Top 10 Bí quyết để networking hiệu quả hơn trong kinh doanh

Jin Jin 112 0 Báo lỗi

Networking ngoài ý nghĩa liên kết mạng công việc, còn có nghĩa là cách tạo dựng mối quan hệ trong xã hội. Rất nhiều người nghĩ rằng networking không có hiệu ... xem thêm...

  1. Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố được xem là quyết định đến khả năng thịnh vượng của mỗi cửa hàng và doanh nghiệp theo tâm lý kinh của người Á Đông. Thông thường trước khi xác định sẽ thuê cửa hàng nào, mỗi chủ cửa hàng đều phải đi xem rất kỹ cũng như nhận sự tư vấn để ổn định tâm lý cũng như tin chắc rằng cửa hàng này sẽ cho kết quả kinh doanh tốt.


    Bạn cần phải chọn địa điểm cũng như nhóm người phù hợp với bạn để cùng nhau chia sẻ những điều đúng với sở thích hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. Những hội có sở thích đặc biệt hay các hội nhóm online trong khu vực mà bạn sống cũng sẽ là những lựa chọn tiềm năng. Và một địa điểm hợp lý giữa bạn và nhóm khách hàng sẽ giúp bạn thấy thoải mái khi giao tiếp và tạo lập mối quan hệ với nhau dễ dàng hơn.

    Chọn địa điểm hợp lý giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình giao lưu
    Chọn địa điểm hợp lý giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình giao lưu
    Chọn địa điểm
    Chọn địa điểm

  2. Bạn đừng nghĩ rằng networking là để kinh doanh mà nó chỉ đơn giản là phát triển mối quan hệ có thể dẫn đến khả năng bán hàng hoặc như cách để bạn tiếp cận giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Với việc tạo lập mối quan hệ như này bạn sẽ làm quen với mọi người và cho phép họ hiểu thêm về bạn.


    Thông thường nhiều người đều đem hi vọng buổi networking sẽ là cách để họ có thể kinh doanh, nhưng nếu nghĩ như thế thì việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên vô vọng, bởi khách hàng sẽ chỉ tin tưởng khi hiểu và biết về sản phẩm họ mới mua, và chính điều đó khiến cho việc xây dựng kiến thức và niềm tin đến khách hàng cần phải có thời gian lâu dài, đồng thời bạn có thể hiểu khách hàng tiềm năng của mình hơn. Vì vậy nếu bạn đến một sự kiện networking hãy để tâm thế thoải mái và đừng mong đợi tìm kiếm một cơ hội kinh doanh mới, thay vào đó là ý tưởng gặp gỡ và coi họ như những người bạn cũ hoặc như cuộc gặp gỡ với những người bạn mới.

    Giữ tâm lý thoải mái để tạo lập mối quan hệ có hiệu quả hơn
    Giữ tâm lý thoải mái để tạo lập mối quan hệ có hiệu quả hơn
    Phát triển mối quan hệ
    Phát triển mối quan hệ
  3. Việc lựa chọn trang phục phù hợp và chuyên nghiệp sẽ khiến công việc làm ăn dễ dàng ăn nên làm ra nhanh hơn. Cách mà bạn ăn mặc có thể khiến người đối diện đánh giá, vì vậy bạn là người thành công hãy thể hiện đúng phong thái của một người thành công qua cách ăn mặc của bạn.


    Nhưng điều này không có nghĩa bạn sẽ phải mặc những bộ quần áo đắt tiền hãy mặc sao cho sang trọng gọn gàng mang cái nhìn tôn trọng tới người đối diện. Nếu cần thiết có thể nhờ các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

    Trang phục thể hiện bạn là người thành công
    Trang phục thể hiện bạn là người thành công
    Trang phục phù hợp và chuyên nghiệp
    Trang phục phù hợp và chuyên nghiệp
  4. Đem danh thiếp nhưng chỉ gửi cho những ai thực sự quan tâm đến những gì bạn nói, bạn cũng có thể mang tài liệu quảng cáo hoặc thông tin giới thiệu, hãy chuẩn bị một bản thông tin ngắn gọn về những việc bạn đã làm cũng rất có hiệu quả mà không mất quá 10 đến 15 giây của bạn. Sự chuẩn bị kĩ càng sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với họ.


    Khởi nghiệp cần chuẩn bị gì trong một lĩnh vực bất kì, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ càng về những kiến thức xung quanh lĩnh vực đó. Chẳng hạn doanh nghiệp của bạn làm về sản phẩm vật liệu xây dựng thì chủ doanh nghiệp phải am hiểu về tất cả các loại vật liệu và cách thức thi công. Ngày nay khi có càng nhiều agency ra đời đòi hỏi người đứng đầu doanh nghiệp luôn cần nắm bắt đa dạng về kiến thức khởi nghiệp và lĩnh vực kinh doanh.

    Hãy đưa danh thiếp cho ai thật sự quan tâm
    Hãy đưa danh thiếp cho ai thật sự quan tâm
    Có sự chuẩn bị
    Có sự chuẩn bị
  5. Bạn không cần nói quá nhiều về mình, hãy coi đó như cách trò chuyện giao lưu và hỏi về cuộc sống công việc của họ để tìm ra điểm chung, sau đó lắng nghe cẩn thận để tìm điểm tương đồng tiếp tục dễ dàng cho cuộc trò chuyện giữa bạn và họ. Bạn cũng cần đặt câu hỏi khéo léo tránh những câu hỏi quá liên quan đến cá nhân mà họ không muốn kể.


    Hãy hỏi để hiểu được họ nghĩ gì và ta nên tiếp tục đưa ra câu hỏi nào sao cho hợp lý mà cuộc chơi vẫn thoải mái vui vẻ đôi bên.

    Cố gắng lắng nghe để tìm mảnh ghép hoàn hảo cho cuộc nói chuyện
    Cố gắng lắng nghe để tìm mảnh ghép hoàn hảo cho cuộc nói chuyện
    Đặt câu hỏi và lắng nghe
    Đặt câu hỏi và lắng nghe
  6. Học hỏi cách kinh doanh thành công từ người đi trước là một trong những bí quyết kinh doanh thành công. Những người đi trước sẽ chỉ cho bạn thấy điều gì đã ổn và điều gì bất ổn ở những việc bạn làm. Lời khuyên của họ sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm cơ bản.


    Học hỏi những kinh nghiệm từ những người đi trước đồng nghĩa với việc bạn có khả năng nâng cao uy tín hơn trong cộng đồng của bạn. Thời cơ kinh doanh và phát triển sự nghiệp của bạn cũng xuất sắc hơn, khi có vô vàn những cơ hội xuất hiện lần đầu từ các mối quan hệ bạn có.


    Học hỏi cách kinh doanh thành công từ những người đi trước
    Học hỏi cách kinh doanh thành công từ những người đi trước
    Học hỏi cách kinh doanh thành công từ những người đi trước
    Học hỏi cách kinh doanh thành công từ những người đi trước
  7. Khi kinh doanh, hãy coi mình vừa là ông chủ vừa là nhân viên. Để thành công, bạn cần biết đến công việc của một người điều hành và học cách làm việc của một nhân viên. Có như vậy bạn mới quản lý nhân viên và điều hành công việc kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ.


    Hãy học cách làm việc có kỷ luật, đặt ra mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đề ra. Kỹ năng này cho thấy bạn có thể tự tổ chức và đưa ra ý tưởng của riêng mình cho bất kỳ dự án hay công việc teamwork nào. Đây là kỹ năng mà ai cũng nên có trong cuộc sống cũng như công việc.


    Quản lý chính mình
    Quản lý chính mình
    Quản lý chính mình
    Quản lý chính mình
  8. Bạn thu thập thông tin và di chuyển nhiều để gặp và làm quen mọi người, nhưng đừng tốn thời gian gặp từng người một mà hãy cảm nhận và trao đổi danh thiếp đối những người bạn cảm thấy thích hợp sau đó di chuyển tiếp. Và có những người còn nói "Tôi cần đi khuấy động mọi thứ một chút. Và thật vui khi được nói chuyện với bạn".


    Hoặc nếu không thích câu này bạn có thể sử dụng một câu nào đấy để di chuyển lịch sự mà không khiến người đối diện cảm thấy không hài lòng, gây mất thiện cảm ngay từ lúc đầu gặp mặt.

    Rời đi một cách lịch sự
    Rời đi một cách lịch sự
    Di chuyển lịch sự
    Di chuyển lịch sự
  9. Hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm cho họ mà không phải những điều họ làm cho mình, biết đâu được nó sẽ là cách để họ có cảm hứng với sản phẩm bên bạn, và bạn có cơ hội để tìm ra khách hàng tiềm năng cũng như giới thiệu cho họ hiểu hơn về sản phẩm, nếu như họ cần thiết.


    Thậm chí là những sản phẩm mà bạn không có nhưng bạn vẫn hỗ trợ họ khi họ cần giúp, sẽ là cách gây ấn tượng mạnh để họ tin tưởng bạn hơn.

    Cho đi và nhận lại thông điệp khắp nơi trong cuộc sống
    Cho đi và nhận lại thông điệp khắp nơi trong cuộc sống
    Cho đi để nhận lại
    Cho đi để nhận lại
  10. Nếu sau sự kiện bạn có được một kết nối với nhân vật mới hãy tiếp tục nhắn tin và giao lưu với họ, nếu có thể hãy gửi cho họ một vài bài báo cáo hoặc thông tin hữu ích đối với họ và cũng đừng thêm email của họ vào danh sách gửi thư mà chưa có sự cho phép.


    Bằng mọi cách bạn hãy biến mình như "thám tử" để có thể tìm hiểu rõ hơn về những người mới quen biết, cũng như có cơ hội để có thể tiến tới kinh doanh trong tương lai cùng với họ.

    Tiếp tục theo dõi thông tin khi đã thiết lập mối quan hệ mới
    Tiếp tục theo dõi thông tin khi đã thiết lập mối quan hệ mới
    Tiếp tục theo dõi thông tin
    Tiếp tục theo dõi thông tin



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy