Top 10 Bí quyết giữ đôi tay đẹp dù phải làm việc nhà mỗi ngày

Hằng Hoàng 823 0 Báo lỗi

Những công việc hàng ngày của người phụ nữ tề gia có thể làm tay bạn trở nên thô ráp và xấu xí. Đừng lo lắng, hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để giữ cho ... xem thêm...

  1. Thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, hóa chất tẩy rửa từ nước rửa chén, bột giặt,… sẽ làm cho đôi tay bạn kém mềm mại thậm chí là thô ráp. Cách khắc phục vấn đề này rất đơn giản, chỉ cần bạn chăm chỉ đeo găng tay làm màng chắn bảo vệ là không lo bị hóa chất ăn vào da tay gây hại.


    Một lưu ý đặc biệt là tránh dùng các loại găng tay bó sát vì sẽ cản trở các thao tác làm việc, thay vào đó bạn hãy sử dụng loại găng tay có gai ở đầu các ngón, kích thước vừa vặn để bạn cầm nắm vật dụng dễ dàng hơn lại vừa tránh khỏi tác hại từ các hóa chất tẩy rửa.

    Găng tay sẽ giúp bảo vệ đôi tay bạn khỏi hóa chất
    Găng tay sẽ giúp bảo vệ đôi tay bạn khỏi hóa chất
    Nên lựa chọn găng tay phù hợp tránh quá rộng hay lỏng
    Nên lựa chọn găng tay phù hợp tránh quá rộng hay lỏng

  2. Điều này sẽ khiến không ít người ngạc nhiên nhưng thực tế chúng lại rất khả thi và có lợi. Nếu dùng khăn vải để lau các vết bẩn trên bếp bạn vừa mất công giặt chúng mà lại có nguy cơ bị cặn bẩn bám lên tay khi giặt hoặc khi lau, đó là chưa kể tới việc phải dùng hóa chất tẩy rửa để giặt và dùng sức để vắt sạch.


    Chính vì thế hãy sử dụng các loại giấy mềm để lau các vết bẩn vừa đảm bảo độ sạch lại vừa bảo vệ đôi tay nhỏ xinh của bạn vì sau mỗi lần dùng chúng ta có thể bỏ luôn giấy vào thùng rác mà chẳng phải lo việc giặt giũ.

    Thay thế khăn vải bằng giấy lau
    Thay thế khăn vải bằng giấy lau
    Dùng giấy lau tiện lợi và đỡ mất thời gian giặt giũ như khăn lau thông thường
    Dùng giấy lau tiện lợi và đỡ mất thời gian giặt giũ như khăn lau thông thường
  3. Bí quyết tiếp theo mà toplist muốn giới thiệu đến bạn để giữ bàn tay luôn đẹp đó chính là: Hạn chế tiếp xúc với thực phẩm sống.


    Trước khi đem nấu thức ăn bạn nê dùng nĩa, kẹp chuyên dụng để sơ chế thực phẩm thay vì dùng tay trực tiếp. Hành động này vừa giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại vừa khiến đôi tay của bạn không phải tiếp xúc với các vi sinh vật, kí sinh trùng có trên thực phẩm, không phải dùng đến các hóa chất tẩy rửa gây hại cho lớp da tay bên ngoài.

    Thực phẩm sống có nhiều kí sinh trùng
    Thực phẩm sống có nhiều kí sinh trùng
    Nên tránh dùng tay trực tiếp sơ chế thực phẩm sống
    Nên tránh dùng tay trực tiếp sơ chế thực phẩm sống
  4. Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã giúp các bà nội trợ rút ngắn được các khâu trong việc nội trợ với sự hỗ trợ của máy giặt, máy rửa chén, máy rửa hoa quả. Tuy nhiên máy móc không thể thay thế hoàn toàn con người, có những loại quần áo, thực phẩm bắt buộc phải rửa bằng tay mới sạch được.


    Đừng đặt niềm tin vào các quảng cáo nước rửa chén, bột giặt có chiết xuất từ hoàn toàn thiên nhiên mà bỏ quên hoặc ngó lơ các dụng cụ bảo hộ tay vì bất kì sản phẩm công nghiệp nào cũng đều chứa hóa chất khiến tay bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề như khô, bị bào mòn hoặc dị ứng.

    Quảng cáo chỉ là quảng cáo mà thôi
    Quảng cáo chỉ là quảng cáo mà thôi
    Dù ít hay nhiều các sản phẩm tẩy rửa vẫn chứa hóa chất
    Dù ít hay nhiều các sản phẩm tẩy rửa vẫn chứa hóa chất
  5. Nhiều khi chúng ta chỉ chăm chăm đến da mặt mà bỏ quên đôi tay cũng cần được chăm sóc, bảo vệ hàng ngày. Sau khi tiếp xúc với các loại hóa chất chắc chắn da sẽ bị khô, thô ráp vì vậy bạn nên bôi một chút kem dưỡng ẩm da tay chuyên dụng và massage nhẹ nhàng từ mu bàn tay, đến lòng bàn tay và các ngón tay để kem thẩm thấu nhanh hơn, lấy lại nhanh chóng độ ẩm cân bằng.


    Bôi kem dưỡng ẩm da tay hàng ngày chính là cách tốt nhất để đôi tay luôn mịn màng dù cho bạn có làm việc nội trợ quanh năm, suốt tháng. Các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân cũng được khuyến khích sử dụng để làm mềm da tay.

    Kem dưỡng ẩm cho đôi tay mềm mại
    Kem dưỡng ẩm cho đôi tay mềm mại
    Đôi bàn tay cũng cần được chăm sóc
    Đôi bàn tay cũng cần được chăm sóc
  6. Tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với đồ vật nhiều nhất nên không thể tránh khỏi tình trạng tích tụ da chết, các lớp sừng khiến da tay thô ráp, cứng và khó hấp thụ các dưỡng chất, vitamin tự nhiên. Chính vì thế bạn nên đều đặn tẩy da chết cho tay 2 lần/tuần để da tay mềm mịn, thẩm thấu kem dưỡng ẩm tốt hơn, nâng cao khả năng tránh sự tấn công của các hóa chất tẩy rửa.


    Bên cạnh việc dùng kem tẩy da chết tay chuyên dụng, bạn có thể trộn hỗn hợp chanh đường hoặc dùng bã cà phê để tẩy da chết cho tay cũng rất hiệu quả.

    Tẩy da chết để tay luôn mịn màng
    Tẩy da chết để tay luôn mịn màng
    Da tay cũng cần được yêu thương
    Da tay cũng cần được yêu thương
  7. Giữ cho bàn tay sạch sẽ bằng cách rửa xà phòng là rất quan trọng, nhưng hãy hạn chế sử dụng xà phòng kháng khuẩn vì dễ làm khô da. Thay vào đó, bạn hãy dùng xà phòng dưỡng ẩm có chứa các thành phần như bơ hạt mỡ, dầu ô liu, nha đam. Cố gắng rửa tay bằng nước ấm, không nóng. Đừng lo lắng về việc rửa tay thường xuyên, quan trọng là cần giữ tay sạch sẽ, không có vi trùng.


    Bạn cũng nên rửa tay sau khi sờ vào động vật hoặc bất cứ lúc nào tay bị bẩn. Kể cả rửa tay thường xuyên, phần móng tay có thể vẫn bẩn. Bạn nên dùng tăm bông để lấy hết chất bẩn kẹt dưới móng tay hoặc cắt móng tay nhé.

    Giữ tay sạch sẽ
    Giữ tay sạch sẽ
    Giữ tay sạch sẽ còn giúp phòng chống bệnh tật
    Giữ tay sạch sẽ còn giúp phòng chống bệnh tật
  8. Thoa kem dưỡng da nhiều lần trong ngày sẽ giúp da tay luôn mềm mại. Trước khi thoa bạn nhớ rửa tay sạch sẽ (đặc biệt là buổi sáng và trước khi đi ngủ vào ban đêm).


    Nếu bạn lo lắng rằng tay sẽ bị nhờn, hãy tìm loại kem dưỡng da được thiết kế dành cho da dầu. Nó có khả năng hấp thụ vào da cực nhanh, không để lại dư lượng. Da trên tay của nam giới khác với da trên tay của phụ nữ nên đấng mày râu nhớ nhìn kỹ bao bì trước khi sử dụng nhé.

    Dùng kem dưỡng da
    Dùng kem dưỡng da
    Kem dưỡng giúp đã tay luôn mềm mại
    Kem dưỡng giúp đã tay luôn mềm mại
  9. Cũng giống như tất cả các phần còn lại của làn da, bàn tay cũng dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Các đốm đen và sự nhăn nheo khiến chúng ta trông già hơn.


    Vì vậy bạn hãy thoa kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Nếu ngại bôi nhiều thứ lên tay, bạn có thể chọn loại kem dưỡng có sẵn thành phần chống nắng là được.

    Dùng kem chống nắng
    Dùng kem chống nắng
    Dùng kem chống nắng
  10. Giống như da mặt, dù bạn thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày thì bước đắp mặt nạ vẫn cung cấp lượng nước hơn cả. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ cho tay mỗi tuần một lần để đảm bảo da tay luôn mềm mại và khỏe mạnh.


    Trước khi dùng, bạn nhớ rửa sạch tay với nước ấm, đọc kỹ thời gian sử dụng trên bao bì, đắp mặt nạ quá lâu sẽ gây phản ứng ngược (mặt nạ hút ẩm khỏi tay). Nếu bạn muốn tự chế mặt nạ tự nhiên thì hãy dùng quả bơ trộn với lòng trắng trứng, đắp lên tay trong 20 phút.

    Đắp mặt nạ cho tay
    Đắp mặt nạ cho tay
    Dưỡng đôi tay trở nên mềm mại
    Dưỡng đôi tay trở nên mềm mại



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy