Top 10 Bí quyết uống rượu bia không say, lâu say, giảm tác hại

Cogailanhlung Violet 333 0 Báo lỗi

Trong các bữa tiệc, những cuộc nhậu, sự xuất hiện của bia rượu là điều không thể tránh khỏi. Dù biết bản thân không uống được nhiều nhưng đôi lúc bạn vẫn không ... xem thêm...

  1. Không ai có thể tự nhận mình uống rượu mãi mà không bị say, điều quan trọng là bạn phải biết điểm dừng, uống vừa sức để không ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của bản thân. Bởi khi say rượu bạn sẽ khó làm chủ được bản thân mình, khó kiểm soát các hành động của mình nên rất nguy hiểm cho chính bạn và người xung quanh. Đây là một cảm giác nhất thời khiến cơ thể bạn rất mệt mỏi, hệ thần kinh của bạn mất kiểm soát. Tùy vào tình trạng sức khỏe, tuổi tác mà tửu lượng mỗi người khác nhau, nên điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về cơn say và sức uống của mình để dừng lại đúng ngưỡng an toàn.
    Các cơn say làm bạn rất mệt mỏi
    Các cơn say làm bạn rất mệt mỏi

  2. Đồ chiên rán chứa rất nhiều dầu mỡ, thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn ít. Tuy nhiên, nếu uống rượu bạn có thể lựa chọn các loại đồ ăn này. Bạn có thể lựa chọn các loại đồ chiên, những thực phẩm chứa nhiều chất béo như: phô mai, bơ... Vì khi ăn những loại thực phẩm này chúng có thể hoạt động như một lớp chống thấm trong dạ dày của bạn, chúng sẽ hấp thu các chất cồn mà bạn uống vào. Lượng chất béo có trong những loại thực phẩm này sẽ bao bọc xung quanh thành dạ dày, giúp cơ quan tiêu hóa hấp thu một lượng cồn đáng kể đấy. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị say dù uống nhiều rượu, bia. Thậm chí có nhiều người còn uống 1 ít dầu ăn trước lúc uống rượu cũng có tác dụng tương tự bạn nhé.
    Bổ sung thực phẩm giàu chất béo.
    Bổ sung thực phẩm giàu chất béo.
  3. Nhiều người không có thói quen này, nhưng bạn biết không uống một ly sữa nóng trước khi bắt đầu uống các loại thức uống chứa cồn như bia, rượu sẽ làm chậm và làm giảm quá trình hấp thu của chất cồn vào cơ thể. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa chống lại các chất cồn một cách hiệu quả hơn. Hơn nữa lớp chất béo có trong sữa sẽ giúp giảm sự hấp thụ của cồn, chất acetaldehyde - đây là một thành phần có trong chất cồn mà khi vào cơ thể nó được chuyển hóa và gây ra các cơn say.
    Uống sữa
  4. Ngoài việc uống sữa, bổ sung các thực phẩm chứa chất béo thì khi uống rượu bạn nên bổ sung các loại hoa quả, đặc biệt là các loại trái cây giàu kali. Kali sẽ góp phần làm tiêu hủy hết lượng còn nạp vào cơ thể bạn. Do đó, bạn nên ăn các loại trái cây như chuối để bổ sung kali và lượng muối đã mất. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn các loại đồ uống thể thao cũng cung cấp khá nhiều kali. Đồng thời nên ăn trái cây giàu vitamin C như cam, xoài, bưởi... vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn sau cơn say.
    Bổ sung vitamin C
    Bổ sung vitamin C
  5. Cho dù bạn áp dụng hết các bí quyết nhưng nếu bạn chọn loại đồ uống có nồng độ cồn quá mức thì bạn vẫn dễ dàng bị say. Và những loại đồ uống có nồng độ cồn cao thường gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của bạn hơn là loại chứa cồn nhẹ. Vì vậy bạn hãy lựa chọn loại đồ uống chứa nồng độ cồn nhẹ vừa uống không bị say hoặc khó say, và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy biết bảo vệ bản thân mình trước khi xảy ra các vấn đề không mong muốn nhé.
    Chọn loại đồ uống nhẹ.
    Chọn loại đồ uống nhẹ.
  6. Bạn biết không, một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy khó chịu khi uống rượu và các loại đồ uống chứa cồn đó là do cơ thể bạn mất đi các vitamin B. Vì vậy bạn hãy bổ sung vitamin B sẽ giúp bạn chống lại cảm giác say. Bạn có thể bổ sung bằng loại viên uống hoặc ăn nhiều loại thức ăn như: súp lơ, cà rốt, lạc và các loại rau... Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên uống chung rượu với các đồ uống có ga, hay bia vì như thế sẽ làm bạn nhanh say và mệt mỏi hơn đấy nhé.
    Bổ sung vitamin B cho cơ thể.
    Bổ sung vitamin B cho cơ thể.
  7. Bạn không nên để bụng trống không khi đi nhậu, mà nên ăn nhẹ trước lúc uống rượu. Vì nếu để bụng đói, dạ dày trống sẽ tạo điều kiện cho ethanol càng dễ hấp thụ vào cơ thể. Hơn nữa, ethanol sẽ dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày... Thay vì để tình trạng đói, trước khi đi uống rượu bạn có thể ăn nhẹ 1 ít như: 1 mẩu bánh mì, 1 ly sữa hay gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn nâng cao khả năng đề kháng các chất cồn trong bia rượu. Đồng thời gan lợn còn bổ sung vitamin B giúp bạn tỉnh táo hơn đấy.
    Hãy ăn nhẹ trước lúc đi nhậu
    Hãy ăn nhẹ trước lúc đi nhậu
  8. Thay vì chỉ ngồi uống mỗi rượu,bạn có thể gọi thêm 1 ly nước chanh, hoặc ly nước cam khi đã thấy mình hơi quá chén hoặc uống trước lúc uống rượu sẽ rất tốt. Có thể bạn chưa biết, rượu là bazơ, chanh là axit, khi hai chất này hòa với nhau sẽ tạo ra muối và nước giúp hòa tan nhau. Vì vậy bạn sẽ lâu bị say hơn, và cơ thể của bạn đỡ mệt mỏi hơn nhiều.
    Uống nước chanh, cam
  9. Nếu bạn chỉ ngồi và uống liên tục chén này đến chén khác mà không ăn thêm các đồ ăn thì chắc chắn bạn sẽ rất nhanh bị say rượu. Nhưng nếu vừa ăn vừa uống có thể giúp bạn lâu bị say hơn đấy. Hãy bổ sung thêm các đồ ăn ngay sau khi uống một chén rượu nhé. Bởi vì đồ ăn sẽ làm giảm đi khả năng hấp thu chất cồn vào cơ thể bạn. Trên bàn nhậu thường có rất nhiều loại thức ăn, bạn nên chọn các loại đồ ăn như gan, trứng, các loại rau... nếu không có thể uống 1 cốc nước lọc sau khi uống rượu. Điều này sẽ làm giảm nồng độ còn đi vào cơ thể của bạn
    Hãy nên vừa uống, vừa ăn.
    Hãy nên vừa uống, vừa ăn.
  10. Bạn biết không, thường thì cơ thể mất 30 phút - 1 tiếng để tiêu hóa hết đồ uống có cồn. Vì vậy, nếu uống càng nhanh thì cơ thể mất đi khả năng chống lại các chất cồn. Nhưng nếu bạn biết cách uống chậm rãi, từ từ, điều độ thì dù là người “tửu lượng” kém, bạn cũng khó lòng bị rượu “hạ gục” đấy nhé. Bạn hãy biết kiềm chế bản thân và kiểm soát cảm xúc của mình. Không nên đọ sức với đối thủ trong khi biết tửu lượng cả mình không uống được nhiều, đừng để bị kích động, chìm vào các cuộc nhậu quá sức nhé.
    Không nên uống quá chén
    Không nên uống quá chén



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy