Top 10 Bí quyết giúp bạn kiềm chế tức giận ngay lập tức

ʚïɞ Linh ʚïɞ 596 0 Báo lỗi

Đôi khi không phải cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ, cũng hạnh phúc. Sẽ có những lúc ta buồn bực, ta cãi nhau. Không phải ai cũng là người vui vẻ, hòa đồng với ... xem thêm...

  1. Điều đầu tiên bạn cần làm khi bạn thấy mình đang rơi vào trạng thái căng thẳng, hay nóng giận là hãy hít một hơi thật sâu. Đừng hành động vội vàng, vì những hành động bạn làm trong lúc mất bình tĩnh chắc chắn sé khiến bạn phải hối tiếc. Hãy nhắm mắt lại đếm đến 10, để giảm lượng adrenaline (chất do tuyến thượng thận tiết ra khi tức giận, hăng máu) trong não của bạn. Ngồi thẳng lưng trên ghế. Hít vào thật sâu bằng mũi, cố gắng chỉ tập trung vào hơi thở, xóa khỏi đầu bất cứ điều gì khiến tâm trí bạn xáo trộn.


    Thở thật chậm và sâu. Duy trì hơi thở này sẽ làm giảm nhịp tim đang đập nhanh của bạn. Hơi thở nên sâu đến khi bạn cảm thấy bụng dốc hết hơi thở “bên trong”. Phương pháp này sẽ giúp các bạn giảm đi được phần nào sự tức giận ngay lúc đó.

    Hít thở sâu
    Hít thở sâu
    Hít hơi thật sâu
    Hít hơi thật sâu

  2. Khi đang tức giận điều bạn nên làm là uống một cốc nước thật to để có thể "hạ hỏa" trong cơ thể mình. Cũng như lấy lại một chút năng lượng mà bạn vừa hao tốn khi cãi nhau. Bạn hãy tưởng tượng những giọt nước đó là những cơn tức mà bạn có thể nuốt ực ực vào trong người.


    Như vậy bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên điều này chỉ có thể làm bạn bớt giận ngay lúc đó chứ chưa giải quyết được vấn đề của bạn.

    Uống một cốc nước to
    Uống một cốc nước to
    Uống nước
    Uống nước
  3. Hãy cố gắng thoát ra khỏi tình huống đang khiến bạn nóng giận. Việc này sẽ giúp bạn bình tĩnh và suy nghĩ thông suốt. Nếu là một ngày đẹp trời, hãy đi ra ngoài và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Hoặc bạn chỉ cần đứng lên đi lại một chút để đốt cháy năng lượng tiêu cực và thoát khỏi vấn đề đang khiến bạn bực mình.


    Hãy nhớ rằng trong hầu hết trường hợp, bạn không cần trả lời ngay tức khắc. Vì vậy, bạn có thể rời khỏi căn phòng hoặc tòa nhà và cho bản thân thời gian để bình tĩnh trở lại trước khi trả lời một ai đó.

    Đi dạo đó đây
    Đi dạo đó đây
    Đi chỗ khác
    Đi chỗ khác
  4. Hãy vào ngay phòng tắm sau đó dùng tay vã nước lên mặt. Cơn lạnh của nước sẽ giúp bạn tỉnh táo lại. Cũng sẽ bớt căng thẳng đi được phần nào.


    Sau đó bạn hãy tự đứng trước gương nhìn lại mình, nhìn lại những hành động sự việc vừa xảy ra. Như vậy bạn có thể nghĩ được nguyên nhân khiến các bạn cãi nhau, phân tích và có thể tìm ra được hướng giải quyết.

    Rửa mặt bằng nước lạnh
    Rửa mặt bằng nước lạnh
    Rửa mặt
    Rửa mặt
  5. Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng ca hát thực sự là một cách tuyệt vời để giảm thiểu căng thẳng và tức giận. Bật bài hát yêu thích khi bạn đang cảm thấy cực kì tồi tệ, hoặc đi đâu đó yên tĩnh và thưởng thức bài hát với càng nhiều năng lượng càng tốt. Điều này có thể làm giảm căng thẳng từ các cơ bắp và để lại cho bạn một tâm trạng dễ chịu hơn.


    Việc nghe nhạc được chứng minh sẽ giúp bạn hồi tưởng lại những ký ức tươi đẹp và giúp tâm trạng bạn trở nên ổn định. Nghe nhạc cũng làm cho người tức giận hay đang bị kích động trở nên bình tĩnh, ngay cả khi họ không nhận thức được nguồn cơn của sự kích động đó.

    Nghe nhạc để quên đi muội phiền
    Nghe nhạc để quên đi muội phiền
    Nghe Nhạc
    Nghe Nhạc
  6. Nếu bạn kìm nén cơn giận dữ của bạn càng nhiều thì các cơn giận dữ sẽ xuất hiện thường xuyên và với cường độ mạnh hơn. Một cách rất hay để giải tỏa cơn giận dữ của bạn là dồn nó vào trong các hoạt động thể dục như đi bộ, chạy bộ.


    Bạn cần có những bài tập thể chất dưới hình thức này hay bằng hình thức khác. Chạy một 1km, đi bộ khoảng 20 phút, hoặc hít đất, mỗi một hoạt động này giúp não bạn sản sinh endorphins, hay còn gọi là hóc môn hạnh phúc, đốt cháy năng lượng, có thể giải tỏa sự tức giận hay bực bội trong tâm trí bạn.

    Đi bộ hoặc chạy
    Đi bộ hoặc chạy
    Đi bộ hoặc chạy
    Đi bộ hoặc chạy
  7. Một trong những điều là cho chúng ta căng thẳng và dễ nổi nóng là những cảm xúc tiêu cực bị mắc kẹt trong đầu của chúng ta. Nếu bạn có một người bạn hãy chia sẻ với họ về những cảm xúc tiêu cực của bạn. Chia sẻ với ai đó và tống tất cả những muộn phiền của bạn ra khỏi lồng ngực sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.


    Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên cảm thấy giận dữ, thất vọng và tính khí đó gây ra các rắc rối trong công việc, trong các mối quan hệ của bạn thì bạn nên xem xét để trò chuyện một cách chuyên nghiệp với một chuyên gia tâm lí để tìm các giải pháp cho vấn đề của bạn.

    Chia sẻ với ai đó về tình trạng của bạn
    Chia sẻ với ai đó về tình trạng của bạn
    Chia sẻ với ai đó về tình trạng của bạn
    Chia sẻ với ai đó về tình trạng của bạn
  8. Bạn có thể thấy ý tưởng này không phù hợp, nhưng làm những công việc nhà không cần phải suy nghĩ hoặc lặp đi lặp lại sẽ thực sự khiến bạn bình tĩnh.


    Làm những việc trong danh sách việc nhà cần phải làm, chăm chút cho thú cưng, sắp xếp lại tủ quần áo và bạn sẽ ngạc nhiên khi bạn có thể nhanh chóng cảm thấy thoải mái, thư giãn.

    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
  9. Nhai kẹo cao su đã được minh chứng bởi khoa học có thể giúp bạn vượt qua sự khó chịu, bực bội với những người xung quanh bạn. Đó là bởi vì khi bạn chủ động di chuyển hàm của mình, các cơ trên mặt và cơ thể sẽ từ từ giải tỏa căng thẳng.


    Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn kẹo cao su để lỡ ngày hôm ấy có rơi vào cảm giác tồi tệ, bạn sẽ có ngay "cứu tinh". Bạn sẽ nhận ra sự hiểu quả của cách này.

    Nhai kẹo cao su
    Nhai kẹo cao su
    Nhai kẹo cao su
    Nhai kẹo cao su
  10. Nhật ký là một hình thức khác lành mạnh để “kiềm chế” các cảm xúc của bạn. Đây là nơi tuyệt vời để giải thoát các ý tưởng, cảm xúc tiêu cực mà không làm tổn thương bất cứ ai.


    Nếu bạn vẫn khó chịu về một việc ngay cả sau khi bạn đã cố gắng loại bỏ nó khỏi suy nghĩ thì hãy cố gắng viết nó ra. Những tư tưởng tiêu cực dai dẳng có xu hướng kéo dài và rất dễ bùng lên thành một cơn giận dữ khi có một hành động khiêu khích nhỏ. Viết ra những cảm xúc của bạn có tác dụng làm dịu nó lại và khiến bạn cảm thấy rõ ràng hơn cho phép bạn xử lí các vấn đề phức tạp và đưa ra giải pháp. Nó cũng làm cho não của bạn, nó có thể ngừng ám ảnh về vấn đề này, vì bây giờ vấn đề đã được ghi lại vào một nơi cố định.


    Tục ngữ Việt Nam có câu “cả giận sẽ mất khôn”. Đúng vậy, ai trong chúng ta cũng đều nhận thức được hậu quả của việc không giữ được bình tĩnh và mất lý trí do nông nổi nhất thời. Cách chúng ta có thể vượt qua được chính là hiểu rõ và kiểm soát cảm xúc của mình.

    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
    Viết nhật ký



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy