Top 10 Bí quyết để tìm việc sau Tết hiệu quả nhất

Vũ Việt 371 0 Báo lỗi

Trong số chúng ta có rất nhiều người muốn kiếm tìm một công việc mới hấp dẫn hơn sau dịp nghỉ tết, đó cũng là cách để đối mặt với những thử thách mới, tuy ... xem thêm...

  1. Thông thường hầu hết mọi người đều cho rằng càng về dịp cuối năm càng "khó" kiếm việc và hầu như không có nơi nào tuyển dụng. Tuy nhiên, thực tế thì lại không phải vậy, đồng ý rằng thời gian này việc tuyển dụng sẽ chậm và ít hơn so với các khoảng thời gian khác trong năm nhưng cơ hội làm việc thì vẫn còn, nhiều cá nhân, tổ chức, công ty vẫn tiếp tục tuyển mới nhân sự để lấp vào những vị trí còn trống trước năm, cũng như có được một phương án "dự phòng" cần thiết, tránh trường hợp ra tết có những nhân viên nghỉ đột ngột vì lí do nào đó.


    Đây là cơ hội tốt để các bạn có thể nắm bắt và sẵn sàng đến với những thử thách mới. Việc bạn cần làm là lập cho mình một kế hoạch cụ thể, tìm kiếm những công việc phù hợp với khả năng, nếu bạn chưa muốn làm việc ngay thì hoàn toàn có thể chủ động tìm việc trước và hẹn với nhà tuyển dụng về thời gian làm việc sau Tết.

    Chuẩn bị sẵn kế hoạch cho mình
    Chuẩn bị sẵn kế hoạch cho mình
    Lên kế hoạch cho bản thân
    Lên kế hoạch cho bản thân

  2. Người ta thường nói "tháng Giêng là tháng ăn chơi", trong khi đa số đang mải mê với những cuộc vui xuân, tụ tập bạn bè hay những chuyến du lịch, dã ngoại, họ vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu tìm kiếm những công việc mới, thì đây chính là "cơ hội" không thể tốt hơn để bạn tạo ra lợi thế cho mình, cũng như dễ dàng tìm kiếm một công việc phù hợp mà không lo vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các ứng viên khác. Bởi lẽ, thời gian này nhiều các cá nhân, tổ chức, công ty đã bắt tay vào "guồng" làm việc bận rộn, họ đang gấp rút tìm kiếm những ứng viên phù hợp với các vị trí đang thiếu cũng như bổ sung nhân sự để đáp ứng yêu cầu kế hoạch đã đề ra trước đó.


    Bạn cần có sự linh hoạt chủ động tìm kiếm những công việc phù hợp, song song với đó là chuẩn bị chu đáo những kiến thức xoay quanh công việc bạn định ứng tuyển, mài rũa kỹ năng để sẵn sàng đối mặt với các buổi phỏng vấn tìm việc phía trước.

    Biết cách nắm bắt cơ hội
    Biết cách nắm bắt cơ hội
    Biết nắm bắt cơ hội, tạo ra lợi thế cho mình
    Biết nắm bắt cơ hội, tạo ra lợi thế cho mình
  3. Đừng ngại ngùng mà hãy thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với bạn bè, gia đình, người thân trong những cuộc gặp gỡ dịp tết về kế hoạch muốn tìm kiếm một công việc mới. Đây sẽ là cách "tìm việc" hết sức mới mẻ và khá hiệu quả, bởi biết đâu đó thông qua sự giới thiệu từ những người bạn của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy công việc như ý đúng với khả năng.


    Nếu biết ai đó đang làm việc cùng với một trong những nhà tuyển dụng mà bạn hướng đến thì đừng quên liên hệ trực tiếp với họ với thái độ chân thành, hãy cho họ thấy rõ ý định muốn làm việc của bạn và đừng quên những lời hỏi thăm thân thiết, tuy đơn giản nhưng lại có ấn tượng đặc biệt.

    Nói về chuyện tìm việc của bạn trong các sự kiện gặp mặt nhân dịp nghỉ Tết
    Nói về chuyện tìm việc của bạn trong các sự kiện gặp mặt nhân dịp nghỉ Tết
    Đừng ngại ngùng mà hãy thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với bạn bè, gia đình, người thân
    Đừng ngại ngùng mà hãy thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với bạn bè, gia đình, người thân
  4. Bạn cần xác định lại trong thời gian vừa qua bạn đã học được những gì? Bạn đã đúc rút được những kinh nghiệm gì cho bản thân? Việc ôn lại những kỹ năng bản thân sẽ giúp ích rất nhiều, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được những điểm mạnh cũng như hạn chế, từ đó cần bổ sung những kiến thức cần thiết không ngừng học hỏi, hoàn thiện những gì còn thiếu nỗ lực nâng tầm kỹ năng để luôn tự tin trước mọi thử thách đang chờ bạn phía trước.


    Đồng thời một yếu tố cũng đóng vai trò khá quan trọng khác đó là CV xin việc, hiện nay có rất nhiều các bản mẫu CV hay, hữu ích và hiệu quả để bạn tham khảo, hãy dành cho mình thời gian để tìm hiểu cộng với kinh nghiệm có được từ trước đó, cố gắng hoàn thiện để làm sao tạo được dấu ấn ngay lần lần đầu với nhà tuyển dụng. Cũng đừng quên luyện tập lại những kỹ năng góp phần tạo thành công cho cuộc phỏng vấn, hãy chú ý đến những yếu tố nhỏ nhất như chào hỏi, trang phục, thái độ,... vì đôi khi mọi người hơn nhau chỉ bằng những cử chỉ đơn giản đó.

    Cần tập trung suy nghĩ, ôn lại kỹ năng và bổ sung những gì còn thiếu
    Cần tập trung suy nghĩ, ôn lại kỹ năng và bổ sung những gì còn thiếu
    Không ngừng cải thiện những kỹ năng của bản thân
    Không ngừng cải thiện những kỹ năng của bản thân
  5. Bạn phải chuẩn bị trước tâm lý cho mình về việc có thể sẽ phải chờ đợi hơi lâu để nghe thông tin mới cũng như kết quả từ phía nhà tuyển dụng. Bởi lẽ, quãng thời gian này cũng là lúc vừa mới ra tết, nhiều khi có vị trí nào đó trong bộ máy tuyển dụng vẫn đang "du xuân" chưa về kịp, hoặc các nhà hoạch định cũng đang cần sắp xếp lại bộ máy nhân sự,... nên quá trình tuyển dụng thường diễn ra chậm hơn so với các khoảng thời gian khác trong năm.


    Bạn hãy giữ cho mình sự kiên nhẫn, thường xuyên theo dõi sau khi buổi phỏng vấn kết thúc, đừng nản lòng nếu mất thời gian lâu hơn bình thường để nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng, bởi đây là điều không thể tránh khỏi khi tìm việc sau Tết.

    Kiên nhẫn chờ đợi
    Kiên nhẫn chờ đợi
    Kiên nhẫn chờ đợi
    Kiên nhẫn chờ đợi
  6. Nếu bạn đang muốn tìm một công việc mới sau Tết nhanh chóng thì hãy cập nhật ngay CV của mình. Việc này không tốn quá nhiều thời gian nhưng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm việc làm. Khi có CV trong tay bạn sẽ luôn sẵn sàng ứng tuyển ở mọi lúc mọi nơi và không hề phải lo ngại thời điểm đó nên viết gì bỏ gì. Vì trước đấy, bạn đã dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị chỉn chu cho nó rồi.


    Ngoài ra, khi cập nhật CV bạn cũng cần trình bày một cách chuyên nghiệp và tổng quan lại tất cả về vị trí và kinh nghiệm làm việc của bạn. Một điều mà bạn phải lưu ý đó là độ dài của CV. Hãy đưa những chi tiết súc tích nhất có thể trong một trang A4 và hãy cố gắng viết ra những điểm mạnh của mình phù hợp với công việc bạn mong muốn nhé. Đây là công đoạn quan trọng lắm đấy!

    Hãy đưa những chi tiết súc tích nhất có thể trong một trang A4.
    Hãy đưa những chi tiết súc tích nhất có thể trong một trang A4.
    Cập nhật ngay CV của mình
    Cập nhật ngay CV của mình
  7. Hãy “tận dụng” những mối quan hệ từ người thân và bạn bè của mình để có thể tìm việc nhanh chóng và dễ dàng. Nhà tuyển dụng thích tập trung sự chú ý vào những CV mà họ tin tưởng hơn là hàng trăm ngàn ứng viên họ không hề quen biết trước. Do đó, đây là thời gian bạn cần nghĩ tới việc mở rộng mạng lưới bạn bè của mình.


    Hãy hỏi thông tin từ những đồng nghiệp cũ, thầy giáo cũ, thành viên trong các câu lạc bộ bạn đang tham gia… Tận dụng các mối quan hệ ngay cả trên facebook và các mạng xã hội khác để mở rộng các cơ hội việc làm cho mình ngay. Tuy nhiên, cách này không thật sự hiệu quả với những bạn có ít mối quan hệ.

    Hãy “tận dụng” mối quan hệ của mình để tìm việc sau Tết
    Hãy “tận dụng” mối quan hệ của mình để tìm việc sau Tết
    Tìm việc từ những mối quan hệ
    Tìm việc từ những mối quan hệ
  8. Hiện nay, hình thức tìm việc trực tuyến không còn quá xa lạ với nhiều ứng viên. Thông qua những trang việc làm trực tuyến lớn như: Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn… bạn sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm cho mình một công việc ưng ý.


    Những thông tin như mức lương, mô tả công việc đều được công khai cho bạn tham khảo để tìm ra công việc nào phù hợp với mình. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc mà mình mong muốn. Ngoài ra với chức năng tạo CV miễn phí cho phép bạn có thể tìm được một công việc dễ dàng và nhanh chóng.

    Chức năng tạo CV miễn phí cho phép bạn có thể tìm được một công việc dễ dàng và nhanh chóng.
    Chức năng tạo CV miễn phí cho phép bạn có thể tìm được một công việc dễ dàng và nhanh chóng.
    Tìm việc trực tuyến
    Tìm việc trực tuyến
  9. Theo quy luật mọi năm thì sau Tết sẽ có rất nhiều ngày hội việc làm để người lao động tìm việc. Bạn nên tham khảo và tìm đến các ngày hội việc làm thuộc chuyên ngành của mình, cơ hội tìm được công việc ưng ý sẽ nhiều hơn. Đến ngày hội việc làm là cách tiếp cận tuyệt vời nhất với nhiều cơ hội mới. Ngay cả khi bạn không tìm được việc mình mong muốn, bạn cũng có thể kiếm được ở ngày hội việc làm những mối quan hệ làm ăn và những đối tác hay.


    Đó là một số bí quyết giúp bạn có thể tìm việc nhanh, đi làm ngay sau Tết. Để quá trình tìm việc trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn

    Ngày hội việc làm mở ra nhiều cơ hội cho người lao động
    Ngày hội việc làm mở ra nhiều cơ hội cho người lao động
    Tìm đến các ngày hội việc làm mùa xuân
    Tìm đến các ngày hội việc làm mùa xuân
  10. Kiến thức và kỹ năng luôn là vũ khí tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bạn với các ứng viên khác vì vậy cần trau dồi kiến thức kỹ năng hàng ngày, nhất là về lĩnh vực, về công ty mà bạn muốn ứng tuyển.


    Sau tết là thời điểm mọi người vẫn muốn nghỉ xả hơi, du xuân vì vậy nếu nắm bắt được thời điểm này và tranh thủ thời gian này, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội xin được những công việc mà bạn mong muốn.

    Trau dồi thêm kỹ năng phỏng vấn
    Trau dồi thêm kỹ năng phỏng vấn
    Trau dồi kiến thức, các kỹ năng phỏng vấn kể cả khi đang nghỉ tết
    Trau dồi kiến thức, các kỹ năng phỏng vấn kể cả khi đang nghỉ tết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy