Top 5 Bí quyết đạt điểm cao môn Giáo dục công dân trong kì thi THPT Quốc Gia

Thúy Vy 1094 0 Báo lỗi

Từ năm 2017, môn Giáo dục công dân đã trở thành một trong những môn học được chọn lựa để thi tốt nghiệp. Trong năm 2018, đã có một số trường chọn môn học này ... xem thêm...

  1. Có thể phần nhiều các bạn sẽ xem nhẹ môn học này nên ít đầu tư vào việc học kĩ nội dung. Điều này sẽ trở nên đáng quan ngại khi bạn chọn GDCD để xét tốt nghiệp hay đại học, bởi khi bạn dành thời gian cho những môn chính mà không có bất cứ sự chuẩn bị nào cho môn GDCD, rất có thể bạn sẽ không đủ điểm xét tốt nghiệp, lượng kiến thức hai năm ở môn học này không quá " khủng " như những môn khác nhưng lại rất rắc rối, nhiều phương diện. Cho nên, khi đã chọn thi thì bạn phải chịu khó bỏ thời gian ra để học thật kĩ nội dung bài, nắm chắc các khía cạnh. Nếu bạn không có thời gian để học kĩ hết tất cả các bài, hãy chọn cách chuyên tâm ở các bài lớp 12 để chắc rằng điểm bạn vẫn đủ trên trung bình nhé. Đừng vội chủ quan, đã có rất nhiều trường hợp không đủ điểm xét tốt nghiệp chỉ vì bạn quá lười học công dân đấy.

    Học kĩ và sâu nội dung trong sách giáo khoa là yêu cầu bắt buộc
    Học kĩ và sâu nội dung trong sách giáo khoa là yêu cầu bắt buộc

  2. Đặc điểm chính của môn học này là áp dụng kiến thức đời sống. Vì vậy, nếu bạn muốn đạt điểm cao ở môn GDCD thì việc tìm hiểu kiến thức thực tế là việc hết sức cần thiết. Mặt khác nó còn chiếm phần trăm lớn trong đề thi, nếu bạn quá lười để học kĩ lý thuyết, bạn hãy nắm chắc phần liên hệ này để có được điểm thay vì mang điểm liệt nhé. Ngoài ra, tìm hiểu kiến thức thực tế sẽ giúp cho lượng kiến thức từ sách giáo khoa trở nên dễ nhớ hơn rất nhiều đấy. Khi bạn đang rối rắm trong việc phân biệt các khía cạnh của vấn đề quyền, nghĩa vụ, hay trách nhiệm; hãy liên hệ vào thực tế - đây là cách hữu hiệu để bạn có cách đánh giá đúng đắn, từ đó nắm chắc được phần thắng trong kì thi quan trong sắp tới.

    Liên hệ thực tế để hiểu rõ hơn
    Liên hệ thực tế để hiểu rõ hơn
  3. Ở nội dung các bài về quyền và nghĩa vụ, các bạn phải đặc biệt lưu ý những mốc thời gian về độ tuổi , nó sẽ nằm trong một số câu trong đề thi. Và thường thì các bạn sẽ gặp rắc rối nếu như chỉ nhớ một cách mơ hồ về những khoảng tuổi này. Các bạn thường sẽ chọn những mốc như từ đủ 18 tuổi trở lên, nhưng thật ra trong bài học không phải nội dung nào cũng quy định ở độ tuổi này, sẽ có từ 16 tuổi trở lên, hay 21 tuổi mới được quyền ứng cử... Đây không phải là một điều quá khó để bạn nắm bắt hãy học kĩ nhé!

    Những cột mốc quan trọng cần ghi nhớ
    Những cột mốc quan trọng cần ghi nhớ
  4. Nội dung bài học môn GDCD trong kì thi này đặc biệt liên quan đến các quyền và nghĩa vụ của công dân, sẽ thật hữu ích nếu bạn cập nhật những sửa đổi của nhà nước về chúng. Việc làm này không thừa đâu, bạn sẽ nhận ra những lỗ hổng kiến thức của mình và lấp đầy chúng bằng những cập nhật mới. Đồng thời đây cũng là cách để ôn sâu nhớ kĩ những vấn đề rối rắm ở môn GDCD.

    Không được bỏ qua những thông tin mới
    Không được bỏ qua những thông tin mới
  5. Cũng như những môn học khác, khi đã nắm được nội dung bài học, việc áp dụng vào giải đề là điều cần thiết. Qua việc rèn đề thường xuyên các bạn sẽ tích lũy được một lượng kiến thức vận dụng mới, kiểm tra lại năng lực của mình. Đồng thời việc giải đề tại cho bạn phản xạ tốt trước kì thi, cũng như tạo được thói quen khi làm bài, để không rơi vào tình thế lúng túng ở bài thi sắp tới. Rèn đề thường xuyên không phải là việc làm thừa đâu các bạn ạ!

    Luyện đề thường xuyên giúp tăng trí nhớ
    Luyện đề thường xuyên giúp tăng trí nhớ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy