Top 10 Bí quyết chụp hình thẻ đẹp như sao

Hoàng Ngọc Trang 16811 0 Báo lỗi

Hầu như những bức ảnh thẻ trên chứng minh thư, trên thẻ sinh viên, bằng lái xe, thẻ nhân viên... ai cũng thấy trong ảnh xấu hơn ngoài đời bởi tính chất yêu cầu ... xem thêm...

  1. Để có tấm hình đẹp thì trước hết da mặt bạn phải đẹp hoặc ít nhất hạn chế thấp nhất những vết mụn và thâm trên mặt. Dưỡng da không để chụp hình đẹp mà còn giúp bạn tự tin hơn. Bí quyết để có làn da đẹp là bạn phải uống đủ nước, tẩy trang rửa mặt thật sạch, sử dụng kem dưỡng da hàng ngày hoặc đắp mặt nạ giúp làn da sáng và khỏe mạnh hơn.


    Người xưa có câu "nhất dáng, nhì da", chụp ảnh thẻ thì không cần dáng, chỉ cần da đẹp thì tự động tấm ảnh thẻ của bạn sẽ trở nên vô cùng rạng rỡ rồi. Chăm da mặt đẹp chính là bí quyết tạo nên những tấm hình thẻ không góc chết.

    Chăm sóc da mặt trước khi chụp ảnh thẻ
    Chăm sóc da mặt trước khi chụp ảnh thẻ
    Dù là nam hay nữ thì chăm sóc da mặt cũng là điều cần thiết trước khi chụp ảnh thẻ
    Dù là nam hay nữ thì chăm sóc da mặt cũng là điều cần thiết trước khi chụp ảnh thẻ

  2. Đừng cố thức để xem phim hay lướt nét nữa vì ánh sáng từ điện thoại và máy tính khi sử dụng nhiều sẽ không tốt cho làn da của bạn. Việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến da xỉn màu, mắt có quầng thâm và bọng sưng. Sắc mặt sẽ không được tốt, nếu công việc, học tập căng thẳng sẽ dẫn đến street. Vì thế có một giấc ngủ đúng giờ và đủ thời gian rất quan trọng đó.


    Trước khi đi chụp ảnh thẻ, bạn nên có một giấc ngủ sâu đủ 8 tiếng, điều đó sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn được rạng rỡ và tươi tỉnh hơn, ánh mắt cũng trở nên có hồn và thu hút. Điều đó sẽ tự động làm cho tấm hình của bạn có chiều sâu và có hồn hơn.

    Ngủ đủ 8 tiếng giúp da đẹp và tươi sáng hơn
    Ngủ đủ 8 tiếng giúp da đẹp và tươi sáng hơn
    Muốn có ảnh thẻ đẹp thì phải ngủ giấc
    Muốn có ảnh thẻ đẹp thì phải ngủ giấc
  3. Hãy lựa chọn những bộ quần áo phù hợp với lứa tuổi, phong cách của mình nhưng vẫn mang nét lịch sự, nhã nhặn. Áo sơ mi màu sáng là sự lựa chọn của rất nhiều người. Đàn ông có thể mặc com lê, phụ nữ có thể chọn những chiếc áo không cổ cách điệu điểm thêm một vài họa tiết trang trí. Hãy mặc bộ đồ bạn cảm thấy tự tin nhất để có tấm hình thẻ đẹp như ý muốn.


    Trang phục chụp ảnh thẻ giúp người chụp tự tin hơn trước ổng kính. Bạn sẽ cảm thấy bản thân mình đẹp ra khi lựa chọn được bộ quần áo phù hợp cho việc chụp hình này, từ đó vẻ mặt và tác phong sẽ trở nên thần thái hơn. Kết quả của cả quá trình đó là tấm ảnh thẻ đẹp như hoa hậu thế này đây.

    Trang phục quyết định đến độ sang trọng của bức ảnh
    Trang phục quyết định đến độ sang trọng của bức ảnh
    Áo sơ mi có cổ là lựa chọn tuyệt vời khi chụp ảnh thẻ
    Áo sơ mi có cổ là lựa chọn tuyệt vời khi chụp ảnh thẻ
  4. Khi đi chơi, đi dự tiệc bạn có thể trang điểm đậm để làm gương mặt nổi bật hay phù hợp với bộ đầm bạn đang mặc, với không khí buổi tiệc. Tuy nhiên khi chụp ảnh thẻ bạn cần trang điểm nhẹ nhàng hơn, bạn có thể đánh một lớp phấn phủ mỏng để che khuyết điểm, tô một chút son, kẻ một chút lông mày cho rõ nét hơn. Bạn có thể điểm chút phấn cho sống mũi cao hơn, và nhớ che khuyết điểm như bọng mắt, mắt bị thâm hay những nốt sẹo to nhé.


    Đa số những tấm ảnh thẻ được sử dụng đều yêu cầu phải để mặc mộc nhưng cũng không đồng nghĩa với việc bạn để mặc mộc với nhiều khuyết điểm khiến bản thân thiếu tự tin. Với tay nghề trang điểm của các chị em hiện nay thì tất nhiên đây không phải là một vấn đề quá lớn rồi.

    Make up nhẹ nhàng sẽ giúp bạn đẹp hơn
    Make up nhẹ nhàng sẽ giúp bạn đẹp hơn
    Bí quyết để có một tấm ảnh thẻ đẹp
    Bí quyết để có một tấm ảnh thẻ đẹp
  5. Chụp ảnh thẻ bạn nên để đầu tóc gọn gàng, nhã nhặn. Hãy để kiểu tóc phù hợp với bạn, bạn có thể để tóc buông tự nhiên, hay búi cao, buộc đằng sau... để khuôn mặt bạn không bị tóc che. Tốt nhất hãy để tóc một màu để có thể tôn lên gương mặt của bạn. Khi những nhà tuyển dụng, những nơi bạn đăng kí xin việc họ sẽ không thích nếu bạn có màu tóc, kiểu tóc quá nổi bật và khác với mọi người.


    Với nữ thì có thể xõa tóc để làm tăng thêm sự nữ tính và xinh đẹp, tuy nhiên không nên để tóc tai che hết các phần trên gương mặt. Còn với đấng mày râu, các anh nên chải chuốt ngay ngắn cho tóc vào nếp trước khi tự tin diễn trước ống kính.

    Không nên để tóc che các phần trên gương mặt
    Không nên để tóc che các phần trên gương mặt
    Tóc buông tự nhiên được chị em ưa chuộng khi chụp ảnh thẻ
    Tóc buông tự nhiên được chị em ưa chuộng khi chụp ảnh thẻ
  6. Vào những ngày nắng nóng khuôn mặt rất dễ tiết ra mồ hôi. Việc này khi lên hình sẽ làm khuôn mặt bạn bị lem bởi lớp trang điểm, làm bạn kém duyên. Vì thế trước khi chụp ảnh hãy sửa sang lại cho khuôn mặt thật hoàn hảo nhé.


    Các bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu chuyên dụng hoặc có thể chỉ là những tấm khăn giấy để cẩn thận lau đi những giọt mồ hôi trên mặt do thời tiết nóng bức. Chú ý hãy làm thật nhẹ nhàng hết sức có thể, nếu không cả công trình make up xinh như hoa hậu của mấy bạn sẽ cuốn theo chiều của chiếc khăn giấy kia.

    Nên thấm hết mồ hôi trước khi chụp ảnh thẻ
    Nên thấm hết mồ hôi trước khi chụp ảnh thẻ
    Nhẹ nhàng hết mức có thể kẻo lại trôi hết lớp makeup
    Nhẹ nhàng hết mức có thể kẻo lại trôi hết lớp makeup
  7. Khi chụp ảnh hãy giữ cho thân người được thẳng nhé. Khi cột sống của bạn thẳng thì đầu bạn mới thẳng. Lưu ý điều này để bạn có tấm hình thẻ đẹp như ý muốn.


    Tư thế chụp ảnh vô cùng quan trọng, được xem là yếu tố quyết định đến độ sang trọng của bạn trong tấm ảnh thẻ. Mặc dù ảnh thẻ chỉ chú trọng chụp chân dung gương mặt nhưng nếu bạn không có tư thế đúng thì sẽ vô cùng kém duyên. Cố gắng giữ đôi vai thẳng và cân bằng hết mức có thể. Chỉ cần gồng mình trong một vài giây là ngay lập tức bạn sẽ có được một tấm hình thẻ như mong muốn rồi.

    Giữ cân bằng vai để có tấm ảnh thẻ đẹp
    Giữ cân bằng vai để có tấm ảnh thẻ đẹp
    Cố gắng giữ thẳng lưng khi chụp hình
    Cố gắng giữ thẳng lưng khi chụp hình
  8. Khi chụp ảnh thẻ, vị trí những bộ phận rất quan trọng. Nhớ giữ đầu thẳng, hai mắt mở to nhìn thẳng không nháy mắt, nheo mắt, cằm không cúi xuống hay ngước lên cao. Hai tay buông theo đường chỉ quần hoặc đặt úp lên đùi theo hướng song song.


    Chỉ cần một lần nháy mắt trong vô thức là xem như bạn đã phá hủy cả công trình chuẩn bị của mình. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì vậy, chỉ cần giữ cho kích cỡ của đôi mắt to nhất có thể là bạn đã thổi được hồn mình vào tấm hình.


    Chụp hình thẻ đòi hỏi phải nghiêm túc, vì vậy, đầu phải được giữ thẳng, không nghiêng bên trái hay nghiêng bên phải như những tấm hình khác được. Thao tác này chỉ cần được thực hiện trong vòng vài giây nên hoàn toàn không có khả năng gây nhiều sự khó chịu cho mọi người.

    Giữ đầu thẳng khi chụp hình
    Giữ đầu thẳng khi chụp hình
    Mắt mở to và nhìn thẳng về phía trước
    Mắt mở to và nhìn thẳng về phía trước
  9. Nhắc đến ảnh thẻ bạn sẽ cảm thấy có gì đó khá nghiêm túc, tuy nhiên không phải là cứ chụp ảnh thẻ thì mặt lúc nào cũng phải nghiêm túc, bạn có thể điều chỉnh nét mặt làm sao cho vừa tươi tắn, vừa giữ được lịch sự trong bức ảnh. Khi chụp ảnh bạn có thể hơi cười nhẹ để giúp bức ảnh trở nên có hồn hơn, và nhìn tấm hình trông cũng tươi tắn hơn đó.


    Lưu ý là mọi người chỉ nên cười nhẹ không lộ răng, nếu cười quá mạnh thì sẽ phá hỏng sự nghiêm túc của ảnh thẻ. Còn nếu giữ vẻ mặt bình thường thì khi nhìn vào, nhà tuyển dụng sẽ không thấy được sức sống và sự rạng rỡ vốn có của ứng viên, nên việc bị loại là điều dễ hiểu.

    Chỉ cần cười nhẹ là bức ảnh sẽ trông tươi tắn hơn
    Chỉ cần cười nhẹ là bức ảnh sẽ trông tươi tắn hơn
    Cười khi chụp ảnh thẻ
    Cười khi chụp ảnh thẻ
  10. Thợ chụp ảnh cũng là một trong những lưu ý nhỏ mà bạn cần quan tâm khi đi chụp ảnh nhé, Chọn được một người chụp có tâm, hiểu được dáng đẹp trên khuôn mặt mình là một việc vô cùng khó. Có thể khi bạn chụp hai tấm ảnh thẻ ở hai nơi khác nhau, bạn sẽ thấy hai kiểu dáng khác nhau. Chính vì vậy người chụp ảnh giúp bạn chỉnh trang một phần nào đó trước khi chụp ảnh giúp bạn có tấm ảnh đẹp, sẽ cảm thấy tự tin hơn đó. Bởi vậy một người chụp ảnh có tâm chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng hơn với tấm ảnh chụp được.


    Tìm được một người thợ chụp ảnh có tâm để có được những tấm ảnh đắc giá thực sự không phải là điều dễ dàng, vì vậy, mọi người nên tìm hiểu kĩ về các địa chỉ chụp ảnh uy tín để "chọn mặt gửi vàng" nhé!

    Chọn thợ chụp ảnh thẻ uy tín
    Chọn thợ chụp ảnh thẻ uy tín
    Biểu hiện của một thợ chụp ảnh có tâm
    Biểu hiện của một thợ chụp ảnh có tâm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy