Top 10 Bí quyết giảm cân nhanh không cần dùng thuốc

Oriana Phedra 389 1 Báo lỗi

Hiện nay chất lượng cuộc sống được nâng cao nhưng theo đó, tỉ lệ số người mắc bệnh béo phì cũng tăng theo. Việc giảm cân như thế nào để mang lại hiệu quả tốt ... xem thêm...

  1. Bữa sáng là bữa quan trọng nhất đối với cơ thể, không chỉ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể, cải thiện khả năng tập trung mà còn giúp hệ thống trao đổi chất làm việc ổn định, tăng cường quá trình đốt cháy chất béo, góp phần làm giảm trọng lượng cơ thể cho những người bị béo phì, duy trì vóc dáng thon gọn cân đối cho chị em. Các nhà khoa học đã chứng mình, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhiều người muốn giảm cân nên đã bỏ luôn bữa sáng. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm khiến bạn thất bại trong quá trình giảm cân.

    Bởi nếu bạn bỏ bữa sáng thì bữa trưa và tối bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất sẽ càng diễn ra chậm hơn khi bạn nhịn ăn quá lâu. Nếu bạn không thường xuyên ăn sáng thì ngay từ ngày mai hãy bắt đầu tập ăn sáng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân của bạn. Hãy lựa chọn những thực phẩm tốt cho việc giảm cân như trái cây, rau xanh, cháo yến mạch, chuối, củ đậu, trứng luộc,.. Tuyệt đối tránh các món ăn giàu tinh bột và dầu mỡ.

    Một bữa sáng đơn giản nhưng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho ngày mới
    Một bữa sáng đơn giản nhưng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho ngày mới
    Luôn duy trì bữa sáng để giảm cân
    Luôn duy trì bữa sáng để giảm cân

  2. Thực phẩm chứa nhiều cacbohydrat sẽ làm rối loạn lượng insulin, tăng lượng mỡ trong cơ thể, vì thế cần hạn chế ăn những loại thực phẩm như khoai tây, bí, cà rốt, các loại ngũ cốc…


    Ngược lại, rau và trái cây chứa nhiều chất xơ, chất xơ gồm 2 loại: loại không tan trong nước (cellulose, hemicellulose có nhiều trong các loại rau xanh, quả, măng…), loại hòa tan (gồm pectin, pentozan và chất nhầy có nhiều trong vỏ cám của hạt gạo, đại mạch, ngô, hạt lạc, các loại đậu, cùi trắng của quả bưởi, cam, vỏ cam, táo, vỏ nho,…), các chất xơ hòa tan có vai trò trong chuyển hóa lipid, glucid và lipoprotein.


    Vì vậy, nó làm giảm thời gian thức ăn tồn đọng trong hệ tiêu hóa, giảm cholesterol và giúp giảm béo, cải thiện sức sống của làn da,...

    Thực phẩm nhiều chất xơ giúp tiêu hoá tốt, giảm mỡ thừa, trẻ hoá làn da
    Thực phẩm nhiều chất xơ giúp tiêu hoá tốt, giảm mỡ thừa, trẻ hoá làn da
    Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ và hạn chế đồ ngọt, tinh bột
    Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ và hạn chế đồ ngọt, tinh bột
  3. Nước có tác dụng loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, giúp bạn dễ dàng giải phóng được cân nặng, mặt khác, nghiên cứu của trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh cho thấy uống 2 cốc nước lạnh có thể tăng quá trình trao đổi chất đến 40% chỉ trong vòng 15-20 phút, những người tham gia trong đợt nghiên cứu giảm cân bằng nước cho biết họ giảm đến 7 kg trong vòng 3 tháng chỉ bằng việc uống nước.


    Mặt khác các loại nước ngọt chứa nhiều đường và các chất phụ gia, chất bảo quản,… sẽ làm cho quá trình giảm cân bị gián đoạn, cơ thể hấp thu quá nhiều đường dẫn đến béo phì, tăng cân. Tốt nhất là bạn nên uống nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng để thanh lọc cơ thể, loại thải chất độc và làm sạch đường tiêu hóa.

    Uống nước vào buổi sáng để cơ thể được thanh lọc
    Uống nước vào buổi sáng để cơ thể được thanh lọc
    Uống nước lọc
    Uống nước lọc
  4. Thường xuyên tập các bài tập thể dục như chạy bộ, bơi, đá cầu hoặc tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và calo, do đó giúp cho cơ thể ngày càng săn chắc, cân đối hơn. Tuy nhiên việc tập thể dục sai cách cũng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Để việc tập thể dục có tác dụng hoàn hảo cho việc giảm cân trước hết cần chọn một môn thể thao phù hợp với thể trạng cơ thể cũng như sở thích, sở trường, điều kiện hoàn cảnh,... không nên chạy theo xu hướng hoặc theo người khác để luyện tập.


    Chúng ta có thể chọn tập những môn thể thao đơn giản, nhẹ nhàng trước rồi mới tăng dần độ khó lên bằng các môn như tennis, chạy bộ, đá banh,… những người có vấn đề sức khỏe như tim mạch, hô hấp cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn bài tập. Thời gian luyện tập đủ để cơ thể đốt cháy năng lượng nhưng vẫn còn năng lượng cho các hoạt động khác là 30 phút.


    Việc kéo dài thời gian luyện tập hơn 30 phút đến 1 giờ sẽ làm cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe, kích thích ăn nhiều các món không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là nên tập thể dục vào buổi sáng, sau khi thức dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc cho cơ thể tỉnh táo, giúp hỗ trợ việc thanh lọc cơ thể và bắt đầu vào bài tập thể dục của mình. Việc tập thể dục nên được chia nhỏ thành nhiều khoảng thời gian tập cách nhau khoảng 5-10 phút và nên thư giãn nhẹ vào khoảng thời gian giữa hai lần tập.

    Dành ra 30 phút mỗi ngày tập thể dục là cách nhanh nhất để lấy lại vóc dáng mơ ước
    Dành ra 30 phút mỗi ngày tập thể dục là cách nhanh nhất để lấy lại vóc dáng mơ ước
    Tập thể dục thường xuyên là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất ở phụ nữ béo phì
    Tập thể dục thường xuyên là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất ở phụ nữ béo phì
  5. Với mùi kem đánh răng và cảm giác sạch sẽ sau khi đánh răng bạn sẽ không muốn nhai tiếp bất cứ thức ăn nào nữa. Như vậy đánh răng sau khi ăn sẽ ngăn ngừa được sự thèm ăn của bạn để cắt giảm bớt lượng calo trong ngày.

    Đây là mẹo đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Khi đi làm hay đi học bạn nhớ mang bên mình bàn chải và kem đánh răng. Nếu không có điều kiện đánh răng sau khi ăn thì bạn có thể dùng nước xịt miệng mùi bạc hà.

    Đánh răng giúp giảm cảm giác thèm ăn
    Đánh răng giúp giảm cảm giác thèm ăn
    Đánh răng sau bữa ăn
    Đánh răng sau bữa ăn
  6. Nước ép trái cây không chỉ tốt cho quá trình giảm cân mà còn có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Thay vì uống những thức uống có gas thì bạn nên uống các loại nước ép trái cây. Bạn hoàn toàn có thể làm các loại nước ép trái cây để giảm cân tại nhà không cần dùng đến thuốc.


    Các loại nước ép trái cây như: cà chua, dưa leo, khổ qua, cà rốt, bưởi, dưa hấu, đều là những thức uống dễ tìm và khá rẻ tiền. Các loại nước ép sẽ giúp cung cấp năng lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể giúp giảm cân hiệu quả hơn.

    Uống nước ép trái cây thay vì nước có gas
    Uống nước ép trái cây thay vì nước có gas
    Uống nước ép trái cây thay vì nước có gas
    Uống nước ép trái cây thay vì nước có gas
  7. Trà xanh có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, vừa giúp đẹp da lại hữu ích cho quá trình giảm cân của bạn. Đây là thức uống không thể bỏ qua nếu bạn muốn giảm cân nhanh tại nhà. Trà xanh là thần dược trong việc giảm mỡ bụng nhờ chứa hoạt chất Epigallocatechin gallat (hay còn gọi là EGCG). Giúp chống Oxy hóa tăng cường khả năng đốt cháy cholesterol giúp giảm cân hiệu quả.


    Trong trà xanh còn chứa hàm lượng Vitamin C rất cao giúp phá vỡ các tế bào gây béo. Từ đó giúp làm tan kết cấu mỡ và giảm hấp thụ chất béo trong cơ thể. Bạn nên uống nước trà xanh sau khi ăn và cho thêm 1 lát chanh để tăng hiệu quả giảm cân.

    Uống trà xanh vào buổi sáng để giảm cân
    Uống trà xanh vào buổi sáng để giảm cân
    Uống trà xanh vào buổi sáng để giảm cân
    Uống trà xanh vào buổi sáng để giảm cân
  8. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì Ngoài 3 bữa chính thì bạn nên ăn thêm 2 bữa phụ để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Nhiều người cho rằng đây là một điều phi lý, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều bữa hơn sẽ giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả.


    Trong khi ăn cơ thể sẽ tạo ra hiệu ứng nhiệt làm đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm giảm cảm giác đói. Qua trình trao đổi chất tăng sẽ giúp tiêu hao năng lượng & mỡ thừa nhanh hơn.


    Chia nhỏ các bữa ăn thành 5 bữa với các khoảng thời gian khác nhau trong ngày sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn rất nhiều.
    Ăn 5 bữa 1 ngày
    Ăn 5 bữa 1 ngày
    Ăn 5 bữa 1 ngày
    Ăn 5 bữa 1 ngày
  9. Không chỉ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn kiêng theo chế độ, các món salad giảm cân còn giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn một cách lành mạnh. Có lẽ bạn đã từng nghe về công dụng giảm cân của hầu hết món salad rau củ, tuy nhiên bạn có biết nguyên nhân thực sự tại sao salad có lợi ích này hay không? Chính xác thì những loại rau lá như bông cải, rau bó xôi, cải xoăn, xà lách, đều chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao đáng kể, trong khi lại cung cấp rất ít calo. Việc giảm thiểu lượng calo cơ thể tiêu thụ trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân.


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen ăn một khẩu phần salad trước bữa ăn chính sẽ giúp làm giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể lên đến 12%. Một đĩa rau quả salad kèm dầu oliu trước mỗi bữa ăn chính. Giúp bạn giảm đi rất nhiều cảm giác thèm ăn và làm bạn có cảm giác no. Nhưng các bạn phải chú ý không nền dùng kèm rau với phô mai, nước sốt hay là kem vì các loại gia vị này là một chất béo. Nó không đảm bảo được là chúng ta sẽ giảm được cân. Nhưng nếu chúng ta làm được, thì nó đúng là một phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng.

    Ăn salad hoặc rau rủ quả trước bữa ăn
    Ăn salad hoặc rau rủ quả trước bữa ăn
    Ăn salad hoặc rau rủ quả trước bữa ăn
    Ăn salad hoặc rau rủ quả trước bữa ăn
  10. Giấc ngủ tốt nhất của mỗi người thường kéo dài 7-8 tiếng. Ngủ ít hơn 7 tiếng hay nhiều hơn 8 tiếng khiến tinh thần của bạn dễ rơi vào trạng thái stress. Những lúc stress bạn dễ tìm đến đồ ăn để giảm stress. Hãy ngủ đủ giấc để có 1 tinh thần thật thoải mái bạn nhé!

    Làm sao để con người ta đi ngủ lúc 10h và thức dậy lúc 6h? Trong thời buổi hiện đại, con người thường bận rộn đến mức mang việc về nhà làm và đã làm là làm đến 1-2h sáng mới chịu đi ngủ. Cũng có người uống cafe để thức làm việc đấy nhé! Không tốt đâu. Nhất là với phái nữ chúng mình, thức khuya khiến cơ thể sản sinh nhiều hoocmon tăng trưởng, bạn dễ béo lắm đó. Tại sao bạn không đi ngủ sớm nhỉ? Để dành những công việc dở dang sáng hôm sau thức dậy sớm làm việc với tinh thần thoải mái mà cơ thể luôn giữ được vóc dáng đẹp đó bạn!

    Giảm cân hiệu quả nhờ việc ngủ đúng giờ và đủ giấc
    Giảm cân hiệu quả nhờ việc ngủ đúng giờ và đủ giấc
    Giảm cân hiệu quả nhờ việc ngủ đúng giờ và đủ giấc
    Giảm cân hiệu quả nhờ việc ngủ đúng giờ và đủ giấc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy