Top 11 Bí quyết giúp bà bầu thư giãn hiệu quả nhất

Nghi Bình 1131 0 Báo lỗi

Mang thai đối với phụ nữ là khoảng thời gian phải đối diện với nhiều căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy dành thời gian để nghỉ ngơi thư giãn là điều vô cùng quan ... xem thêm...

  1. Những bản nhạc êm dịu trong một không gian yên tĩnh là cách thư giãn tuyệt vời dành cho mẹ bầu. Hãy lựa chọn một bản nhạc mà bạn thích hoặc có thể ra các cửa hàng mua một băng nhạc dành riêng cho các bà bầu. Ngoài việc nghe nhạc thì nghe tiếng chim hót trong rừng hoặc tiếng sóng biển vỗ nhẹ cũng rất có lợi cho bạn đấy!


    Lưu ý là thai nhi thường ngủ khi các bà mẹ hoạt động và sẽ thức khi mẹ nghỉ ngơi thư giãn nên các bà bầu nên chọn thời điểm khi cơ thể mình muốn nghỉ ngơi để nghe nhạc. Lúc đó, các mẹ có thể để cơ thể mình thả lỏng một cách thoải mái nhất và chỉ tập trung tận hưởng các bản nhạc chứ không vướng bận bất kì công việc nào khác, đó cũng là lúc bé yêu của bạn cảm nhận được các giai điệu một cách rõ ràng nhất. Các mẹ bầu cũng tránh việc nghe nhạc rock hay nhạc quá sôi động nhé, sẽ không có lợi lắm đâu.

    Nghe nhạc là liều thuốc tinh thần hữu hiệu cho mẹ bầu
    Nghe nhạc là liều thuốc tinh thần hữu hiệu cho mẹ bầu
    Các bản nhạc hay nhất dành cho bà bầu

  2. Khuyến khích các bà bầu nên tập những bài yoga nhẹ nhàng sẽ giúp thư giãn tinh thần một cách rất hiệu quả. Yoga tiền sản sẽ giúp cho thai phụ chuẩn bị về thể mặt thể lực và tâm lý khi lâm bồn. Thai phụ sẽ ý thức được rằng: khi họ thoải mái, tử cung sẽ dễ dàng rộng mở để chào đón bé ra đời và khi họ sợ hãi tiến trình này sẽ chậm lại và kèm theo đó họ sẽ cảm thấy đau đớn hơn.


    Tập luyện yoga sẽ hỗ trợ hiệu quả cho thai phụ trong vấn đề này, dạy họ cách hít thở để để cơ thể được nới lỏng, thư giãn và sinh nở theo bản năng của mình. Ngoài ra, việc tập yoga còn giúp bạn kết nối với bé nhiều hơn, những động tác tập sẽ tác động tới bé khiến bé cảm nhận như mình đang được mẹ ôm ấp vào lòng vậy.

    Yoga hỗ trợ hiệu quả cho thai phụ trước ngày sinh nở
    Yoga hỗ trợ hiệu quả cho thai phụ trước ngày sinh nở
    Các tư thế tập yoga tốt cho bà bầu
  3. Đi dạo là một trong ít những hoạt động an toàn nhất mà mẹ bầu có thể duy trì trong suốt quá trình mang thai. Đi bộ mang lại sự dẻo dai cho đầu gối, mắt cá chân, tốt cho hoạt động của tim mạch, giúp bà mẹ mang thai một cách khỏe mạnh và toàn diện. Bên cạnh đó, đi bộ còn là phương pháp tập luyện dễ dàng đối với những bà mẹ trước khi mang thai chưa chú tâm đến hoạt động thể dục giúp rèn luyện cơ thể và để bé làm quen với vận động nhẹ.


    Để tránh bị mất nước gây co thắt và tăng nhiệt độ cơ thể, gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi bạn nên chuẩn bị sẵn một chai nước uống khi đi bộ. Bạn cũng nên đi dạo ở những nơi có cây cối xanh tươi, không khí trong lành để mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi ngày sinh nở sắp đến gần bạn vẫn có thể duy trì đô bộ nhẹ nhưng nên có người thân đi cùng để đảm bảo an toàn.

    Đi dạo và hít thở không khí trong lành tốt cho hoạt động tim mạch
    Đi dạo và hít thở không khí trong lành tốt cho hoạt động tim mạch
    Hướng dẫn những bài vận động tốt nhất cho bà bầu
  4. Top 4

    Massage

    Việc massage bụng bầu một cách đúng cách và đúng với tình trạng sức khỏe của mẹ bầu giúp tăng sự giao lưu của mẹ và bé. Bạn có thể massage vùng bụng thật nhẹ nhàng để cảm nhận được rõ những hoạt động của bé. Thông qua sự massage vùng bụng, thai nhi có thể nhận thấy sự tồn tại của mẹ và đồng thời kích thích hệ thần kinh của bé giúp bé cảm nhận được thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.


    Việc massage còn giúp giao lưu máu tốt, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi giúp thai nhi tăng cân tốt hơn đồng thời còn giúp mẹ giảm đau cơ vùng hông, bắp chân và cổ chân, giúp đào thải chất độc trong cơ thể mẹ. Bà bầu nên lưu ý tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành massage vì trong một số trường hợp thao tác không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cả mẹ và bé.

    Việc massage nhẹ nhàng kích thích giao tiếp với thai nhi
    Việc massage nhẹ nhàng kích thích giao tiếp với thai nhi
    Cách massage nhẹ dành cho bà bầu
  5. Việc ra ngoài giao lưu và gặp gỡ bạn bè không những giúp cho bà bầu được ra ngoài hít thở không khí mà còn giảm căng thẳng rất hiệu quả. Cùng nhau xem phim, chia sẻ những câu chuyện vui là cách giúp mẹ bầu giảm stress và tươi vui suốt cả ngày. Các mẹ bầu cũng có thể tham gia các câu lạc bộ hay các trung tâm phát triển thai nhi để thường xuyên gặp gỡ giao lưu với các bà mẹ đang mai thai khác để cùng nhau trao đổi và chia sẻ những bí quyết hoặc rắc rối của mình mắc phải khi mang thai.


    Nếu các mẹ bầu ngại ra ngoài hay phải tiếp xúc với nhiều người thì chồng hoặc mẹ là lựa chọn tuyệt vời để bầu bạn cùng. Hãy cùng họ chia sẻ và nói chuyện một cách thoải mái nhất để thư giãn cơ thể, vì khi mang bầu bạn cần phải nhận được sự yêu thương và quan tâm từ nhiều người thì cơ thể bạn mới phát triển một cách tốt nhất.

    Cùng bạn bè trò chuyện giúp giải tỏa căng thẳng
    Cùng bạn bè trò chuyện giúp giải tỏa căng thẳng
    Tránh stress khi mang thai
  6. Ăn uống là vấn đề rất đáng quan tâm dành cho các bà mẹ đang mang thai. Bạn nên lên một danh sách những loại thức ăn có lợi nhất cho thai kì của bạn, nhớ là tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi lập nên danh sách này. Tăng cân là dấu hiệu tích cực của một thai kì khỏe mạnh. Những thai phụ có chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cân khoa học sẽ cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh.


    Vì vậy, nếu đang ăn uống "kham khổ" và chậm tăng cân, bạn nên xem lại và điều chỉnh ngay nhé. Nên nhớ là bạn không chỉ đang ăn cho một người đâu mà còn cho cả đứa nhỏ trong bụng đấy. Khuyến cáo là không nên ăn những loại thức ăn, đồ uống nghèo dinh dưỡng hay các loại thực phẩm chứa nhiều caffein hay chất cồn vì chúng không những không chứa chất lượng dinh dưỡng mà còn gây ra những hậu quả xấu cho thai phụ.

    Tăng cân là dấu hiệu tích cực trong quá trình mang thai
    Tăng cân là dấu hiệu tích cực trong quá trình mang thai
    Ăn uống hợp lý
  7. Vào cuối ngày, hãy dành thời gian để ngâm mình trong bồn nước ấm. Bạn có thể thắp nến, nghe nhạc nhẹ, đọc một cuốn sách thú vị hay một cuốn tạp chí và thư giãn thêm bằng cách cho hương liệu vào bồn tắm của chính mình.


    Điều này khiến cho mẹ bầu có được tâm trạng thư giãn và thoải mái hơn, cân bằng tâm trạng. Vậy nên hãy lưu ý điều này các mẹ nhé.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ngâm mình trong bồn tắm
  8. Nằm ngửa trên giường rồi áp hai bàn chân lên tường. Tiếp đến, bạn hãy hít vào – thở ra thật chậm và không làm gì cả, không suy nghĩ gì hoặc chỉ nghĩ về những điều tốt đẹp cũng sẽ giúp mẹ bầu thư giãn.


    Cách này tưởng chùng rất đơn giản nhưng lại hiệu quả với mọi mẹ bầu mà không ai cũng để ý tới. Không làm gì cả nhưng lại là cách nghỉ ngơi hợp lý cho mẹ bầu đó.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Không làm gì cả
  9. Hãy lên kế hoạch hẹn hò với ông xã, đặc biệt nếu bạn đang mang thai lần đầu. Bởi sau này khi em bé được sinh ra, việc hai vợ chồng có thể hẹn hò riêng là điều rất hiếm. Bạn có thể ra ngoài ăn tối cùng chồng, đi nghe nhạc hoặc thưởng thức thú vui yêu thích của bạn.


    Hẹn hò với chồng vừa là để tận hưởng khoảng thời gian dành cho hai người trức khi phải bận rộn với em bé và vun đắp tình cảm tốt hơn đó.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Hẹn hò với chồng
  10. Phụ nữ vốn có nhiều tâm sự, đặc biệt là khi mang thai. Những suy nghĩ ấy cứ bám lấy tâm trí bạn, khiến bạn cần tìm một người tri kỉ để giãi bày. Hãy lựa chọn một cuốn sổ thật đẹp và viết ra đấy.


    Đó có thể là lời tâm sự với con yêu về quá trình con hình thành và phát triển, những thay đổi về tính cách, cơ thể của mẹ hay nhật ký với chồng. Những tâm sự của mẹ không chỉ là cách để thư giãn khi mang thai mà bạn còn là những dòng kỉ niệm đáng nhớ dành cho con sau này.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  11. Lựa chọn một không gian yên tĩnh, thoáng đãng, nhiều cây xanh cùng một ly nước ép hoa quả và đọc một cuốn sách hay về cách chăm sóc con và gia đình sẽ là phương pháp giúp bà bầu thư giản khi mang thai hiệu quả.


    Ngoài ra, các mẹ bầu cũng có thể thử qua những cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn, những trang truyện tranh vui nhộn hay một cuốn sách về thai giáo… Nó không chỉ giúp bạn bổ sung, mở rộng kiến thức mà khi đầu óc cuốn theo những trang sách, bạn sẽ không còn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi nữa.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Đọc những cuốn sách hay về gia đình
    Đọc những cuốn sách hay về gia đình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy