Top 10 Bí quyết giúp tăng cân hiệu quả nhất cho người gầy

NChip's Dung Lê 217 1 Báo lỗi

Với nhiều chị em việc tăng cân là một bài toán khó, dù tăng cường ăn uống, sử dụng thuốc tăng cân, sữa tăng cân,… nhưng cân nặng của bạn vẫn không thể nhích ... xem thêm...

  1. Do ăn uống kém nên cơ thể người gầy thường thiếu chất dinh dưỡng và không hấp thu được. Vì vậy, tăng cường ăn uống là cách giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Những người tăng cân tốt thường áp dụng cho mình một chế độ ăn khoa học và tối ưu là chia nhỏ khẩu phần ăn thành 5 – 6 bữa, thay vì 3 bữa ăn chính như bình thường trong một ngày.


    Việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ giúp bạn bổ sung được nhiều dinh dưỡng, giảm nhẹ gánh nặng cho hệ tiêu hóa và giúp bạn ăn uống tốt hơn, ngon miệng hơn. Hãy duy trì chế độ ăn uống như vậy trong quá trình tăng cân sẽ giúp bạn dễ dàng có được cân nặng lý tưởng.

    Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày
    Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày
    Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

  2. Dù làm công việc lao động chân tay hay ngồi văn phòng thì bạn vẫn phải sử dụng rất nhiều năng lượng hàng ngày. Nếu năng lượng cung cấp từ thức ăn hàng ngày ít hơn hoặc chỉ bằng năng lượng tiêu hao thì người gầy rất khó tăng cân, thậm chí bạn sẽ ngày càng xanh xao, gầy đi. Qua các nghiên cứu, chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn hơn 300 – 500 calo so với năng lượng cơ thể sử dụng để phục vụ cho các hoạt động hàng ngày.

    Để biết chính xác các loại thực phẩm giàu năng lượng cần bổ sung thì người gầy hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng để có những lời khuyên cụ thể với từng trường hợp, nhu cầu của bản thân hoặc đơn giản hơn, hoặc bạn cũng có thể để ý hàm lượng calo của thực phẩm được nhà sản xuất cung cấp trên bao bì để biết được năng lượng của loại thực phẩm đó.

    Bổ sung nhiều năng lượng hơn
    Bổ sung nhiều năng lượng hơn
    Bổ sung nhiều năng lượng hơn
  3. Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong các bí quyết giúp tăng cân hiệu quả của người gầy. Đây là đa chất dinh dưỡng rất quan trọng để phục hồi, xây dựng các tế bào, phát triển các cơ bắp giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.


    Trong các chế độ ăn giúp tăng cân, người gầy cần tăng cường các loại thực phẩm giàu protein hàng ngày. Hãy đặc biệt chú ý ăn đủ cả protein động vật như: thịt, cá, trứng, sữa,... và protein thực vật như: các loại đậu, tảo mặt trời, rong biển, rau xanh,...

    Tăng cường thực phẩm giàu Protein
    Tăng cường thực phẩm giàu Protein
    Tăng cường thực phẩm giàu Protein
  4. Rất nhiều người lơ là đến việc tập thể dục vì nghĩ rằng tập thể dục sẽ làm cơ thể ốm đi, nhưng đây là bí quyết rất hiệu quả giúp những người gầy tăng cân nhanh. Tập thể dục thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp, giúp bạn ăn được nhiều hơn và tăng cảm giác ăn ngon miệng.


    Lựa chọn các môn thể thao yêu thích, phù hợp với sức khỏe như: gym, yoga, chạy bộ, đi bộ, đạp xe đạp,… sẽ giúp bạn tăng cân tốt hơn rất nhiều. Hãy dành thời gian để tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần để hỗ trợ cho việc tăng cân của bạn.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  5. Thần thái của một con người rất quan trọng, đặc biệt với chị em phụ nữ. Tinh thần tốt không chỉ giúp bạn cải thiện cân nặng, mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể cho chúng ta, cải thiện chất lượng công việc và cuộc sống của bạn. Với người gầy, điều này sẽ đi kèm với những lợi ích về giấc ngủ, khả năng ăn uống, tiêu hóa và giúp bạn tăng cân dễ dàng hơn, hãy hạn chế stress bằng các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi hợp lý.


    Dù có thế nào đi nữa cũng hãy giữ cho mình một tinh thần thỏa mái nhất, điều này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, ăn ngon và điều đó sẽ hỗ trợ trong việc tăng cân cho bạn.

    Giữ tinh thần vui vẻ, tránh stress
    Giữ tinh thần vui vẻ, tránh stress
    Giữ tinh thần vui vẻ, tránh stress
    Giữ tinh thần vui vẻ, tránh stress
  6. Điều bạn phải nhớ để việc tăng cân đạt hiệu quả đó là: tăng cân là một quá trình chứ không phải là một công việc có thể thực hiện xong trong một sớm một chiều. Hãy kiên trì thực hiện và để cơ thể có thời gian từ từ thay đổi, thích nghi. Bạn chỉ cần tin tưởng vào những phương pháp tăng cân đang thực hiện, đã được chứng minh bởi nhiều người đi trước.


    Người khác đã tăng được cân, nhất định bạn cũng tăng được, vấn đề chỉ là thời gian và sự kiên nhẫn. Không nên vì quá nôn nóng mà áp dụng những phương pháp không hợp lý sẽ để lại những di chứng khó lườn.

    Kiên trì để đạt hiệu quả
    Kiên trì để đạt hiệu quả
    Kiên trì để đạt hiệu quả
    Kiên trì để đạt hiệu quả
  7. Thanh lọc cơ thể là bí quyết tăng cân mà nhiều người ít để ý những lại đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn. Bạn cần thực hiện, nếu như muốn tăng cân, đó chính là thanh lọc cơ thể. Hãy uống thật nhiều nước lọc, ăn nhiều loại rau củ quả, thực phẩm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật. Đặc biệt, là các thực phẩm nhiều chất chống oxy hóa.


    Việc làm này, sẽ giúp cơ thể loại bỏ được các gốc tự do. Từ đó tăng cường sức khỏe tổng thể và tạo tiền đề thúc đẩy tăng cân và hấp thụ tốt các dưỡng chất được đưa vào cơ thể.

    Thanh lọc cơ thể
    Thanh lọc cơ thể
    Thanh lọc cơ thể
  8. Ngủ đủ 8 tiếng là điều mà bất kể ai cũng nên thực hiện. Giấc ngủ đêm rất quan trọng, vì chỉ có ngủ đêm bạn mới sâu giấc được, nên cơ thể cần được ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để phục hồi và đào thải các độc tố.


    Bạn không nên thức khuya quá 11h đêm, điều đó rất bất lợi cho việc tăng cân của bạn. Khi ngủ cơ thể không những được nghỉ ngơi mà còn giảm việc tiêu hao năng lượng.

    Ngủ đủ 8 tiếng
    Ngủ đủ 8 tiếng
    Ngủ đủ 8 tiếng
  9. Hiểu rõ nguyên tắc để tăng cân là điều mà bạn không thể không biết nếu muốn tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên nhiều bạn muốn tăng cân nhưng chẳng hiểu rõ điều gì khiến cơ thể mình tăng cân.


    Uống sữa nhiều giúp tăng cân? Ăn nhiều giúp tăng cân? Ngủ nhiều giúp tăng cân? Những điều đó đều không chính xác. Làm những điều đó có thể giúp bạn tăng cân. Nhưng nguyên tắc cốt yếu khiến bạn tăng cân đó là: “lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”.

    Hiểu rõ nguyên tắc để tăng cân
    Hiểu rõ nguyên tắc để tăng cân
    Hiểu rõ nguyên tắc để tăng cân
  10. Sử dụng thực đơn tăng cân cấp tốc để có thể tăng cân nhanh trong thời gian mà bạn đã đặt ra trong kế hoạch là một cách làm khoa học. Có rất nhiều thực đơn để xây dựng lên những bữa ăn dinh dưỡng hợp lý.


    Đa phần, những thực đơn này, đều được xây dựng dựa trên các nguyên lý bổ sung các chất đạm, chất béo và tinh bột. Việc thực hiện một số thực đơn tăng cân thông qua các bữa ăn trong từng ngày để bạn có thể tăng cân theo ý muốn là hoàn toàn phù hợp.

    Sử dụng thực đơn tăng cân cấp tốc
    Sử dụng thực đơn tăng cân cấp tốc
    Sử dụng thực đơn tăng cân cấp tốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy