơn
  5. Nếu như các bạn có chiều cao hơi khiêm tốn một chút thì hãy chọn những chiếc quần có kẻ sọc hoặc quần jeans có gân dọc quần cũng sẽ giúp cải thiện chiều cao đáng kể. Khi mặc quần dài các bạn nên chọn những chiếc quần che được phần gót của giày. Các loại quần ống suông rộng có độ dài bao trùm hết gót giày sẽ giúp che đi sự thật là bạn đang đi đôi guốc đến tận 12 phân. Khi mặc loại quần này nên chọn những quần có phần cạp cao ngang rốn, không nên quá cao cũng không nên quá thấp. Những chiếc quần kẻ sọc, jeans có gân sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao cho đôi chân của mình. Quần cạp cao luôn là 2 món đồ được các cô nàng nấm lùn ưa chuộng và lựa chọn nó để mặc khi đi chơi hoặc đi làm. Đây là món đồ giúp cho cô nàng ăn gian chiều cao khá tốt, vì phần cạp cao giúp eo chúng ta eo hơn, lộ ra đôi chân thon của các bạn. Nếu kết hợp với áo crop top để mặc thì chúng ta sẽ có dáng hình rất thon đẹp và quyến rũ, điều đó khiến cho mọi người quên bạn là cô nàng nấm lùn đó.


    Những cô nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn nên tránh xa kiểu quần áo oversize bùng nhùng. Nó sẽ “nuốt chửng” cơ thể nhỏ bé của bạn. Thay vào đó hãy chọn kiểu dáng vừa vặn, khoe đường cong giúp vóc dáng của bạn trông cuốn hút hơn. Tuy nhiên không nên mặc quần quá bó, sẽ làm lộ hông và đùi to. Kiểu quần ống đứng hoặc rộng vừa phải sẽ là tốt nhất, hay váy suông nhẹ ngắn cũng là lựa chọn không tồi bởi chẳng ai biết chân bạn bắt đầu từ đâu. Nếu bạn sở hữu vòng 2 lý tưởng hãy lựa chọn những thiết kế hở eo như crop top kết hợp cùng váy hay quần cạp cao, chắc chắn trông bạn sẽ thật nổi bật và quyến rũ. Các cô nàng nấm lùn hãy tránh mặc kiểu quần lửng vì kiểu quần này khiến chân bạn chia ra từng khúc trông sẽ càng ngắn hơn.

    Họa tiết kẻ sọc tạo cảm giác khiến người đối diện cảm thấy bạn nhỏ nhắn và cao ráo hơn
    Họa tiết kẻ sọc tạo cảm giác khiến người đối diện cảm thấy bạn nhỏ nhắn và cao ráo hơn
    Quần có gân dọc quần cũng sẽ giúp cải thiện chiều cao đáng kể
    Quần có gân dọc quần cũng sẽ giúp cải thiện chiều cao đáng kể
  6. Tại sao chúng ta phải lựa chọn đồ ngắn cho cô nàng nấm lùn, vì đơn giản đây là món đồ khiến đôi chân của chúng ta được dài và thon hơn thôi. Với những váy short ngắn khiến đôi chân bạn như kéo ra. Đây là bộ trang phục chúng ta có thể mặc đi dạo phố trông thật năng động đấy nhé. Mùa hè chúng ta có thể diện váy, short ngắn để đi chơi biển cùng áo 2 dây, trông các bạn sẽ vô cùng quyến rũ. Các chàng chai sẽ luôn để ý đến bạn đấy nhé, nhưng phải chú ý là quần và váy phải ngắn trên đầu gối là tối thiểu nhé.

    Chúng ta cứ hình dung nếu một cô nàng nấm lùn mặc quần và chân váy đến qua đầu gối thì mọi thứ trông sẽ vô cùng xấu. Nó không tôn dáng các bạn mà trông bạn còn lùn đi. Đó là điểm trừ cho các bạn đấy, còn nếu ai tự tin vì chưa dám mặc đồ ngắn thì hãy mua loại váy lên trên đầu gối nhé, nó hoàn toàn lịch sự và trẻ trung. Các nàng nấm lùn cần phải tránh xa các loại váy ngang gối, ngang bắp chân. Váy ngắn giúp bạn khoe được đôi chân, khiến đôi chân bạn có vẻ dài hơn so với thực tế. Những kiểu váy baby doll, xòe và ngắn sẽ rất hợp với bạn. Hãy ưu ái những chiếc váy ngắn vì chúng giúp khoe đôi chân và khiến bạn có vẻ cao hơn thực tế. Ngoài ra, kiểu dáng váy cạp cao vừa mốt và khiến đôi chân bạn dài ra trông thấy. Bạn không nên mặc váy maxi hay dài quá gối vì chúng sẽ che đi khá nhiều chân của bạn. Bạn cũng nên sử dụng phụ kiện hợp lý như thắt dây lưng ngang eo hay thắt lưng bản lớn để tôn dáng bạn cao hơn.

    Váy ngắn giúp bạn khoe được đôi chân, khiến đôi chân bạn có vẻ dài hơn so với thực tế
    Váy ngắn giúp bạn khoe được đôi chân, khiến đôi chân bạn có vẻ dài hơn so với thực tế
    Váy xuông nhẹ cũng là một lựa chọn không tồi, bởi chẳng ai biết chân bạn bắt đầu từ đâu
    Váy xuông nhẹ cũng là một lựa chọn không tồi, bởi chẳng ai biết chân bạn bắt đầu từ đâu
  7. Một đôi giày cao gót được xem là "cứu tinh" cho những cô nàng chân ngắn và nó phù hợp với tất cả các trang phục bạn chọn. Giày gót nhọn thanh mảnh và hở mũi sẽ tạo cảm giác cho đôi chân bạn dài ra. Các đôi giày bệt không được xem là xu hướng thời trang cho những cô nàng này bởi nó khiến bạn lùn đi trông thấy. Tuy nhiên, một số cô nàng "nấm lùn" lại không thích "kết thân" với giày cao gót. Nếu vậy, bạn có thể chọn giày trùng màu da của mình. Để đạt được hiệu quả như ý hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn đôi giày gần với màu da chân của mình nhất. Vì theo thói quen thị giác, nếu không có bất kì màu sắc nào làm gián đoạn ánh nhìn, đôi chân bạn sẽ tạo nên cảm giác thẳng tắp và tự khắc được "kéo dài" hơn thực tế. Giày bệt mũi nhọn vừa mang lại cảm giác thoải mái, năng động mà vẫn giúp bất kỳ bộ trang phục nào cũng trở nên sang trọng và lịch sự đấy nhé. Một đôi giày không cầu kỳ là gợi ý tuyệt vời giúp những cô nàng nhỏ nhắn tìm kiếm công dụng làm dài đôi chân. Những mẫu giày trơn mảnh mai sẽ tránh làm rối mắt người đối diện và biến hóa bạn trở thành cô nàng cao ráo tức thì.


    Tuy nhiên, đôi cao gót là món đồ thần thánh của các cô nàng. Nếu chúng ta lỡ không đi nó thì quả là đáng trách đấy nhé. Dép cao gót có sức mạnh ghê gớm trong việc tôn chiều cao cho các bạn. Không phải ai sinh ra cũng có chiều cao lý tưởng để diện những món đồ đẹp. Tuy nhiên các bạn đừng vội buồn, chỉ cần chúng ta biết tận dụng thì sẽ có rất nhiều cách làm đẹp cho những cô nàng nấm lùn. Những người khiêm tốn chiều cao càng cần sở hữu những đôi dép cao gót. Dù chúng ta có phối đồ đẹp đến mấy mà không có nó thì cũng không được thanh thoát cho lắm. Chúng ta cần phải biết lựa chọn những đôi giày phù hợp nhé. Hãy chọn loại giày cao gót đơn giản, mũi nhọn, gam màu chủ đạo là màu trung tính như màu đen, màu nude sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao hơn rất nhiều. Với những hôm nào đi dạo phố nếu ngại đau chân, chúng ta có thể đi các đôi slip on cho phù hợp mà vẫn ăn gian chiều cao từ 3- 5 cm. Về màu sắc thì không được chọn những đôi giày có gam màu quá sặc sỡ, vì như vậy tự nhiên trang phục và giày dép bị chia cắt nhau không tạo thành một khối thống nhất và trông bạn sẽ bị ngắn đi.

    Giày cao gót là một món phụ trang tuyệt vời dành cho phái đẹp
    Giày cao gót là một món phụ trang tuyệt vời dành cho phái đẹp
    Giày cao gót giúp chân bạn dài ra trông thấy
    Giày cao gót giúp chân bạn dài ra trông thấy
  8. Ngoài những món đồ là quần áo, váy thì chúng ta sẽ chọn phụ kiện đi kèm cho chúng ta luôn thanh thoát. Nếu như cô nàng nấm lùn thì nên chọn cho mình phụ kiện nhỏ nhỏ, xinh xinh chứ không nên chọn đồ bản to quá. Chúng ta dùng thắt lưng khi diện váy liền thì nên cần dùng một chiếc thắt lưng thừng sợi nhỏ để làm tô điểm cho bộ váy. Dùng thắt lưng bản to khiến cơ thể mình sẽ bị cắt ngang, trông các bạn sẽ lùn đi rất nhiều. Với túi sách thì nên chọn loại túi sách cho size 25 cm đến 30 cm bạn nhé. Màu sắc của túi nên nhã nhặn phù hợp màu quần áo chúng ta đag mặc trên người.

    Chúng ta có thể kết hợp với vòng tay hoặc khuyên tai nhỏ xinh. Khi kết hợp các phụ kiện cùng màu với trang phục cũng mang lại hiệu quả rất cao cho chiều cao bạn. Cách đơn giản giúp bạn trở nên sang trọng và thanh lịch là kết hợp những màu sắc cùng tông màu hoặc dùng màu đen- trắng kết hợp với những màu còn lại. Một lưu ý nữa là những chiếc thắt lưng to bản, trang trí cầu kì sẽ cắt ngang người bạn, không phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn.

    Những ai có vóc dáng nhỏ nhắn, khi dùng thắt lưng chỉ nên chọn những cái bản nhỏ, thanh lịch
    Những ai có vóc dáng nhỏ nhắn, khi dùng thắt lưng chỉ nên chọn những cái bản nhỏ, thanh lịch
    Hãy chú ý để trang phục và phụ kiện có màu sắc hài hòa với nhau
    Hãy chú ý để trang phục và phụ kiện có màu sắc hài hòa với nhau
  9. Nếu như chiều cao của bạn khiêm tốn, bạn hãy kết hợp đôi giày cao gót cùng búi tóc buộc cao, khi đó trông bạn cao hơn rất nhiều. Nếu bạn luôn cần phải mang giày cao gót thường xuyên thì chọn loại từ 5- 7 cm cũng đủ giúp ăn gian chiều cao và giúp đôi chân bạn thoải mái.

    Ngoài ra, mái tóc dài sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc tôn dáng. Tại sao bạn không tận dụng chúng để ăn gian chiều cao lên vài cm chỉ bằng việc búi tóc cao lên đỉnh đầu nhỉ? Hãy thử áp dụng xem, bạn vừa trở nên xinh xắn hơn, đáng yêu hơn và hiện đại hơn nữa đấy!

    Giày cao gót kết hợp búi tóc cao
    Giày cao gót kết hợp búi tóc cao
    Giày cao gót kết hợp búi tóc cao
    Giày cao gót kết hợp búi tóc cao
  10. Ai bảo chân ngắn không thể diện chân váy dáng dài chứ. Sét trang phục này sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn nào có khuyết điểm về đôi chân. Nó sẽ khéo léo che đi phần khuyết điểm này của cơ thể mà cũng không hề nuốt chửng vóc dáng của bạn.


    Bạn nên chọn một chiếc áo vừa vặn (không nên quá rộng), hoặc nếu bạn có vòng eo thon thả cùng vòng ngực khá ổn thì hoàn toàn có thể diện một chiếc áo bó. Đây cũng là một cách phối đồ cho người lùn vừa hách dáng, vừa nhẹ nhàng giấu đi đôi chân không cân đối cho người mặc. Chân váy dài kết hợp áo bó sẽ tôn thêm chiều cao cho bạn. Nó cũng tạo nên sự duyên dáng nhẹ nhàng cho hình ảnh bạn trước người đối diện nữa đấy.

    Váy dài đóng thùng
    Váy dài đóng thùng
    Váy dài đóng thùng
    Váy dài đóng thùng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy