Top 11 Bí quyết giúp bạn trẻ mãi không già

Khánh Tiêu 2498 0 Báo lỗi

“Trẻ mãi không già” là ước mơ của mọi phụ nữ, nhưng không phải ai cũng thành công trong việc níu giữ tuổi thanh xuân. Nhiều người chọn cách chấp nhận rủi ro ... xem thêm...

  1. Do ô nhiễm môi trường và thời tiết khiến cho da chúng ta bị bẩn, tắc lỗ chân lông gây các vấn đề về da đặc biệt là da mặt. Vì vậy, việc đầu tiên chúng ta cần làm là loại bỏ những cặn bẩn ra khỏi da để có thể tiếp tục những bước chăm sóc da tiếp theo bằng cách rửa mặt thật sạch.


    Các bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình (da dầu, da khô hay da hỗn hợp). Massage theo chiều kim đồng hồ để có hiệu quả tốt nhất.


    Nghe tưởng đùa nhưng thật sự chỉ cần rửa mặt với vài cách đơn giản nhưng "bắt đúng mạch trị đúng bệnh" thì da dẻ có xấu ra sao vẫn đảm bảo đẹp lên theo thời gian. Tuy nhiên chị em nhất định phải áp dụng đúng những gì được hướng dẫn, kiên trì đều đặn mỗi ngày mới mong đẹp lên được nhé.

    Rửa mặt sạch
    Rửa mặt sạch
    Rửa mặt sạch
    Rửa mặt sạch

  2. Sữa tươi không đường là một sản phẩm toàn năng, không chỉ thiết yếu cho nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày mà còn có thể làm đẹp. Sữa là nguyên liệu nổi tiếng được sử dụng trong làm đẹp, chăm sóc da bởi công dụng làm trắng da tuyệt vời.


    Sữa tươi giàu vitamin A, D, axit lactic và nhiều dưỡng chất được cho là có khả năng làm đẹp. Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu khoa học về công dụng làm đẹp của sữa tươi, thế nhưng từ lâu đã có rất nhiều người nổi tiếng truyền bá kinh nghiệm dùng sữa tươi để tắm và đắp mặt nạ của mình. Thậm chí khái niệm “tắm sữa” còn trở thành trào lưu một thời.


    Bạn có thể sử dụng sữa tươi rửa mặt để làm sạch da. Không chỉ vậy, sữa tươi còn giúp da thêm mịn màng và trẻ trung. Sữa tươi chứa protein, enzim, axit latic giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp, dưỡng ẩm và làm mịn da, chống lão hóa, giúp làn da chống lại những tổn hại từ môi trường bên ngoài. Dùng sữa tươi để rửa mặt giúp da trở nên săn chắc hơn, trắng mịn hơn, chống nhăn, tăng cường độ ẩm cho da và còn giúp da hấp thụ tốt chất dinh dưỡng.

    Sử dụng sữa tươi
    Sử dụng sữa tươi
    Sử dụng sữa tươi
    Sử dụng sữa tươi
  3. Làn da sẽ phản ánh những gì bạn nạp vào cơ thể, vì vậy hãy lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo khoa học chứng minh, những gì áp dụng trên da thực tế không có nhiều kết quả bằng việc bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp. Nếu bạn muốn có một làn da mịn màng nên ăn nhiều: Cam, quýt, bưởi chanh, bông cải xanh. Bởi những loại này chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp hình thành collagen, da trở nên mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn.


    Giúp làn da chống chọi với ánh nắng mặt trời: nên ăn nhiều hạt hướng dương, hạnh nhân. Hàm lượng vitamin E trong những thực phẩm này sẽ trở thành một đội quân bảo vệ da khỏi tia UV. Vitamin E chính là những chất chống oxy hóa tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh.


    Để có một làn da tươi sáng nên bổ sung các loại hoa quả, rau màu cam, rau lá xanh đậm và màu đỏ như khoai lang, rau bina. Đây là thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa beta- carotene, cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp bề mặt da tươi sáng, mịn màng. Carotenoid cũng có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng. Để có một làn da trẻ trung thì cần tăng cường ngũ cốc, thịt nạc, thịt lợn, thịt gia cầm, sò. Sắt và kẽm, và khoáng chất trong những thực phẩm này sẽ giúp da hoạt động tốt hơn. Các tế bào máu đỏ cần sắt để vận chuyển oxy hóa cho da, giúp đa sáng đẹp hơn. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng giúp da trở nên mịn màng tươi trẻ hơn.

    Chế độ ăn uống hợp lý
    Chế độ ăn uống hợp lý
    Chế độ ăn uống hợp lý
    Chế độ ăn uống hợp lý
  4. Tác dụng của tẩy da chết có thể giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng, từ đó loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên da, làm sạch da chết, bã nhờn… một cách hiệu quả. Việc tẩy da chết đúng cách cũng nằm trong các bước chăm sóc da quan trọng để làn da của bạn trông tươi tắn và rạng rỡ hơn đấy.


    Loại bỏ những tế bào chết là một khâu hết sức quan trọng trong làm đẹp, tẩy da chết là lấy đi các tế bào chết giúp da lấy lại độ thông thoáng hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất. Mặc dù cơ thể của chúng ta có cơ chế tự nhiên giúp loại bỏ da chết nhưng bụi bẩn trên da mặt bạn có thể làm ngăn cản quá trình này. Vì vậy, bạn cần phải tẩy da chết để giúp loại bỏ bụi bẩn nhỏ nhất còn sót lại trên da, từ đó giúp cho lỗ chân lông thông thoáng hơn.

    Tác dụng của tẩy da chết sẽ làm bong lớp da chết thứ nhất và thứ hai để da mặt của bạn hoạt động đầy đủ chức năng nhất. Khi các lỗ chân lông thông thoáng hơn thì bạn cũng sẽ hạn chế được tình trạng mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Bạn có thể đi tẩy tế bào chết ở các Spa hoặc thực hiện ngay tại nhà bằng các nguyên liệu như: Muối, bột yến mạch, đường, trà xanh...

    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  5. Thiếu ngủ biểu hiện ở những quầng thâm quanh mắt, da khô xỉn và màu da không đồng đều... là các dấu chứng của lão hóa da tiến triển. Khi ngủ đủ, ngủ đúng không chỉ giúp chúng ta có một làn da đẹp mà còn sảng khoái về tinh thần và trẻ trung về thể chất.


    Ngủ đủ thời gian từ 7-9 giờ mỗi ngày giúp cơ thể nhanh chóng tái tạo năng lượng hoạt động và phục hồi sức khỏe từ những tổn thương gây ra do tiếp xúc với các chất độc môi trường, tia UV và các tác nhân gây hại khác trong ngày. Thiếu ngủ biểu hiện ở những quầng thâm quanh mắt, da khô xỉn và màu da không đồng đều... là các dấu chứng của lão hóa da tiến triển. Khi ngủ đủ, ngủ đúng không chỉ giúp chúng ta có một làn da đẹp mà còn sảng khoái về tinh thần và trẻ trung về thể chất.


    10h tối đến 6h sáng là khoảng thời gian lý tưởng dành cho giấc ngủ. Nên hạn chế việc thức khuya quá 11h, vì đây là thời điểm cơ thể bắt đầu quá trình trao đổi chất. Quá trình này diễn ra tăng cường từ 1h đến 3h sáng. Ngủ say trong khoảng thời gian này chính là một cách hữu hiệu để bảo vệ làn da và chăm sóc sức khỏe.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  6. Tập thể dục không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa các căn bệnh mãn tính, có thể hình đẹp mà còn giúp bạn trẻ hơn. Tập thể dục giống như thức uống năng lượng của tự nhiên, kích thích não và cơ thể khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh và năng động hơn. Việc tập thể dục đều đặn cũng giúp cơ thể bạn có được trạng thái hưng phấn và cải thiện não bộ.


    Các hoạt động thể dục luôn cần thiết để tăng cường sức khỏe tổng quát và làm chậm quá trình lão hóa. Nhưng không chỉ cứ lao vào tập luyện điên cuồng là bạn có thể nhận được lợi ích. Nếu không biết cách kiểm soát, các bài tập cường độ cao sẽ gây ra nhiều căng thẳng hơn cho cơ thể.


    Trước và sau khi tập thể dục, bạn nên lưu ý đến chế độ ăn uống khoa học để không mất sức và đảm bảo cơ thể tiêu hao năng lượng hợp lý.

    Tập thể dục đúng cách
    Tập thể dục đúng cách
    Tập thể dục đúng cách
    Tập thể dục đúng cách
  7. Uống nhiều nước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể bạn như giúp mái tóc bạn óng ả, giữ da săn chắc, giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sự mệt mỏi và thậm chí kích thích não hoạt động hiệu quả hơn. Dù bạn không thuộc mẫu người năng động hay thường xuyên vận động, bạn vẫn luôn cần giữ cơ thể luôn trong trạng thái đủ nước.


    Thực tế, nước chiếm khoảng 70 % cơ thể của chúng ta. Vì thế, có lẽ bạn cũng biết rằng chúng ta không thể sống thiếu nước quá 3 ngày vì điều này có thể dẫn đến tử vong. Mặt khác, dù rằng việc cơ thể thiếu nước không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên tình trạng này sẽ khiến bạn cạn kiệt năng lượng, mệt mỏi hoặc môi khô rát. Cơ thể chúng ta khi thiếu nước cũng sẽ như những quả nho khô vậy, các tế bào bị mất nước sẽ làm xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Bạn có thể cấp nước cho cơ thể bằng nguồn chính là nước, ngoài ra thì cũng đừng bỏ qua các thực phẩm giàu nước như dưa leo, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, cam, bưởi…


    Bạn cần lưu ý là cà phê và các đồ uống có cồn sẽ gây mất nước và thúc đẩy quá trình quá trình lão hóa nhanh hơn. Do đó, bạn nên uống các loại đồ uống này ở mức độ hạn chế.

    Cấp nước đầy đủ cho cơ thể
    Cấp nước đầy đủ cho cơ thể
    Cấp nước đầy đủ cho cơ thể
    Cấp nước đầy đủ cho cơ thể
  8. Bổ sung chất chống oxy hóa chứa các dạng tinh chế chống oxy hóa có tác dụng giúp ổn định các gốc tự do. Cơ thể con người có khả năng tự tạo ra các gốc tự do trong quá trình tập thể dục và tiêu hóa thức ăn.

    Các yếu tố môi trường, chẳng hạn như tiếp xúc với tia cực tím, ô nhiễm không khí, khói thuốc lá và hóa chất công nghiệp như thuốc trừ sâu, cũng là nguồn gốc gây ra các gốc tự do. Nếu số lượng các gốc tự do vượt quá khả năng cân bằng của cơ thể, một tình trạng gọi là stress oxy hóa có thể xảy ra. Theo thời gian, điều này góp phần gây lão hóa và phát triển các bệnh, bao gồm cả ung thư. Các chất chống oxy hóa chính giúp điều chỉnh các gốc tự do trong cơ thể con người là vitamin A, C và E và khoáng chất selen.


    Nhiều người thường hay thắc mắc ăn gì để trẻ mãi không già. Một bí quyết chính là nằm ở chất chống oxy hóa. Các gốc tự do trong cơ thể là tác nhân góp phần gây ra sự lão hóa, do đó, bạn nên ngăn chặn điều này bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa rất tốt như mâm xôi, óc chó, dâu tây, việt quất, chocolate đen, phúc bồn tử…

    Tăng cường chất chống oxy hóa
    Tăng cường chất chống oxy hóa
    Tăng cường chất chống oxy hóa
    Tăng cường chất chống oxy hóa
  9. Thời tiết nắng nóng, tia cực tím (tia UV) hoạt động mạnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, đặc biệt là da. Ánh nắng mặt trời có thể gây sạm da, xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Bên cạnh các thói quen chăm sóc da mùa hè, bổ sung thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn là giải pháp chống lão hóa hiệu quả. Bởi protein là chất dinh dưỡng cần thiết giúp da săn chắc, duy trì độ đàn hồi.


    Mỗi ngày da của bạn cần ít nhất 30gms protein. Dưới đây là một số thực phẩm giàu protein sẽ giữ cho làn da của bạn khoẻ và sáng trong những ngày hè oi bức:

    • Trứng: Đây là một nguồn protein phong phú. Lòng đỏ chứa collagen sẽ giúp xóa tan nếp nhăn. Lòng trắng trứng có chứa acid animo cần thiết để tạo collagen.
    • Đậu phụ: Loại này có lượng protein cao, lượng carb thấp và không có cholesterol. 100g đậu phụ chứa 52g protein.
    • Rau mầm: Rau mầm chứa nguồn cung cấp dinh dưỡng lớn. Bên cạnh protein, rau mầm chứa B complex vitamin, vitamin C và chất xơ. Những loại rau tốt nhất là đậu xanh, đậu gà nâu (Ấn Độ), giá đỗ, lúa mạch và rau mầm.
    • Hạt: Một số loại hạt sau khi rang, chứa lượng protein lớn: Hạt hướng dương, hạnh nhân, đậu phộng, quả óc chó, hạt bí ngô.
    • Đậu nành: Uống sữa đậu nành hoặc sử dụng bột đậu nành thay vì bột mì để làm bánh rotis. Khoảng 2 chiếc rotis đậu nành ăn kèm với rau mầm nấu chín sẽ đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của bạn.
    • Các loại đậu: Các loại đậu chứa khoáng chất và protein tốt cho sức khỏe làn da của bạn. Đậu xanh giàu kẽm và vitamin C, rất tốt cho việc tổng hợp collagen.

    Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần cung cấp cho da. Trứng chứa nhiều protein rất tốt. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ trứng đơn giản mà có tác dụng cực kỳ hiệu nghiệm. Tách lòng trắng trứng và trộn với 1 thìa mật ong, bôi lên da khoảng 15 phút, rửa mặt sạch và áp dụng 2 lần 1 tuần.

    Cung cấp protein
    Cung cấp protein
    Cung cấp protein
    Cung cấp protein
  10. Đây cũng được xem là đặc trưng riêng trong văn hóa ẩm thực cúa người dân ở xứ sở hoa anh đào. Chia các bữa ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ có thể khiến bạn nạp lượng thức ăn ít hơn bình thường, hạn chế việc hấp thu calo vào cơ thể sẽ có lợi cho việc giảm cân. Đối với những người muốn giảm cân thì có lẽ việc ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày còn quan trọng hơn việc lên thực đơn ra sao.


    Đặc trưng trong các bữa ăn của người Nhật chúng ta nên biết:

    • Không lấy thức ăn để vào đầy 1 đĩa.
    • Dù là món ăn nào đi nữa thì không lấy các món thành các phần ăn lớn.
    • Đồ ăn tươi ngon luôn là lựa chọn hàng đầu.
    • Bày món ăn theo thực đơn, món nào riêng món đó, không trộn lẫn các món với nhau để thể hiện được vẻ đẹp, công dụng của từng món ăn một cách tự nhiên.
    Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
    Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
    Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
    Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
  11. Khi nhắc đến cụm từ "trẻ mãi không già", người ta hay nghĩ ngay đến những phương pháp làm đẹp, ăn uống đầy đủ dưỡng chất và các hoạt động thể dục thể thao như gym, yoga, thiền,... Mà đa phần mọi người đều quên mất rằng việc giữ cho mình tinh thần lạc quan, thoải mái chính là chiếc chìa khoá quan trọng để duy trì tuổi thanh xuân. Ngoài ra, việc luôn hướng về những điều tích cực giúp bạn tự tin, cải thiện tâm trí và giảm khả năng mắc bệnh huyết áp, trầm cảm và rối loạn căng thẳng.


    Tập cho mình thói quen nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tích cực, bình tĩnh trước những vấn đề, khó khăn trong cuộc sống thay vì lo lắng là một trong những bước hướng đến lối sống lành mạnh. Không chỉ vậy, việc yêu thương bản thân và cho mình có những phút giây thư giãn sau những ngày làm việc vất vả cũng sẽ khiến tâm trạng bạn nhẹ nhàng hơn, tươi vui hơn.

    Luôn mỉm cười trước khó khăn để giữu cho mình một tâm thế lạc quan, tích cực
    Luôn mỉm cười trước khó khăn để giữu cho mình một tâm thế lạc quan, tích cực
    Giữ một thái độ sống tích cực
    Giữ một thái độ sống tích cực



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy