Top 10 Bí quyết để cuộc sống luôn vui vẻ mỗi ngày

Vũ Việt 489 0 Báo lỗi

Hai từ "cuộc sống" đủ để nói lên tất cả, đó là những trải nghiệm bên ngoài xã hội, nơi các bạn cố gắng phấn đấu vì những mục tiêu cho tương lai. Các bạn biết ... xem thêm...

  1. Bạn thử nghĩ lại xem từ trước tới giờ đã bao lần tự ngồi xuống và nghĩ về bản thân mình chưa? Chắc chắn là có nhưng cũng không nhiều, trong cuộc sống hàng ngày bạn luôn tự đặt ra cho mình một khuôn phép nhất định, và buộc mình phải hành động trên những khuôn phép đã đề ra đó, vô tình đã làm cho bạn mất đi vẻ tự nhiên vốn có, mà cái tự nhiên đó cũng rất quan trọng, nó đem lại cho bạn niềm vui, đó còn là phong cách của bạn. Bạn có thể gạt bỏ những khuôn phép ra một bên lấy lại tinh thần bắt đầu khám phá những điều mới mẻ đúng với phong cách của bạn, như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, trong con người bạn còn rất nhiều điều thú vị mà có thể bạn chưa biết. Để thành công, đầu tiên bạn phải hiểu mình là người như thế nào. Nếu biết mình là một chú lạc đà, có bướu để trữ nước, có chân dài để đi bộ, có lông mi để che chắn bão cát… thì ắt hẳn chú sẽ chọn sống trên sa mạc hơn là thích thú an phận trong sở thú.


    Nếu biết mình là một chú chim với đôi cánh khỏe mạnh cùng thân hình nhẹ nhàng, ắt hẳn bạn sẽ muốn sống tự do trên bầu trời thay vì khoái chí vì mình đã tìm được một chiếc lồng thật đẹp. Khi không biết mình là ai, có tiềm năng gì, người ta sẽ cam chịu với số phận hiện tại và nghĩ rằng: “thế là đủ”. Nhà trường có thể dạy bạn nhiều thứ nhưng lại không có môn học nào để bạn tìm hiểu về chính mình. Khó khi nào một anh chàng thanh niên hay một bạn trẻ lại chịu ngồi im hàng giờ để suy nghĩ về mình, đó chính là khuyết điểm lớn của tuổi trẻ. Hãy dành thời gian để trả lời những câu hỏi sau, bạn có thể mất vài phút hoặc vài giờ cho một câu hỏi. Tuy nhiên đừng nản chí, cứ xem đó là một bài thi tốt nghiệp cho môn "Khám phá bản thân" mà điểm của nó sẽ ghi lên "Giấy chứng nhận làm người" của mình.

    Khám phá con người bạn
    Khám phá con người bạn
    Khám phá con người bạn
    Khám phá con người bạn

  2. Tự tin sẽ làm cho bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn vì thế cuộc sống cũng thoải mái và dễ chịu hơn rất là nhiều, chẳng hạn nếu bạn không tự tin trong bất kỳ việc gì đó thì lúc nào tâm trí của bạn cũng đặt trong tình trạng suy nghĩ liên tục xem mình làm như thế này có đúng hay không? Mình xử lý như thế đã được hay chưa... sẽ tạo thành rất nhiều áp lực lên bạn, cho nên bạn không thể vui vẻ được, vì vậy hãy mạnh mẽ và nghĩ rằng bạn sẽ làm tốt mọi việc, mọi người xung quanh đều tin tưởng và ủng hộ bạn. Bạn cũng cần năng động mỗi ngày vừa rèn luyện sức khỏe vừa hoàn thành được công việc cũng như những sở thích hàng ngày, như tập luyện, tình nguyện... bạn có thể lên danh sách những việc cần làm để thực hiện đầy đủ.

    Trẻ em và cả người lớn, ai cũng đều có lòng tự tin, nhưng một số có lòng tự tin rất cao, trong khi một số khác lại cảm thấy thiếu tự tin. Do đó, tự tin là một trong những tài sản quan trọng nhất của người sở hữu, nó quan trọng hơn cả những kỹ năng, kiến thức và những kinh nghiệm. Khi bạn tự tin, mọi người sẽ có thái độ tích cực với bạn và sẽ làm bạn cảm thấy thoái mái. Mặt khác nếu bạn mất tự tin, không ai có cơ hội được thấy sự chân thành và giá trị của bạn cho dù bạn có cố gắng một cách gượng ép. Bạn xứng đáng nhận được niềm vui và những gì bạn muốn trong cuộc sống mà không cần quan tâm đến làm thế nào để đạt được mục tiêu nếu bạn có tự tin. Ngược lại, bạn không tin vào bản thân mình, những suy nghĩ không lạc quan sẽ ngăn cản bạn đạt tới mục tiêu đặt ra.

    Tự tin và năng động
    Tự tin và năng động
    Tự tin và năng động
    Tự tin và năng động
  3. Thay vì suốt ngày bạn chỉ nghĩ tới những điều tiêu cực, những khó khăn và thử thách, như vậy làm mất đi sự tự tin vốn có mà bạn đã xây dựng, đồng thời nó cũng dần dần biến bạn trở thành người khác nếu cứ như vậy rồi sẽ quên hết thế mạnh trong bạn, cho nên bạn cần chủ động đề ra và hoàn thành lý tưởng tích cự của mình. Ai cũng có những mục tiêu của và luôn phấn đấu để hiện thực mục tiêu đó. Nhưng bạn cần hết sức tỉnh táo chọn lựa xem những mục tiêu bạn đưa ra có phù hợp không, và trong hoàn cảnh đó nó có gây ra tác động xấu nào không, bạn cần lựa những mục tiêu mà có thể phát huy được khả năng của mình trong một môi trường tốt đẹp.


    Khi bạn làm việc trong niềm đam mê thì bạn biết rồi đó niềm vui sẽ luôn mỉm cười với bạn. Trong cuộc sống ai cũng phải đối mặt với những khó khăn, nhưng người có suy nghĩ tích cực sẽ nhẹ nhàng vượt qua được nhiều vấn đề. Chưa kể những người luôn có suy nghĩ tích cực sẽ trẻ đẹp hơn và cũng kéo dài được tuổi thọ hơn. Không còn điều gì tuyệt vời hơn việc đặt ra mục tiêu và hoàn thành được chúng. Cũng giống như khi một vận động viên trải nghiệm cảm giác “runner’s high” (“phê” chạy) sau một cuộc đua, việc hoàn thành mục tiêu cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác phấn khởi và tự hào. Mục tiêu sẽ không thể tự hoàn thành. Bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng. Bắt đầu. Cố gắng. Hoàn thành nguyện vọng ngay thôi nào.

    Hoàn thành những mục tiêu tích cực
    Hoàn thành những mục tiêu tích cực
    Hoàn thành những mục tiêu tích cực
    Hoàn thành những mục tiêu tích cực
  4. Khi cuộc sống bế tắc làm cho bạn cảm thấy chán nản, thì bạn hãy nhớ đến những chuyện vui trong quá khứ sẽ làm bạn trở nên vui vẻ hơn nhiều đấy, chẳng hạn như những kỷ niệm khi bạn mới yêu, hay như những thành công đầu tiên khi bạn bắt đầu vào cuộc sống... chắc chắn rằng sẽ làm cho bạn tự mỉm cười và phấn chấn trở lại ngay thôi. Hãy lấy đó làm động lực cho mình bước tiếp. Bởi có vui, có cười cho sảng khoái, thì nhìn những cái còn méo mó, còn bừa bộn, nó cũng đỡ hằn học. Cuộc sống sẽ dễ chịu biết bao; Bởi những kí ức đó là vùng an toàn của bạn; những ngày xưa tươi đẹp là miền trú ẩn giúp bạn bình yên và vui vẻ.


    Trong cuộc sống ai cũng phải đối mặt với những khó khăn, nhưng người có suy nghĩ tích cực sẽ nhẹ nhàng vượt qua được nhiều vấn đề. Vào những phút giây mệt mỏi ấy, bạn hãy hồi tưởng và trôi về những thời điểm ngọt ngào mà bạn đã từng có: những chuyến du ngoạn điên khùng khám phá những địa điểm mới, những đêm du hành với tiếng cười khúc khích, những hôm ngủ lại nhà ai đó rồi thức tâm sự đến 3h sáng và cả những đêm bạn ngồi bên đống lửa và chẳng nghe thấy gì ngoài âm thanh những người thân thương đang nói chuyện, đang hát bài hát bạn yêu thích. Hãy tìm ra những gì làm bạn nhớ về quá khứ; tìm ra những người có thể mang đến niềm hạnh phúc tương tự hoặc hơn những người đã ra đi, tìm đến những nơi mới mẻ làm tim bạn đập nhanh hơn vì niềm phấn khích mới và tìm đam mê thật sự của bạn vì như vậy bạn sẽ có cái để làm thay vì cứ than khóc cho cuộc sống hiện tại. Lúc đó bạn sẽ bận rộn tạo ra những kí ức mới cho đến khi không còn phải nhớ về cái đã qua.

    Nhớ đến những chuyện vui
    Nhớ đến những chuyện vui
    Nhớ đến những chuyện vui
    Nhớ đến những chuyện vui
  5. Gia đình bạn bè là những người không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người đó là những người chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho bạn, bởi khi gặp nhau chính là lúc giải tỏa những căng thẳng tốt nhất, các bạn sẽ nói chuyện hay đi chơi vui vẻ cùng nhau tạm xa cái cuộc sống bon chen hàng ngày. Hãy cố gắng tham gia đầy đủ những bữa tiệc giao lưu hay những hôm sinh nhật, đi du lịch để thật thoải mái, ở đó bạn mới là chính mình là một người luôn hoàn hảo và đẹp trong mắt họ. Khi gặp gỡ những người xung quanh, bạn sẽ trở nên tự tin, vui vẻ và yêu đời hơn. Một nghiên cứu đã chứng minh, việc đếm các hành động tử tế được thực hiện trong tuần sẽ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và biết ơn hơn. Nếu bạn muốn thu hút năng lượng tích cực, hãy đem năng lượng tích cực đến cho người khác.

    Trong cuộc sống hiện tại, thật khó để tìm một người bạn tốt, chân thành và càng khó để duy trì tình bạn đó trong nhiều năm. Thống kê tại Pháp cho thấy, trung bình mỗi người có khoảng 400 người bạn, song chỉ có hơn 30 người trong số này ở lại bên bạn lâu dài. Đây là những người quan trọng với cuộc sống của bạn, chứ không phải là những người gặp nhau và cười với nhau một lúc. Điều đáng nói là bạn bè có ảnh hưởng đến những đánh giá trực quan của bạn về mọi thứ. Hay chính xác hơn, bạn bè sẽ giúp bạn trong những tình huống và điều kiện khó khăn, bạn sẽ cảm thấy yên tâm và ít bị đe dọa hơn. Bạn hãy thường xuyên giữ liên lạc với bạn bè và gặp gỡ nhiều nhất có thể. Tạo ra những kỷ niệm mới và chia sẻ những khoảng khắc tuyệt vời trong cuộc sống với bạn bè sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều về sức khỏe thể chất và tinh thần.

    Gặp gỡ những người bạn yêu quý thường xuyên
    Gặp gỡ những người bạn yêu quý thường xuyên
    Gặp gỡ những người bạn yêu quý thường xuyên
    Gặp gỡ những người bạn yêu quý thường xuyên
  6. Thay vì than phiền bạn hãy luôn coi trọng mọi thứ bên cạnh mình, vì đó chắc chắn là những thứ sẽ luôn bên cạnh bạn mọi lúc, từ cảnh vật cho đến con người hết sức thân thuộc, đặc biệt hãy giúp đỡ lẫn nhau, những người hàng xóm của bạn hay bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện trở thành một tình nguyện viên vui vẻ, tích cực giúp đỡ những người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, bạn sẽ nhận thấy hạnh phúc thật ra rất đơn giản. Cuộc sống không gì vui hơn khi tất cả xung quanh mình đều vui, niềm vui thật lớn lao nhưng tạo ra nó không hề khó chỉ cần bạn cố gắng một chút, chân thành và nhiệt tình thì chắc chắn rằng mọi tươi đẹp trong cuộc sống đang đợi bạn khám phá. Cuộc sống vốn dĩ rất thiêng liêng, nhiệm vụ của chúng ta là phải biết trân trọng và gìn giữ. Điều đó được thể hiện qua tình yêu thương của mỗi người đối với cuộc sống. Hiểu được ý nghĩa và giá trị của cuộc sống hôm nay, chúng ta càng phải nỗ lực rèn luyện và trân trọng những gì mình đang có. Biết quan tâm lẫn nhau, biết trân trọng cuộc sống luôn đem lại cho chúng ta một cuộc sống hạnh phúc.

    Có thể chúng ta không cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có trong hiện tại và mơ ước một điều gì đó xa rời thực tại. Nhưng sẽ có lúc khi nhìn lại, chúng ta mới biết là hiện tại mình đã may mắn như thế nào. Hài lòng với cuộc sống hiện tại, tự dưng chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và lạc quan hẳn lên. Có đôi lúc chúng ta vô tình không nhận ra những giá trị tốt đẹp mà người khác dành cho mình cũng như không nhận ra giá trị của những điều mà người khác đang làm cho mình. Hãy biết ơn những người đã quan tâm đến bạn, đừng để đến khi họ không còn bên cạnh thì có hối tiếc cũng đã muộn. Khi biết trân trọng thì chúng ta cũng sẽ biết chấp nhận, trân trọng những gì mình có và chấp nhận những gì mình mất đi. Được sống trong cuộc đời này đã là một điều kỳ diệu, vì vậy bạn nên cảm ơn những gì mà mình đang có, trân trọng mọi thứ xung quanh. Hãy cùng chia sẻ niềm vui cho tất cả mọi người để bản thân có cuộc sống tràn đầy hạnh phúc.

    Trân trọng mọi thứ xung quanh
    Trân trọng mọi thứ xung quanh
    Trân trọng mọi thứ xung quanh
    Trân trọng mọi thứ xung quanh
  7. Việc bạn cần làm là hướng đến những điều tích cực, vì vậy không có lý do gì để bạn làm những việc mà bạn không thích, vì khi bạn không thích chắc chắn rằng bạn sẽ không hứng thú gì với việc đó, bạn cần khéo léo để từ chối trong những hoàn cảnh như vậy. Bạn sẽ cảm thấy thật sự vui vẻ khi bạn làm theo lời mách bảo của trái tim và được làm những gì mình muốn bởi đôi khi điều đó sẽ tốt hơn cho cả hai người. Phần lớn chúng ta đều vật lộn để cố gắng giàu có, được chú ý, được trở thành ai đó, được trọng vọng trong xã hội. Tuy nhiên, những cơ hội trời cho như này không phải là không có nguy hiểm, nếu bạn không biết học cách nói "Không".

    Phần lớn chúng ta thường xuyên nói "Có" một cách không suy nghĩ hoặc vì sự cám dỗ nhất thời, hoặc vì tham lam hoặc vì theo đuổi mấy thứ phù du. Chúng ta nghĩ "Có" sẽ giúp chúng ta đạt được nhiều thứ hơn, cho chúng ta cái mình cần, trong khi thực tế việc nói "Có" thiếu suy nghĩ lại chính là kẻ thù của sự phát triển. Tất cả mọi người đang lãng phí cuộc đời quý giá của mình để làm những việc mình không thích, chứng tỏ bản thân với những người mình không kính trọng và cố gắng đạt được những thứ mình không thực sự cần. Nguyên do rất lớn chỉ bởi vì chúng ta không biết nói Không. Nói không là một việc rất khó. Chỉ những người tự do mới có thể nói không. Và luyện tập thói quen kỷ luật bản thân bằng việc nói không là một kỹ năng rất quan trọng bạn cần trong đời.

    Biết từ chối với những thứ bạn không thích
    Biết từ chối với những thứ bạn không thích
    Biết từ chối với những thứ bạn không thích
    Biết từ chối với những thứ bạn không thích
  8. Hiện tại chính là cuộc sống của bạn, quá khứ là những gì đã trôi qua dù bạn có nuối tiếc cũng không thể quay lại được nữa, còn tương lai là những gì bạn hướng đến, việc bạn cần làm đó chính là hiện tại bây giờ, cần tận hưởng sự thi vị mà nó mang lại bởi nếu không khi đã qua rồi bạn sẽ không còn cảm giác đó nữa. Cần rút ra những kinh nghiệm từ quá khứ, phục vụ cho hiện tại để hướng tới tương lai, suy cho cùng cái hiện thực là ngay trước mắt quan trọng bạn có biết hài lòng với nó để tìm lấy niềm vui hay không thôi. Những gì bạn đang có có giá trị rất lớn. Chúng là thành quả của bạn và là nền tảng cho tương lai. Vậy không có lý do gì để bạn không trân trọng và hạnh phúc với nó. Hãy tận hưởng hiện tại hết mình.


    Có rất nhiều người khi đánh mất những gì đang có thì mới thấy hối tiếc, mới thấy hết giá trị của nó mà trước đây họ không để ý. Hãy thử dừng lại và nhìn xung quanh bạn, bạn sẽ cảm thấy đáng quý hơn. Hãy thử đoán xem: cuộc sống của bạn là ở trong tay bạn, không phụ thuộc vào bất kỳ ai cả, do vậy câu chuyện cuộc đời bạn như thế nào là tùy thuộc ở bạn phải không? Một khi bản thân bạn hiểu được rằng dù có chuyện gì xảy ra với bạn, dù mọi người có nghĩ gì về bạn và những gì mà người khác đang làm với chính cuộc sống của họ, cuộc sống của bạn thuộc trách nhiệm của chính bạn và nếu bạn muốn tận hưởng điều đó thì hãy làm đi. Bắt đầu mở chương mới cho cuộc sống của chính mình ngay từ hôm nay, tạo dựng ước mơ và sau đó hành động. Hãy bước chân vào chính cuộc sống của bạn, quyết tâm viết lại và bắt đầu lại, lúc đó cuộc sống của bạn sẽ trở nên ý nghĩa chứ không phải sống để tồn tại!

    Tận hưởng những thứ mình đang có
    Tận hưởng những thứ mình đang có
    Tận hưởng những thứ mình đang có
    Tận hưởng những thứ mình đang có
  9. Những lúc căng thẳng và mệt mỏi bạn có thể tìm đến với âm nhạc, bạn có thể nghe những bản nhạc bạn thích, hoặc đôi khi cùng bạn bè tới những quán karaoke để trình bày những ca khúc của mình, khi bạn hát sẽ là lúc bạn quên hết đi những nỗi buồn, những suy tư đang gặp phải bạn sẽ tìm thấy được niềm vui của mình. Hãy hát những bản nhạc mình yêu thích để làm cuộc sống của bạn trở nên muôn màu và đó cũng được coi như một cách để bạn rèn luyện cho giọng hát của mình. Nếu bạn là người thích nghệ thuật bạn cũng có thể tìm đến những điểm đó để giải trí, chẳng hạn như lớp luyện đàn, sáo, hay tập nhảy, hoặc nếu bạn muốn khám phá thiên nhiên có thể đi sưu tầm ảnh chụp những tấm ảnh tâm đắc nhất để mỗi lúc xem lại chúng, bạn sẽ nghĩ lại những chuyện vui, kỷ niệm đã qua mà khó thể nào quên.


    Giáo dục thẩm mỹ có tác dụng tích cực tới các hoạt động giải trí. Quá trình giáo dục được diễn ra qua các trường lớp và qua trải nghiệm trong cuộc sống. Người có óc thẩm mỹ sẽ sử dụng hợp lý và có ích thời gian rỗi. Có thể tự mình thư giãn, thưởng ngoạn cảnh đẹp của thiên nhiên, của cuộc sống chung quanh, đồng thời có thể chủ động tham gia các sân chơi với ý thức làm đẹp cho cuộc sống. Óc thẩm mỹ sẽ giúp cho con người lựa chọn các hình thức giải trí bổ ích và tránh được các hình thức giải trí hạ thấp nhân cách con người. Mọi hình thức giải trí sẽ trở nên lành mạnh, có ích khi nó hướng tới mục tiêu chân, thiện, mỹ.

    Giải trí lành mạnh
    Giải trí lành mạnh
    Giải trí lành mạnh
    Giải trí lành mạnh
  10. Khi những bộn bề cuộc sống vẫn còn đó sẽ có lúc bạn cảm thấy yếu mềm, không tập trung được, hiệu quả công việc vì thế không cao, thì cách tốt nhất lúc này là tạm rời xa cuộc sống thường ngày một thời gian, dành thời gian riêng cho mình, tìm đến những nơi yên tĩnh để có thể nghỉ ngơi thì lúc đó đi du lịch là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Bạn có thể tìm đến những vùng biển để hòa mình vào thiên nhiên và ngắm những khung cảnh tuyệt đẹp mỗi buổi chiều tàn, hoặc nếu không bạn có thể tìm về những vùng quê để thấy sự bình dị của cảnh vật và con người. Người ta thường ví rằng: Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, xua đi mọi mệt mỏi và buồn bã trong cuộc sống, khiến ta thấy vui vẻ hơn, yêu đời hơn. Trong nhịp sống công nghiệp hối hả với vô vàn áp lực, thật khó để có thể cười một cách sảng khoái và thích thú. Do đó, việc tạm gác lại mọi thứ để tham gia một chuyến du lịch sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống trở nên thú vị hơn rất nhiều.


    Những ngày thảnh thơi, bạn như được trở về đúng con người nguyên bản của mình với tất cả sự hồn nhiên và đáng yêu nhất. Bạn có thể cười một cách vô tư. Bạn thấy như trút bỏ được hàng chuỗi gánh nặng đang kìm kẹp mình để sống với đúng những gì bạn mong muốn. Quan trọng hơn, bạn sẽ tìm được niềm vui từ điều giản đơn nhất xung quanh mà trong nhịp sống gấp gáp đã vô tình không nhận ra. Các chuyến du lịch thường mang đến nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Một trong số đó chính là việc tái tạo lại nguồn năng lượng tích cực và sự hứng thú, say mê với công việc. Hãy thử tưởng tượng xem lối sống công nghiệp đã cướp đi của bạn những gì? Hơn 8 tiếng tại công sở vùi đầu trong sổ sách hay ngồi lì bên bàn làm việc. Máy tính, tivi, smartphone đã cuốn bạn xa khỏi các hoạt động ngoài trời. Bao lâu rồi bạn không còn thấy thực mình hứng thú với bất kì thứ gì? Một chuyến đi sẽ giúp bạn giải tỏa stress, tạo cơ hội cho những ý tưởng mới mẻ được nảy nở và khiến bạn thêm trở nên hoạt bát, sáng tạo hơn rất nhiều.

    Đi du lịch
    Đi du lịch
    Đi du lịch
    Đi du lịch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy