Top 10 Bí quyết để có gương mặt mộc hoàn hảo nhất

Phương Bùi 468 0 Báo lỗi

Phấn son có thể giúp chúng ta đẹp hơn rất nhiều, nhưng một gương mặt mộc hoàn hảo chính là điều mà rất nhiều phụ nữ hướng đến. Chỉ cần nắm vững những bí quyết ... xem thêm...

  1. Việc tẩy da chết thường xuyên cho mặt và môi sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, sáng màu, hạn chế việc phụ thuộc vào kem nền và che khuyết điểm. Trung bình mỗi tuần bạn nên tẩy da chết cho mặt và môi 2 lần. Tóm lại, tẩy da chết là quá trình loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách sử dụng hóa chất, chất dạng hạt hoặc công cụ tẩy da chết. Tẩy da chết có tác dụng giúp làn da trông sáng hơn, ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da ít nổi mụn.


    Cách tẩy da chết cho da:

    • Phương pháp vật lý: Tẩy da chết bằng phương pháp vật lý là sử dụng tay hay dụng cụ hỗ trợ để chà sát lên bề mặt da và có kèm theo các sản phẩm tẩy da chết.
    • Phương pháp hóa học: Tẩy da chết bằng phương pháp hóa học là sử dụng các hóa chất khác nhau bao gồm acid hydroxy và retinol cùng với các enzym để làm mới làn da.
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết

  2. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp làn da bạn được nghỉ ngơi, tái tạo sau một ngày tiếp xúc với khói, bụi. Bạn nên sắp xếp thời gian để ngủ đủ giấc. Ngoài ra, việc ngủ đủ còn giúp da bạn hạn chế tình trạng sạm, khô và có quầng thâm mắt rất mất thẩm mỹ. Ngủ đủ giấc sẽ giúp khôi phục sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, giúp da đàn hồi, khỏe mạnh hơn.


    Sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng. Do vậy ngủ sớm và dậy sớm không những loại trừ mệt mỏi toàn thân, nó còn làm cho tinh thần sảng khoái, làn da ngày càng khoẻ đẹp. Vì vậy, bạn nên cố gắng tập thói quen đi ngủ sớm và ngủ đủ ít nhất tám giờ mỗi ngày.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  3. Toner là bước làm sạch sâu làn da thêm một lần nữa sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt. Lúc này bề mặt da và những bụi bẩn bám ở lỗ chân lông sẽ được làm sạch, ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó, sử dụng toner vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp da trở nên săn chắc hơn, dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn.


    Toner có tác dụng cân bằng độ pH cho da, giúp da cân bằng, sáng đẹp hơn. Nếu bạn muốn có một làn da không chỉ sáng màu, sạch mịn mà còn khỏe mạnh, rạng rỡ thì hãy chăm chỉ sử dụng toner. Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy thấm một lượng toner vừa đủ lên bông tẩy trang rồi mát xa đều khắp mặt.

    Sử dụng toner
    Sử dụng toner
    Sử dụng toner
    Sử dụng toner
  4. Lông mày ảnh hưởng khá nhiều đến tổng thể gương mặt. Để có một vẻ ngoài tự nhiên, thanh thoát thì hàng lông mày cần phải được tỉa tót, định hình cho gọn gàng. Thoạt nhìn vào gương mặt của mỗi người thì lông mày có vẻ kém quan trọng, không được chú ý lắm. Thế nhưng, trên thực tế, lông mày (chân mày) lại chính là chi tiết quan trọng để định hình gương mặt của mỗi người.


    Các chuyên gia sắc đẹp vẫn thường ví lông mày chính là "nóc" của gương mặt. Một gương mặt đẹp chắc chắn sẽ không thể nào thiếu một đôi chân mày đẹp. Nếu bạn có hàng lông mày mỏng hãy chăm bôi dầu oliu để kích thích lông mày mọc nhiều hơn, sau đó dùng nhíp, dao tỉa chuyên nghiệp và kéo để tạo dáng lông mày hợp với lông mày bạn.

    Định hình lông mày
    Định hình lông mày
    Định hình lông mày
    Định hình lông mày
  5. Một gương mặt mộc hoàn hảo không thể thiếu làm da căng bóng, trong mướt. Muốn có làn da như vậy thì dưỡng ẩm cho da là quan trọng nhất. Nếu bạn muốn làn da của mình trở nên căng mịn và khỏe mạnh hơn nên chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da có chứa thành phần chống oxy hóa. Những loại kem dưỡng ẩm có chứa chất chống oxy hóa như trà xanh, lựu, hoa cúc, cam thảo sẽ giúp trung hòa các gốc tự do - thủ phạm phá hủy các tế bào da.


    Có thể dưỡng ẩm cho da bằng mặt nạ thiên nhiên, và nếu không có thời gian thì một lọ kem dưỡng ẩm là đủ. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt xong hãy bôi một ít kem dưỡng ẩm để cấp nước cho da, giúp da mịn mượt và đầy sức sống.

    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da
  6. Kem chống nắng giúp làn da của bạn hạn chế tác hại của tia UV dẫn đến tình trạng da bị thâm, nám và đen, sạm. Khi ra đường đừng quên bôi kem chống nắng cho mặt và cơ thể. Hầu hết tất cả chúng ta đều muốn có làn da trẻ trung hơn, sáng đều màu và khỏe mạnh, do đó, đây được xem là một trong những lý do thuyết phục nhất để bạn bắt đầu sử dụng kem chống nắng ngay từ bây giờ. Một cách hiển nhiên, cách làm này có thể bảo vệ da bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh và đường nhăn.


    Dù là để mặt mộc thì một làn da khỏe mạnh rất cần thiết. Bạn cũng có thể sử dụng loại kem chống nắng che khuyết điểm nhẹ để trông vừa khỏe khoắn, vừa xinh tươi.

    Kem chống nắng
    Kem chống nắng
    Kem chống nắng
    Kem chống nắng
  7. Đôi môi là điểm thu hút trên gương mặt, hãy chăm chỉ dưỡng môi để có một đôi môi hồng tự nhiên và căng mọng. Trước tiên hãy trộn một ít đường với mật ong, mát xa nhẹ để tẩy da chết cho môi, việc này giúp môi bạn mịn mượt hơn và không bị thâm môi.


    Tiếp theo hãy dưỡng môi bằng mật ong hoặc mặt nạ dưỡng môi chuyên dụng để đôi môi luôn căng mọng, hồng hào. Tìm được loại son vừa giữ ẩm và giúp giảm thâm là điều phái đẹp mong đợi. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng son dưỡng môi với thành phần lành tính. Điển hình như sáp ong và dầu dừa có khả năng giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa tác hại tia UV. Đồng thời những dưỡng chất từ thành phần đó còn giúp nuôi dưỡng sâu trong biểu bì làn da giúp cho đôi môi luôn được hồng hào tự nhiên.

    Dưỡng môi
    Dưỡng môi
    Dưỡng môi
    Dưỡng môi
  8. Mát xa thường xuyên cho mặt rất có ích trong việc giúp làn da hồng hào hơn. Việc này khiến máu huyết lưu thông, đem lại cho bạn gương mặt sáng hồng. Massage mặt được chứng minh là giảm xuất hiện mụn trứng cá, tuy nhiên các nghiên cứu cụ thể để chứng minh vai trò của massage mặt trong điều trị mụn trứng cá còn khá hạn chế.


    Massage mặt là phương pháp giúp kích thích và thư giãn các vùng da mặt, góp phần thúc đẩy làn da khỏe mạnh, trẻ hóa, nâng cao tính thẩm mỹ về ngoại hình. Do đó, massage mặt mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da. Ngoài ra, mát xa còn giúp cơ mặt đàn hồi, giảm tình trạng chảy xệ da và làm cho bọng sưng dưới mắt được cải thiện đáng kể.

    Mát xa mặt
    Mát xa mặt
    Massage mặt
    Massage mặt
  9. Cùng với sữa rửa mặt, nước tẩy trang là sản phẩm làm sạch da phổ biến có công dụng loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, bả nhờn trên da và sâu trong lỗ chân lông. Nếu sữa rửa mặt chỉ có thể làm sạch được lớp bụi bám vào bề mặt da hoặc lớp dầu thừa mà da tiết ra thì nước tẩy trang có khả năng làm sạch sâu, hòa tan lớp trang điểm, bã nhờn và lượng dầu sâu trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể lấy đi được.


    Tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng thật kỹ da mặt trước khi đi ngủ, buổi sáng thức dậy hoặc muốn loại bỏ bụi bẩn trong ngày. Tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng lẫn dầu thừa, bụi bẩn - nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và nhiều tình trạng da khác.

    Tẩy trang đúng cách cho làn da sạch và khỏe mạnh
    Tẩy trang đúng cách cho làn da sạch và khỏe mạnh
    Tẩy trang đúng cách cho làn da sạch và khỏe mạnh
    Tẩy trang đúng cách cho làn da sạch và khỏe mạnh
  10. Quầng thâm mắt là vấn đề thường gặp ở nhiều đối tượng, làm giảm đi sự tươi tắn và tự tin trong việc giao tiếp với người khác. Không những ảnh hưởng đến sự tinh anh của mắt, quầng thâm còn là nguyên nhân khiến tổng thể gương mặt, sắc diện của bạn trông vô cùng nhợt nhạt và mệt mỏi.


    Ngoài phương pháp điều trị vùng mắt bằng công nghệ tiên tiến nhất dành cho vùng da khu vực mắt bạn còn có thể áp dụng các phương pháp đơn giản hơn. Một số cách chữa trị tức thì được vận dụng nhiều hiện nay là che quầng thâm bằng lớp make up, đắp mặt nạ dưa leo, túi trà, tuy vậy những giải pháp này chỉ mang tính tạm thời và tốn khá nhiều thời gian thực hiện. Do vậy, để loại bỏ hoàn toàn quầng thâm mắt, bạn nên biết đến một giải pháp an toàn

    Trị quầng thâm mắt
    Trị quầng thâm mắt
    Trị quầng thâm mắt
    Trị quầng thâm mắt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy