Top 10 Bí quyết dưỡng da của phụ nữ Hàn Quốc

Nguyễn Cao Bảo Trân 113 0 Báo lỗi

Chắc hẳn khi ai xem các bộ phim Hàn Quốc đều không khỏi trầm trồ và ngưỡng mộ vẻ đẹp của họ. Và yếu tố quan trọng nhất làm cho các diễn viên, ca sĩ và cả những ... xem thêm...

  1. Hiện nay không chỉ ở Hàn Quốc mà hầu hết các đất nước, việc trang điểm trước khi ra ngoài đã trở thành một việc hết sức bình thường mà hầu như ngày nào chị em phụ nữ cũng thực hiện. Thế nhưng bên cạnh việc làm cho mình trở nên lung linh hơn, các lớp trang điểm nếu không tẩy trang kĩ sẽ trở thành một lớp hóa chất độc hại phá hoại làn da một cách từ từ.


    Do đó, để chăm sóc da thì việc đầu tiên chính là làm sạch da. Sau khi trang điểm hoặc ra ngoài về, bạn nên rửa mặt lại bằng nước ấm để lỗ chân lông dãn nở đẩy các chất bẩn ra ngoài đồng thời còn làm lớp trang điểm trôi bớt đi. Đó chính là bước làm sạch da cơ bản mà bất kì ai cũng phải thực hiện nếu muốn có một làn da đẹp.


    Các lưu ý về làm sạch:

    • Không nên sử dụng xà phòng diệt khuẩn cho da mặt
    • Dùng nước ấm rửa mặt
    • Không nên lấy khăn mặt chà xát vào da
    • Không nên lạm dụng các miếng rửa mặt
    • Nên sử dụng máy rửa mặt
    Rửa mặt là bước khởi đầu quan trọng nhất trong việc chăm sóc da.
    Rửa mặt là bước khởi đầu quan trọng nhất trong việc chăm sóc da.
    Làm sạch da cơ bản
    Làm sạch da cơ bản

  2. Đối với những người không trang điểm thì việc rửa mặt qua nước ấm đã có thể rửa sạch bụi bẩn và làm thoáng lỗ chân lông. Còn những người có trang điểm thì cần phải trải qua bước quan trọng này, đó là tẩy trang. Việc bạn tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt mỗi buổi tối trước khi đi ngủ còn giúp làn da được sạch sẽ và thông thoáng. Nhất là đối với những cô nàng thường xuyên makeup, càng cần phải làm sạch da mặt đúng cách để da luôn khỏe đẹp.


    Cách thực hiện:

    • Tẩy trang nhẹ nhàng bằng nước tẩy trang hoặc dầu,, sáp tẩy trang
    • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt
    • Lau mặt nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang sạch
    • Cân bằng bằng toner
    Rửa mặt chuyên sâu để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm.
    Rửa mặt chuyên sâu để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm.
    Làm sạch sâu
    Làm sạch sâu
  3. Cách đơn giản nhất để có một làn da sáng mịn đó chính là tẩy tế bào chết, lấy đi những chất bẩn gây xỉn màu da. Để thực hiện bước này bạn hãy sử dụng những loại kem tẩy tế bào chết mát xa nhẹ trên da mặt, body và cả da môi nhé.


    Nếu muốn an toàn bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tẩy tế bào chết bằng thiên nhiên như mật ong và muối hoặc đường, bã cà phê, cám gạo... Nhưng đừng nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết quá nhiều, tốt nhất bạn nên thực hiện 1 đến 2 lần một tuần và tập trung vào các lỗ chân lông, các vùng da xỉn màu để tránh làm tổn thương và làm da bị mỏng.


    Cách thực hiện:

    • Thoa sản phẩm tẩy da chết vật lý lên da
    • Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút theo chiều chuyển động từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài
    • Sau đó rửa lại bằng nước sạch
    Tẩy tế bào chết thường xuyên để da sáng màu hơn.
    Tẩy tế bào chết thường xuyên để da sáng màu hơn.
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  4. Đây là cũng là một công đoạn rất quan trọng đối với mọi loại da. Sau khi rửa mặt sạch, các lỗ chân lông bị trống sẽ liên tục tiết ra chất nhờn làm mụn dễ phát sinh, hoặc các bạn bị da khô sẽ khô hơn nếu không giữ ẩm cho da. Toner sẽ giúp cân bằng làn da của bạn sau khi rửa mặt sạch, đồng thời còn có tác dụng loại bỏ những chất bẩn còn sót lại trên da, dưỡng da sâu hơn.


    Toner còn là một lớp nền bảo vệ da trước khi trang điểm và còn có thể làm da bạn sáng màu hơn. Lưu ý nhỏ cho việc sử dụng toner đó là bạn nên lựa chọn những loại không chứa cồn để tránh làm mỏng da sau quá trình dài sử dụng.

    Tránh việc sử dụng toner có cồn gây tổn hại da.
    Tránh việc sử dụng toner có cồn gây tổn hại da.
    Làm sạch da với toner
    Làm sạch da với toner
  5. Essence là sản phẩm dưỡng ẩm loại nhẹ nhất, chuyên tập trung vào việc cấp nước, làm trắng da, chống lão hóa... Nhìn chung Essence khá lỏng và chỉ đặc hơn toner một chút.


    Bạn có thể dùng Essence theo hai cách. Một là dùng bông tẩy trang thấm Essence rồi thoa đều lên mặt nhẹ nhàng. Hai là dùng lòng bàn tay rồi thoa đều. Với cả hai cách nên dùng các đầu ngón tay táp nhẹ toàn bộ khuôn mặt để Essence thẩm thấu sâu xuống da hơn. Thường thì chị em phụ nữ Hàn Quốc sau các bước làm sạch da sẽ xịt Essence lên mặt và vỗ nhẹ để mát xa đồng thời giúp dung dịch thấm sâu vào da, sau đó đi ngủ để các tinh chất dưỡng ẩm làm việc tốt hơn.

    Essence là dòng sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng nhất.
    Essence là dòng sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng nhất.
    Sử dụng Essence (tinh chất)
    Sử dụng Essence (tinh chất)
  6. Với kết cấu dạng lỏng, serum được tạo ra để thẩm thấu vào da một cách tốt nhất vì vậy khả năng mang lại hiệu quả cũng cao hơn bất kỳ sản phẩm nào. Dưỡng chất có trong serum sẽ "len lỏi" đến tận cùng hạ bì của da. Sử dụng serum trước khi trang điểm sẽ giúp lớp trang điểm được giữ lâu hơn, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế chất nhờn, làm da mềm mại hơn. Khi sử dụng bạn chỉ cần dùng một đến hai ba giọt serum là có thể giải quyết tất cả các vấn đề rắc rối về da mà bạn đang gặp phải.


    Điều tiên quyết đó là làm sạch da sau đó mới đến các bước chăm sóc da tiếp theo. Đặc biệt đối với serum, bạn phải chắc chắn rằng làn da của mình đã được làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm, có như vậy thì serum mới được thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.

    Sử dụng serum
    Sử dụng serum
    Các loại serum
    Các loại serum
  7. Mặt nạ giấy không chỉ nhanh gọn, tiện lợi mà còn có công dụng rất tốt đối với làn da. Bạn nên tập thói quen sử dụng mặt nạ giấy 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất. Để sử dụng mặt nạ, trước hết bạn phải rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Làm sạch sâu làn da.
    • Bước 2: Đắp mặt nạ lên vùng da mặt, vùng cổ, tránh phần mắt và miệng.
    • Bước 3: Thư giãn trong vòng 15 – 20 phút.
    • Bước 4: Làm sạch lại với nước và chăm sóc da như bình thường.

    Trong khi đắp nên kết hợp mát xa mặt nhẹ nhàng để quá trình lưu thông máu tốt hơn. Sau khi mặt nạ đã khô, bạn gỡ ra và vỗ nhẹ vào mặt để chất lỏng thẩm thấu tốt hơn. Một lưu ý khi sử dụng là bạn không nên quá lạm dụng mặt nạ giấy quá nhiều lần sẽ gây kích ứng da, bên cạnh đó bạn cũng cần phải bảo vệ da dưới ánh nắng sau khi sử dụng chúng.

    Đắp mặt nạ giấy thường xuyên để có một làn da luôn căng mịn.
    Đắp mặt nạ giấy thường xuyên để có một làn da luôn căng mịn.
    Thường xuyên sử dụng mặt nạ giấy
    Thường xuyên sử dụng mặt nạ giấy
  8. Vùng da mắt và quanh miệng là những vùng da mỏng và rất nhạy cảm. Do đó khi có tác động rất nhỏ thì chúng cũng dễ dàng bị tổn thương. Riêng vùng mắt chỉ cần bạn thức khuya một hôm thì cũng mau chóng làm bạn trở nên xấu xí với thâm quầng đen, và đây cũng là nơi thể hiện rõ ràng nhất sự lão hóa của bạn bằng những vết chân chim.


    Vậy nên để khắc phục những điều đó thì việc cần thiết chính là dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi da bằng việc sử dụng kem dưỡng mắt. Vì vùng da này rất nhạy cảm nên khi thoa kem bạn chỉ chấm nhẹ và tán đều ra, hạn chế việc chà xát mạnh hoặc kéo căng da sẽ chỉ làm cho vùng mắt của bạn ngày một tệ hơn.


    Cách thực hiện:

    • Sử dụng ngón tay đeo nhẫn của bạn
    • Lấy một lượng nhỏ sản phẩm bằng hạt đậu
    • Nhẹ nhàng chấm các chấm nhỏ dưới mắt, bắt đầu từ góc trong cùng và di chuyển ra ngoài
    • Vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu vào da
    • Chờ 2 phút để kem hấp thụ hoàn toàn
    Vùng mắt rất nhạy cảm do đó cần cẩn thận khi thoa kem.
    Vùng mắt rất nhạy cảm do đó cần cẩn thận khi thoa kem.
    Sử dụng kem mắt
    Sử dụng kem mắt
  9. Đối với khí hậu lạnh lẽo ở Hàn Quốc, da của họ thường rất dễ bị khô do đó việc dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Nhưng không chỉ ở Hàn Quốc mà là bất kì đâu, việc giữ ẩm cho làn da cũng là một công đoạn chính trong việc làm đẹp. Kem dưỡng ẩm là một hỗn hợp các hoạt chất hóa học, được điều chế nhằm làm mềm da, dưỡng da và giữ độ ẩm tự nhiên cho da. Bên cạnh tác dụng chính kể trên, kem dưỡng ẩm có thể cải thiện tông màu và cấu trúc da, giúp nuôi dưỡng làn da với các hoạt chất chống oxy hóa, chống nắng và chống lão hóa.


    Cách thực hiện:

    • Sau khi rửa mặt và trước khi đi ngủ, bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da, tán đều và nhẹ nhàng mát xa mặt theo vòng tròn, xoắn ốc để da không bị chảy xệ. Sau đó vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm vào da. Và việc cuối cùng mà bạn phải làm đó là ngủ thật ngon để làn da cũng nghỉ ngơi và dưỡng chất phát huy tối đa hiệu quả của chúng.
    Kem dưỡng ẩm là bước quan trọng để làn da luôn mịn màng.
    Kem dưỡng ẩm là bước quan trọng để làn da luôn mịn màng.
    Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt
    Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt
  10. Đối với các phương pháp làm đẹp thì ánh nắng chính là kẻ thù số 1. Do đó khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da, bạn hạn chế tối đa việc để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Không chỉ làm mất đi tác dụng của mỹ phẩm mà còn có thể gây kích ứng da làm da bạn trở nên tệ hơn ban đầu.


    Cách thực hiện:

    • Bôi kem chống nắng trước khi ra nắng 20 phút
    • Lấy một lượng kem áng chừng bằng 1 đồng xu ra tay sau đó chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt
    • Nhớ bôi lại kem chống nắng
    Nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.
    Nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.
    Thoa kem chống nắng đúng cách
    Thoa kem chống nắng đúng cách




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy