Top 10 Bí quyết để trở thành một người mẹ tuyệt vời nhất

Cogailanhlung Violet 1473 0 Báo lỗi

Mẹ! một tiếng gọi tha thiết, thiêng liêng nhất trên cuộc đời này và không có khái niệm như thế nào là người mẹ tốt nhưng tôi tin rằng người mẹ nào cũng đều ... xem thêm...

  1. Chúng ta không sống một mình, chúng ta chung sống với mọi người xung quanh. Vì thế không phải việc gì chúng ta cũng có thể tự mình vượt qua tất cả. Sức mạnh của nhiều người là sức mạnh không gì bẻ gãy được. Đừng từ chối sự giúp đỡ cho dù nó đến từ phía bạn hay đến từ những người xung quanh. Đó là 1 trong số kỹ năng trong cuộc sống bạn cần phải có. Không ai đòi hỏi bạn phải tài giỏi ở tất cả những lĩnh vực trong cuộc sống, họ chỉ khuyến khích bạn tìm hiểu những gì xung quanh mà thôi. Vậy nên, khi cần sự giúp đỡ hay muốn giúp đỡ người khác, bạn hãy nói cho họ biết.


    Đối với các bà mẹ, ngay từ khi chuẩn bị sinh con, bạn đừng ngần ngại lên danh sách những người có thể giúp đỡ mình nhé. Điều này rất quan trọng và cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn giải tỏa được nhiều áp lực trong việc chăm sóc con cái, và hơn hết là bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm hữu ích từ những người xung quanh. Hãy chia sẻ quan điểm cũng như cách chăm sóc con cái của bạn để mọi người cùng hiểu và chung tay giúp đỡ bạn khi cần thiết nhé.

    Mẹ trao đổi kinh nghiệm chăm sóc con cái.
    Mẹ trao đổi kinh nghiệm chăm sóc con cái.
    Đừng ngần ngại hỏi những người có thể giúp đỡ mình
    Đừng ngần ngại hỏi những người có thể giúp đỡ mình

  2. Sự hài hước tạo ra một bầu không khí thoải mái, giúp bạn cảm giác như thể mọi khó chịu sẽ trở nên “tan biến”. Do đó, tính hài hước thật sự là “vệ sĩ” bảo vệ chúng ta khỏi áp lực, căng thẳng trong công việc, thậm chí còn mang lại lợi ích tích cực cho sức khỏe của chúng ta. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người tham gia vào các cuộc trò chuyện “xã giao” vui vẻ với đồng nghiệp sẽ cảm thấy hạnh phúc và có sự hài lòng trong công việc cao hơn. Có thể thấy, khi tiếng cười được tạo ra, các mối quan hệ xã hội, gia đình sẽ trở nên cởi mở, gắn kết hơn.


    Việc trở thành một người mẹ khiến bạn thường xuyên phải chuẩn bị tinh thần vì có thể rơi vào những tình huống oái ăm mà bạn chưa từng gặp trước đó. Ví dụ như con bạn gặp phải ác mộng, nửa đêm chúng òa khóc nức nở, sợ hãi... Bạn đừng nghiêm trọng hóa vấn đề hay quát mắng con ngay mà hãy bình tĩnh, có thể kể một vài câu chuyện hài hước cho con nghe, âu yếm con... Điều này sẽ giúp cả mẹ và con thư giãn hơn rất nhiều đấy. Hoặc đơn giản lúc con đòi hỏi một thứ gì đó mẹ đừng vội trả lời "không" mà nếu như có thể hãy đáp ứng yêu cầu của con, nếu không hãy nhẹ nhàng giải thích cho con hiểu. Hãy mỉm cười vui vẻ mỗi ngày với con nhé các bạn.

    Tạo ra một bầu không khí thoải mái
    Tạo ra một bầu không khí thoải mái
    Kể một vài câu chuyện hài hước
    Kể một vài câu chuyện hài hước
  3. Ngay từ khi sinh ra, tự trong tâm hồn của mỗi người phụ nữ đã tồn tại một bản năng mãnh liệt vô cùng, dồn nén mọi điều mà họ có trong cuộc đời. Đó là bản năng làm mẹ. Vì vậy hãy làm theo những gì con tim mình mách bảo. Bởi vì người mẹ nào cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Đối với những người lần đầu làm mẹ, còn rất vụng về trong cách chăm con. Nhưng với bản năng làm mẹ, họ cũng tìm hiểu rất nhiều các thông tin tư vấn cách chăm sóc bé và cũng hỏi những mẹ có kinh nghiệm để có thể chăm con của mình một cách tốt nhất.


    Bản năng làm mẹ luôn có sẵn trong mỗi chúng ta. Điều đó thật tuyệt vời nên bạn hãy tin tưởng vào điều đó nhé. Tuy nhiên, nếu được kết hợp với kiến thức cơ bản, việc nuôi và chăm sóc con sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đấy. Vì vậy, sự tự tin vào bản năng làm mẹ là hoàn toàn có căn cứ, sẽ giúp bạn giảm tải nhiều trước những quyết định cần phải đưa ra với con.

    Mẹ thật tuyệt vời.
    Mẹ thật tuyệt vời.
    Luôn tin vào bản năng của người mẹ
    Luôn tin vào bản năng của người mẹ
  4. Việc dấu cảm xúc thật của mình nó làm cho bạn vô cùng mỏi mệt và lúc nào cũng sống trong trạng thái căng thẳng giả tạo. Bề ngoài cười nói xoen xoét nhưng bên trong thì chứa đựng toàn những đau đớn đến ngất người. Hãy như một đứa trẻ, buồn thì cứ khóc, khóc xong ngày mai lại cười. Đôi khi cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, chúng ta cũng không thể nào hạnh phúc mãi mãi, sẽ có rất nhiều vấn đề diễn ra hằng ngày, hằng giờ và nó khiến chúng ta rơi vào nhiều trạng thái khác nhau. Buồn có, mệt mỏi có, chán nản có, thất vọng có,… và cũng có những lúc chúng ta cố gắng kiểm soát mọi thứ bằng cách che giấu cảm xúc, cố gắng trở nên hoàn hảo hơn hay thậm chí là chọn cách tin rằng bản thân mình đã ổn, và kết quả chúng ta nhận lại là gì, đến một lúc nào đó khi bạn đã chịu đựng quá đủ, cảm xúc của các bạn sẽ vỡ tung và bạn sẽ nhận ra bản thân càng đau khổ hơn.


    Nếu bạn thực sự có chuyện buồn hay gặp phải những điều không vui, kể cả những điều không vừa lòng với con cái thì bạn hãy thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình nhé. Việc giãi bày cảm xúc có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, và có thể mọi việc dễ dàng được giải quyết ngay sau đó. Hãy nói với con cái nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hay bạn muốn yên tĩnh, ở một mình, đừng cố gắng thể hiện cho con cái thấy cho dù bạn đang rất mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng để chăm sóc và quan tâm đến chúng. Hãy tạo cho con cơ hội để thể hiện sự quan tâm ngược lại đối với bạn... Đừng biến con cái thành cái cớ để bạn phải gồng mình lên sống hoàn hảo hay sống như một người hoàn toàn khác với chính mình nhé. Đồng thời, bạn hãy tôn trọng và hòa mình vào những cảm xúc của con cái, lắng nghe suy nghĩ của chúng. Khi con giận dữ đừng cố gắng la hét, hãy cho phép con được cáu kỉnh... và rồi giúp con nhận biết cảm xúc của mình, gợi ý cho con cách giải quyết khi gặp vấn đề không vừa lòng... Như vậy bạn sẽ luôn được con cái tôn trọng, và là người chúng tin cậy, có thể chia sẻ mọi thứ.

    Sống thật với cảm xúc của mình và con cái
    Sống thật với cảm xúc của mình và con cái
    Hãy thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình
    Hãy thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình
  5. Không ít “cuộc chiến” bất phân thắng bại của các mẹ trên thế giới ảo, với đề tài muôn thuở: Làm sao nuôi con tốt nhất? Bởi tuy có chung mục đích, nhưng mỗi mẹ lại có cách nhìn nhận khác nhau về những phương pháp nuôi dạy con, nhất là những phương pháp mới hiện nay. Sẽ có mẹ nói rằng “Tôi nuôi con theo cách của tôi”. Và cách của tôi là gì ư? Là những điều các mẹ học được từ các tài liệu, từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ và từ chính những cảm nhận của bản thân về con. Nuôi con kiểu mới hay kiểu cũ, thực ra, mỗi cái đều có những ưu nhược điểm của nó, quan trọng là góc nhìn của bạn thôi. Khi làm mẹ, bạn sẽ nhận ra rằng có những điều không thể phân biệt được rạch ròi rằng đâu là đúng, đâu là sai - đâu là tốt, đâu là không tốt, mà chỉ có đâu là phù hợp, đâu là không phù hợp, đâu là thoải mái, đâu là mệt mỏi. Cho dù bạn chọn cách nuôi con như thế nào, cho dù quan điểm của bạn có trái ngược hoàn toàn với của tôi nhưng bạn và con bạn cảm thấy ốn và hài lòng với điều đó, là được...


    Cha mẹ là một lựa chọn, một quyết định mà trên con đường rất dài đó, chúng ta phải liên tục thay đổi, điều chỉnh làm sao để con hạnh phúc và chính bản thân mình cũng hạnh phúc. Sinh con ra, bên cạnh niềm hạnh phúc lớn lao, biết bao nhiêu nỗi lo âu cũng ập đến, bạn lo không biết tắm cho con đã đúng chưa, cho con ăn đã đủ chưa, bạn suy nghĩ tìm cho con trường học tốt nhất... Bạn học cách chăm sóc con cái từ người khác, từ những kinh nghiệm được truyền đạt lại là rất tốt. Tuy nhiên, chính bản thân mình mới là người hiểu rõ nhất về con cái của mình, lựa chọn những gì tốt nhất cho con. Vì vậy, đừng cố gắng thay đổi cách nuôi dạy con chỉ vì chuyên gia nào đó cho rằng bạn sai lầm khi dạy con. Hãy thay đổi khi chính bạn nhận thấy hậu quả đối với các con nhé. Việc chia sẻ là cơ hội để bạn bồi dưỡng kiến thức của mình chứ không phải để bạn cảm thấy mình biến thành người khác không giống như bản chất của mình. Kiến thức là để giúp bạn hoàn thiện hơn cách nuôi dạy con chứ không phải thay đổi bản thân thành người khác. Vì các con luôn muốn cha mẹ mãi là cha mẹ của mình mà thôi.

    Bố mẹ hạnh phúc vì bên con mỗi ngày.
    Bố mẹ hạnh phúc vì bên con mỗi ngày.
    Trước hết hãy là chính mình
    Trước hết hãy là chính mình
  6. Mối quan hệ tình cảm giữa mẹ và bé chính là động lực cơ bản để thúc đẩy sự phát triển của trẻ sơ sinh. Do đó, tạo nên sự gắn kết tốt có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc hình thành tính cách và khả năng thích ứng xã hội trong tương lai của trẻ nhỏ. Nếu không có sự gắn kết tốt, hoặc thiếu sự gắn kết, trẻ có thể gặp trở ngại trong quá trình phát triển ngay từ khi còn nhỏ. Trong thời thơ ấu và niên thiếu, những đứa trẻ này dễ mắc phải các vấn đề về tâm lý, ví dụ như lo lắng, trầm cảm, thiếu tự tin, né tránh giao tiếp xã hội….Một người mẹ lạnh lùng, thiếu quan tâm, con cái nào dám đến gần, chứ đừng mong con chia sẻ điều thầm kín. Một người mẹ ít dùng từ xin lỗi, cảm ơn, thì đừng mong con cái khéo giao tiếp.


    Điều này nhiều bạn thường gặp phải, vì những căng thẳng và bận rộn mà mang theo những buồn bực về nhà. Nhìn thấy con bạn ít cười niềm nở hơn, chỉ muốn trút giận lên đầu chúng. Điều này quả là một sai lầm lớn, thay vì cáu kỉnh, phờ phạc hãy cho con ôm bạn một chút xíu lúc bạn vừa đi làm về. Điều tốt đẹp nhất trên thế giới này đối với một đứa trẻ có lẽ là nụ cười rạng rỡ của bố mẹ. Các bạn có thể cười cả ngày với khách hàng, với đối tác tại sao không cười được với con cái khi chúng đang rất mong chờ điều đó. Ngoài ra, đừng nên gọi con cái là tao, mày và tùy tiện nói hết bí mật của con cái với người khác. Vào các ngày lễ của con có thể dành cho con những món quà ý nghĩa, sự quan tâm... dù là nhỏ nhặt nhưng là yêu thương ấm áp mà con cái rất cần.

    Một gia đình hạnh phúc.
    Một gia đình hạnh phúc.
    Đừng lạnh lùng với con cái
    Đừng lạnh lùng với con cái
  7. Con cái luôn là tài sản vô giá của các bậc cha mẹ. Khi các con lớn lên mỗi ngày, chúng ta thấy vui mừng nhưng cũng lại chỉ mong con mãi bé bỏng để được ta yêu thương. Hãy nói những lời yêu thương ấy khi con bạn còn bé. “Cha yêu con, mẹ yêu con” có thể nói là những cụm từ có sức mạnh rất lớn, bởi nó chứa đựng những tình yêu thương rất lớn. Thậm chí ngay cả sau một ngày mà các con quấy nhiều, khiến chúng ta mệt nhọc và bực mình, chúng ta vẫn cần thể hiện sự yêu thương đó. Nói xin lỗi con khi cần. Hãy đối mặt với điều đó, vì chúng ta không ai hoàn hảo cả. Chúng ta cũng có những sai lầm. Hãy để các con thấy chúng ta là những người có trách nhiệm.


    Có những điều giản dị, những cử chỉ tưởng chừng như rất nhỏ nhưng để con cảm nhận được tình yêu thương và sự tôn trọng của cha mẹ thì không phải các bậc cha mẹ nào cũng làm được. Hãy chọn trang phục phù hợp cho con mỗi lần chúng đến trường để giúp con tự tin hơn và chủ động hơn khi đến lớp. Các bạn cũng đừng nên quát mắng con trước mặt người khác. Việc dạy dỗ con khi chúng mắc lỗi là rất cần thiết nhưng không có nghĩa là bạn quát mắng ầm ĩ, kể tội con mà giúp con nhận ra sai lầm của mình. Sự bình tĩnh của bạn cũng sẽ giúp con bình tĩnh hơn và hãy lắng nghe con giải thích cho con cơ hội sửa sai nhé.

    Mẹ thật tuyệt vời.
    Mẹ thật tuyệt vời.
    Để con cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ
    Để con cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ
  8. Cha mẹ nào cũng luôn muốn con mình được tiếp xúc, học hỏi những điều tân tiến nhất, từ ăn uống, học tập cho đến vui chơi. Nhưng đôi khi có một điều quan trọng mà nhiều bậc làm cha làm mẹ thường quên rằng, gia đình mới chính là giảng đường đầu đời của con trước khi con chính thức bước chân vào lớp học. Trong tâm trí của con cái, những hành vi, cử chỉ của bố mẹ luôn khiến chúng khắc cốt ghi tâm. Đặc biệt môi trường của gia đình như thế nào sẽ ảnh hưởng tới tích cách của trẻ khi trưởng thành, cho nên muốn rèn được con mình từ nhỏ thì trước hết bố mẹ phải là một tấm gương tốt, biết cách giáo dục con thật tốt.


    Một trong những bí quyết để trở thành người mẹ tuyệt vời là phải biết dạy con cái những điều hay, lẽ phải. Trước hết để làm được điều này người mẹ phải luôn là tấm gương sáng cho con cái học tập. Dạy con điều hay lẽ phải tức là dạy con biết cách cư xử đúng mực với mọi người, dạy con biết nói "cảm ơn và xin lỗi" đúng lúc. Dạy con biết phân biệt đúng - sai, tốt - xấu, có thái độ thẳng thắn phê bình, tránh xa những điều không tốt và ủng hộ lẽ phải.

    Để mẹ dạy con nghe nhé.
    Để mẹ dạy con nghe nhé.
    Phải biết dạy con cái những điều hay, lẽ phải
    Phải biết dạy con cái những điều hay, lẽ phải
  9. Cuộc đời của một con người là một quá trình từ yếu đến mạnh, từ phồn thịnh tới suy tàn. Trong quá trình đó, những năm tháng cuối đời không chỉ được đánh giá bằng giá trị vật chất, của cải mà còn bởi sự tôn trọng của xã hội, gia đình, con cái. Có thể nói, nỗi buồn lớn của tuổi già là không được con cái, xã hội tôn trọng. Sự đánh giá của con cái dành cho cha mẹ không liên quan đến tiền bạc. Thực tế cho thấy nhiều người giàu có nhưng không được con cái tôn trọng trong những năm tháng cuối đời. Khi cha mẹ tôn trọng lựa chọn của con thì cha mẹ luôn nhận được sự tôn trọng của con cái dù họ không giàu có hay quyền lực.


    Trẻ em không phải là tài sản của cha mẹ, các em là những con người đang chuẩn bị trưởng thành, thì việc tôn trọng các em là chắc chắn phải được thực hiện. Nếu trẻ em là tài sản, chúng ta có thể có ý nghĩ coi thường. Nhưng các em là những cá thể người đang trong quá trình hoàn thiện, các em cũng sẽ tạo ra các thành tựu cho nhân loại sau này. Vì thế, các em rất cần và phải được tôn trọng. Một điều chắc chắn để trở thành một người mẹ tuyệt vời là xây dựng mối liên kết bền vững với con cái. Để làm được điều này trước hết bạn phải tôn trọng và hiểu con mình. Hãy yêu hết lòng, quan tâm và thể hiện tình cảm với con. Hãy tôn trọng ý kiến của con cái, tôn trọng niềm đam mê và sở thích của con cái. Nếu con có làm gì sai sót hãy cố gắng giải thích, hướng dẫn cho con hiểu và chú ý nhiều hơn tới con cái. Hãy là người bạn đáng tin cậy nhất của con bạn nhé.

    Tôn trọng con cái
    Tôn trọng con cái
    Tôn trọng ý kiến của con
    Tôn trọng ý kiến của con
  10. Sinh con ra thường thì cha mẹ nào cũng muốn con cái mình có tính trung thực, không dối trá trong đối nhân xử thế cũng như mọi vấn đề của cuộc sống. Thế nhưng, đâu phải cứ mong muốn là được, bởi trong cuộc sống đôi khi chính cha mẹ các em lại làm hỏng các em bởi những điều dối trá mà họ vẫn, đã từng làm trong cuộc sống hàng ngày mà họ không ngờ đã vô tình ảnh hưởng xấu tới con cái mình. Chúng ta thừa biết rằng, cha mẹ là tấm gương sáng, là thước đo chuẩn mực để con cái noi theo. Vì vậy khi cha mẹ thường xuyên nói dối với mọi người, thậm chí là với chính con mình thì trước sau chúng sẽ bắt chước. Chính vì vậy mà nền tảng giáo dục trong gia đình là cực kỳ quan trọng trong việc hình thành bản tính cũng như nhân cách sống của con trẻ khi bước vào tuổi trưởng thành.


    Làm thế nào để dạy con ngoan, chăm sóc con thật tốt luôn là mối quan tâm lớn nhất của các bà mẹ. Vì vậy, muốn làm được điều này trước hết các bạn phải là tấm gương sáng cho con cái noi theo. Bởi vì con cái luôn muốn cố gắng làm theo những hành vi và lối sống của cha mẹ. Đó là lý do tại sao chúng ta nên cẩn thận về những hành vi của mình và hãy nhớ rằng mình là hình mẫu cho con cái học tập tốt nhất. Con cái thường bắt chước tất cả hành vi và việc làm của cha mẹ một cách dễ dàng ngay cả khi chúng ta làm sai. Hãy truyền cảm hứng cho con cái trong suốt cuộc đời. Con cái cần sự hỗ trợ của bạn để trở nên mạnh mẽ và hạnh phúc hơn.

    Luôn là tấm gương sáng cho con
    Luôn là tấm gương sáng cho con
    Nền tảng giáo dục trong gia đình là cực kỳ quan trọng
    Nền tảng giáo dục trong gia đình là cực kỳ quan trọng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy