Top 10 Bí quyết giúp bạn luôn tươi tắn, rạng rỡ trong ngày hè nóng nực

Hằng Hoàng 301 1 Báo lỗi

Mùa hè là quãng thời gian lý tưởng cho những chuyến du lịch, chuyến nghỉ mát ở các bãi biển chan hòa và đầy nắng. Tuy nhiên mùa hè lại cũng là nỗi lo sợ của ... xem thêm...

  1. Vào mùa hè nhiệt độ cao nên các tuyến mồ hôi hoạt động liên tục làm cơ thể chúng ta rất dễ mất nước khi làm việc, thể thao, tham gia hoạt động giải trí, thậm chí là khi không hoạt động mạnh thì mồ hôi vẫn tiết ra đều đặn. Khi này việc bổ sung nước là rất cần thiết để bạn điều hòa thân nhiệt, tránh tình trạng thiếu nước gây mệt mỏi. Không những vậy nước còn giúp các hệ cơ quan khác như tiêu hóa, bài tiết vận hành ổn định nhất giúp bạn luôn tràn ngập năng lượng.

    Hãy bổ sung cho cơ thể đủ 2 lít nước mỗi ngày, nếu thường xuyên di chuyển hay hoạt động với tần suất liên tục thì bạn có thể dùng trên 2 lít để bù đắp đủ cho lượng nước đã bị tiêu hao. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu đúng về các khuyến cáo tăng cường uống nước. Việc uống quá nhiều nước (như 4,5 lít mỗi ngày) hay uống một lượng nước lớn ngay một lúc lại là một việc làm hết sức nguy hiểm. Bởi, việc uống quá nhiều nước so với nhu cầu cơ thể sẽ khiến thận phải làm việc quá tải và có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc nước. Đồng thời, uống quá nhiều nước một lúc sẽ khiến nồng độ natri trong máu có thể hạ xuống đột ngột.

    Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể
    Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể
    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước

  2. Ánh nắng hè gay gắt chính là thủ phạm khiến làn da của bạn trở nên khô, đen sạm, nếu tiếp xúc quá lâu với ánh nắng bạn có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề da liễu nghiêm trọng như viêm da, lão hóa da hoặc ung thư da.

    Việc che chắn bằng các vật dụng chống nắng thông thường như áo nắng, mũ, kính cũng không thể ngăn cản sự xâm nhập của các tia có hại như UVA, UVB vào bề mặt da. Do đó bạn nên trang bị cho mình kem chống nắng cho cả da mặt và toàn thân để chống lại sự lộng hành của các tia gây hại kể trên. Tùy vào nhiệt độ của từng ngày hay không gian bạn đang hoạt động để lựa chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF phù hợp nhất.

    Kem chống nắng bảo vệ da trước ánh nắng hè gay gắt
    Kem chống nắng bảo vệ da trước ánh nắng hè gay gắt
    Dùng kem chống nắng
    Dùng kem chống nắng
  3. Cái răng, cái tóc là góc con người do đó muốn tươi tắn, rạng rỡ bạn cần chú ý đến mái tóc của mình. Sức nóng và ánh nắng mặt trời của mùa hè làm cho tình trạng tóc xấu đi, chẻ ngọn, xơ xác dễ gãy và hư tổn. ngoài ra, với sức nóng và độ ẩm cao của môi trường khiến bạn dễ đổ mồ hôi làm cho da đầu dễ bị gàu thậm chí là nấm da đầu. Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch, chị em luôn muốn mái tóc mình bồng bềnh và đầy sức sống. Vì vậy hãy chú ý đến mái tóc của mình vào mùa hè chị em nhé.


    Nhiệt độ cao của mùa hè chính là nguyên nhân khiến tóc bị khô xơ, thiếu dưỡng chất và nhanh bị chẻ ngọn. Vì vậy mỗi khi ra ngoài bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc mũ để bảo vệ tóc. Ngoài ra chăm chỉ dùng các sản phẩm dưỡng tóc, kem ủ tóc hàng ngày cũng là giải pháp khắc phục các rắc rối mà mùa hè gây ra cho mái tóc của bạn đấy nhé.

    Mái tóc cần được bảo vệ cẩn trọng
    Mái tóc cần được bảo vệ cẩn trọng
    Bảo vệ mái tóc
    Bảo vệ mái tóc
  4. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn để bạn ngắm nhìn vạn vật xinh đẹp của thế giới xung quanh. Một đôi mắt long lanh, sáng ngời chính là chìa khóa quan trọng mang lại vẻ tươi tắn và tràn đầy sức sống cho bạn. Tuy nhiên, các tia UV trong ánh nắng mặt trời không chỉ gây hại cho da, cho tóc mà còn tác động xấu đến đôi mắt khiến bạn có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng hoặc mù lòa.


    Do đó bạn nên bảo vệ đôi mắt cẩn thận bằng cách sử dụng kính râm hoặc các loại kính chống nắng chuyên dụng. Ngoài ra uống bổ sung các loại thực phẩm chức năng có lợi cho đôi mắt cũng được khuyến khích. Thực ra, mùa nào thì cũng cần vệ sinh mắt hàng ngày chứ không riêng mùa hè. Nhưng vào mùa hè, thời tiết oi bức, cơ thể dễ tiết nhiều mồ hôi khiến cơ thể nhớp nháp, nhiều vi khuẩn. Mồ hôi đọng ở mặt, mắt, tay… dễ khiến nhiễm khuẩn ở mắt gây viêm kết mạc cấp. Việc vệ sinh mắt chỉ đơn giản là thường xuyên rửa mặt bằng nước sạch, có thể thỉnh thoảng tra nước muối sinh lý nếu thấy cần thiết.

    Kính mắt chống lại các tia UV
    Kính mắt chống lại các tia UV
    Bảo vệ đôi mắt
    Bảo vệ đôi mắt
  5. Mùa hè khiến bạn luôn trong tình trạng nóng nực nên các thực phẩm cay, gây nóng trong như ớt, hạt tiêu, mù tạt, các món ăn quá nóng cần phải loại bỏ. Bạn nên bổ sung các thực phẩm có tính mát như hoa quả tươi, rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ vừa giúp làm mát cơ thể, vừa làm đẹp da cũng như tốt cho hệ tiêu hóa.


    Dinh dưỡng đầy đủ, tiêu hóa khỏe mạnh, cơ thể đủ chất thì bạn mới tươi tắn và tràn ngập năng lượng khi làm mọi việc được. Hãy cố gắng ăn nhiều trái cây, rau của quả vào mùa hè bạn nhé!

    Thực phẩm lành mạnh giúp nhan sắc rạng rỡ
    Thực phẩm lành mạnh giúp nhan sắc rạng rỡ
    Dùng các thực phẩm tốt cho mùa hè
    Dùng các thực phẩm tốt cho mùa hè
  6. Cho dù bạn là được coi là người sạch sẽ nhưng bạn có dám chắc mình biết cách giữ vệ sinh cho bản thân? Nhiều người trong chúng hoặc chỉ đơn giản là quên thực hành thói quen giữ vệ sinh tốt hoặc rất lười biếng để tuân thủ chúng. Trong cả hai trường hợp nó đều có thể gây hại cho cơ thể đặc biệt vào mùa hè.


    Bụi bẩn, mồ hôi bám dính vào da khiến cơ thể bạn khó chịu do đó cần phải tắm để rửa sạch các chất bẩn này. Nên tắm ít nhất 2 lần mỗi ngày để cơ thể luôn thông thoáng, dễ chịu nhất. Một lưu ý đặc biệt là bạn không nên tắm ngay khi vừa đi ngoài nắng về hoặc khi cơ thể đang nóng và đổ nhiều mồ hôi vì sẽ dẫn đến thay đổi nhiệt độ đột ngột, gây sốc nhiệt hoặc làm đột quỵ đe dọa đến tính mạng cực kì nguy hiểm. Chú ý làm sạch quần áo mỗi ngày cũng là cách để bạn luôn tự tin, tỏa sáng trong mọi trường hợp, hoàn cảnh.

    Vệ sinh cơ thể hàng ngày để luôn khỏe mạnh
    Vệ sinh cơ thể hàng ngày để luôn khỏe mạnh
    Vệ sinh cơ thể hàng ngày
    Vệ sinh cơ thể hàng ngày
  7. Thể dục thể thao chính là cơ sở để có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Luyện tập phải diễn ra đều đặn, tất cả các mùa trong năm, bạn không nên vì lý do nắng nóng, mệt mỏi mà lười luyện tập. Mùa hè là quãng thời gian lý tưởng cho tập luyện các môn thể thao như bơi lội, đi bộ hoặc đạp xe quanh những công viên xanh ngát, những bờ sông, hồ lộng gió. Hãy rủ thêm cạ cứng, người thân hoặc bạn bè cùng tham gia và có những giây phút đáng nhớ nhé.


    Trong ngày hè nắng nóng, người tập cần lưu ý cường độ và thời điểm tập luyện. Không tập thể thao vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Trước và sau buổi trưa là lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày. Trong đó khung giờ 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều được xem là khung giờ nguy hiểm. Nếu có tập, chỉ nên tập trước 9 giờ sáng và sau 16 giờ chiều.

    Thể dục đều đặn giúp cơ thể dẻo dai
    Thể dục đều đặn giúp cơ thể dẻo dai
    Thể dục đều đặn
    Thể dục đều đặn
  8. Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cơ thể tăng cao cộng thêm trang phục bó sát người chính là điều kiện thuận lợi cho nấm sinh sôi, lây lan ra khắp cơ thể gây ra các loại bệnh ngoài da tăng cao. Tránh mặc quần áo có chất liệu quá bí khiến mồ hôi cơ thể không thoát ra đâu được dẫn đến ngấm ngược vào cơ thể gây ra cảm. Tránh mặc quần áo quá dày, bó sát vì chúng cũng có thể khiến cho việc lưu thông trong cơ thể của bạn bị cản trở.


    Bạn nên ưu tiên chọn những mẫu quần áo mùa hè được làm từ chất liệu vải lanh hoặc cotton. Đây là hai loại vải thoáng khí và hút ẩm khá tốt, giúp bạn thoải mái và khỏe khắn hơn vào ngày hè.

    Tránh mặc quần áo quá dày, bó sát
    Tránh mặc quần áo quá dày, bó sát
    Ăn mặc thoáng mát
    Ăn mặc thoáng mát
  9. Bạn đã có một quy trình dưỡng da của riêng mình với các sản phẩm yêu thích và thứ tự dùng cố định. Tuy nhiên, khi chuyển mùa hoặc bạn di chuyển đến nơi có thời tiết khác, da bạn sẽ có sự thay đổi. Vì vậy bạn cần phải lưu ý đến vấn đề thay đổi sữa rửa mặt nhé.


    Rửa mặt thật sạch là bước chăm sóc da cơ bản nhất, bất kể mùa nào. Trong thời tiết nóng ẩm của mùa hè, da mặt thường có xu hướng đổ nhiều dầu, và dễ lên mụn, vì thế hãy ưu tiên loại sữa rửa mặt có chứa thành phần salicylic acid. Nếu bạn có làn da khô, dễ bị nổi mẩn đỏ, hãy sử dụng sữa rửa mặt không chứa xà phòng 2 lần/ngày. Nếu sở hữu làn da thường hay hỗn hợp, thì chỉ cần dùng sữa rửa mặt dạng gel là được.

    Thay đổi sữa rửa mặt
    Thay đổi sữa rửa mặt
    Thay đổi sữa rửa mặt
    Thay đổi sữa rửa mặt
  10. Cơ thể cần đủ thời gian để có thể tự chữa lành một số tổn thương da và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Hãy cố gắng nghỉ ngơi đầy đủ. Khi nghỉ ngơi, hệ miễn dịch được phục hồi và khả năng kháng các vi khuẩn gây hại cho cơ thể sẽ tốt hơn.


    Nghỉ ngơi hợp lí nhất là trong mùa hè có rất nhiều lợi ích: Chúng có thể giúp giảm huyết áp, nhịp tim, giảm căng thẳng vì căng thẳng sẽ làm tăng các hormon như cortisol góp phần mở rộng vòng eo và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch... Vì vậy muốn cơ thể luôn tươi trẻ vào mùa hè hãy lưu ý đến việc nghỉ ngơi hợp lí bạn nhé!

    Hãy cho mình một lịch trình nghỉ ngơi hợp lí bạn nhé!
    Hãy cho mình một lịch trình nghỉ ngơi hợp lí bạn nhé!
    Nghỉ ngơi hợp lý
    Nghỉ ngơi hợp lý




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy