Top 9 bí quyết đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi IELTS

Nguyên Nguyên 238 0 Báo lỗi

Bạn ước mơ cầm trên tay tấm bằng IELTS với số điểm 9.0 tuyệt đối? Đôi lúc bạn nghĩ đó là chuyện viễn vông, xa vời. Nhưng không, học và thi IELTS không khó như ... xem thêm...

  1. Bạn nên nghe thật nhiều lần một bài hát tiếng Anh và đoán nghĩa của bài hát đó qua những từ khóa mà bạn nghe được. Chắc chắn, bạn không thể nào nghe rõ từng chữ mà ca sĩ hát vậy nên hãy nghe nhiều lần trước, sau đó, khi không thể nghe được rõ nữa, thì hãy mở lời bài hát ra xem và đọc hiểu. Khi đã đọc qua lời bài hát và chắc chắn nắm rõ, bạn hãy tự nghe lại từng câu và chép xem mình nghe được bao nhiêu phần trăm câu. Qua lời bài hát, bạn có thể vừa cải thiện được kỹ năng nghe và viết của mình rất hiệu quả.
    Nghe nhạc giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả và nhanh chóng
    Nghe nhạc giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả và nhanh chóng
    ] Nghe nhạc tiếng Anh
    ] Nghe nhạc tiếng Anh

  2. Xem phim có phụ đề tiếng Anh là cách để bạn luyện kỹ năng nói của mình. Các đoạn đối thoại trong phim thường nói rất nhanh khiến bạn không thể nghe kịp. Tốt nhất, hay xem một bộ phim có phụ đề tiếng Việt trước và hiểu nó, sau đó dùng phụ đề tiếng Anh để ghi chép lại những câu đối thoại bạn cho là cần dùng trong giao tiếp thường xuyên. Lâu dần, bạn sẽ chẳng cần phụ đề tiếng Việt hay tiếng Anh gì nữa mà vẫn có thể hiểu được hơn 70% những gì các diễn viên nói với nhau.

    Những cuộc đối thoại trong phim vô cùng hữu ích
    Những cuộc đối thoại trong phim vô cùng hữu ích
    Xem phim có phụ đề tiếng Anh
    Xem phim có phụ đề tiếng Anh
  3. Dĩ nhiên, để đạt được mức điểm tuyệt đối là 9.0 trong kì thi IELTS, bạn chỉ còn một cách là giỏi hết 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Trung bình mỗi kỹ năng bạn phải đạt ít nhất từ 8.5 trở lên thì mới có cơ hội lấy điểm tuyệt đối. IELTS đánh giá cực kỳ chính xác khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Để giỏi hết tất cả 4 kỹ năng, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
    • Đối với kỹ năng nghe: Khi xem phim, nghe nhạc, nghe tin tức,... bằng tiếng Anh, bạn không cần phải nghe được hết từng chữ mà chỉ cần nghe những từ khóa quan trọng. Từ đó, bạn có thể suy ra được ý của câu bạn vừa nghe được là gì. Trong giao tiếp bằng tiếng Anh, nếu bạn không rõ người khác nói gì, hãy mạnh dạn hỏi lại hoặc đề nghị người đó nói chậm lại để bạn có thể nắm bắt được rõ nội dung, ý nghĩa cuộc đối thoại giữa 2 người.
    • Đối với kỹ năng nói: Nhiều người rất tự ti trong giao tiếp bằng tiếng Anh, một số người sợ nói sai hoặc thậm chí chẳng nói được câu nào. Nhưng không phải tự ti thì suốt đời bạn chẳng thể nói được bằng tiếng Anh. Hãy nghe thật nhiều những đoạn đối thoại và tập nói trước gương một mình để có thể phát hiện những lỗi sai của mình và sửa chữa mà không sợ người khác chê cười.
    • Đối với kỹ năng đọc: Khi đọc bất cứ một thứ gì, nhất là những văn bản thật dài, bạn không thể đọc và ngẫm từng chữ vì như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Hãy tập lướt qua văn bản bằng cách đọc từ khóa và đoán ý nghĩa. Lâu dần, đó sẽ trở thành một kỹ năng vô cùng hữu ích cho bạn.
    • Đối với kỹ năng viết: Thường thì văn viết sẽ trang trọng hơn văn nói, vậy nên, bạn phải chú ý phân biệt. Trong quá trình đọc những văn bản, báo chí bằng tiếng Anh, bạn hãy chú ý về ngữ pháp và cách dùng từ trong đó và rút ra cho mình một số chủ điểm ngữ pháp và các cách biểu đạt trong câu.
    Tiếng Anh quan trọng cả 4 kỹ năng
    Tiếng Anh quan trọng cả 4 kỹ năng
    Chú trọng tất cả các kỹ năng
    Chú trọng tất cả các kỹ năng
  4. Tất cả mọi loại game thiết kế ra đều có sử dụng tiếng Anh. Khi chơi game, bạn nên chú ý tất cả các từ có trong game. Nếu không hiểu thì hãy tra từ điển để hiểu rõ nghĩa. Chắc chắn, đây là cách học từ vựng vô cùng hiệu quả và lâu dài. Bạn tiếp xúc với game mỗi ngày, vậy nên nó còn giúp bạn nhớ được mặt chữ mà không cần phải ghi chú thật nhiều.
    Bạn có thể vừa chơi vừa học từ vựng tiếng Anh qua game
    Bạn có thể vừa chơi vừa học từ vựng tiếng Anh qua game "Quizlet"
    Học từ vựng tiếng Anh qua game
    Học từ vựng tiếng Anh qua game
  5. Phát âm tốt là một lợi thế cho bạn trong phần thi Speaking của IELTS. Nếu bạn đã nắm rõ ngữ pháp, cách dùng từ,...thì hãy chú trọng hơn về phần phát âm của bạn. Bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng về bất kì điều gì khi giao tiếp bởi đã phát âm chuẩn thì bất kì ai cũng có thể hiểu được những gì bạn nói. Tập phát âm đúng và chuẩn vì nếu phát âm sai sẽ tập thành thói quen rất khó sửa đổi.

    Bất kỳ ai cũng muốn phát âm chuẩn tiếng Anh
    Bất kỳ ai cũng muốn phát âm chuẩn tiếng Anh
    Phát âm tốt
    Phát âm tốt
  6. Nếu bạn là người bận rộn thì chỉ cần dành ra 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày cho tiếng Anh. Bạn chẳng cần làm gì nhiều, chơi game, nghe nhạc, xem tin tức bằng tiếng Anh cũng là một cách học hiệu quả mà không nhàm chán. Thay vì đọc báo tiếng Việt thì hãy thay bằng báo tiếng Anh, nghe nhạc Việt thì hãy nghe nhạc US-UK,...
    Chỉ cần dành mỗi ngày 1 tiếng bạn cũng có thể giỏi
    Chỉ cần dành mỗi ngày 1 tiếng bạn cũng có thể giỏi
    Dành 1 tiếng mỗi ngày cho tiếng Anh
    Dành 1 tiếng mỗi ngày cho tiếng Anh
  7. Những ngày đầu tiên tiếp xúc với tiếng Anh, có thể bạn sẽ nhàm chán vì chẳng hiểu gì. Nhưng bất kể khi làm việc gì thì cũng cần tốn một khoảng thời gian nhất định. Đừng đặt mục tiêu là phải học được 3000 từ vựng trong vòng 1 tháng hay thuộc hết bảng động từ bất quy tắc trong vòng 1 tuần,... để bản thân có thể "tiến bộ chóng mặt", "một bước lên mây". Tốc độ học của mỗi người là khác nhau, nhưng chắc chắn bạn chỉ cần bạn đừng bỏ cuộc thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ giỏi. Nếu cách học của bạn không làm cho bạn thấy thú vị thì hãy tìm những cách học khác cho đến khi cảm thấy thích hợp với mình nhất. Hãy tự tạo cho mình một môi trường tốt nhất để học tiếng Anh.
    Hãy kiên trì dù cảm thấy chán nản
    Hãy kiên trì dù cảm thấy chán nản
    Kiên trì
    Kiên trì
  8. Để thi IELTS đạt điểm cao không hề đơn giản mà đòi hỏi cả một quá trình. Không thể có trường hợp bổng dưng thi mà đạt kết quả cao cả. Muốn có kết quả tốt thì trước đó bạn nên tham gia nhiều kỳ thi tiếng anh để rút kinh nghiệm cũng như rèn luyện cho mình sự tự tin, bản lĩnh cũng như làm quen một số dạng câu hỏi để làm tốt nhất trong kỳ thi IELTS nhé. Sau khi trải qua rất nhiều “lần tập dượt” ở những cuộc thi khác nhau, bạn đã có đủ tự tin và kiến thức để “đăng quang” trên đấu trường IELTS khá cam go.

    “Chinh chiến” các kỳ thi giúp tích lũy kinh nghiệm và tăng sự tự tin
    “Chinh chiến” các kỳ thi giúp tích lũy kinh nghiệm và tăng sự tự tin
    “Chinh chiến” các kỳ thi giúp tích lũy kinh nghiệm và tăng sự tự tin
    “Chinh chiến” các kỳ thi giúp tích lũy kinh nghiệm và tăng sự tự tin
  9. Nếu không mua/mượn được sách, bạn cứ Google mấy quyển Cambridge IELTS 7, 8, 9, 10 (quyển 10 này đa số trên mạng là sách “chế”, vì xuất hiện trên mạng lâu lắc trước khi NXB Cambridge cho ra sách thật, nhưng nếu cần dùng tạm vẫn được). Khi Google tên sách, nhớ kèm thêm mấy chữ pdf / ebook / CD / audio / mp3 để có thể tải được cả sách lẫn file nghe. Mỗi quyển có 4 bài test, mỗi ngày làm khoảng 1 bài là được, nên nếu quyển nào đã làm thì các bạn có thể bỏ qua, không làm lại nữa. Các quyển này có mức độ khó gần ngang ngửa với đề thi thật, lại do đơn vị đồng tổ chức và sở hữu kỳ thi IELTS xuất bản, nên bạn có thể hiểu tại sao nhiều người nói bộ Cam này là “huyền thoại” trong “ma trận” sách luyện IELTS. Nếu đã làm hết những quyển này, bạn có thể thử mấy quyển Recent Actual Test, nhưng lưu ý độ khó của chúng cao hơn mấy quyển Cam kha khá, nên đừng nản nếu thấy số câu làm đúng ít quá. Đừng tham, tải hay mua cả đống sách về rồi…để đó không rờ tới. Giải quyết từng “thằng” một, quý hồ tinh bất quý hồ đa mà. Thời gian bây giờ là vàng 4 số 9, đừng phí phạm lung tung.

    Cambridge IELTS 7, 8, 9, 10
    Cambridge IELTS 7, 8, 9, 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy