Top 12 Bí quyết giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Hoàng Sơn 201 0 Báo lỗi

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ tạo nên nguồn nội lực để chúng ta làm tốt mọi công việc hàng ngày. Chính vì vậy giữ gìn sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của ... xem thêm...

  1. Thành phần trong táo không chứa chất béo, không cholesteron, lại có chất chống oxy hóa cùng lượng chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn thế nữa, táo lại còn có vị giòn và ngọt, rất dễ ăn mà giá thì hợp lý, dễ kiếm. Vì vậy, để có một cơ thể khỏe mạnh săn chắc, sức khỏe ổn định và giữ được sự trẻ trung, minh mẫn, hãy tập cho bản thân thói quen ăn một quả táo mỗi ngày như một điều mà bạn phải làm.


    Ngoài ra, ăn táo thường xuyên sẽ giúp bạn giảm dị ứng rất tốt. Đây là một trong những công dụng của táo ít người biết đến. Táo chứa rất nhiều hợp chất thực vật quercetin. Hợp chất này có vẻ như làm chậm sản sinh histamine - một chất hóa học được tiết ra khi bị dị ứng. Nghiên cứu cũng cho thấy những người ăn từ 5 quả táo trở lên trong một tuần thì có phổi tốt hơn người bình thường.

    Táo rất tốt cho sức khỏe.
    Táo rất tốt cho sức khỏe.
    Ăn táo mỗi ngày
    Ăn táo mỗi ngày

  2. Tập thể dục đều đặn hàng ngày không chỉ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất, mà đồng thời tăng cường trao đổi chất dinh dưỡng trong cơ thể, cân bằng sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật. Việc thường xuyên vận động sẽ giúp con người giảm bớt sự trầm cảm, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới. Ngoài ra, tập thể dục còn làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ ở người già).


    Nhiều nghiên cứu cho thấy tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người. Mới đây, các chuyên gia y khoa còn chứng minh vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào. Như vậy, việc chăm chỉ vận động không chỉ giúp bạn sống lâu mà còn luôn trẻ khỏe. Chỉ cần mỗi ngày bạn bỏ ra 15 - 30 phút sáng và chiều để tập thể dục, bạn sẽ thấy cơ thể như tràn đầy sự khỏe khoắn, tràn đầy sinh lực, xua tan mọi sự phiền toái của cuộc sống.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người.
    Nhiều nghiên cứu cho thấy tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người.
    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
  3. Protein là một dưỡng chất thiết yếu, thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Đặc biệt protein xây dựng vững chắc các mô và các tế bào trong cơ thể. Do đó, mỗi người chúng ta cần phải bổ sung đủ lượng protein cần thiết thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Các thực phẩm chứa nhiều protein như: Trứng, thịt bò, gà, sữa… sẽ giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Đồng thời cơ thể sẽ đốt cháy lượng calo lớn và đem lại cho bạn cảm giác no lâu, phù hợp với những người đang cần giảm cân, hạn chế việc ăn uống.


    Tuy nhiên, không phải tất cả thực phẩm giàu protein đều tốt cho sức khỏe. Khi đánh giá các nguồn protein bạn cần chú ý đến hàm lượng chất béo bão hòa (đây là chất béo không lành mạnh) và cholesterol. Rất nhiều loại thịt chứa một hàm lượng khá cao chất béo này. Do đó chỉ cần ăn một khẩu phần nhỏ bạn cũng có thể đứng trước nguy cơ thừa protein. Khi mua thịt (kể cả thịt lợn hay thịt bò) chúng ta nên chọn phần thịt nạc. Hạn chế ăn các loại thịt đã qua chế biến, thịt ướp lạnh, xúc xích…bởi vì hàm lượng muối và chất béo dư thừa trong những loại thức ăn như thế này khá nhiều.

    Các thực phẩm chứa nhiều protein như: Trứng, thịt bò, gà, sữa… sẽ giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.
    Các thực phẩm chứa nhiều protein như: Trứng, thịt bò, gà, sữa… sẽ giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.
    Ăn thực phẩm chứa nhiều protein
    Ăn thực phẩm chứa nhiều protein
  4. Sữa chua hay còn gọi là da- ua (yaourt) là sản phẩm bơ sữa được sản xuất bởi vi khuẩn lên men của sữa. Sữa chua được lên men sau khi đã khử chất béo và thanh trùng các vi khuẩn gây bệnh bằng phương pháp “tiệt trùng Pasteur” ở nhiệt độ cao khoảng 80 - 90 độ C. Mọi loại sữa đều có thể dùng làm sữa chua. Tuy nhiên với công nghệ hiện đại thì sữa bò là nguyên liệu được dùng chủ yếu.

    Từ lâu, sữa chua luôn được biết đến như một nguồn bổ sung canxi, kẽm, vitamin và các vi lợi khuẩn cho cơ thể. Không những vậy, sữa chua còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Chế phẩm sinh học này có chứa nhiều vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe. Nó có tác động có lợi tới đường tiêu hóa và cũng có tác dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đó chính là lý do tại sao những người khỏe mạnh thường có thói quen ăn sữa chua hàng ngày.

    Từ lâu, sữa chua luôn được biết đến như một nguồn bổ sung canxi, kẽm, vitamin và các vi lợi khuẩn cho cơ thể.
    Từ lâu, sữa chua luôn được biết đến như một nguồn bổ sung canxi, kẽm, vitamin và các vi lợi khuẩn cho cơ thể.
    Ăn sữa chua hàng ngày
    Ăn sữa chua hàng ngày
  5. Trong cơ thể chúng ta chiếm hết 70% là nước. Nước đóng một vai trò rất quan trọng cho mỗi người, đặc biệt là trong các tháng hè oi bức này. Nếu chúng ta không ăn chúng ta có thể chịu đựng được 7 ngày, nhưng nếu chúng ta không uống nước thì cơ thể của chúng ta sẽ chết trong vòng 3 ngày.


    Nước giúp đào thải độc tố ra bên ngoài, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của cơ thể. Uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn sẽ làm giảm cơn đói cồn cào và giảm lượng thức ăn thừa so với bình thường. Ngoài ra, khi bạn uống nước sẽ thúc đẩy nhu động ruột. Uống nước vào buổi sáng lúc đói bạn sẽ loại bỏ được tất cả những độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái.

    Nước giúp đào thải độc tố ra bên ngoài, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của cơ thể.
    Nước giúp đào thải độc tố ra bên ngoài, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của cơ thể.
    Uống nhiều nước mỗi ngày
    Uống nhiều nước mỗi ngày
  6. Bữa tối là bữa ăn cuối ngày, nó giúp bạn nạp năng lượng cho cơ thể sau một ngày hoạt động vất vả. Tuy nhiên, do công việc, cuộc sống mà nhiều người thường ăn tối quá muộn. Họ không biết rằng điều đó sẽ gây tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe của bản thân. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết sự trao đổi chất của cơ thể có xu hướng chậm lại vào cuối ngày. Vì vậy, ăn tối muộn và nhiều sẽ khiến thực phẩm khó tiêu hóa kịp và không được sử dụng để tạo ra năng lượng. Thay vào đó, nó sẽ chuyển hóa thành các chất béo không lành mạnh.


    Bạn hãy cố gắng không ăn gì trong vòng 2 - 3 tiếng trước khi đi ngủ. Vì khi ngủ, sự trao đổi chất diễn ra trong cơ thể sẽ giảm dần, lượng calo cũng ít bị đốt cháy. Nếu bạn ăn trước khi đi ngủ, lượng mỡ thừa sẽ tích tụ lại và có thể sẽ dễ dẫn đến béo phì.

    Ăn tối muộn và nhiều sẽ khiến thực phẩm khó tiêu hóa kịp và không được sử dụng để tạo ra năng lượng.
    Ăn tối muộn và nhiều sẽ khiến thực phẩm khó tiêu hóa kịp và không được sử dụng để tạo ra năng lượng.
    Không ăn quá muộn
    Không ăn quá muộn
  7. Mọi người thường có thói quen sử dụng uống đồ có ga thay thế cho nước lọc hàng ngày. Bởi họ mong muốn làm như vậy sẽ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, vào mùa hè thì bạn nên sử dụng nước lọc hàng ngày và nên tránh xa những loại nước ngọt có ga và đồ uống có năng lượng. Bởi vì các loại nước có ga này thường không có tác dụng trong việc bổ sung lượng nước cho cơ thể. Thậm chí là uống nhiều nước có ga còn khiến cho nhu cầu uống nước bị giảm đi và khiến cho cơ thể của chúng ta bị mất nước trầm trọng đấy nhé.


    Mặt khác, trong các loại đồ uống có ga như: Rượu, bia, nước giải khát có ga… chứa một lượng đường lớn có thể gây béo phì. Uống nhiều có thể dẫn đến những hệ lụy làm hỏng men răng, gây ra các bệnh tim mạch, tăng nguy cơ sỏi thận, gây bệnh tiểu đường, làm hỏng hệ tiêu hóa, và thậm chí là gây ung thư. Vì thế, nếu bạn muốn có một cơ thể hoàn hảo thì hãy hạn chế sử dụng các loại đồ uống này nhé!

    Hạn chế dùng đồ có ga.
    Hạn chế dùng đồ có ga.
    Không nên dùng đồ uống có ga
    Không nên dùng đồ uống có ga
  8. Để có một sức khỏe lành mạnh thì ngoài việc áp dụng phương pháp ăn uống hợp lí bạn hãy tập cho mình một tư thế làm việc ngay ngắn. Trong quá trình ngồi làm việc bạn hãy ngồi thẳng lưng và hơi hóp bụng vào. Làm như vậy có nghĩa là bạn đang vô tình giúp cơ thể đốt cháy một lượng calo lớn hơn bình thường và đốt cháy mỡ thừa cần thiết. Ngược lại, nếu bạn ngồi cong lưng quá mức, sống lưng của bạn sẽ dần bị tổn thương, bạn sẽ có thể bị gù cũng như tạo cho mình một cơ thể không cân đối, mất thẩm mỹ.


    Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới 90% người ngồi sai tư thế khi thường xuyên sử dụng các vật dụng như: Máy tính, laptop, ipad… để làm việc và giải trí. Việc ngồi sai tư thế sẽ tạo thành thói quen và nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể bạn phải hứng chịu những hậu quả khôn lường. Bạn mắc phải những bệnh như: Đau mỏi vai gáy, cổ, lưng và tay hay các bệnh về mắt.

    Điều chỉnh cơ thể cho đúng tư thế.
    Điều chỉnh cơ thể cho đúng tư thế.
    Điều chỉnh cơ thể sao cho đúng tư thế
    Điều chỉnh cơ thể sao cho đúng tư thế
  9. Tắm nước lạnh có tác dụng cải thiện lưu thông máu, tăng cường lưu thông dưới da, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn giúp bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể của bạn. Một nghiên cứu của những người thường xuyên đi bơi tại Berlin cho thấy tiếp xúc với nồng độ nước lạnh cũng là một cách tự nhiên giúp tăng cường hiệu quả của các chất chống oxy hóa trong cơ thể.


    Mặt khác, việc tắm nước lạnh làm tăng quá trình trao đổi chất. Vì khi đó cơ thể đang phải tự làm ấm dưới làn nước lạnh. Từ đó kích hoạt hệ thống miễn dịch của bạn, sản sinh ra nhiều tế bào lympho- tế bào bạch cầu (có nhiệm vụ loại bỏ độc tố, virus, vi khuẩn trong cơ thể).

    việc tắm nước lạnh làm tăng quá trình trao đổi chất.
    việc tắm nước lạnh làm tăng quá trình trao đổi chất.
    Tắm nước lạnh
    Tắm nước lạnh
  10. Tỏi là một loại cây được trồng khá rộng rãi trên thế giới. Nó có thể giúp điều trị một số loại bệnh. Tỏi rất giàu mangan, Vitamin B6, Vitamin C, Selenium, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng. Đây là lý do tại sao nó rất bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.


    Tỏi có tác dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong cơ thể, đẩy lùi được bệnh nhiễm trùng vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ… Vì vậy, ăn tỏi chính là một cách giúp con người khỏe mạnh. Các nhà khoa học từ Đại học Tây Úc cho thấy những người thường xuyên tiêu thụ tỏi hàng ngày sẽ giảm 50% nguy cơ bị ốm so với những người ít ăn tỏi. Nếu muốn khỏe mạnh, tránh bệnh tật, hãy ăn tỏi sống hoặc chín tùy sở thích của bạn.

    Tỏi rất giàu mangan, Vitamin B6, Vitamin C, Selenium, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng.
    Tỏi rất giàu mangan, Vitamin B6, Vitamin C, Selenium, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng.
    Ăn tỏi hàng ngày
    Ăn tỏi hàng ngày
  11. Chỉ cần một vài phút ngủ trưa cũng giúp cơ thể bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng và tăng cường hiệu quả chống lại bệnh trong cơ thể. Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và hạn chế việc sản xuất hormone có hại trong cơ thể. Các hormone này xuất hiện khi cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm và chúng sẽ khiến cho cơ thể mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong cơ thể.


    Vì vậy, để khỏe mạnh bạn hãy tranh thủ ngủ trưa một chút trong khoảng thời gian nhất định. Vì thời gian này là lý tưởng nhất để cơ thể bạn phục hồi và lấy lại năng lượng cho buổi chiều và tối. Dành thời gian nghỉ trưa là món quà bạn dành tặng cơ thể để quên đi những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống bạn nhé.

    Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và hạn chế việc sản xuất hormone có hại trong cơ thể.
    Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và hạn chế việc sản xuất hormone có hại trong cơ thể.
    Ngủ trưa
    Ngủ trưa
  12. Bộ môn yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ và ngay nay đã được du nhập vào Việt Nam. Tập yoga đã trở nên rất phổ biến và đem lại rất nhiều hiệu quả cho người tập. Trước tiên tập yoga là một trong những phương pháp tập luyện có tác dụng điều hoà công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng. Nó làm cho hệ thần kinh thông suốt, khí huyết trở nên dồi dào, mọi quan hệ trên, dưới, trong ngoài thêm gắn bó, giúp cơ thể thích nghi tốt với biến đổi của môi trường bên ngoài.


    Luyện yoga còn giúp cho cơ thể bồi đắp chính khí, phục hồi và duy trì cân bằng âm dương. Thường xuyên tham gia vào các buổi tập yoga cũng có thể đảo ngược một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim và cho bạn một sức đề kháng rất tốt nhé.

    Tập yoga đã trở nên rất phổ biến và đem lại rất nhiều hiệu quả cho người tập.
    Tập yoga đã trở nên rất phổ biến và đem lại rất nhiều hiệu quả cho người tập.
    Tập yoga
    Tập yoga



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy