Top 9 bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh nhanh và hiệu quả nhất được nhiều bà mẹ áp dụng

Vũ Thu Huyền 164 0 Báo lỗi

Đối với các bà mẹ "bỉm sữa", thời điểm sau sinh luôn là thời điểm cảm thấy bản thân trở nên sồ sề, xấu xí nhất. Ngoài việc quan tâm đến việc chăm sóc con, các ... xem thêm...

  1. Có rất nhiều biện pháp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng cho các bà mẹ mới sinh. Tuy nhiên, cách phổ biến nhất cũng được nhiều người biết đến nhất vẫn là đeo gen bụng.


    Gen bụng hay còn gọi là nịt bụng là sử dụng miếng gen hoặc vải quấn chặt vào bụng, tạo áp lực vật lý làm cho vòng bụng dần dần trở nên săn chắc như cũ. Đây là phương pháp cần được thực hiện một cách từ từ, bạn không nên quá nóng vội, cũng không nên gen bụng quá sớm. Gen bụng quá sớm sẽ gây tức bụng, cản trở máu lưu thông, ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ cũng như sự hồi phục của cơ thể sau sinh. Tốt nhất là bạn là nên gen bụng khoảng từ 1 đến 2 tháng sau khi sinh, sau khi đã sạch sản dịch. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

    Gen bụng sau sinh 1-2 tháng
    Gen bụng sau sinh 1-2 tháng

  2. Bí quyết sử dụng rượu gừng và nghệ hạ thổ để massage da bụng sau khi sinh có lẽ là phương pháp được nhiều bà mẹ lựa chọn nhất để giảm mỡ bụng sau sinh. Nếu quá khó chịu với việc gen bụng hàng ngày gây khó khăn trong cử động, các bà mẹ có thể sử dụng phương pháp hiệu quả này.


    Cách làm: chọn 1kg gừng và 1kg nghệ rửa sạch, cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi giã nát. Đưa hỗn hợp đã giã nát này vào hũ, đổ khoảng 3 lít rượu trắng vào (ngập khoảng 2 đốt tay) sau đó hạ thổ hoặc đậy kín nắp. Lưu ý là nên đặt rượu ở nơi khô ráo thoáng mát, sau 1 tháng là có thể sử dụng. Rượu nghệ gừng thoa trực tiếp lên bụng và massage nhẹ nhàng. Liên tiếp dùng trong khoảng ba tháng, vòng eo sẽ trở nên săn chắc đáng kể, mỡ bụng giảm rõ rệt. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng rượu gừng nghệ để pha nước tắm, bôi mặt buổi tối để làm sáng da.

    Rượu gừng và nghệ giúp bụng thon gọn
    Rượu gừng và nghệ giúp bụng thon gọn
  3. Dùng muối rang để đắp lên vùng bụng có thể giúp giảm mỡ bụng, làm cho bụng sau sinh săn gọn lại.


    Cách làm: lấy muối trắng, rang nóng lên, đợi muối nguội bớt thì cho vào khăn sạch và đắp lên vùng bụng. Ban đầu khi chưa quen sẽ cảm thấy nóng và khó chịu, nhưng dần dần sẽ cảm thấy khá thích thú khi được massage, bụng ấm dần lên rất dễ chịu.


    Các bà mẹ sau sinh cũng có thể cho thêm gừng hoặc lá ngải cứu vào rang cùng với muối, khi chườm sẽ có tác dụng lưu thông khí huyết, tinh thần sảng khoái và dễ chịu hơn rất nhiều.

    Dùng muối rang để đắp lên vùng bụng có thể giúp giảm mỡ bụng
    Dùng muối rang để đắp lên vùng bụng có thể giúp giảm mỡ bụng
  4. Ngoài những bí quyết giúp giảm mỡ bụng nêu trên, một cách làm khác cũng được các bà mẹ tin tưởng đó là chườm ngải cứu.


    Cách làm: Lá ngải cứu mang rửa sạch. Lấy 1 viên gạch đặt lên bếp than để nung nóng. Đặt một chiếc khăn lên bụng rồi cho lá ngải cứu vào, đặt viên gạch nóng lên trên, đặt thêm 1 chiếc khăn khác lên trên viên gạch để phủ kín. Khi nào gạch bớt nóng thì các bà mẹ lại thay viên gạch nóng khác vào. Thực hiện như vậy liên tục trong vòng 1 giờ.


    Sau khi đắp xong, các mẹ nên dùng vải thô cuốn quanh bụng càng chặt càng tốt để đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu sinh mổ thì nên thực hiện vào khoảng 1 tuần sau sinh, nếu sinh thường thì có thể thực hiện phương pháp này ngay. Ngoài ra, ngải cứu rang vàng rồi trộn cùng với muối, cho vào túi vải mềm để chườm bụng khi còn nóng cũng giúp giảm mỡ bụng tương tự như chườm ngải cứu cùng gạch.

    Dùng lá ngải giúp thu gọn bụng sau sinh
    Dùng lá ngải giúp thu gọn bụng sau sinh
  5. Chườm nước ấm là cách rất đơn giản, dễ dàng thực hiện, giúp các bà mẹ có thể giảm mỡ bụng sau sinh. Phương pháp này giúp tạo ra tác động nhiệt ở một mức độ vừa phải.


    Cách làm: dùng một chai nước lọc, chai thủy tinh thì càng tốt, đổ nước ấm vào và lăn nhẹ nhàng trên bụng ngày khoảng 3 lần. Lăn trực tiếp trên da bụng cho tới khi nước nguội thì dừng lại hoặc có thể thêm nước mới vào để lăn tiếp.


    Đơn giản hơn, bạn có thể dùng túi sưởi để chườm bụng, nhưng không thể lăn nhẹ nhàng như dùng chai. Phương pháp này khi kết hợp sử dụng cùng biện pháp gen bụng hàng ngày sẽ giúp giảm mỡ bụng sau sinh, giảm số đo vòng 2 một cách nhanh chóng mà lại rất an toàn.

    Chườm nước ấm là cách rất đơn giản giúp các bà mẹ có thể giảm mỡ bụng sau sinh
    Chườm nước ấm là cách rất đơn giản giúp các bà mẹ có thể giảm mỡ bụng sau sinh
  6. Khi mới sinh xong, các chị em hãy tranh thủ tập những bài tập thể dụng nhẹ nhàng dành cho cơ bụng, tuyệt đối không tập nặng nhọc, để nâng cao sức khỏe cũng như nhanh chóng giảm mỡ bụng, quay lại với vòng bụng săn chắc, thon gọn trước kia.


    Ngoài ra, bạn cũng nên tập thở bằng bụng bằng cách: Làm đầy không khí vào trong bụng sau đó lại thở ra từ từ, tập luyện nhiều lần sẽ cực tốt cho cơ bụng của bạn, bạn sẽ không phải lo lắng mỡ thừa tích tụ ở bụng nữa.


    Hóp bụng thường xuyên cũng là một bí quyết giúp giảm mỡ bụng đơn giản mà bạn có thể thực hiện hàng ngày, mọi lúc mọi nơi. Hãy biến việc rèn luyện cơ bụng này thành thói quen để thực hiện bất cứ khi nào, càng nhiều càng tốt. Kết hợp cùng các phương pháp khác để nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.

    Tập cơ bụng
    Tập cơ bụng
  7. Phụ nữ mới sinh con thường được gia đình và người thân chăm sóc đặc biệt với lời khuyên là nên ăn thật nhiều để có sữa đặc biệt là các món được chế biến từ móng giò.


    Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã chứng minh, việc bạn ăn quá nhiều tinh bột có trong cơm cũng không phải là cách để tăng chất lượng và số lượng của sữa mẹ. Bữa ăn của người mẹ nên có đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây. Bạn cũng không cần phải ăn quá nhiều. Ăn vừa đủ no và có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày. Như vậy vừa tránh được việc tăng cân và khó kiểm soát vòng bụng của mình lại vừa khỏe mạnh và vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho con bú.

    Ăn uống khoa học để nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh
    Ăn uống khoa học để nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh
  8. Lời khuyên cho các bạn muốn giảm lượng mỡ bụng thì hãy thực hiện các bài tập Yoga. Và thời gian tốt nhất để thực hiện các bài tập này là trước bữa ăn sáng hoặc buổi chiều tối.


    Nếu tập tại nhà hãy áp dụng như sau: Ngồi thẳng lưng 2 chân xếp bằng tròn. Giơ 2 tay lên cao qua đầu, ép 2 bàn tay và các ngón tay vào nhau. Hít sâu cho đến khi cơ bụng căng lên, lưng và ngực hơi ưỡn ra phía trước. Từ từ thở ra, thả lỏng các cơ. Tập đều đặn hàng ngày mỗi ngày ít nhất 1 lần sẽ khiến bạn dễ dàng lấy lại vóc dáng sau sinh

    Tập Yoga giúp giảm cân hiệu quả
    Tập Yoga giúp giảm cân hiệu quả
  9. Sau sinh nhiều mẹ bầu phải dành thời gian chăm con nên giấc ngủ không được chăm chút. Khoa học đã chứng minh nếu một ngày bạn không ngủ đủ 7 – 8 tiếng thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để phục vụ bạn làm việc và cảm giác ăn ngon.


    Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì quá trình trao đổi chất càng kém vì vậy muốn giảm béo bụng thì trước tiên bạn phải đảm bảo giấc ngủ cho mình.

    Ngủ đủ giấc để thúc đẩy trao đổi chất giúp giảm mỡ bụng
    Ngủ đủ giấc để thúc đẩy trao đổi chất giúp giảm mỡ bụng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy