Top 10 Bí quyết giúp tóc bồng bềnh tự nhiên

Vân Như 266 0 Báo lỗi

Mái tóc là một điểm gây ấn tượng với mọi người. Từ xa xưa nước ta đã có câu: “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Thật vậy, mái tóc dường như đại diện cho nét ... xem thêm...

  1. Một phần mái tóc của bạn hay xẹp xuống là do da đầu ủa bạn đã tích tụ nhiều vi khuẩn, chất bẩn từ môi trường xung quanh đem lại. Thế nên, cách hữu hiệu nhất đầu tiên là bạn nên gội đầu thường xuyên để loại đi lớp bụi bẩn đó, giúp mái tóc sạch sẽ hơn. Khoảng thời gian tốt nhất nên gội đầu là cách 1 ngày gội 1 ngày. Bởi vì nếu ngày nào bạn cũng gội đầu thì sẽ phản tác dụng, vả lại, khi gội đầu bạn không nên dùng dầu xả cho phần chân tóc để hạn chế tối đa tình trạng bết tóc do dầu xả, đặc biệt là đối với bạn nào da dầu.


    Bạn cũng nên chọn những loại dầu gội dành riêng cho quá trình dưỡng ẩm và phục hồi tóc, giúp tóc bồng bềnh như Dove bồng bềnh đang được rất nhiều người tin dùng.

    Gội đầu thường xuyên
    Gội đầu thường xuyên
    Dầu gội Dove bồng bềnh
    Dầu gội Dove bồng bềnh

  2. Thông thường bạn chỉ cần sấy tóc cho khô hoặc hơi ẩm. Thế nhưng, nếu muốn mái tóc trông bồng bềnh hơn thì bạn nên quấn lô phần chân tóc cách da đầu khoảng 2cm rồi dùng máy sấy sấy trong 5 phút quanh đầu. Đợi khi các sợi tóc đã vào nếp thì bạn tháo chiếc lộ ra, kết quả đem lại sẽ khiến bạn thích thú đấy.


    Một lưu ý rằng bạn nên chọn lô với diện tích hơi lớn một chút thì phần chân tóc của bạn sẽ được làm phồng một cách tự nhiên nhất.


    Ngoài ra bạn nên lưu ý khi dùng máy sấy để làm cho tóc mình đẹp nhất. Đối với những bạn tóc ngắn hoặc tóc uốn phồng, bạn nên sấy tóc theo hướng ngược lại. Pương pháp này tuy đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Cách thực hiện khá đơn giản: sau khi gội đầu, bạn sấy tóc với ngôi rẽ hướng ngược lại hoặc cúi đầu xuống. Đây là phương pháp chăm sóc tóc giúp suối mây luôn bồng bềnh tự nhiên.

    Sấy phần chân tóc
    Sấy phần chân tóc
    Dùng lược chải và sấy
    Dùng lược chải và sấy
  3. Sau khi sấy tóc xong mà bạn cứ thế để mái tóc đi ngủ thì sáng hôm sau dậy mọi cố gắng của bạn sẽ là công cốc đấy. Thế nên, điều quan trọng nhất bạn nên làm đó là cố định phần tóc bằng cặp tăm. Điều này giúp cho mái tóc của bạn được giữ chặt và không bị rối tung lên khi bạn ngủ.


    Cách tốt nhất là bạn nên chia tóc thành 4 phần từ trên đỉnh đầu xuống và sang hai bên. Sau đó quấn những lọn tóc lại sao cho tóc của bạn được giữ nguyên nếp giống như khi bạn vừa sấy tóc xong và bây giờ thì yên tâm đi ngủ thôi. Bạn sẽ có một mái tóc bồng bềnh vào sáng hôm sau.

    Cặp tóc trước khi đi ngủ
    Cặp tóc trước khi đi ngủ
    Cặp tóc khi đi ngủ giúp tóc vào nếp
    Cặp tóc khi đi ngủ giúp tóc vào nếp
  4. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn nên chải lại mái tóc của mình một cách khéo léo nhất có thể. Bạn nên chọn những loại lược lông lợn bản to nhưng mềm để không làm tổn thương tới phần da đầu và đặc biệt là không gây rụng tóc. Cách tốt nhất là bạn nên chải từ trên đỉnh đầu xuống và chú ý phần chân tóc, dùng lược chải quấn vào trong.


    Vừa chải tóc vừa dùng máy sấy sấy nhẹ một lần để tóc được theo nếp hơn. Nhớ là bạn chỉ nên đặt máy sấy ở chế độ sấy lạnh chứ không sấy nóng, nếu không bạn sẽ lại vô tình làm tổn thương tới mái tóc đấy.

    Chải tóc và sấy lại cho tóc bồng bềnh
    Chải tóc và sấy lại cho tóc bồng bềnh
    Một dạng lược lông bản to
    Một dạng lược lông bản to
  5. Khi mà bạn đã quá bận rộn trong một ngày mà chưa có thời gian gội đầu thì phương pháp cứu cánh cho bạn chính là dùng dầu gội khô. Rắc dầu gội khô lên da đầu của bạn rồi dùng tay bới các sợi tóc sao cho dầu gội thấm vào da đầu và khiến các lọn tóc trở nên tơi hơn. Sau đó thì bạn cũng nên dùng lược và chải lại mái tóc như phần gợi ý trên.


    Bạn nên nhớ rằng chỉ cho một lượng dầu vừa đủ để thấm vào da đầu, nếu cho quá nhiều sẽ càng làm cho da đầu của bạn bị bết lại hơn mà thôi. Hoặc trong trường hợp không có dầu gội khô thì bạn nên dùng tạm một ít phấn rôm, cũng là dạng phấn thơm thay thế cho dầu gội khô.

    Dầu gội khô Dove Refresh Care
    Dầu gội khô Dove Refresh Care
    Quy trình dùng dầu gội khô
    Quy trình dùng dầu gội khô
  6. Thực chất việc làm này không những giúp mái tóc của bạn bồng bềnh trong gió mà còn khiến diện mạo của bạn thay đổi đáng kể. Khi thấy mái tóc của mình đã bị xẹp xuống thì bạn nên chải ngược ngôi tóc sang phía bên kia để khiến cho phần ngôi tóc đằng trước không bị bết dính, vẫn tạo được cảm giác mái tóc tự nhiên.

    Đổi ngôi thường xuyên giúp tóc không bị xẹp
    Đổi ngôi thường xuyên giúp tóc không bị xẹp
    Đổi ngôi thường xuyên
    Đổi ngôi thường xuyên
  7. Đối với những cô nàng có mái tóc xoăn tự nhiên thì việc làm tóc thẳng có vẻ không dễ dàng. Có một phương pháp chăm sóc tóc mà không cần đến máy kẹp chính là dùng sáp vuốt tóc. Bạn sử dụng một lượng nhỏ sáp thoa lên toàn bộ mái tóc. Dùng lược thưa chải đều và buộc lỏng tóc trong 10-20 phút. Dùng một chiếc khăn lụa quấn quanh tóc. Khi bỏ khăn ra, bạn sẽ thấy mái tóc suôn thẳng hơn, thậm chí còn giữ được nhiều giờ sau đó.

    Sử dụng sáp vuốt tóc
    Sử dụng sáp vuốt tóc
    Dùng sáp để vuốt tóc xoăn tự nhiên
    Dùng sáp để vuốt tóc xoăn tự nhiên
  8. Tưởng không liên quan nhưng lại liên quan không tưởng. Ăn uống đủ dinh dưỡng không chỉ khiến bạn xinh đẹp hơn mà đặc biệt nó cũng làm cho bạn có một mái tóc bồng bênh, mềm mại hơn.


    Việc chú ý ăn uống, cung cấp vitamin từ bên trong cho tóc là điều vô cùng quan trọng ví dụ bạn nên ăn nhiều hoa quả, rau, thịt...và chăm chỉ uống sữa để có protin nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và suôn mượt óng ả nhé.

    Ăn uống đủ dinh dưỡng
    Ăn uống đủ dinh dưỡng
    Chăm chỉ uống sửa để mái tóc khỏe
    Chăm chỉ uống sửa để mái tóc khỏe
  9. Để có mái tóc đẹp chắc chắn bạn cần chăm sóc phần đuôi tóc, giúp tóc luôn óng ả, mượt bất chấp bạn muốn tạo kiểu tóc đẹp nữ nào đi chăng nữa.


    Một trong những bí quyết quan trọng nhất chính là thường xuyên cắt tỉa tóc. Đuôi tóc rất hay bị chẻ ngọn, khô xơ có ảnh hưởng rất lớn đến mái tóc của bạn. Vì thế, sau 1-2 tháng bạn nên đến salon tóc để cắt đi từ 1-2 cm tóc của mình...

    Thường xuyên tỉa đuôi tóc
    Thường xuyên tỉa đuôi tóc
    Thường xuyên tỉa đuôi tóc
    Thường xuyên tỉa đuôi tóc
  10. Khi gội đầu ngoài việc bạn nên xả tóc là điều tất yếu thì việc sử dụng thường xuyên tinh dầu dưỡng cho tóc cũng là bí quyết làm mái tóc của bạn đẹp hơn.


    Các loại tinh dầu dưỡng tóc không chỉ chứa hàm lượng lớn chất dưỡng ẩm mà còn mang đến cho bạn các dưỡng chất cần thiết như protein, keratin, vitamin B3, vitamin E, v.v. Vì thế, những cô nàng có mái tóc đẹp chắc chắn sẽ rất chăm chỉ sử dụng tinh dầu dưỡng tóc đấy!

    Bạn nên sử dụng tinh dầu dưỡng tóc
    Bạn nên sử dụng tinh dầu dưỡng tóc
    Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc cho tóc mềm mại
    Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc cho tóc mềm mại




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy